xác thực google maps

Bí mật không hay của google keyword planner

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi giadoan, 7 Tháng mười hai 2015.

Lượt xem: 3,701

  1. giadoan

    giadoan Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    609
    Đã được thích:
    130
    Đôi khi những dữ liệu tốt nhất không đạt được kết quả như mong đợi. Trong khi rất nhiều người sử dụng Google Keyword Planner làm nguồn dữ liệu chính, đặc biệt là khi làm keyword research, sự thật là dữ liệu của nó đôi khi không đáng tin. Dù cho bạn dùng nó cho chiến dịch paid search hay để viết content thì cần phải có sự thận trọng lớn khi tin vào chỉ số Average Search Volume (lượng tìm kiếm trung bình). Hôm nay, tôi sẽ đi qua một số chỉ số chính của Google Keyword Planner để bạn có thể làm keyword research tốt hơn và ra quyết định phù hợp hơn cho website.

    1. Bí mật 1: chỉ số trung bình làm tròn

    Trong thời gian dài, chỉ số được dùng nhiều nhất là Average Monthly Search Volume (Chỉ số tìm kiếm trung bình trong tháng. Chỉ số này được dùng trong mọi quyết định liên quan tới từ khóa được sử dụng và trong một chiến dịch trả phí cho tới dự đoán lượng traffic chuyển đổi. Nhưng liệu chúng ta có tin được nó?

    565cae3ac3a961-84634660-jpg.1203.jpg

    Giả sử bạn có một trang web về thể thao và có 2 từ khóa được gợi ý: baseball scores and basketball games. Google Keyword Planner cho chúng ta biết Average Monthly Search Volume của chúng là 201,000. Từ cái nhìn đầu tiên,

    2. Bí mật 2: traffic

    Google Keyword Planner nhóm các từ khóa vào các rổ theo lượng traffic của chúng. Khi một từ khóa đạt 201,000 lượt traffic, không phải bởi nó mang lại lượng traffic tương ứng, hoặc một con số gần với 201,000, nhưng bởi nó gần với nhóm 201,000 hơn là nhóm 246,000. Còn nhóm gần mà thấp hơn là 165,000, mang lại 80,000người tìm kiếm/thángvà với chỉ số này, từ khóa có thể bị giảm lượng tương tác nhưng vẫn trong nhóm 201,000.

    23-jpg.1204.jpg

    Sau khi đã phân tích nguồn dữ liệu lớn, chúng tôi nhận ra rằng Google có khoảng 85 rổ khác nhau cho traffic. Điều này đồng nghĩa với việc, các từ khóa dài chỉ có thể rớt vào 10-20 rổ trong khi các từ khóa ngắn lại có thể sai lệch từ vài trăm tới vài ngàn lượt tìm kiếm trong 1 tháng. Lượt tìm kiếm càng lớn thì sai số càng lơn, đặc biệt với những từ khóa vào cùng một rổ. Thực tế, rổ lớn nhất có gần nửa triệu lượt tìm kiếm 1 tháng.

    Google sử dụng cách chia này vì sự tiện lợi và nó sẽ mang lại khiến cho các từ khóa phổ biến có lượng tìm kiếm theo tháng rất lớn.

    3. Bí mật 3: từ khóa ẩn

    Rand đã có một bài viết về chuyện này gần đây nếu như bạn muốn đọc
    HTML:
    https://moz.com/blog/be-careful-using-adwords-for-keyword-research
    Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng thôi sẽ đi qua một số điểm chính để cho bạn biết sự ngớ ngẩn của hệ thống các gợi ý so với những từ khóa và cụm từ thực tế. Hãy bắt đầu với từ “football”. Trong ví dụ này, chúng ta bắt đầu sử dụng công cụ GrepWords để tìm xem từ khóa nào chứ chữ “football” có giá trị nhất. Sau đó, chúng ta sẽ xem những gợi ý của Google. Hãy xem nó khớp tới mức nào? Thật sự không giống nhau?

    56328df4486f98-12201204-jpg.1205.jpg

    3 từ khóa đặc biệt nhất với từ “football” không được gợi ý cho chúng tôi và chỉ có 4 gợi ý của Google nằm trong top 10. Thực tế, khi phân tích những từ khóa Google gợi ý, chúng tôi thấy rằng chỉ có 35% từ khóa nằm trong nhóm có traffic nhiều nhất.

    Điều này cho thấy, Google Keyword Planner chỉ đơn giản sử dụng lượng lớn các từ khóa để cung cấp cho bạn, trong khi đối với các marketer thì cơ hội nằm ở những chỗ đào sâu vào từ khóa. Bạn có thể tránh tình trạng này bằng cách tập trung vào những từ khóa ngắn, đặt lượng search và chỉ số CPC bạn muốn để có được từ khóa cụ thể hơn. Cuối cùng, dù rằng thế nào thì bạn sẽ mất đi một số cơ hội nếu bạn chỉ khảo sát trên Google Keyword Planner.

    4. Bí mật 4: kết hợp từ không tốt

    Nếu bạn giống tôi, kỹ năng đánh vần không tốt, bạn sẽ thấy phần gợi ý của Google “đưa ra kết quả tìm kiếm cho…”. Thứ này rất quan trọng cho những người tìm kiếm nhưng nó lại làm cho lượng tìm kiếm từ khóa bị rối. Google làm gì trong trường hợp này? Nó có đếm hết từ khóa đúng chính tả không hay đếm traffic cho từ khóa sai? Vâng, nó là một loại kết hợp. Hãy xem qua ví dụ với từ Texa A&M Football.

    56328f3ba49a43-82029561-jpg.1206.jpg

    Trong hình trên đưa ra một số từ khóa mà người dùng có thể tìm kiếm.

    key-png.1207.png

    Chú ý rằng dù người dùng có tìm đúng từ khóa đúng chính tả hay không thì lượng tìm kiếm tổng đều không đổi. Mặc dù, nhiều từ khóa cho kết quả về Texas A&M, Google chỉ đếm số lượng từ khóa đúng chính tả.

    Hãy xem nó lỗi chỗ nào. Ví dụ bạn làm một trang bán quần áo đá bóng và tìm xem nên tìm kiếm trường nào để bán. Bạn vào Google Keyword Planner và thấy “Texas A&M Football" và "FSU Football" đều được tìm kiếm 201,000 lần 1 tháng. Những từ khóa này có vẻ giống nhau về lượng tìm kiếm, nhưng trên thực tế, có rất nhiều từ khóa khác cho kết quả hệt như “Texas A&M Football”, khiến cho tổng lượng search trở nên cao hơn. Trong ví dụ thực tế này, bạn mất khoảng vài ngàn người một năm nếu chọn “FSU Football” thay vì “Texas A&M Football” chỉ vì Google không cộng tổng lượng tìm kiếm.

    Điều này có thể là một lý giải hợp lý. Keyword Planner sẽ cho bạn số lượng tìm kiếm cho từ khóa, dù cho những từ khóa này có thể bị chuyển thành từ khóa khác. Điều này không có gì nếu như có luôn đúng nhưng dường như Google không gợi ý giống nhau. Hãy tìm cụm từ “facebook.com” và “facebook com”, Google báo rằng nó được tìm kiếm 7.8 triệu lần trong 1 tháng. Rõ ràng 2 chỉ số này không giống nhau, Google chỉ đơn giản là kết hợp 2 từ khóa và cho kết quả giống nhau. Điều này buộc người khảo sát từ khóa phải làm một danh sách từ khóa lớn và xem xét từ dòng một.

    5. Bí mật 5: gợi ý lạ

    Đôi khi Google Keyword Planner đưa ra gợi ý hoàn toàn sai. Dưới đây là một số ví dụ mà tôi đã làm trong một vài phút suy nghĩ.

    starkey-png.1208.png

    Bởi vì Google sử dụng nhiều thứ hơn, chứ không chỉ là các cụm từ để đưa ra gợi ý cho bạn nên bạn sẽ thường thấy một số từ khóa lạ trong gợi ý hoặc những lỗi máy móc bị dính chứ con người không có. Không may thay, điều này có nghĩa là bạn phải rất thận trọng với những gì mà bạn lấy về, hãy làm từng từ khóa một cho chiến dịch PPC của mình. Bạn không thể nào tự tin vào tính liên quan của kết quả. Bạn có nghĩ rằng có bao nhiều đã mù quáng thêm những gợi ý của Google vào chiến dịch của họ?

    Google Keyword Planner sẽ chết.

    Ngoài những không tốt của Google Keyword Planner, chúng ta có thể thấy nó là thứ tốt nhất cho chúng ta trong việc có được lượng tìm kiếm. Bạn có thể làm lại các dữ liệu từ khóa với Click.Stre.am hoặc chạy thử Google Adwords và xem lượng hiển thị hoặc xem trong Google Search Console. Nhưng những thứ này không thể thế được cho Keyword Planner.

    5637b49f9a8466-34707001-jpg.1209.jpg

    Thay vì để cho sự cố của Keyword Planner khiến bạn vất vả trong việc khảo sát từ khóa, bạn có thể sử dụng nó tích cực hơn. Hãy chuẩn bị cho các từ khóa sai chính tả nhưng không được thêm vào lượng tìm kiếm. Điều này có thể là một thủ thuật hay mà đối thủ của bạn có thể bỏ qua.

    Ghi nguồn LINK seomxh.com khi đăng tải lại bài viết này.
    HTML:
    http://seomxh.com/threads/bi-mat-khong-hay-cua-google-keyword-planner.403523/#post-3011073
    Bài được dịch tại Moz : moz.com/blog/google-keyword-planner-dirty-secrets
     
  2. TuongTran

    TuongTran Dự bị

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    2
    moz sẽ chết trước, sau đó mới đến keyword planner! Đã từng đăng ký dùng thử dịch vụ của moz, cảm nhận cá nhân: đời không như là mơ!
    ps:"Nội dung bài viết rất ngắn, bạn cần có tối thiểu 20 chữ hoặc hơn. Content is King!"
     
  3. nowicandoall

    nowicandoall Thành viên

    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    6
    long tail pro cũng là lấy nguồn dữ liệu từ đây mà ra :D , mình thì vẫn thích sài keyword planner. :D
     
  4. Thiên-Đạo-Lotus

    Thiên-Đạo-Lotus Thành viên

    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    30
    Keyword planner là tiện dễ sữ dụng nhất , trước giờ vẫn xài , cái nào cũng có cái hay cái dỡ riêng hết
     
  5. sonclassic

    sonclassic Thành viên

    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    33
    Đối với các SEOer với mục tiêu gia tăng thứ hạng từ khóa thì keyword planner vẫn là công cụ tuyệt vời nhất vì hai lý đo là : số liệu thực tế và miễn phí. Hầu hết đã là tool thì sẽ có ưu nhược điểm keyword planner hay longtail pro cũng vậy. Và không ai chỉ sử dụng một công cụ mà quyết định kết quả của cả công đoạn keyword research cả, đã dùng keyword planner thì phải kết hợp một số tool khác như uber suggest , longtail platinum ,...
     
  6. benhvienhn

    benhvienhn Banned

    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    18
    Đã là cong cụ seo thì cái nào cũng vậy thôi đều có sự hạn chế riêng
     
  7. sthaihien

    sthaihien Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    989
    Đã được thích:
    205
    Nó chỉ mang tính tham khảo thôi chứ làm sao mà đúng 100% được. Dù sao nó cũng khá tốt :)
     
  8. technew

    technew Banned

    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    dù gì nó cũng là cỗ máy mà,vẫn thấy mang lại chất lượng cao cho người dùng nó.
     
  9. trungphamcba

    trungphamcba Thành viên tích cực

    Bài viết:
    396
    Đã được thích:
    85
    Sự thật mất lòng nhưng mình thấy cổ máy này hoạt động cũng được đấy, giờ không dùng nó thì dùng ai nữa:rolleyes:
     
  10. MinuDo

    MinuDo Dự bị

    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    2
    m thì dùng kèm KP vs longtail, KP có thể ko chuyên sâu cho tìm kiếm từ khóa nhưng nó vẫn là nền tảng căn bản phải có của seoer :)
     

Chia sẻ trang này