Kể từ khi Microsoft ra mắt công cụ tìm kiếm Bing của nó, nó đã thu hút được nhiều sự quan tâm (và đầu cơ) của cộng đồng SEO. Một mặt, điều này là khá hợp lý bởi vì Bing có thể dùng để thêm một cầu thủ nặng cân và nó được dự kiến sẽ cắt giảm một số thị phần từ Google. Mặt khác, điều này là khó lần đầu tiên một cầu thủ nặng cân mới đến vòng, do đó, có thể kỳ vọng rằng Bing sẽ chấm dứt sự độc quyền của Google là không có căn cứ. Tuy nhiên, Bing là khá khác nhau (một cách tích cực) từ các công cụ tìm kiếm khác và đây là sức mạnh chính của nó. Bing Thực sự đó khác nhau? Ấn tượng đầu tiên bạn nhận được khi bạn đi đến Bing.com là nó là khác nhau - các nền làm cho nó dễ thương nhưng chắc chắn, có nhiều trường hợp khác của các công cụ tìm kiếm với tấn đồ họa kiểu cách để che giấu các thuật toán tìm kiếm không liên quan của họ. Tuy nhiên, khi bạn gõ cụm từ tìm kiếm, các kết quả bạn nhận được là một ngạc nhiên thú vị bởi vì chúng có liên quan. Đó là sự liên quan của kết quả tìm kiếm lo ngại rằng các chuyên gia SEO. Những kết quả mà bạn nhận được khi bạn tìm kiếm với Bing có liên quan, nhưng chúng rất khác nhau của Google. Trên thực tế, không có vấn đề nếu bạn tìm kiếm với Google hoặc Bing (hoặc nếu bạn đi đến Bingle , bạn có thể so sánh kết quả đặt cạnh nhau), bạn sẽ có được kết quả có liên quan và hai bộ là rất khác nhau từ những người khác. Một trong những điều quan trọng nhất, các chuyên gia SEO là tò mò muốn biết về Bing là thuật toán của nó. Rõ ràng, thuật toán của Bing là khác nhau từ của Google bởi vì khi thuật ngữ tìm kiếm là như nhau nhưng tập hợp các kết quả khác nhau, một sự khác biệt trong thuật toán là câu trả lời rõ ràng. Trên thực tế, câu hỏi là chính xác những gì là khác nhau giữa hai thuật toán và nếu sự khác biệt là rất quyết liệt mà nó làm cho nó bắt buộc reoptimize một trang web cho Bing. Tôi cần gì phải làm để Tối ưu hóa trang web của tôi cho Bing? Chờ đợi. Đây là điều đầu tiên bạn cần làm. Ngay bây giờ nó là quá sớm để nói những gì các bước (nếu có) là bắt buộc để tối ưu hóa trang web của bạn cho Bing. Ngoài ra, không có vấn đề làm thế nào hứa hẹn Bing vẻ, đó là vẫn còn quá sớm để dự đoán nếu nó sẽ trở thành một đối thủ cạnh tranh thực sự đối với Google hoặc nếu nó sẽ trở thành một thất bại trong nỗ lực để truất ngôi Google. Hãy xem cách người dùng phản ứng - họ sẽ bắt đầu Binging hơn hoặc họ sẽ dính vào Google. Khi nó trở nên rõ ràng rằng Bing sẽ có thể để làm cho nó, sau đó nó sẽ làm cho tinh thần để tối ưu hóa cho nó là tốt. Vì vậy, bây giờ là tốt nhất bạn có thể làm là chờ đợi. Những yếu tố này làm một xếp hạng trang web tốt với Bing Như bạn có thể đoán, chính xác các thuật toán của Bing không phải là công bố công khai và do đó có rất nhiều suy đoán về những gì nặng hơn cho Bing (trong so sánh với Google) và nặng chưa. Nhiều chuyên gia SEO truy vấn tìm kiếm thử nghiệm khác nhau, phân tích kết quả, và dựa trên cố gắng tìm ra những gì các chiến thuật SEO được biết đến làm việc với Bing. Ví dụ, các xét nghiệm này khá thú vị. Một số chuyên gia SEO thậm chí nghĩ rằng Bing thực sự là Live Search trong quần áo mới (tức là giao diện người dùng), trong khi những người khác nói rằng có sự khác biệt đáng chú ý giữa Live Search và Bing. Nhưng không có nghi ngờ rằng bây giờ Bing là một cải tiến đáng kể so với Live Search về sự liên quan của kết quả tìm kiếm. Bing là khó lần đầu tiên khi không có thoả thuận trong cộng đồng SEO về những phức tạp của thuật toán, nhưng nếu chúng ta có thể tóm tắt, đây là một số yếu tố, trong đó có (hoặc ít nhất là được cho là) có tầm quan trọng khi Bing tối ưu hóa có liên quan: • Backlinks là ít quan trọng hơn. Nếu bạn so sánh 10 kết quả đầu tiên trong Bing và Google, điều đáng chú ý rằng tất cả các bằng, người chiến thắng trong Bing có backlinks ít hơn so với những người chiến thắng trong Google. Không rõ là vấn đề nofollow với Bing. • Du lịch trong nước neo văn bản quan trọng. Số lượng các liên kết chất lượng gửi đến có thể là ít quan trọng hơn cho Bing nhưng các văn bản neo chắc chắn quan trọng hơn. Trên thực tế, kể từ khi văn bản neo là một trong các phép đo chất lượng của các liên kết trong nước, nó không phải là nhiều khác nhau. Neo văn bản chất lượng và bạn sẽ làm tốt trong cả Bing và Google. • Liên kết gửi thư rác sẽ không làm được gì nhiều cho bạn trên Bing. Do số lượng backinks (ngay cả khi họ có chất lượng cao) có vẻ là ít quan trọng hơn cho Bing, liên kết gửi thư rác sẽ được thậm chí còn ít hiệu quả hơn với Google. • Yếu tố onpage quan trọng hơn hơn so với Google. Đây là một trong những điểm gây tranh cãi nhất. Nhiều chuyên gia SEO không đồng ý nhưng nhiều người cũng nghĩ rằng yếu tố onpage quan trọng hơn với Bing so với Google. Tuy nhiên, nó không có gì để làm với những năm 90, khi các yếu tố onpage là dứt khoát. • Bing quan tâm hơn đến cơ quan của trang web. Nếu điều này là đúng, đây là tin xấu cho các blogger và các trang web nhỏ bởi vì nó có nghĩa là kết quả tìm kiếm được bóp méo ủng hộ của các trang web lớn hơn và / hoặc các trang web của các tổ chức có thẩm quyền. Tuổi của tên miền cũng rất quan trọng với Bing - thậm chí nhiều hơn với Google. • PR quan trọng ít hơn. Khi bạn thực hiện một tìm kiếm cho một từ khoá cạnh tranh và bạn thấy một vài PR2 hoặc thậm chí PR1 các trang web nằm trong số 10 kết quả đầu tiên, điều này có thể làm cho bạn tự hỏi. Trên Google, đây là khó có thể nhưng trên Bing có vẻ khá bình thường. • Fresh nội dung quan trọng ít Bing trông bit - một người bảo thủ hoặc có thể nó chỉ có thể không chỉ số các trang web một cách nhanh chóng - nhưng có vẻ như rằng nội dung mới không phải là quá quan trọng với Google. Này có liên quan đến tuổi chi tiết cụ thể tên miền và kết quả là bạn sẽ thấy cổ trang xếp hạng cao (nhưng các trang này cổ đại có liên quan đến các truy vấn tìm kiếm). • Bing là Flash-Tối ưu hóa một trang web Flash cho Google là một chút của một cơn ác mộng SEO. Đó là quá sớm để nói, nhưng nó trông giống như Bing Flash, đó là tin tốt cho tất cả các trang web mà Flash được (vẫn còn) rất nhiều việc làm. Bây giờ nó là quá sớm để nói rằng những nhân tố quan trọng hàng đầu với Bing. Nhưng thực tế là kết quả tìm kiếm của họ là phương tiện có liên quan rằng thuật toán của họ là thực sự chính xác. Vâng, có lẽ kết quả có liên quan trong Bing là do thực tế là chủ web đã bị bất ngờ và họ đã không có thời gian để tối ưu hóa cho Bing. Kết quả là, nội dung là xác thực, không có mánh lới quảng cáo SEO và nhân tạo bơm. Chúng tôi sẽ xem nếu điều này sẽ ở lại như vậy trong tương lai, khi chủ web tìm hiểu làm thế nào để tối ưu hóa cho Bing! Nguồn : webconfs.com
Mình thấy ở việt nam mọi người chủ yếu seo google, bing thì nước ngoài nhiều hơn. nếu ở việt nam thì google chiếm đại đa số rồi.
Bing không hỗ trợ tiếng việt nên có thể đây là điều mà công cụ tìm kiếm bing chưa phát triển tại việt nam
Còn coccoc nữa nhé bác thị phần của nó cũng không nhỏ đâu trình duyệt nó dân việt cài hơi bị nhiều đấy ! Bing nó có cã bung webmaster tool tiếng việt luôn mà bác , ads nó cũng có tiếng việt để người viet5 chạy ads ấy ! seo trên bing domain trùng từ khóa là top
Bing chắc ở nước ngoài thôi chứ Bing thấy ko tối ưu lắm tìm kiếm và seo ở Việt Nam và người Việt cũng ít ai dùng Bing lắm!
Bing không hẳn là không ai dùng, vì đa số xài win 10 sẽ dùng ping ít nhất 1 lần, sau đó mới chuyển sang Google .
Trên bàn cờ có quân "Binh" và quân "Tốt", nói chung là những đồng chí này thì được người ta ít coi trọng hơn. Nói đùa vậy chứ cái name Binh và cái giao diện trông không đẹp mắt và thân thiện lắm. Đó là một phần lý do mà tôi không dùng đến Binh
Bing mình thấy nó đã ra đời cũng khá là lâu rồi nhưng mình thấy giao diện thông tin khi tìm kiếm trả về không được chuẩn cho lắm. Và có gì đi nữa thì cũng không thể thay thế google được cho dù bạn SEO TOP tren Bing đi nữa.