xác thực google maps

Cách đánh giá hiệu quả của seo với bán hàng

Thảo luận trong 'Hỏi đáp - Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi nguyenthanhxd, 27 Tháng một 2016.

Lượt xem: 2,280

  1. nguyenthanhxd

    nguyenthanhxd Thành viên tích cực

    Bài viết:
    365
    Đã được thích:
    67
    Thông thường mọi người sẽ đánh giá hiệu quả của SEO qua việc từ khóa lên TOP cao. Nhưng với 1 site từ khóa đã có vị trí, vậy đánh giá hiệu quả SEO như thế nào?
    - Doanh thu bán hàng
    - Traffic từ Google
    - Từ khóa lên TOP cao hơn
    - Doanh thu TMĐT...

    Mọi người cho ý kiến thêm giúp mình với nhé!
     
  2. tranchivuong

    tranchivuong Thành viên

    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    25
    Thường mình dựa trên lượt truy cập vào website và mức độ khách hàng liên hẹ đến công ty. Còn dùng doanh thu bán hàng để đánh giá không khả thi lắm vì đôi lúc lỗi ở khâu bán hàng. Cần tách biệt ra việc đó
     
  3. ngophaweb

    ngophaweb Thành viên tích cực

    Bài viết:
    492
    Đã được thích:
    39
    Site lên top cao thì đánh giá qua các yếu tố như: traffic, bounce rate, tương tác với người tư vấn qua web như: live chat,.... Cuối cùng đánh giá qua doanh số bán hàng thông qua từng tiêu chí trên. Cuối cùng vẫn là doanh số sẽ quyết định giai đoạn nào mình đi không đúng :)
     
  4. vuquangsale

    vuquangsale Thành viên

    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    5
    SEO chỉ tác dụng thúc đẩy trang web lên top, tăng traffic, còn sale thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố : tư vấn,chất lượng hàng hóa, dịch vụ
    Nên ko đổ hết cho SEO được
     
  5. ximuoi

    ximuoi Thành viên tích cực

    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    50
    Quá chính xác, SEO lên top không hẳn là sẽ bán được hàng đâu.
     
  6. dinhnghiacnn

    dinhnghiacnn Thành viên

    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    6
    Seo lên top bán được hàng hay không là do kế hoạch seo giữa nhân viên và giám đốc. còn đánh giá chất lượng seo thì tốt hay không tùy thuộc vào lương lậu tăng hay giảm
     
  7. TheSilences

    TheSilences Thành viên

    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    29
    Công ty mình đánh giá theo số cuộc gọi liên hệ, còn việc chuyển từ cuộc gọi sang khách hàng thì là nhiệm vụ của bên tư vấn viên
     
  8. seo_hoangngan

    seo_hoangngan Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    507
    Đã được thích:
    76
    vị trí từ khóa không bằng visit truy cập hàng ngày của khách hàng bạn nhé. Nếu 1 website mà chỉ có vài từ đứng top 1 thì chắc chắn vãn ít khách hàng hơn là website không đứng top từ khóa chính và chỉ có top các từ khóa con thôi. Vị trí không quan trong mà quan trọng visit mỗi ngày là bao nhiêu?
     
  9. traihatrung

    traihatrung Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    962
    Đã được thích:
    149
    Theo mình tất cả việc đều quy ra tiền hết. Từ khóa lên mà doanh thu không tăng hoặc giảm thì cũng chả được gì. Nhiều bạn bán hàng chỉ đăng rao vặt với đăng trên face mà nhiều khi còn bán được hàng nhiều hơn là có từ khóa lên TOP
     

Chia sẻ trang này