Các yếu tố vi phạm trong SEO quyết định hình phạt cho Web Các yếu tố vi phạm trong bảng tuần hoàn các nguyên tố trong SEO quyết định mức án Website của bạn trên Google Các yếu tố Vi phạm Vt (Violation Thin) – Nội dung ngắn, nghèo nàn:- Is content “Thin” or “Shallow” & lacking subtance? – Nội dung của bạn có ngắn và nghèo nàn không hữu ích cho người đọc? Nếu nội dung của bạn quá ngắn, nghèo nàn Google có thể coi đó là spam, trang của bạn rất dễ phải thuật toán Panda chuyên trừng phạt những trang có nội dung kém chất lượng, trùng lặp nội dungm, copy … Google thích những nội dung trên 500 từ, bố cục rõ ràng mạch lạc Lời khuyên cho các Newbie hãy viết nội dung chất, tối ưu hóa từ khóa trong nội dung dưới 5%, có các thẻ Head trong nội dung, không nhồi quá nhiều từ khóa. Va (Violation Ad) – Quá nhiều quảng cáo che mất nội dung:- Is your content Ad-heavy, especially “Above the fold”? – Nội dung của bạn nặng về quảng cáo hoặc bị che khuất bởi các trang quảng cáo? Bạn đã bao giờ ghé thăm một trang web mà cảm thấy rất khó khắn để tìm được nội dung giữa hàng loạt các quảng cáo được hiện ra trong trang? Rất nhiều người dùng khó chịu về điều đó và Google đã phát triển một thuật toán để trừng phạt những trang như vậy. Theo Matt Cutts, người đứng đầu Webspam của Google mô tả nó như sau: … Chúng tôi đã nghe phàn nàn của người dùng nếu họ nhấp vào một kết quả và rất khó để tìm thấy những nội dung thực tế. Thay vì di chuyển xuống qua một loạt các quảng cáo, người dùng muốn xem nội dung ngay lập tức. Vì vậy, các trang web không có nhiều nội dung “above-the-fold” (“Above-the-fold” được dùng để miêu tả phần tài liệu trên mạng bạn thấy ngay mà không cần kéo trang xuống. Nó được xem là phần quan trọng nhất của trang vì ai truy cập đến trang đó cũng nhìn thấy nó) những trang web lạm dụng quá nhiều quảng cáo sẽ không có thứ hạng cao trong tương lai. Vs (Violation Keyword Stuffing) – Nhồi nhét từ khóa:- Do you excessivelu use words you want pages to be found for? – Bạn có sử dụng quá nhiều từ khóa trong nội dung của mình? Thế nào là nhồi nhét từ khóa? Theo lời khuyên của các chuyên gia về SEO mật độ từ khóa của nội dung không nên quá 5%, vậy tính mất độ từ khóa thế nào? Vd: Một bài viết về vé máy bay đi Mỹ có độ dài khoảng 500 từ bạn nhắm vào từ khóa “vé máy bay đi Mỹ” từ khóa “vé máy bay đi Mỹ” có tổng cộng 5 từ. Bạn được phép chèn 3 – 5% từ khóa vào nội dung tức là bạn có thể chèn một cách hài hòa vào nội dung của bạn 5 lần, phân bố đều vị trí (Chia làm ba đoạn để thêm từ khóa phần đầu bài viết trong 150 từ đầu nên có từ khóa, phần giữa bài viết và phần cuối bài viết nên chèn vào …) ngoài ra bạn hết lần nhồi từ khóa “vé máy bay đi Mỹ” bạn có thể nhồi các từ khóa biến thể đi vd: “vé máy bay giá rẻ đi Mỹ” ... Nguồn: http://seodinh.com/seo-onpage/cac-yeu-to-vi-pham-trong-seo-quyet-dinh-muc-an-cho-website
Với các trang web bán hàng. Sản phẩm thì chỉ bao gồm thông số kỹ thuật , mẫu mã, chủng loại. Cố gắng lắm mới viết thêm được một ít. Nói như bác thì web của em đi trong nay mai quá
Bạn để ý là: Nội dung nghèo nàn vào không hữu ích với người đọc. Làm sao Google biết được nội dung đó có nghèo nàn và không hữu ích với người đọc? Hãy để ý tới time onsite 1. Nếu nội dung của bạn có thể dài những không hữu ích => nhiều người đọc out ra sớm => time onsite thấp => bị Google soi. 2. Nếu nội dung ngắn khoảng một hai trăm từ nhưng hữu ích (vd thủ thuật hay bí kíp gì chẳng hạn... không cần dài), có ảnh minh họa, người đọc ở lại lâu, time on site cao => Google thích Vậy nội dung dài mà không chất lượng chưa hẳn là tốt, nội dung ngắn chất lượng không phải là xấu. Chốt ở đây là nội dung hữu ích với người dùng!
như mình được biết thì mật độ từ khóa từ 2-4% thôi chứ nhỉ @giathuyhiep : bạn nên tìm hiểu cách các bot của google mò mẫm trên website của bạn, khả năng đọc hiểu nội dung hình ảnh của bot vẫn còn bị hạn chế, cho nên các webmaster mới cần cho thêm các bảng thông tin chi tiết, mô tả sản phẩm chẳng hạn