PageRank là một chỉ số để Google đánh giá mức độ tin cậy và chất lượng của mỗi webpage trong danh mục của mình. Khi nói đến PageRank người ta thường nghĩ đến ngay Google PageRank. Theo Google thì PageRank được đánh giá từ hệ thống liên kết đường dẫn. Chỉ số PageRank của một website nào đó không chỉ phụ thuộc vào số liên kết ngược (BackLink) tới website đó, mà còn nó còn dựa vào mức độ quan trọng của các liên kết ngược đó. Nói một cách khác, chỉ số PageRank của một webpage nào đó là kết qủa bầu chọn của tất cả các trang web khác trên toàn thế giới cho webpage đó về mức độ quan trọng của trang. Mỗi liên kết ngược là 1 phiếu bầu. Các phiếu bầu này có mức độ ảnh hưởng khác nhau, sự khác nhau đó phụ thuộc vào chất lượng (hay tính quan trọng) của mỗi trang đặt liên kết ngược. Webpage nào có chỉ số PageRank cao thì chứng tỏ đó là webpage chất lượng cao và quan trọng (High-quality), dựa vào đó Google sẽ đánh giá mức độ quan trọng của webpage và hiển thị kết quả xếp hạng trên kết quả tìm kiếm SERPs. Khi tìm kiếm, Google sẽ ưu tiên cho các site có PageRank cao. Tuy nhiên khi tìm kiếm, không phải cứ website quan trọng nào cũng hiện ra ở trang đầu mà nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nên các webmasters không nên quá chú trọng vào nó mà cần phân bố đều nguồn lực của mình khi làm SEO.
có hơn 200 yếu tố để google đánh giá vì vậy PR cũng chỉ là 1 trong 200 yếu tố đó mà thôi. Tuy nhiên yếu tố này cũng rất quan trọng nên cần được đầu tư phát triển
tư duy khỉ gì, em làm theo tư duy đó, PR của em có tăng được đâu, vẫn lẹt dẹt 3,4 mặc dù site toàn đặt ở site có PR5,6,7 đọc cái này lại cảm thấy bực với đợt update PR lần này. haiz
Đợt này cập nhật PR rất khác,cái site làm vớ vẩn,chỉ post mấy bài tin tức ko chăm chút và cũng ko đi kiếm backlink gì cả,nó lại lên 2
Trong 200 yếu tố đó, mỗi yếu tố có đến 50 biến thể đó nha bạn. Ai cũng nói PR không quan trọng, nhưng bạn cứ SEO site mình lên top mà PR0 thử xem có qua mặt các site PR cao hơn mình thử xem. Vỡ mặt như chơi đấy.
Nhìn vào bức ảnh này thì bác N2 có thể diễn giải giúp mình nghĩa là sao không? Mình chưa hiểu cách suy luận PR và các thành phần trong ảnh đó.