xác thực google maps

Bạn không phải là một người làm SEO nếu chưa có trải nghiệm...

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi haithanhdang, 10 Tháng một 2014.

Lượt xem: 4,526

  1. haithanhdang

    haithanhdang Thành viên

    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    58
    Tôi thường viết về nhiều công việc, kỹ năng và tài năng khác nhau có liên quan đến tối ưu hoá một website cho các công cụ tìm kiếm. Như chủ một công ty chuyên về chiến lược tiếp thị website và người lãnh đạo của một nhóm tuyệt vời gồm những người tài năng, tôi khá thiên vị khi nhắc đến nhu cầu và giá trị của việc có được một nhóm phụ trách tất cả các khía cạnh của tiếp thị website.

    thegioiseo-8899er.jpg
    Tối ưu hoá một trang không phải cực kỳ khó khăn. Bất kỳ ai cũng có thể học được căn bản, trong đó có nhiều người đã biết và đang thực hiện trên website của họ ngay lúc này. Nhưng SEO không chỉ là áp dụng căn bản những chiến lược bạn đã đọc được trên web trực tuyến hoặc trên Twitter. SEO không gói gọn trong kết hợp tất cả những phần riêng lẻ.

    Có hàng trăm “phần riêng lẻ” có thể đóng một vai trò gì đó trong một chiến dịch tối ưu hoá hiệu quả. Chỉ riêng Google đã có hơn 200 “dấu hiệu”, mỗi dấu hiệu có mức độ hữu dụng và cần thiết khác nhau. Những ai bắt đầu làm SEO sẽ nhanh chóng nhận ra rằng có rất nhiều điều để cập nhật về, và tốt hơn là chuyển nó đến nhiều người có khả năng hơn.
    Vậy nên, chỉ những ai có khả năng thôi sao? Điều đó phụ thuộc vào bạn đang nói chuyện với ai. Mọi người tin rằng có được một mức độ kiến thức và bí quyết nhất định sẽ giúp bạn có đủ điều kiện trở thành một SEO. Đôi khi rất thú vị khi xác định giới hạn thấp nhất của “điều kiện yêu cầu” là gì. Trong bối cảnh đó, tôi tổng hợp danh sách những điều bạn tuyệt đối, không nghi ngờ gì, nhất thiết hoặc rất có khả năng cần phải biết để có đủ điều kiện trở thành một SEO.
    Bạn không phải là một SEO nếu bạn không…

    … biết được mã HTML

    HTML cũng khá đơn giản như SEO. Nhưng đoán rằng, bạn thật sự không cần phải biết mọi bit của HTML để SEO cho một trang. ĐIều này có giúp gì không? Chắc chắn rồi! Bạn cần có một lượng đáng kể kiến thức về HTML, nhưng đừng để ai nói với bạn rằng nếu bạn không thể mã hoá hoàn toàn một trang bằng tay, bạn không phải là một SEO.

    … giám sát các thuật toán công cụ tìm kiếm

    Các SEO cần biết được các công cụ tìm kiếm đang làm gì, nhưng đòi hỏi “giám sát” bao nhiêu? Một số SEO gần như là một tín đồ ngoan đạo trong việc lập tài liệu, phân tích và kiểm tra mọi chi tiết của một thuật toán và sau đó lặp lại toàn bộ công việc mỗi khi Google có sự thay đổi. Có người lại xem xét từ góc độ bao quát hơn, xem xét những chiến lược SEO dài hạn không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ sự thay đổi nhỏ trong thuật toán nào. Chỉ vì bạn không giám sát các thuật toán nhiều như người khác không có nghĩa bạn không phải là một SEO.

    ...đọc các bằng sáng chế công cụ tìm kiếm

    Tôi ngưỡng mộ những ai có thể đọc các bằng sáng chế thuật toàn và hiểu được. Những cá nhân đó có cảm nhận được về điều gì có thể đang xảy đến với một công cụ tìm kiếm gần bạn. Nhưng, đó chỉ là có thể. Không phải tất cả các bằng sáng chế đều thực sự chỉ ra điều gì được kết hợp trong thuật toán. Họ giúp bạn liên tục để ý đến một tương lai có thể xảy ra, nhưng không cần thiết là tương lai đã định sẵn. Chỉ vì bạn không đọc các bằng sáng chế công cụ tìm kiếm không có nghĩa là bạn không phải là một SEO.

    … xây dựng liên kết

    Tất cả SEO nên biết về cách xây dựng liên kết, nhưng một số lại giỏi việc này hơn so với nhiều người khác. Xây dựng liên kết cũng như doanh thu. Một vài người chỉ có quà mà không có doanh thu. Tất cả SEO nên hiểu được những khái niệm về xây dựng liên kết cả căn bản và cao cấp và những chiến lược tương ứng với nó, nhưng chỉ vì bạn không thực hiện xây dựng liên kết thật sự không có nghĩa bạn không phải là một SEO.

    … biết phân tích.

    Phân tích là cách tốt nhất để chứng minh giá trị nỗ lực SEO của bạn. Nhưng chỉ phân tích không phải là SEO. Nó đơn giản chỉ là phương pháp báo cáo. Nếu bạn muốn biết SEO của bạn thật sự đang hoạt động tốt như thế nào, bạn cần học phân tích hoặc tốt hơn, tuyển ai đó có thể để phân tích dữ liệu truy cập website của bạn. Nhưng nếu bạn không thể, điều đó không có nghĩa bạn không phải là một SEO.

    … không tuân theo những hướng dẫn của công cụ tìm kiếm

    Những hướng dẫn của công cụ tìm kiếm chỉ là những hướng dẫn. Việc làm thông minh là chắc chắn các chiến lược SEO của bạn không vi phạm bất kỳ chính sách nào có thể làm cho trang của bạn bị tác động xấu. Mặt khác, một vài hướng dẫn được phổ biến rộng rãi bởi các công cụ tìm kiếm là hoàn toàn tự phục vụ. Làm tốt SEO thậm chí không yêu cầu bạn biết những hướng dẫn, nên không biết chúng không có nghĩa bạn không phải là một SEO.

    …bắt đầu những chiến lược SEO "black hat"

    Trong một số ngành kinh doanh, rất khó để có được kết quả tốt nếu bạn không đầu tư vào những chiến lược SEO black hat. Nếu bạn không thuộc những ngành đó, bạn không cần phải lo lắng về việc này. Và không biết cách thực hiện những loại chiến dịch như thế chắc chắn không có nghĩa là bạn không phải là một SEO.

    … là một người viết bài quảng cáo

    Kỹ năng viết bài là một yêu cầu … đối với những người viết bài quảng cáo, nhưng không cần thiết đối với các SEO. Trong khi các SEO làm việc với bài viết và nên có khả năng viết được một câu có liên quan đến bài và tốn thời gian vào việc thêm từ khoá vào văn bản, thay vào đó SEO có thể chuyên công việc viết bài thật sự cho một người viết bài. Không có được tài năng viết bài không có nghĩa bạn không phải là một SEO.

    …. là người tối ưu lượt chuyển đổi - conversion optimizer

    Tối ưu lượt chuyển đổi là tốt cho SEO và cần thiết cho một chiến dịch tiếp thị vững mạnh, nhưng nói một cách thẳng thắn, đó không phải là SEO. Tôi nhất định muốn một SEO hiểu được tính khả dụng và sự thuyết phục trước khi để họ thay đổi gì đó từ phía của tôi, nhưng không hiểu được tối ưu hoá lượt chuyển đổi không có nghĩa bạn không phải là một SEO.

    Bạn không phải là một SEO nếu bạn không đọc kết luận này

    Tất cả những yếu tố trên giúp SEO có giá trị. Nhưng không có bất kỳ một hoặc hai yếu tố nào trong đó cũng không làm cho bạn thiếu điều kiện để trở thành một SEO cũng như việc không biết nối ống nước không ngăn cản bạn trở thành một thợ sửa ống nước. Có giá trị, nhưng không hoàn toàn cần thiết.

    Nhưng để không mắc phải lỗi nào thì chúng thật sự quan trọng, và sẽ đến lúc việc có kiến thức, hiểu biết và có kỹ năng về những lĩnh vực này trở thành một yếu tố xác định họ có thể là một SEO giá trị như thế nào. Tuy nhiên, không yếu tố nào trong đó không phải là một yếu tố xác định. Các SEO thường được đánh giá tốt nhất dựa trên kết quả họ có được. Nếu bạn không có được kết quả, bạn không phải là một SEO.

    - Nguồn: thegioiseo.com
     
  2. bimbip

    bimbip Thành viên

    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    1
    Để trở thành SEO thì không khó nhưng để trở thành SEO pro thì cực khó cần một cái nhìn tổng quát từ code - giao diện - kỹ thuật seo.
     
  3. nguyenngocan

    nguyenngocan Thành viên

    Bài viết:
    268
    Đã được thích:
    32
    Đôi khi những người SEO càng ngày cày đêm chưa chắc đã là một master SEO, theo mình nghĩ những người SEO giỏi là những người làm ít mà đạt hiệu quả rất cao.
     
    ilineshop thích bài này.
  4. ngophaweb

    ngophaweb Thành viên tích cực

    Bài viết:
    492
    Đã được thích:
    39

    Ngoài những kiến thức SEO, SEO pro thì chắc chắn trong tay sở hữu những forum đình đám, hoặc có quan hệ thân thiết đến công đồng, theo mình nghĩ là vậy.
     
  5. ywebvn

    ywebvn Thành viên

    Bài viết:
    207
    Đã được thích:
    20
    hiện tại mình đang làm cho công ty, không được can thiệt code web, không được truy cập Analytic, chỉ viết bài và đi backlink, nhiều khi không biết kết quả như thế nào, nhưng cũng là công việc. Đi làm vào một môi trường nào đó đem lại sự trải nghiệm cũng như cải thiện cách SEO của mình, mấy bác đặt chuẩn chung như thế thì nhiều quá.
     
  6. ngocthanh

    ngocthanh Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    884
    Đã được thích:
    110
    với bạn như thế có còn được gọi là một nhân viên seo không, khi mà những cái quan trọng bạn lại không biết.
     
  7. emperors

    emperors Thành viên

    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    12
    Như bạn nói thì làm sao biết được những từ khóa mình làm có mang lại hiệu quả cho công ty hay không? Bạn nên đề nghị với SEO leader set quyền try cập vào Analytic để xem và đề ra chiến lượt làm SEO cho mình
     
  8. phuochai

    phuochai Dự bị

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    1
    đâu phải lúc nào bác
    đâu phải lúc nào bác cũng được can thiệp code, nhiều dự án mình chỉ được truy cập webmaster với google analytic chứ ai cho bác đụng code của họ, trường hợp này thì bác phải bỏ yếu tố code đi mà thay vào đó là kinh nghiệm seo.
     
  9. baoyensusan

    baoyensusan Thành viên tích cực

    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    49
    đọc xong bài viết mà dài quá. :(
     
  10. nguyencaocuong

    nguyencaocuong Thành viên

    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    11
    Để trở thành một SEO pro quả thật lắm gian nan và cần nhiều kiến thức. Mình mới vào nghề mà nghe thấy mênh mông quá.
     

Chia sẻ trang này