xác thực google maps

Bao nhiêu Link Juice bị mất khi chuyển hướng 301?

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi haithanhdang, 27 Tháng sáu 2014.

Lượt xem: 2,879

  1. haithanhdang

    haithanhdang Thành viên

    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    58
    Chuyển hướng 301 (Redirect 301) là tính năng tự động chuyển vĩnh viễn một liên kết cũ sang liên kết hiện tại, sẽ giúp thông báo cho các máy tìm kiếm, trình duyệt hay máy chủ rằng địa chỉ trang web hiện tại đã được chuyển rời tới địa chỉ mới. Về cơ bản, khi bất kỳ ai ghé thăm địa chỉ URL www.abc.com sẽ được chuyển hướng đến địa chỉ URL mới là www.abc.vn. Trình duyệt sẽ tự động tải URL mới. Quan trọng hơn, công cụ tìm kiếm sẽ phân tích những thay đổi và đi qua các liên kết authority từ URL cũ đến URL mới. Chuyển hướng 301 sẽ giúp tiết kiệm hầu hết các link juice của bất kỳ hình thức chuyển hướng nào nhưng chúng không lưu lại tất cả.

    slide-jpg.1442.jpg

    Khi nào sử dụng chuyển hướng 301

    Có một vài lý do mà có thể bạn sẽ muốn sử dụng chuyển hướng 301.

    - Khi bạn thay đổi tên miền. Nếu bạn thay đổi thương hiệu doanh nghiệp của bạn, bạn sẽ muốn thay đổi tên miền. Bạn có thể thực hiện chuyển hướng 301 cho bất kỳ nội dung nào mà bạn muốn chuyển hoặc bạn có thể giữ lại các nội dung cũ và bắt đầu làm mới. Độ tuổi và các liên kết là hai khía cạnh quan trọng nhất của SEO, do đó chuyển hướng 301 được coi là có hiệu quả hơn trong mọi trường hợp. Bạn chỉ cần nhớ rằng các trang cần liên kết đến các phiên bản mới của mình, không chỉ là cho trang chủ mới của bạn.

    - Chuyển hướng lưu lượng truy cập từ phiên bản www.example.com của trang đến một phiên bản http://example.com (www và non-www). Phần mở rộng www là một tên miền phụ. Trang chủ của bạn với tên miền www có thể được lập chỉ mục và có thể nó sẽ gây ra các vấn đề về trùng lặp nội dung. Giải pháp đơn giản nhất là chuyển hướng tất cả lưu lượng truy cập từ một trang này đến một trang khác bằng một chuyển hướng site-wide 301.

    Đôi điều về thẻ Canonical


    Thẻ Canonical phục vụ với mục đích tương tự nhưng chúng lại ít quan trọng hơn. Thẻ rel=canonical có thể được ví như một ghi chú được lưu lại trên bảng để nói cho công cụ tìm kiếm biết rằng: "trang này không phải là một trong những trang bạn đang tìm kiếm mặc dù nó giống hệt". Cái bạn muốn ở đây là "nó chủ yếu được sử dụng cho các vấn đề nội dung trùng lặp. Khi bạn có 3 bản sao, bạn có thể đặt thẻ rel=canonical vào để chuyển hướng vào một nội dung nào đó mà bạn muốn để nó được lập chỉ mục.

    Các vấn đề với 301 và Canonical

    issues-301-and-canonical-jpg.1443.jpg

    Có rất nhiều vấn đề với 2 phương pháp này mà bắt nguồn chủ yếu là chúng bị lạm dụng. Ví dụ, chuyển hướng 301 thường xuyên đến nỗi không thể sử dụng cho các vấn đề nội dung trùng lặp, ngoại trừ các vấn đề của site-wide www/non-www. Trong khi đó thẻ canonical là không đủ mạnh để vượt qua liên kết authority từ một tên miền khác, chỉ để tích lũy nó qua vài URL tương tự.

    Một trong những vấn đề lớn nhất với chuyển hướng 301 là nó không thể dùng được nếu bạn không thể sử dụng các tài liệu trên máy chủ của bạn, bạn cần phải thay đổi. Nếu bạn không có quyền truy cập vào FTP hoặc không có kỹ năng chỉnh sửa trên máy chủ của bạn thì bạn sẽ không thể thực hiện được chuyển hướng 301.

    Câu hỏi về link juice


    Trở lại vào năm 2010, chúng ta thấy Matt Cutts đã đề cập đến rất nhiều về vấn đề chuyển hướng 301. Cụ thể, ông đã nói về cách chúng được mặc định và phương pháp ưu tiên của việc điều hướng truy cập giữa các trang và các trang web, chuyển các liên kết quyền lực từ một tên miền cũ sang tên miền mới. Khi ông đề cập đến vấn đề này, ông cũng nói rằng chúng không hoàn hảo, bất kỳ trang được chuyển hướng từ một tên miền này sang một tên miền khác thông qua chuyển hướng 301 sẽ mất một vài PageRank.

    Điều này khiến các webmaste thực hiện một loạt các bài kiểm tra riêng của họ. Họ kiểm tra các trang khác nhau với các hình thức chuyển hướng khác nhau và mức độ ảnh hưởng của nó đối với các công cụ tìm kiếm cũng là khác nhau.
    Những phát hiện này chỉ ra một vài điều. Chủ yếu Google follow chuyển hướng 301 và đi qua hầu hết các link juice, cho phép lưu lượng truy cập vào các trang web mới ổn định ở mức thấp hơn một chút ở tên miền mới. PageRank hiện đại

    Trước đây, Matt Cutts đã phát hành một video để làm sáng tỏ vấn đề này. Cụ thể, ông đã nói về lịch sử của chuyển hướng 301 và các liên kết. Cutts nói rằng PageRank sẽ bị mất khi chuyển giao, các phản ứng thái quá sẽ khiến mọi người rời bỏ chuyển hướng 301.

    Trong thực tế, cả chuyển hướng 301 và các liên kết truyền qua cùng số lượng PageRank. Trong thuật toán thì chúng được tính toán giống hệt nhau. Bạn sẽ mất một số PageRank khi chuyển hướng một trang sang một tên miền khác. Bạn sẽ mất cùng số PageRank khi triển khai các liên kết để hướng dẫn người dùng chuyển từ trang cũ sang trang mới. Trên thực tế, bạn có thể bị mất lưu lượng truy cập nhiều hơn là các liên kết, đơn giản vì người dùng không bị ép buộc phải làm theo khi chúng chuyển hướng.

    matt-cutts-and-301-redirect-jpg.1444.jpg

    Tất nhiên, bạn cũng không nên sử dụng chuyển hướng 301 quá mức. Nếu một người dùng hoặc công cụ tìm kiếm buộc phải theo hai, ba hoặc nhiều lần chuyển hướng từ các trang liên kết đến trang cuối cùng thì nó sẽ làm tổn hại đến SEO. Các loại chuỗi liên kết chuyển hướng thường được các webmaster SEO mũ đen sử dụng để làm xáo trộn điểm đến của các liên kết cuối cùng. Chúng thường bắt người dùng đi qua các liên kết affiliate để đi đến những lợi ích trái phép mà họ mong muốn.

    Bạn cũng có thể cân nhắc Bing và Yahoo và một vài công cụ tìm kiếm khác. Bing cũng đã cải tiến hơn rất nhiều trong vài năm qua khi nói đến các chuẩn web mới. Trong số những tiêu chuẩn này thì sự ra đi của link authority sẽ sử dụng chuyển hướng 301. Còn Google thì sao? Điều đó sẽ phụ thuộc vào việc thực thi của mỗi trang.

    Cuối cùng, đừng ngại sử dụng chuyển hướng 301 để giữ hầu hết PageRank của bạn từ một tên miền khác khi bạn đang thay đổi tên thương hiệu hoặc tên miền. Chuyển hướng là hoàn toàn chấp nhận được trong tất cả các công cụ tìm kiếm. Bạn chỉ cần nhớ rằng nó sẽ mất một thời gian để công cụ khám phá ra chuyển hướng, follow nó đến trang mới và index trang mới.

    - Nguồn: thegioiseo.com
     

Chia sẻ trang này