Ở nước ta ngày nay đang trong thời điểm khó khăn về kinh tế, tình trạng các sinh viên ra trường thất nghiệp và phải làm những công việc trái nghành nghề được đào tạo đang khá phổ biến ngay cả ở giữa đất thủ đô này. Đi theo câu nói của các đấng tiền bối: “Phi thương bất phú” thì các nghành nghề thuộc lĩnh vực kinh doanh dường như đang chiếm lợi thế khá lớn trong xã hội ngày nay, các bạn trẻ cũng đang đổi sô vào tìm kiếm cơ hội cho mình trong nghành này, có người thì huy động vốn từ người thân, gia đình để mở cho mình một cửa hàng kinh doanh nho nhỏ, có bạn thì đi làm thuê cho các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh nhằm tìm kiếm cho mình những con đường đi có thể sang sủa hơn… Trong số đó có không ít bạn đi theo hướng mới, sử dụng công nghệ thông tin vào kinh doanh, tiếp cận kinh doanh online, tìm các lớp dạy SEO học hỏi và phát triển để áp dụng vào các hình thức kinh doanh truyền thống, phát triển doanh nghiệp… Có thể có nhiều bạn đã rất thành công với nghề SEO của mình, là người có thể gọi là được đứng ở thế trên cao để các bạn khác nhìn vào và thán phục. Thông qua các thông tin truyền miệng, rỉ tai nhau mà các bạn thi nhau đi học SEO mong “được như anh ấy” nhưng chắc hẳn rằng trước khi đến với SEO các bạn chưa thể biết hết được những khó khăn trong nghề SEO ở nước ta trong thời điểm hiện tại và tương lai gần. Bài viết này tôi xin được chia sẻ với các bạn những khó khăn trong nghề làm SEO mà các bạn sẽ phải gặp, mục đích của tôi viết bài này không phải để các bạn nhụt trí, mà tôi viết với mong muốn các bạn biết trước những trường hợp có thể mình sẽ gặp phải để dễ đàng sử lý khi đã có sự chuẩn bị từ bây giờ. Những khó khăn khi làm SEO Google cập nhật thuật toán “SEO càng ngày càng khó” đúng thế các bạn ạ, thời gian gần đây Google liên tục cập nhật các thuật toán nhằm loại bỏ Spam và các dữ liệu không thực sự hữu ích, theo đó nếu các bạn là những người mới bước chân vào nghề làm SEO thì sẽ là những đối tượng rất dễ bị dính thuật toán của Google. Các bạn phải biết một điều rằng khi website bị dính thuật toán thì việc khắc phục nó sẽ rất vất vả bởi khi uy tín của một ai đó bị mất đi thì việc để người khác tin tưởng lại sẽ rất khó. http://********.net/uploads/news/2014_04/google-cap-nhat-thuat-toan.jpg Bài học vỡ lòng cho các bạn muốn trở thành SEOer đó là ngoài việc nắm rõ các định nghĩa SEO là gì, SEO onpage, SEO offpage, Backlink là gì… ra thì những điều rất cần thiết là tìm hiểu về các thuật toán của Google là gì? Chức năng của nó như thế nào? Hoạt động ra sao? Đánh vào những đối tượng nào??? Độ cạnh tranh trong SEO ngày càng tăng SEO cũng như những ngành công nghiệp khác, “nơi nào có cơm là nơi đó có người đến tìm cách kiếm ăn” thật vậy, tình hình kinh tế khó khăn bất kể thị trường nào cũng có những sự cạnh tranh, lĩnh vực SEO là một nghành nghề trẻ tuổi ở Việt Nam, sức trẻ hăng hái và có sự cầu tiến cao nên cấp độ cạnh tranh ở đây càng được đẩy lên cao. http://********.net/uploads/news/2014_04/nhung-kho-khan-khi-lam-seo.png Các dự án cùng lĩnh vực có độ cạnh tranh cao cũng nhiều, các đối thủ sẵn sàng rở những chiêu trò, thủ đoạn dìm người khác xuống bùn để đứng top. Vì vậy khi thực hiện một dự án SEO các bạn hãy chắc chắn rằng mình đủ mạnh, đủ trình độ chuyên môn, kinh nghiệm và sự hiểu biết để đảm nhận nó nhé. Khó khăn khi tạo dựng nội dung Nội dung là một trong những yếu tố cốt lõi trong SEO, nó giữ vai trò có thể nói là sống còn với một dự án SEO. Việc tạo ra những nội dung tươi mới, độc đáo dường như không phải là điều dễ dàng trong quá trình SEO website. Ngày nay Google là công cụ tìm kiếm đánh giá rất cao những nội dung có chất lượng, độc đáo. Việc tạo ra những nội dung chất lượng, độc đáo không hề dễ dàng nhất là với những lĩnh vực có độ cạnh tranh cao, có nhiều đơn vị cùng thực hiện, việc sao chép nội dung lẫn lộn của nhau đang diễn ra hàng ngày, thậm trí còn copy y nguyên từ site khác rồi đăng lên site của mình… Ngoài ra không phải lĩnh vực nào cũng có nhiều điều để viết, nhất là bán hàng, quần áo, có hàng ngàn các sản phẩm nó gần gần giống nhau, vậy viết bài thế nào với ngần ấy những mặt hàng như thế??? http://********.net/uploads/news/2014_04/nhung-kho-khan-khi-lam-seo_1.png Để có thể tạo được những nội dung tốt đòi hỏi bạn phải thực sự hiểu biết về lĩnh vực đó, có kiến thức sâu rộng và có khả năng tổng hợp, biên tập tốt… quan trọng nhất là bạn phải biết tìm ra cách viết bài, cách làm của riêng mình. Và bạn hãy nhớ đăng ký và cài DMCA cho website của mình nhé. Khó khăn khi tìm hợp đồng làm SEO Hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng các đợn vị *********** vẫn tiếp tục đào tạo ra những SEOer, trong số đó có một số đơn vị *********** chất lượng sản xuất ra những SEOer có khả năng làm việc tốt – ý tôi muốn nói ở đây là ngày càng có nhiều SEOer gia nhập vào với nghề SEO trong số đó có không ít những người giỏi. Do đó thị trường nhận việc của các SEOer ngày càng bị thu hẹp lại. Các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ SEO ngày nay cũng là những đơn vị có khả năng nắm bắt rất tinh tường về những đối tác sẽ kết hợp làm ăn với mình do đó nếu như cách bạn tạo dựng nhân hiệu cho mình cũng như thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn không tốt thì tình trạng đói việc của bạn sẽ đeo đẳng bạn dài dài. http://********.net/uploads/news/2014_04/nhung-kho-khan-khi-lam-seo_2.png Các bạn có thắc mắc vì sao những đơn vị như ******** chúng tôi lúc nào cũng rất nhiều hợp đồng về dịch vụ SEO mà chúng tôi không làm suể, đến nỗi chúng tôi phải “cáo lỗi” một cách khó khăn với họ, trong khi ngoài kia có rất nhiều đơn vị đang đói việc. Sự thiếu hiểu biết của khách hàng Khi bạn nhận được một hợp đồng làm dịch vụ SEO, trong đầu bạn đã hình dung ra vô số việc để làm, nếu như trong quá trình làm của bạn mà bị hạn chế về quyền hạn trong công tác chuyên môn bởi sự thiếu hiểu biết về kiến thức SEO người chủ doanh nghiệp thì thật sự là khá mệt mỏi. Đôi khi một số khách hàng tỏ ra khó tính, việc này dẫn đến khó khăn trong việc bạn tối ưu website. Trong công việc tối ưu hóa website cho khách hàng thì không phải khách hàng nào cũng giống với khách hàng nào, đôi khi họ làm kinh doanh rất giỏi nhưng khả năng chuyên môn về nghành dọc SEO của chúng ta thì lại hạn chế, dẫn đến việc đôi khi bạn bị áp đặt và phải chịu những áp lực bởi những lý do không đáng có từ khách hàng của bạn. Ví dụ như có những trường hợp khách hàng của sẽ lo sợ quá trình tối ưu website của bạn sẽ làm theo trường phái SEO mũ đen, có thể điều này do các doanh nghiệp tự tìm hiểu thông tin trên mạng hoặc họ rỉ tai nhau dẫn đến việc họ hỏi han, kiểm tra thậm trí là thuê những đơn vị SEO khác kiểm tra, theo dõi quá trình thực hiện của bạn nữa. Việc này nhìn theo góc độ nào đó thì cũng đúng thôi vì khi họ bỏ đồng tiền ra sử dụng dịch vụ thì họ cũng phải biết rằng đồng tiền đó đang chạy về hướng nào chứ. Tuy nhiên chắc hẳn rằng việc này sẽ gây sự khó chịu không nhỏ cho bạn. http://********.net/uploads/news/2014_04/nhung-kho-khan-khi-lam-seo_3.png Để khắc phục được điều này thì bạn hãy tạo dựng niềm tin cho khách hàng, sự tin tưởng một cách tuyệt đối, thông qua sự tài năng giao tiếp và trình độ thực sự, những quy trình SEO bạn đã áp dụng thành công, đồng thời bạn hãy đưa ra những bằng chứng của mình bằng những dự án SEO thành công trước đó cho khách hàng khác, hãy cho họ biết rằng mình là con người của “người thật việc thật” Kết luận Trên đây là một số những khó khăn trong quá trình làm SEO của các webmaster, ngoài ra còn rất nhiều các khó khăn trở ngại khác mà các bạn sẽ còn gặp phải, vì là thời gian có hạn và bài viết của mình đến đây cũng đã được khoảng 1600 từ rồi, viết tiếp mình e là các bạn sẽ ngại đọc. Với bài viết này mình hy vọng là nó sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình làm SEO sau này của mình. Nếu các bạn thấy bài này hay, thú vị thì các bạn vui lòng nhấn “like”, “share” để cùng chia sẻ với mọi người nhé. Chúc các bạn học tập và công tác tốt- Tác giả bài viết: Themi Nguyễn - ******** - Nguồn tin: http://********.net- Link bài viết: http://********.net/kien-thuc-seo/Ban-da-biet-giai-quyet-nhung-kho-khan-khi-lam-SEO-355/
Với các kiến thức về seo và các thuật toán của GG hoặc onpage + offpage hầu như ai cũng có thể làm được nhưng vấn đề tạo nên sự khác biệt đó là nó nằm ở việc WRITING hay việc COPPY WRITING
Theo mình nghĩ thuật toán google chỉ luôn hướng tới người dùng nếu các bạn càng quan tâm nhiều thuật toán thì sẽ luôn bị vòng tâm lý và không phát huy khả năng của mình đã từ rất lâu mình luôn coi thuật toán seo của google là người bạn
Cái vấn đề khó khăn nhất đó là kiếm hợp đồng SEO vì giờ cạnh trao giữa các seoer với nhau là quá lớn , giá đưa ra quá rẻ mà làm như thế thì vừa cực vừa không được gì mấy
Đây cũng là lý do tại sao mà các seoer ngày càng than khổ, giảm giá quá nên phải cày ngày cày đêm đối với những từ khóa cạnh tranh cao.
vấn đề bài viết quả là khó khăn.. càng ngày thì bài viết phải sáng tạo và thêm nữa là không trùng lại nội dung.. vì nếu không sẽ bị kiện DMCA dẫn đến KEY rớt... ôi Khổ
Làm nghề nào cũng vậy tất cả đều có khó khăn cả nếu không vấp phải thì làm sao mà biết cách vượt qua được. Nên hỏi các bậc đàn anh đi trước sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.
Hỏi nhưng vấn đề là khó lắm bạn... ai cũng phải giử lại cho mình 1 cái gì đó Khó mà học hỏi được phải tự tìm hiểu thôi @@
Làm gì có ai dấu làm gì đâu bác. Đa số trên mạng người ta chia sẻ hết cách khắc phục, chỉ giấu các bí kíp hơn n gười thôi chứ các khó khăn bác cứ hỏi chắc chắn có người trả lời.
Em thấy cái vấn đề nan giải nhất vẫn là "sự thiếu hiểu biết của khách hàng". Em chưa làm nhiều nhưng cũng để trải nghiệm qua những khách hàng từ khó tính nhất đến dễ tính.. từ khóa lên Top là 1 vấn đề, vấn đề lớn còn lại là làm sao lấy được hết tiền.. haizz làm cá nhân không có rằng buộc đôi khi còn bị khách quỵt tiền ấy chứ..