xác thực google maps

Cách đánh giá độ khó của từ khóa trong SEO

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi quangdiaoc, 9 Tháng tám 2012.

Lượt xem: 15,385

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. quangdiaoc

    quangdiaoc Banned

    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    21
    Khi lựa chọn các từ khóa để SEO, chắc hẳn các bạn đang băn khoăn là từ khóa này có cạnh tranh không,độ khó thế nào, và tìm trên anh Google thì các bạn sẽ thấy các webmaster thường chia sẻ là dùng công cụGoogle Keyword Tool, Google Insignts for Search hay check thử trên giaseo.com, tham khảo số lượng kết quả khi search trên google ......

    Nhưng cụ thể thì
    làm sao có thể đánh giá được mức độ cạnh tranh và độ khó của các từ khóa một cách chính xác tương đối nhất để có thể áng chừng time đẩy Top và chiến lược SEO cho từ khóa ?

    Đây là 1 công việc khó đối với các newbie hoặc người làm SEO chưa lâu vì chưa có nhiều kinh nghiệm trong bước này.

    Vậy hôm nay mình sẽ trình bày 1 chút kinh nghiệm đánh giá của mình cho các bạn, kinh nghiệm của riêng mình thôi nhé.

    Đây là hình ảnh minh họa khi các bạn sử dụng các tools mà mọi người vẫn nói:

    + Google keyword tool : xem lượng search trung bình/tháng, mức độ theo cạnh tranh theo tool đánh giá.

    + Google insights for search : xem biểu đồ, dự đoán sự biến đổi về lượng search.


    + Google.com (google.com.vn) : xem có bao nhiêu kết quả.


    + Giaseo.com : tham khảo đánh giá của giaseo.com.
    + ....................... các tool khác...........

    Khi các bạn dùng các công cụ này để đánh giá từ khóa thì mình nghĩ là chỉ mang tính chất tham khảo thôi, chứ độ chính xác cực kém.

    Ví dụ :


    + Từ " món ăn ngon " : 10.600.000 kết quả .( các bạn check để kiểm tra nhé )........ nhưng lại không có độ cạnh tranh cao, và là 1 từ khóa rất dễ.

    + Từ " thiet ke noi that " : 9.000.000 kết quả ....... nhưng lại là 1 từ khóa độ cạnh tranh và khó trung bình.

    + Từ " nội thất văn phòng " : 3.090.000 kết quả....... nhưng là 1 từ khóa cạnh tranh và khó hơn 2 từ ở trên khá nhiều.


    Vậy kinh nghiệm đánh giá của mình thế nào ?

    Sau đây là cách đánh giá từ khóa của mình :

    + Đầu tiên mình vô anh Google search từ khóa đó, không phải để coi có bao nhiêu kết quả mà xem những thằng nào đang đứng Top, nó là link domain hay catagory hay bài viết.

    + Tiếp đó vô website nó coi các thông số để đánh giá :

    Với từ " nội thất văn phòng " Top 1 là http://noithattamcuong.com.vn :


    từ này được SEO cho chính domain ( homepage ). Domain này có PR3. Các bạn theo dõi hình để nhìn thấy các thông số về onpage cũng như offpage của website này. Các bạn có thể thấy họ có onpage cho website và lượng backlink là tương đối.

    Với từ " thiet ke noi that " Top 1 là thietkenoithat.com.vn


    Website này không onpage mà chỉ dựa vào backlink để lên top, nhìn vào title của nó trên trình duyệt và trên google các bạn có thể thấy title bị cắt bớt do lạm dụng anchor text.

    Với từ " món ăn ngon " Top 2 là 1 catagory của giadinh.net.vn :


    Không onpage gì loạn lung tung pheng lên

    + Xem Pagerank của các website đang đứng top là bao nhiêu.

    Rồi, mẹo đánh giá của mình :

    + Khi search trên google mà các kết quả đứng top là:
    - Catagory hoặc bài viết thì ngon, từ khóa này đơn giản thôi, không phải xem xét nhiều chiến luôn, time ngắn thôi.
    - Website với link domain : vào check 3 yếu tố trên : onpage, backlink, pr : Onpage không có hay onpage không tốt thì chiến tốt, backlink kệ, nhiều mình cũng cày được. Pr thì để đó ngắm đã tính sau, độ khó bình thường.
    - Website với link domain : onpage tốt, backlink nhiều... khoai à nha, từ khó đây, không biết bao giờ mới lên được nhỉ, phải cố gắng onpage tốt hơn và cày nhiều link hơn mới có cơ hội vượt đây.........
    - Bao nhiêu website với domain key.

    Hihi, mình hay đánh giá từ khóa theo kiểu vậy, bác nào có kinh nghiệm nào hay chia sẻ tiếp nhé. Các bạn thảo luận và bổ sung cho bài viết của mình hen

    Nguồn: SEO TOP X dot COM
     
    thanhluc, dttd, twins and 4 others like this.
  2. bdsthailong

    bdsthailong Dự bị

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    3
    PR của đối thủ mình kiểm tra được, Onpage thì nhìn vào cấu trúc Site & Link nội bộ cũng biết.

    Nhưng còn số lượng backlink từ bên ngoài vào kiểm trả thế nào đế biết chính xác nhất ah?
    Cụ thể : Với 1 từ khóa "Nội thất văn phòng" thì có bao nhiêu Backlink trỏ về noithattamcuong.com.vn ah?

    Mong chỉ giáo!!! TKS.
     
    tuonghn thích bài này.
  3. tuonghn

    tuonghn Thành viên

    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    19
    mình thích dùng google adword nhất vì nó đơn giản.
     
  4. baolamdep

    baolamdep Thành viên

    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    9
    dùng thử ahrefs đi bạn, cũng ước lượng được tương đối đó.
     
    tuonghn thích bài này.
  5. SEOculi

    SEOculi Dự bị

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    11
    Phân tích đối thủ không nên nhìn vào tool mã hãy nhìn vào các đối thủ đứng TOP
     
    tuonghn and taplamseo like this.
  6. lovisong

    lovisong Dự bị

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    25
    cái này phải đăng ký tài khoản mất phí mới dùng được đúng không bác?
     
  7. Mr.Real

    Mr.Real Thành viên

    Bài viết:
    192
    Đã được thích:
    86
    Mình phân tích từ khóa khó hay dễ chỉ dựa vào thị trường và xu hướng tìm kiếm của người dùng. Ít khi nào dùng tools để kiểm tra :D
     
  8. congtydienlanh

    congtydienlanh Dự bị

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Làm sao bạn đánh giá được xu hướng người dùng thông qua tìm kiếm nếu bạn không sử dụng tools?
     
  9. seotop

    seotop Thành viên

    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    69
    Đây chỉ là cách đánh giá sơ bộ . Ngoài ra để biết từ khóa đó có khó hay không thì người làm seo cần phải đánh giá đối thủ trong top 10 nữa . Chứ chưa hẵn từ khóa nhiều người tìm kiếm lại là từ khóa khó . Như từ khóa thiết kế web mình đang seo thì lượng tìm kiếm không nhiều bằng những từ khác tuy nhiên độ khó thì khỏi nói . Vấn đề này các bạn cần chú ý .
     
    tuonghn thích bài này.
  10. hungvimax

    hungvimax Dự bị

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Đánh giá từ khóa , công tác không thể bỏ qua.

    Đánh giá từ khóa là yếu tố hết sức cần thiết cho mỗi chiến dịch SEO, là bước đầu cơ bản cho công tác SEO. Tuy nhiên việc đánh giá này phải căn cứ vào 2 yếu tố : Kỹ Thuật Và thị trường khách hàng.
    Chúc anh em SEO sớm có nhiều hợp đồng và kinh nghiệm SEO.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này