xác thực google maps

Cách điều hướng trong bài viết tăng tỷ lệ chuyển đổi trang trên website

Thảo luận trong 'Góc chuyên gia SEO' bắt đầu bởi Nguyễn Đóa, 10 Tháng năm 2019.

Lượt xem: 9,189

  1. Nguyễn Đóa

    Nguyễn Đóa Chuyên xử lý từ khóa, báo xấu google! 0707060798 Staff Member

    Bài viết:
    432
    Đã được thích:
    538
    Điều hướng người dùng trên website có rất nhiều phần, ví dụ như trong menu, bố cục website, sitebar… Tuy nhiên hôm nay chúng ta chỉ đề cập đến việc điều hướng người dùng trong khuôn khổ nội dung bài viết.

    - Xem thêm: Điều hướng người dùng trong menu nâng cao tỷ lệ click mà vẫn đảm bảo đưa ra nội dung cần thiết cho khách hàng
    - Xem thêm: Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website trong sitebar
    - Xem thêm: Cách tạo bố cục website vừa nâng cao tỷ lệ chuyển đổi trên website, vừa đảm bảo yếu tố marketing sản phẩm đúng đối tượng - đúng lúc - đúng nơi.


    I. Các dạng điều hướng

    1. Điều hướng trong anchortext

    Là sử dụng những từ khóa để liên kết đến 1 trang khác(anchor text) như hình bên dưới
    1.png
    Ảnh chụp từ internet

    Anchor text có thể là domain, là từ khóa SEO(Tìm hiểu từ khóa SEO là gì tại đây), thư mục website…

    2. Điều hướng full tiêu đề bài viết

    Sử dụng full tiêu đề/đã qua chỉnh sửa của 1 bài viết trang khác


    2.png
    Hình ảnh lấy ví dụ luôn trong bài viết


    3. Điều hướng link trần


    Ví dụ: Hot boy đẹp trai nhất từ dưới lên tại Hà Nội vừa đội mưa 10km để đưa cốc trà sữa cho người yêu nhưng vẫn bị từ chối. Truy cập facebook để ngắm nhìn chân dung mà đi đâu cũng thấy của anh tại https://www.facebook.com/D.Lou10


    4. Điều hướng bằng hình ảnh


    Thay vì chèn link vào từ khóa ta sẽ chèn vào hình ảnh


    3.png
    Điều hướng bằng hình ảnh


    II. Cách điều hướng tăng tỷ lệ chuyển đổi trang trong bài viết trên website

    1. Tách chủ đề lớn thành nhiều chủ đề nhỏ.

    Khi một chủ đề quá lớn, cần đầu tư nhiều công sức thì bạn nên chia nhỏ chủ đề ra.

    *Ưu điểm:

    - Rút ngắn thời gian hoàn thành 1 chủ đề con, tránh việc mất quá nhiều thời gian để hoàn thành 1 chủ đề quá lớn(ngoài luồng chứ ko liên quan j đến việc tăng tỷ lệ chuyển đổi).

    Tưởng tượng bạn phải ngồi viết 1 chủ đề lớn với độ dài> 5000 từ, thời gian ít nhất cũng là 2 ngày chứ bộ? Đấy là mức simple nha! Nếu đầu tư công phu về hình ảnh các kiểu thì còn lâu hơn nữa í chứ!

    Nếu bạn tách chủ đề thành 4 phần khác nhau, bạn sẽ dành 4 ngày để viết, mỗi ngày dành ra 1 buổi sáng hoặc chiều, như vậy bạn sẽ có 1 buổi còn lại trong ngày để làm việc khác. Chưa kể nếu bạn viết liền tù tì thì đọc giả sẽ phải chờ lâu hơn để xem bài viết của bạn. Khi bạn chia nhỏ chủ đề thành 4 ngày thì 4 ngày họ sẽ vào website của bạn để đọc => tỷ lệ quay lại trang tăng cao.

    - Tránh việc người dùng phải đọc 1 bài viết quá dài trên website dẫn đến nhanh chán bài viết.

    Bạn đọc bài viết 5000 và bài 1000 từ cái nào oải hơn? Nhiều bạn lướt qua thấy dài quá bỏ cmn luôn chứ đừng nói ngồi kiên nhẫn đọc hết :v hoặc họ sẽ đọc lướt qua các đầu mục thôi.

    - Tăng tỷ lệ chuyển đổi trang(cái này quá rõ ràng cmnr)

    Ví dụ:
    Nếu các bạn để ý phần sapo của bài viết này sẽ thấy, đây là 1 bài viết chủ đề nhỏ trong chủ đề lớn là “CÁCH TỐI ƯU TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI TRANG TRONG WEBSITE” bao gồm 3 chủ đề nhỏ là 3 link xem thêm dưới spao + bản thân bài viết này. Nội dung phần sapo mình có ghi rõ câu từ biểu đạt cho đọc giả biết ý nghĩa trên.
    Bạn phải là người lái người đọc theo ý của bạn. Trong trường hợp này bạn đang lái đọc giả xoay quanh 4 chủ đề con mà bạn viết ra.

    *Nhược điểm: Time onsite bài viết có thể sẽ ko dài như bài tổng!

    2. Viết nội dung gói gọn trong bài viết + nội dung mở có liên quan.

    Cách này tựa như đưa cho 1 đứa trẻ ¼ con robot và nói với nó rằng đây chỉ là ¼ Bé muốn đầy đủ thì đi theo anh :v

    Đây là cách mà nhiều người sử dụng, lấy chính ví dụ phần sapo trong bài viết này. Nếu không nói rõ việc tối ưu tỷ lệ chuyển đổi trang trong website bao gồm 4 phần bên trên thì tỷ lệ đọc giả hiểu và click vào 3 link bên dưới sẽ thấp hơn. Vậy nên trước khi các bạn viết bài viết phải nắm rất chắc nội dung mà bạn viết thuộc phạm trù nào, có những nội dung nào liên quan cùng cấp độ.

    4.png
    Sử dụng nghệ thuật dử mồi trong content(Ảnh internet)
    3. Đưa ra nội dung có liên quan đến bài viết

    Đó là những khái niệm, những công cụ, những kiến thức trong bài viết. Đọc giả muốn hiểu hết về toàn bộ nội dung bài viết bắt buộc phải click vào bài viết tiếp theo.


    8.png
    Hình ảnh lấy ví dụ luôn trong bài viết



    4. Đưa nội dung liên quan trực tiếp trong bài viết bằng hướng dẫn cụ thể thông qua hình ảnh/video ở bài viết khác.


    Nhiều nội dung chỉ mô tả bằng chữ cũng chưa đủ để đọc giả có thể hiểu hết hoặc có thể làm theo, hãy tạo ra nội dung bằng hình ảnh/video sẽ rất tốt cho việc chuyển đổi.

    Lấy ví dụ luôn trong bài viết. tại phần I.4. Đối với những newbie chưa biết cách chèn backlink vào từ khóa, hình ảnh thì tỷ lệ click vào bài viết sẽ rất cao

    5.png
    Hình ảnh lấy ví dụ luôn trong bài viết


    5. Gộp các khái niệm trong bài viết vào 1 phần hoặc chia đều trong website

    Hầu hết các bài viết đều có nhiều thuật ngữ, khái niệm liên quan. Hãy đưa những khái niệm gây tò mò hoặc bắt buộc phải tìm hiểu mới nắm được nội dung bài viết cho đọc giả. Dạng này cũng có thể làm tag, từ khóa seo của các bạn luôn. Nếu bạn chèn làm anchor text thì nên dải đều trong bài viết. Bạn cũng có thể gộp lại 1 chỗ như trong bài viết này

    6.png
    Hình ảnh lấy ví dụ luôn trong bài viết

    6. Tìm các nội dung có cùng điểm nhấn của bài viết

    Nghe có vẻ mông lung nhể =)) .
    Một số báo lớn hiện nay vẫn áp dụng phương pháp này, ví dụ bạn vào đọc 1 bài viết liên quan đến ca sĩ Mỹ Tâm, các tin liên quan về giọng ca "Đâu chỉ riêng em" hoặc các ca sĩ nổi tiếng tương tự sẽ xuất hiện trong phạm vi mà bạn dễ nhìn thấy. Với các hệ thống website làm chuẩn chỉ thì đây là tag của họ. Đối với các website mà hệ thống tag không chuẩn thì nên tự thêm bằng tay!



    41.png
    Ảnh minh họa lấy từ báo giadinh.net(Không có ví dụ thật trong bài viết nên mình lấy hình ảnh từ sidebar)

    III. Vậy tôi muốn điều hướng từ bài viết sang sản phẩm/ dịch vụ thì có được không và phải làm thế nào?


    Mình chắc chắn rằng sẽ có rất nhiều bạn thắc mắc câu hỏi này(sai thì tờ rym mình bé bằng quả ớt luôn :v) Nôm na điều này không khác gì bạn đang lái xe mà bẻ lái 1 phát 90 độ luôn :v. Nếu tay lái không vững thì té sấp mặt lợn nuôn =))

    Mình xin trả lời luôn là được. Tất cả phụ thuộc vào content bạn viết để kêu gọi hành động(Call To Action) của đọc giả, có một lời khuyên nhỏ cho mọi người đó là nên cung cấp thông tin lấp lửng cho đọc giả, kích thích trí tò mò của họ. Cái này nói thì dễ nhưng làm thì khó và nội dung thì hơi dài(dự là nó cũng same same bài này). Trong thời gian tới mình sẽ viết chủ đề này cho mọi người, nhớ theo dõi mình trên diễn đàn IDVS nhé! Không chỉ chủ đề này mà mình sẽ viết nhiều chủ đề khác nữa về content, SEO, marketing…

    Bạn thấy không? Chốt bài viết mình lại gợi ý mở cho mọi người có muốn đọc tiếp các nội dung khác của mình đó :D Nếu mình viết xong lại update link chủ đề tiếp theo vào cuối bài và lại tăng tỷ lệ chuyển đổi trang rồi!

    Kết: Dù bạn muốn điều hướng như thế nào thì việc lên khung bài viết là rất cần thiết, từ đó mới có thể triển khai các nội dung điều hướng tốt. Nếu bạn chỉ là người đi cóp nhặt nội dung thì nên tìm hiểu kỹ các nội dung đó, từ đó hãy xây dựng 1 chuỗi các chủ đề có liên quan.

    Các thuật ngữ, khái niệm trong bài viết: sitebar, backlink, anchor text, SEO, từ khóa SEO…


    Nguyễn Đóa
    Các từ màu xanh thể hiện liên kết tượng trưng trong bài viết. Bài viết được đăng tải trên diễn đàn IDVS, các bạn copy lưu ý giữ nguyên toàn bộ bài viết giúp mình! Cảm ơn nhiều!
     

    Các file đính kèm:

    • 1.png
      1.png
      Kích thước:
      12.9 KB
      Đọc:
      358
    Last edited: 1 Tháng mười 2019
  2. ngoxuantu

    ngoxuantu Thành viên

    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    31
    Hello anh Đóa. Lâu ghê mới gặp
    :D
    Dạo này khỏe không anh?.
     
    Nguyễn Đóa thích bài này.
  3. Dongtruong

    Dongtruong Dự bị

    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    1
    thank bác đã chia sẻ những thông tin rất hữu ích, nhưng viết những content rồi chèn link như bác nói ở trên thì những content đó là đăng trên web của mình hay là đi backlink 4rum, blog guest vậy bác ?
     
  4. Nguyễn Đóa

    Nguyễn Đóa Chuyên xử lý từ khóa, báo xấu google! 0707060798 Staff Member

    Bài viết:
    432
    Đã được thích:
    538
    @Dongtruong Ưu tiên trên web của mình bạn nhé! Nếu là trên các web khác thì bạn cần có sự đầu tư không khác gì web chính của bạn! Nếu bạn có đủ tg, tâm công sức thì đẩy lên web khác cũng ổn!
     
  5. laongoandong

    laongoandong Thành viên tích cực

    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    91
    Không hẳn nhé bro. Mình lấy ví dụ 1 số bài dài mà mình và bạn bè mình đều đọc từ đầu tới cuối như trên blog của gtv seo hoặc bài viết của blog anh Ngọc tại ngocdenroi.com :) Dài mà chất lừ + cách hành văn khá hay nên mọi người đều đọc hết.

    Việc đọc hết bài dài hay chỉ đọc 1 phần còn phụ thuộc khá nhiều vào trình viết, trình chém của người viết nữa :)
     
  6. Nguyễn Đóa

    Nguyễn Đóa Chuyên xử lý từ khóa, báo xấu google! 0707060798 Staff Member

    Bài viết:
    432
    Đã được thích:
    538
    @laongoandong Vậy nên mình mới dùng từ nhiều bạn lướt qua! Mình ko nói tất cả nhưng nói về tâm lý chung thì bài dài họ sẽ ngại đọc, tất nhiên đúng như bạn nói: việc đọc hết hay ko phụ thuộc vào mức độ đọc giả quan tâm chủ đề đó ra sao, cách trình bày, cách hành văn... của tác giả nhưng thử hỏi mấy bạn có đủ thâm niên để viết như vậy? Phần này nó lại thuộc chủ đề làm thế nào để đọc giả đọc hết bài viết của bạn rồi! :D
     
  7. lstungtran

    lstungtran Dự bị

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Viết content mình thấy Bên GTVSEO họ viết hay, cách họ viết dễ làm mình tương tác với bài viết (Đặc biệt là Anchor text). Ae seo làm được điều này là thắng 50% cuộc chơi rồi.
     
  8. Quế

    Quế Thành viên

    Bài viết:
    251
    Đã được thích:
    39
    Bài viết rất hay ạ, thủ top chia sẻ rất sát với thực tế. Mong nhận được nhiều chia sẻ của bác trong thời gian tới
     
    Nguyễn Đóa thích bài này.
  9. doccoseo

    doccoseo Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    682
    Đã được thích:
    261
    Nguyễn Đóa nghe tên quen quen nhỉ.Không biết có phải anh em mình đã từng gặp nhau ở Lê Đức Thọ kéo dài không đấy.Bài viết hay quá,sợ vào nhận nhầm người quen.
     
  10. Nguyễn Đóa

    Nguyễn Đóa Chuyên xử lý từ khóa, báo xấu google! 0707060798 Staff Member

    Bài viết:
    432
    Đã được thích:
    538
    @doccoseo Đúng Đóa nè! =)) E có tg từng làm ở Lê Đức Thọ! Seoer tên Nguyễn Đóa ở VN chắc chỉ có em thôi :v
     

Chia sẻ trang này