xác thực google maps

Cách chống lại một cuộc tấn công SEO tiêu cực

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi haithanhdang, 16 Tháng sáu 2014.

Lượt xem: 7,013

  1. haithanhdang

    haithanhdang Thành viên

    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    58
    Khi đối phó với một cuộc tấn công SEO tiêu cực, mỗi công ty sẽ nhận thấy trang web của mình bị giảm mạnh trong bảng xếp hạng tìm kiếm của Google. Đồng thời, khi nhận thấy tin tức không mấy lạc quan và thông tin về công ty, khách hàng tiềm năng sẽ suy nghĩ thận trọng trước khi đăng ký dịch vụ hoặc sử dụng dịch vụ do công ty cung cấp. May mắn thay, chúng ta có thể chống lại và khắc phục tình trạng này nếu bạn dành thời gian để bảo vệ tên tuổi của bạn và ngăn chặn các cuộc tấn công tiếp theo xảy ra.

    slide-jpg.1311.jpg

    Dưới đây là 6 lời khuyên để chống lại một chiến dịch SEO tiêu cực (Negative Seo):

    1. SEO tích cực

    Một cách hiệu quả và mang lại lợi ích để chống lại SEO tiêu cực chính là tham gia vào SEO tích cực.

    Để giúp trang web của bạn tránh được các cuộc tấn công thì bạn cần phải có cách tiếp cận chủ động và sẵn sàng chiến đấu ngay lập tức. Để bắt đầu, bạn có thể kiểm tra trang web của bạn bằng cách đọc nội dung và nhìn vào nó một cách chi tiết, khi đó bạn có thể tìm ra lỗi và các vấn đề tiềm ẩn sâu bên trong. Khi đi sâu vào chi tiết từng trang, bạn cần đảm bảo rằng bạn không lạm dụng từ khóa hoặc viết một cách nhàm chán, đồng thời nội dung của bạn phải chứa rất nhiều thông tin. Nếu bạn lưu trữ các trang có nội dung ngắn và ít thông tin thì trang web của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

    Tiếp theo bạn cần phải kiểm tra liên kết của bạn và đảm bảo chúng vẫn đang sống và hoạt động tốt. Nếu không khi Google phát hiện ra một liên kết bị hỏng thì nó sẽ trừng phạt trang web của bạn.

    Cuối cùng, bạn hãy nhìn vào tiêu đề và thẻ mô tả của trang. Nếu chúng không liên quan đến nhau nghĩa là bạn đang tự tay làm ảnh hưởng đến trang web của mình. Audit website không phải là giải pháp toàn diện nhưng nó sẽ giúp bạn nhanh chóng hiểu được bức tranh toàn cảnh trên trang web của bạn. Sau khi audit website và phát hiện ra lỗi thì bạn cần phải hành động ngay lập tức bằng cách thêm nội dung có giá trị và loại bỏ việc nhồi nhét từ khóa. Sau cùng, bạn cần phải bắt đầu chạy một chiến dịch xây dựng liên kết khả thi.

    Với một vài bài viết đăng trên blog, bạn có thể tiếp cận với khách hàng và hiển thị trang web của bạn một cách khôn khéo. Khi đấu tranh chống lại SEO tiêu cực với báo chí, bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc trang web của bạn biến mất trên trang nhất.

    2. Những lời than phiền chính thức

    Bạn có tin cho rằng bạn có thể nộp đơn khiếu nại chính thức với Google và các công cụ tìm kiếm hàng đầu khác. Để họ lắng nghe bạn thì bạn cần phải trình bày chi tiết trường hợp của bạn cho họ biết. Để bắt đầu, bạn cần phải chứng minh với Google rằng bạn là một doanh nghiệp hợp pháp không tham gia vào bất kỳ hành động thao túng liên kết nào hoặc không tham gia vào việc xây dựng liên kết spam.

    google-that-you-are-a-legitimate-company-jpg.1312.jpg

    Nếu bạn mang đến những thông tin giá trị cho khách truy cập và chạy các chiến dịch SEO vượt trội thì công cụ tìm kiếm sẽ lắng nghe bạn và bạn có thể lấy lại thứ hạng của bạn. Tuy nhiên, để làm được việc này cũng mất rất nhiều thời gian và bạn cần phải thận trọng hơn trong lúc công cụ tìm kiếm đang điều tra tình huống. Bạn hãy cung cấp cho họ một lời giải thích rõ ràng và bằng chứng hợp lý, khi đó bạn mới có cơ hội lấy lại được thứ hạng trước đó của bạn. Trong thực tế, tôi thường thấy có một số trang web lấy lại được thứ hạng cao hơn so trước đây.

    3. Yêu cầu loại bỏ liên kết

    Trong khi vừa đối phó với Google và xem như trang web của bạn lấy lại được thứ hạng thì vẫn còn có cách tiếp cận khác mà bạn cần phải nỗ lực thực hiện.

    Nếu bạn đăng nhập vào tài khoản Google Webmaster Tools của bạn và bạn không nhận biết được tất cả các liên kết thì bạn cần phải tiến hành nghiên cứu của riêng mình. Sau đó, bạn có thể phát hiện ra thủ phạm và khắc phục được vấn đề. Thông thường, với một email nhanh chóng đến người sở hữu trang web, bạn có thể loại bỏ các liên kết chỉ trong vài giờ. Để hoàn thành nhiệm vụ này một cách nhanh chóng, bạn hãy tìm các trang web và gửi email đến cho chủ sở hữu của các trang web đó và yêu cầu họ loại bỏ các liên kết. Do chủ sở hữu trang web muốn làm cho khách truy cập hài lòng, họ có thể lắng nghe những yêu cầu và loại bỏ các liên kết. Tuy nhiên, việc tiếp cận được họ thường rất khó và bạn cần phải kiên trì bởi việc loại bỏ các liên kết không phải là một ưu tiên cao đối với các chủ sở hữu trang web.

    4. Chối bỏ các liên kết

    Nếu bạn phải đối mặt với một chiến dịch SEO tiêu cực thì bạn phải sử dụng công cụ để loại bỏ các liên kết mà Google không chấp nhận nó.

    Trong khi dễ dàng để loại bỏ mọi liên kết mà bạn không phát hiện ra thì bạn cần phải thận trọng và nghiên cứu kỹ tránh trường hợp bạn loại bỏ đi các liên kết chất lượng.

    Khi bạn tách các liên kết có lợi từ các liên kết spam, bạn có thể yêu cầu Google chối bỏ các liên kết và quan sát bảng xếp hạng trang web của bạn được cải thiện trong vòng vài ngày hoặc vài tuần. Nếu bạn thực hiện bước này, bạn cần phải quay trở lại tài khoản Google Webmaster Tools của bạn thường xuyên để đảm bảo rằng Google loại bỏ các liên kết và những liên kết mới không xuất hiện.

    5. Chối bỏ tên miền

    Nếu bạn đang phải đối phó với một tên miền spam (spam domain - tên miền dùng để spam), bạn sẽ cần phải sử dụng công cụ chối bỏ tên miền. Tương tự như các công cụ chối bỏ liên kết, công cụ này cho phép bạn loại bỏ toàn bộ một tên miền từ profile của bạn. Nó vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian vừa có thể làm tổn hại đến bạn nếu bạn loại bỏ các liên kết sai. Tuy nhiên, khi sử dụng nó đúng cách, bạn có thể tiết kiệm thời gian và tránh được những cuộc tấn công SEO tiêu cực.

    disavow-domains-jpg.1313.jpg

    Với công cụ chối bỏ này (Disavow tools), bạn có thể yêu cầu Google bỏ qua tất cả các liên kết từ một tên miền cụ thể. Đây là một cách dễ dàng để loại bỏ hàng chục liên kết spam một cách dễ dàng. Hơn nữa, với công cụ chối bỏ này, bạn có thể tiết kiệm thời gian trong tương lai mà không cần phải lo lắng về các trang web spam ảnh hưởng đến bạn. Nếu bạn biết cách loại bỏ chúng một cách khôn ngoan thì bây giờ là lúc bạn nhận thấy được thứ hạng của bạn đang tăng cao.

    6. Tích cực tham gia vào thông cáo báo chí

    Khi tìm thấy thông tin tiêu cực của một doanh nghiệp được xuất hiện trên trang đầu của Google, khách hàng tiềm năng sẽ cảm thấy lo lắng với thông tin này. Để ngăn chặn công khai các cuộc tấn công tiêu cực bạn cần phải tích cực tham gia vào việc phát động thông cáo báo chí về chi tiết một sản phẩm mới hay dịch vụ cung cấp của bạn. Đây là giải pháp tốn nhiều ngân sách nhưng nó lại là một cách tuyệt vời giúp cho SEO của bạn.

    Nếu bạn thuê một chuyên gia để tạo ra thông cáo báo chí một cách hoàn hảo thì bạn cũng sẽ thích thú khi có sự nhảy vọt trong lưu lượng truy cập của trang web giống như việc độc giả tự nhiên sẽ click vào liên kết trong thông cáo báo chí. Theo thời gian, nếu PR tích cực nó sẽ thúc đẩy trang web của bạn trong bảng xếp hạng, bạn cần phải hiểu rằng PR tích cực sẽ giết chết SEO tiêu cực và bạn sẽ giúp trang web của bạn rất nhiều khi cung cấp thông tin có giá trị và thú vị cho các khách hàng hiện tại và tiềm năng.

    Khi đối phó với một chiến dịch SEO tiêu cực, bạn đừng nghĩ đến việc trả thù. Bạn cần phải tập trung vào trang web của mình. Khi bạn tạo ra một trang web tốt và khắc phục các vấn đề thiếu sót thì rất có thể trang web của bạn sẽ lấy lại được thứ hạng của nó. Bạn cũng cần phải loại bỏ các liên kết kém chất lượng và chối bỏ bất cứ tên miền spam nào. Quá trình này nghe có vẻ nhàm chán nhưng nó là một cách tuyệt vời để giữ lại thứ hạng của bạn và đảm bảo trang web của bạn đứng đầu trên trang kết quả tìm kiếm của Google và các công cụ tìm kiếm hàng đầu khác. Hơn nữa, khi một chiến dịch được chạy, bạn sẽ chiến đấu chống lại các cuộc tấn công trong tương lai, trang web của bạn sẽ củng cố thứ hạng của mình trên các trang đầu kết quả tìm kiếm.

    - Nguồn: thegioiseo.com
     
    trantungminh, thanhluc and Mr.N2 like this.
  2. socmobile

    socmobile Banned

    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    27
    Hiện nay các SEOer bẩn tấn công Site đối thủ bằng cách bơm Link bẩn là khá nhiều và hiện nay mình cũng chưa thấy 1 phương pháp nào phòng chống hiệu quả hết .
     
    bangtam thích bài này.
  3. kingwarlock

    kingwarlock Thành viên

    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    15
    Hiện nay có nhiều người tụt TOP cũng vì lý do này. Mình thấy nhiều bạn dùng tool để gỡ rồi cố gắng giữ TOP cho bản thân bằng like, share, g+.
     
  4. c.e.o

    c.e.o Dự bị

    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    mình hình như cũng đang bị bơm link bẩn, từ khóa tụt liên tục :(
     
  5. venusland149

    venusland149 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    383
    Đã được thích:
    43
    thường thì một site nếu được seo mxh nhiều thì đối thủ dù có bơm link bẩn cũng không đáng lo ngại lắm, mình chỉ cần chối bỏ liên kết theo domain là được
     
  6. balohanghieu

    balohanghieu Thành viên

    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    18
    Hiện tại có nhiều hệ thống bị google xử lý, nếu mà tích cực đi link trên mấy diễn đàn này chắc cũng góp phần không nhỏ đưa site đối thủ ra đảo chơi với mấy hệ thống kia. :)
     
  7. hoanghacn

    hoanghacn Banned

    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    101
    Những kinh nghiệm và kiến thức này hầu như AE SEO đã biết, duy chỉ còn nhận thức của mỗi con người thôi. Mình nghĩ ở đâu cũng vậy bạn ơi, đã là thương trường thì là chiến trường. Chỉ có cách duy nhất là chính bản thân mình đừng làm sai. Mình cũng đã từng chơi bẩn, nhưng chỉ mới thôi thì cảm nhận được cái nhân mình gieo hôm nay là cái quả của ngày mai. Hãy để bản thân mỗi con người quyết định cho tương lai của họ bạn nhé!
     
    haithanhdang and Mr.N2 like this.
  8. tronghoang

    tronghoang Thành viên

    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    4
    như vậy là đi link bẩn cho đối thủ rồi đấy bạn :D
    mà không cần phải mất công tích cực đi link đâu, mấy diễn đàn nào làm không tốt rồi cũng sẽ sập thôi, điều này sớm hoặc muộn :D
     
  9. Mr.N2

    Mr.N2 Administrator Staff Member

    Bài viết:
    2,254
    Đã được thích:
    5,112
    Gieo nhân nào thì gặt quả đó, bạn nào đang chơi bẩn người khác thì nên suy nghĩ lại, phá được người khác thì bản thân cũng mất mát nhiều lắm. Thời gian đó dành để kết bạn, học hỏi, giao lưu tốt hơn là chơi xấu nhau. Chưa kể đối tác nếu họ xem trọng đạo đức kinh doanh, lấy đó là tiêu chí thì bạn lại càng bất lợi hơn. Chẳng ai muốn làm bạn với 01 con sói mưu mô, xảo quyệt, vì trước sau chính bản thân họ cũng bị ảnh hưởng.

    Thành công nên đến từ tài năng và thái độ làm việc chăm chỉ, kỷ luật. Chứ cái kiểu thành công dựa trên dẫm đạp nhau sẽ chẳng bao giờ bền vững. Khi bạn đi lên có thể có người khen bạn, nhưng rớt xuống vực sâu chắc chẳng có cánh tay nào giơ ra để nắm lấy bạn đâu.


    Bài này khá thú vị, show ra portal luôn nhé.
     
  10. hoaphatnetvn

    hoaphatnetvn Thành viên tích cực

    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    86
    Một đợt idichvuseo cũng có đề cập đến bị bơm link bẩn. Thấy có chụp màn hình các anchor text bị bơm link toàn thấy từ khóa xấu. Khi bị bơm đến triệu link từ nhiều domain thì chắc chẵn cũng mệt mỏi chứ không còn là câu chuyện đơn giản. Mà trong kinh doanh, triệt hạ nhau không còn là vấn đề ít gặp.
     

Chia sẻ trang này