xác thực google maps

Các điều vô lý về seo khách sạn

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi nguyenphamhoanghuy, 24 Tháng ba 2015.

Lượt xem: 1,771

  1. nguyenphamhoanghuy

    nguyenphamhoanghuy Administrator Staff Member

    Bài viết:
    622
    Đã được thích:
    426
    Điều 1: Tôi cần phải cập nhật nội dung thường xuyên để có thể xếp hạng cao.

    Điều này bắt nguồn từ cập nhật công thức Freshness của Google, nhưng thường xuyên bị hiểu nhầm. Công thức Freshness chỉ ảnh hưởng tới 6-10% các tìm kiếm, và chỉ với các tìm kiếm thuộc ba loại:

    - Các sự kiện mới hoặc nóng (như biểu tình, thảm họa thiên nhiên ….)
    - Các sự kiện lặp đi lặp lại (ví dụ bầu cử, kết quả thu nhập cổ phiếu hàng quý…)
    - Các sự kiện, ý kiến hoặc sự vật thường xuyên được cập nhật (như tin tức phiên bản iPhone mới…)

    Khách sạn không thuộc vào những chủ đề đó. Nội dung giới thiệu khách sạn thường rất ít khi thay đổi, và công thức Freshness không áp dụng cho hầu hết các khách sạn, trừ một vài nội dung như có một sự kiện diễn ra định kỳ hàng năm tại khách sạn đó.

    Vì vậy chúng ta không có gì phải lo lắng đến cập nhật Freshness của Google.

    Mặt khác không phải luôn thay đổi nội dung để tăng “tính cập nhật” là tốt, Google còn có một số tiêu chí khác để đánh giá tính cập nhật của nội dung. Ví dụ việc trước đây người dùng đọc nội dung của bạn trong 10 phút nhưng nay chỉ dừng lại 30 giây thì công thức Freshness sẽ kết luận rằng nội dung của bạn đã không còn phù hợp nữa.

    Nội dung cũ, tĩnh không sao, nếu nó vẫn trả lời được nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Có một câu nói rất đúng minh họa điều này:

    “Google hiểu không phải mọi kết quả mới luôn luôn là tốt nhất. Một kết quả cũ, đáng tin cậy cũng có thể là tốt nhất”

    Bài học:

    • Hãy có nội dung chất lượng và chỉ chỉnh sửa với mục đích làm tăng chất lượng.

    Điều 2: Tôi có thể thuê một công ty để đưa tôi lên vị trí số 1 Google cho những từ khóa cạnh tranh cao

    Tôi hoàn toàn thông cảm với các khách sạn muốn lên đầu kết quả tìm kiếm với từ khóa “hotels in Miami” hoặc “Seattle hotels”. Ai mà không muốn vị trí đó chứ?

    Bởi vì khách sạn rất muốn đạt được điều đó, nên thỉnh thoảng họ sẽ là nạn nhân của các lời hứa phi thực tế từ các công ty SEO không có trách nhiệm, điều này sẽ khiến họ mất hàng ngàn USD mỗi năm.

    Nhiều khách sạn sẽ không bao giờ đạt được vị trí số 1 với các từ khóa đó, bởi vì có hàng trăm khách sạn khác cũng đang cố gắng giống họ, cũng như hàng chục websites mạnh khác đã luôn ở vị trí đó. Không tính Google Ads, Hotel Finder và Google Local, bạn chắc sẽ thấy Expedia, Hotels.com, TripAdvisors và các OTAs khác ở trang nhất.

    Bởi vì có rất nhiều yếu tố mà chúng ta rất khó cạnh tranh với họ. Sẽ tốn hàng triệu USD và thời gian hàng chục năm để đánh bại họ. Không thể.

    Vì vậy, hãy tập trung vào các keywords dài cũng như tận dụng các sản phẩm của Google, như Google + Local. Các keywords dài như “hotels in green lake washington” cũng dễ “chiến đấu” hơn.

    Bài học:

    • Không đủ tiền để mua vị trí số 1 của Google, mặc dù có thể đạt được vị trí tốt với một số keywords cụ thể nếu làm việc cật lực và phải có thời gian.

    Điều 3: Tôi cần nhồi từ khóa vào trang web

    Bạn sẽ sốc nếu biết tần suất mà tôi phải nghe từ các khách sạn rằng họ muốn keywords xuất hiện X lần trong tiêu đề, chân trang hoặc phải nhồi từ khóa vào nội dung cho đủ X%.

    Kỹ thuật này cũ lắm rồi. Google đã có nhiều cải tiến để phát hiện điều này và sẽ phạt website nào mà họ nghĩ đang nhồi keywords.

    Bài học:

    • Viết nội dung dành cho người đọc, chứ không phải dành cho Google.

    Điều 4: Tôi không thể xếp hạng tốt nếu không có blog

    Điều này tồn tại vì rất dễ thay đổi nội dung với các tính năng tự động của một blog. Nhiều chuyên viên SEO đã thuyết phục khách sạn rằng blog có đặc tính SEO kỳ diệu có thể mang lại vị trí tìm kiếm cao.

    Nhưng ý kiến đó là ngu ngốc, như tôi đã trình bày ở một bài khác. Google xếp hạng nội dung, chứ không phải xếp hạng phần mềm được sử dụng để tạo ra nội dung.

    Bài học:

    • Google không quan tâm bạn có blog hay không có blog, họ muốn xếp hạng nội dung chất lượng mà họ có thể hiểu được.

    Điều 5: Tất cả liên kết (backlinks) đều có giá trị

    Điều này thường có ở khách sạn đã thuê các công ty trung gian mua liên kết cho họ, ví dụ họ đã trả X USD để có được số lượng X liên kết trong vòng 6 tháng.

    Các công ty này sẽ có những liên kết kém chất lượng, dễ dàng và gửi cho bạn một báo cáo là họ đã làm tốt. Nhưng thực tế là không phải mọi liên kết đều đáng giá như nhau, nhiều khách sạn đã trả tiền cho những thứ không có chút giá trị gì.

    Bài học:

    • Đừng mua liên kết, thay vì đó hãy tìm cách có được liêt kết trong phần nội dung của các bài viết uy tín.

    Điều 6: Với một website mới, chúng tôi có thể leo lên vị trí số 1 trong 30 ngày.

    Khi bạn mới có một website và một domain mới, bạn đang bắt đầu leo lên một cái thang dài từ bậc đầu tiên. Các websites uy tín có sẵn như Twitter hoặc của chính phủ đã ở cách xa bạn một khoảng vô tận.

    Để leo lên cái thang đó, bạn phải có nội dung tốt, thường xuyên, xây dựng được mối quan hệ trực tuyến với những người có thể giúp bạn leo lên thang, và thời gian.

    Vì vậy tôi luôn khuyến khích khách hàng mới có website ngay lập tức, kể cả khách sạn của họ chưa mở cửa. Bạn càng có website sớm, bạn càng bắt đầu chuyến đi sớm. Càng bắt đầu sớm, bạn càng có thể có liên kết chất lượng và xây dựng uy tín trực tuyến càng sớm.

    Bài học:

    • Cần thời gian và nỗ lực để có được một sự hiện diện trực tuyến chất lượng. Điều tốt không thể đến quá dễ dàng.

    Tổng kết

    Tất cả các điều trên tồn tại xung quanh ý tưởng rằng bạn có thể trả tiền để “lừa” Google. Khi có ai hỏi tôi về điều đó, tôi nhắc họ rằng Google là công ty hàng tỷ USD với nguồn lực nhiều hơn chúng ta, và họ có một số trong những người thông minh nhất quả đất trong đội hình.

    Ý tưởng rằng có một công ty SEO nhỏ bé có thể làm điều gì đó để qua mặt Google là phi thực tế.

    Thay vì nghĩ như vậy, bạn hay tiêu tiền và dành thời gian xây dựng điều gì đó tuyệt vời. Có một người bạn hoặc một công ty SEO tử tế là tốt, nếu họ đang muốn giúp Google hiểu nội dung của bạn tốt hơn, chứ không phải là qua mặt Google.
     
  2. tokissthuong

    tokissthuong Thành viên

    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    17
    Bạn có thể ghi nguồn bài viết được không ?. Mình mạn phép sơ lược các ý chính ở bài này như sau:

    1. Nội dung không cần cập nhật thường xuyên nhưng phải chính xác và chất lượng.

    2. Nếu không đánh bại được đối thủ thì hãy tập trung vào các từ khóa dài.

    3.Viết nội dung dành cho người đọc, chứ không phải dành cho Google. "Cái này đã kết luận."

    4. Vẫn là nội dung.

    5. Tạo ra các liên kết chất lượng hơn số lượng.

    6. Không dễ dàng đạt kết quả cho 1 website mới trong thời gian ngắn.
     
    fongstt thích bài này.
  3. Pairo

    Pairo Thành viên

    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    14
    Với một website mới, chúng tôi có thể leo lên vị trí số 1 trong 30 ngày.

    Điều này là có thể mà bạn, kể cả ở những từ khóa cạnh tranh. Cái này ở IDVS rất nhiều người đã làm đc nên ko thể nói là vô lý đc

    Tôi không thể xếp hạng tốt nếu không có blog


    Không phải ko có blog thì ko thể xếp hạng tốt, nhưng chính trong blog của google webmaster center google đã khuyên mọi website đều nên có blog để rank tốt hơn.
     
    nguyenphamhoanghuy thích bài này.
  4. nguyenphamhoanghuy

    nguyenphamhoanghuy Administrator Staff Member

    Bài viết:
    622
    Đã được thích:
    426
    @Pairo cái lĩnh vực khách sạn nó khác và cạnh tranh cao hơn nên từ khóa SEO trong 30 ngày lên, ngoại trừ hệ thống tốt và mạnh mà đã có view từ nước ngoài thì khác chứ hệ thống không tốt khó leo lên lắm.

    Blog thì tùy vào người sử dụng, nói chung là có cũng tốt, không có thì họ có site vệ tinh cũng tốt nữa
     

Chia sẻ trang này