xác thực google maps

Bí kíp thu hút khách hàng thường xuyên quay lại website

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi vietmoz, 9 Tháng một 2014.

Lượt xem: 3,547

  1. vietmoz

    vietmoz Thành viên

    Bài viết:
    243
    Đã được thích:
    295
    Công nghệ thông tin ngày càng phát triển chính vì vậy mà việc quảng bá sản phẩm trên internet ngày càng được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Hầu như tất cả mọi người đều tạo ra một website qua đó cung cấp cho người dùng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất. Đương nhiên để làm được điều này họ phải thuê hoặc làm SEO. Tuy nhiên để giữ được khách hàng ghé thăm website của mình thường xuyên là điều không hề dễ dàng. Sau đây là một thủ thuật để khách hàng thường xuyên quay lại với bạn.

    [​IMG]

    Tạo cho trang web sự tiện dụng

    Có nhiều yếu tố trong việc thiết kế một trang web, nhưng điều quan trọng là làm sao để khách hàng sẽ không rời khỏi ngay khi họ nhìn thấy site của bạn đang tải xuống. Site mà bạn tạo phải làm cho khách hàng muốn xem và muốn quay trở lại. Cần nhớ rằng những site hiệu quả nhất là những site tạo được cảm giác giao tiếp với người dùng và tiện dụng.

    Có một số yếu tố có thể giúp site của bạn trở nên hấp dẫn hơn đối với khách hàng như sau:

    • Tránh sử dụng những dòng chữ nhấp nháy. Mặc dù khách hàng sẽ để ý đến nó, nhưng dòng chữ nhấp nháy không hấp dẫn và thường không được đọc.
    • Đặt những thông tin quan trọng nhất lên đầu trang. Nếu khách hàng không tìm thấy những gì mình cần tìm ở đầu trang thì họ sẽ sang site khác.
    • Đừng đưa vào site quá nhiều đồ hoạ và âm thanh. Các đồ hoạ và âm thanh làm cho việc tải trang web xuống rất mất thời gian, đặc biệt là nếu khách hàng không dùng đường truyền tốc độ cao.
    • Hãy đưa vào đầy đủ thông tin liên lạc, gồm địa chỉ e-mail, địa chỉ gửi thư thường và số điện thoại.
    • Hãy đặt thông tin trên nhiều trang, sử dụng liên kết từ trang chủ nếu trang quá lớn.
    • Hãy thêm đường lối và chính sách của công ty vào website để làm tăng cảm giác tin tưởng của khách hàng đối với công ty.
    • Đừng nên sử dụng quá nhiều màu sắc, chỉ nên sử dụng hai hay ba màu.
    • Cung cấp một hộp tìm kiếm để khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy các món hàng mà họ cần, và đặt hộp tìm kiếm đó ở đầu trang thay vì giấu nó ở phía dưới.
    Marketing

    Ngành thương mại điện tử phải sử dụng các kỹ thuật marketing giống như các kỹ thuật được sử dụng bởi các ngành kinh doanh khác. Tất cả các công ty đều sử dụng những công cụ như quảng cáo, họp báo và truyền miệng, dù họ ở trên internet hay ở bên ngoài. Nhưng các chiêu thức marketing khác đã trở nên phổ biến với ngành kinh doanh bằng điện tử bởi vì chúng tỏ ra khả hiệu quả đối với những khách hàng truy cập internet.

    online-marketing.gif

    Mạng liên minh

    Mạng liên minh là một nhóm các site hợp tác với nhau để thu hút khách hàng mới cho nhau. Các site của mạng liên minh chứa các mẩu quảng cáo nhỏ cho các site khác ở cùng một mạng. Internet có rất nhiều mạng liên minh.

    Thuê viết bài

    Một lựa chọn khác để nâng cao hiệu quả tiếp thị là thuê viết bài. Thuê viết bài có nghĩa là bạn thuê một người hay một công ty khác viết một phần cho trang web của bạn nhằm mục đích thu hút và giữ khách hàng. Ví dụ: nếu bạn là một công ty nhỏ có một website bán các đồ dùng chơi golf trực tuyến thì có một cách để giữ khách hàng thường xuyên trở lại trang web của bạn là cung cấp các thông tin mới nhất về chơi golf ở trang đầu tiên.

    [​IMG]

    Việc làm này thường mất thời gian, đặc biệt là đội ngũ nhân viên của bạn quá ít. Nếu bạn không có đủ khả năng để cập nhật các tin tức và viết các bài báo thì bạn có thể thuê một công ty khác viết bài.

    Cách này cho phép bạn thực hiện việc kinh doanh bằng điện tử và làm cho khách hàng thường xuyên quay lại xem tin tức và từ đó có thể mua một số sản phẩm.

    Các công cụ tìm kiếm

    Khi bạn tìm kiếm thông tin trên web thì một trong những việc đầu tiên mà bạn sẽ làm là đến một công cụ tìm kiếm. Để làm tăng sự truy cập đến website của bạn, bạn phải bảo đảm rằng các công cụ tìm kiếm phổ biến công nhận site của bạn. Nếu không, nhiều người sẽ không tìm thấy site của mình.
    Bí quyết để có một website thành công là phải bảo đảm rằng các công cụ tìm kiếm có website của bạn trong cơ sở dữ liệu của mình có một số điểm quan trọng có thể giúp làm tăng số lượng các công cụ tìm kiếm, tìm thấy website của bạn.

    Các tính năng bảo mật

    Những người tiêu dùng mua hàng qua internet thường đề cập tới vấn đề bảo mật như là một trong những mối bận tâm chính của họ. Nếu khách hàng lo ngại về tính bảo mật của website của bạn thì rất có thể họ sẽ không mua sản phẩm từ site của bạn. Bạn có thể làm cho mình trở nên an toàn hơn đối với người dùng.

    Hỗ trợ khách hàng

    Khi bạn thành lập một doanh nghiệp để kinh doanh thương mại điện tử thì bạn phải bảo đảm rằng khách hàng của bạn có thể nhận được sự hỗ trợ dễ dàng. Nếu như một khách hàng phải tìm qua một danh sách các câu hỏi thường được hỏi hay gửi một e-mail đến phòng hỗ trợ kỹ thuật và chờ đợi câu trả lời thì khách hàng đó rất có thể tìm được một website cung cấp sự hỗ trợ tốt hơn. Ngoài ra các khách hàng không muốn đợi điện thoại để nhận được sự hỗ trợ vì nhiều người chỉ có một đường dây điện thoại trong nhà. Nhiều giải pháp đang được đưa ra để giúp các doanh nghiệp kinh doanh bằng điện tử cung cấp sự hỗ trợ kỹ thuật cho các khách hàng trên internet của mình.

    Support.jpg

    Một giải pháp đối với vấn đề cung cấp sự hỗ trợ cho khách hàng kịp thời là sử dụng điện thoại internet. Nó đặc biệt hữu ích đối với những người dùng máy tính ở nhà vốn sử dụng một kết nối quay số. Ngoài ra, một giải pháp khác là cung cấp tính năng text chat, cho phép người sử dụng mở một hộp text và trao đổi với người hỗ trợ trong thời gian thực. Do khách hàng ở trên trực tuyến và đã có những điều kiện cần thiết nên việc sử dụng text chat có thể là một cách rất tốt để cung cấp sự hỗ trợ.

    Tham khảo: ltm​
     
  2. truyenhinhhd

    truyenhinhhd Thành viên

    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    9
    Cái này là bạn đang chia sẻ áp dụng cho nhưng website doanh nghiệp lớn, chứ website kinh doanh nhỏ lẻ như tụi mình SEO thì làm sao đầu tư được hết những yếu tố kia, mà ucngx tùy mục đích sử dụng của từng website mà có cách thu hút KH
     
  3. hoaphatnetvn

    hoaphatnetvn Thành viên tích cực

    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    86
    xây dựng hình ảnh và nhận dạng thương hiệu cho công ty rõ ràng đi kèm với chất lượng dịch vụ, sản phẩm đúng với cam kết là khách hàng bảo đảm sẽ nhớ đến mình. Dịch vụ VN đang kém, chỉ cần chỗ nào làm chuyên nghiệp là đã ấn tượng ngay rồi.
     
  4. ngocthanh

    ngocthanh Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    884
    Đã được thích:
    110
    để kéo khách quay trở lại theo mình nghĩ thì mỗi tháng tạo vài 3 chiến dịch quảng cáo khuyến mại thật lớn, và như vậy là cứ thời điểm đó hàng tháng khách hàng sẽ tự khắc quay lại với mình thôi.
     
  5. thanhphan

    thanhphan Super Moderators Staff Member

    Bài viết:
    540
    Đã được thích:
    290

    Nếu khuyến mãi hoài như thế sẽ tạo cho khách hàng một thói quen xấu là chỉ thích mua hàng khuyến mãi, nếu tập thành 1 thói quen thì đó là một điều tai hại cho bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào.
     
  6. macvnhn

    macvnhn Thành viên

    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    16
    áp này gọi là chia sẻ kinh nghiệm thì đúng hơn bác ơi, dịch vụ với khách hàng mà không tốt thì sao mà lôi kéo khách hàng quay trở lại đươc
     
  7. mrkalen

    mrkalen Thành viên

    Bài viết:
    242
    Đã được thích:
    25
    đa phần các website nhỏ thì SEO sử dụng BL từ các trang forum, G+, Facebook, và các social bookmarking là chủ yếu, chứ trang lớn thì mới sử dụng mấy cái bạn đã nêu ra thôi :D
     
  8. Wildlife

    Wildlife Dự bị

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    3
    Khách hàng lâu dài thì khi mua sản phẩm sẽ có đánh giá, và sẽ quay lại, chỉ cần dịch vụ tốt, thường xuyên có các event để thu hút, hấp dẫn khách thì sẽ quay lại được nhiều hơn
     
  9. giaiphapwifi

    giaiphapwifi Banned

    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    5
    Hiện nay Maketing online đang phát triển rất mạnh, con người cũng dần có thói quen tìm kiếm thông tin trên internet, Nên vấn đề tạo ra những chương trình Event là rất quan trọng để thu hút khách hàng, ngoài ra phải đảm bảo được chất lượng dịch vụ của bạn tốt.
     
  10. hoanggam

    hoanggam Dự bị

    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    4
    quan trọng nhất vẫn là giá cả và chất lượng sản phẩm thôi, mấy cái trên chỉ là hình thức trình bày. Nếu chế độ hậu mãi tốt như khuyến mãi giảm giá cho khách hàng thân thiết, bảo hành tận nhà. Thì khách hàng sẽ quay lại thôi
     

Chia sẻ trang này