Chào anh chị em, Chắc phải đến hơn 90% các anh em đánh giá hiệu quả các chiến dịch SEO đều qua thứ hạng của từ khóa phải ko? Nhưng có bao giờ các anh chị tự hỏi tại sao mà lên top mà ko có sale chưa? Hay nhiều trường hợp dở khóc dở cưới hơn là từ khóa chả lên top mà ko hiểu sao vẫn có sale, sale nhiều là đằng khác nhưng k biết tại sao lại thế @.@ Em thì đã từng ở TH 2 nhiều hơn vì vẫn đang tập tành newbie con đường seo, marketing onlin từ khóa đc vài cái lên top, do cạnh tranh thấp Cái tháng thứ 2 tập tành làm seo mệt quá, từ khóa đặt ra chả cái nào top mà sale vẫn có @.@ ko có cách nào kiểm tra đc xem sale từ SEO hay từ bên chạy quảng cáo fb, adword v..v.. lương thưởng của em ăn theo bên doanh thu từ SEO nữa chứ, nên tháng đó chả có keyword nào đúng KPI nên lương thưởng toàn nhương bên fb hết. Em chán quá vẫn tin đó là sale của bên SEO em làm vì organic search soi trên google analytic mấy trăm cơ mà :'( Sau vài lần đi xem mấy cái event với hỏi tiền bối kết hợp mò mò đọc mấy bài viết trên mạng, em đã tìm ra cách cực hay với Google Analytics, giành lại lương thưởng cho mình. Cũng mệt mà cũng vui các bác ợ Em xin chia sẻ vài bí quyết cho anh em làm SEO hoàn cảnh như em cũng như các bác làm leader có cái nhìn tổng thể hiệu quả từ các kênh online. Em nghĩ cách này cũng ko mới nhưng nh người còn chưa biết như em nên đừng bảo em múa rìu qua mắt thợ nha T_T Cái thủ thuật đó chính Đặt mục tiêu Goal Tracking cho Google Analytics: Lợi ích: - Biết được chính xác nguồn sale từ đâu - Biết được chính xác các SEO landing page nào tỉ lệ chuyển đổi cao, từ đó đánh giá được mấy ông bà làm content AIDA lởm hay xịn để mà thuê. - Biết cách đánh giá hiệu quả của các agency, đặc biệt là facebook hay adwords, bên công ty em có lần thuê chạy facebook 1 tháng, mục tiêu là xem họ có điền form hay ko thôi, chỉ thấy đẩy được mầy trăm traffic vào,cài đặt cái goal tracking này xong mới biết các chiến dịch của họ ko hiệu quả, lead thì có nhưng hóa ra nguồn lead lại toàn từ organic/google @.@ - Còn nhiều nữa, nhưng em chưa nghĩ ra @@ các bác cứ comment các bác cần track sale/lead, hay cái gì đánh giá đc hiệu quả online marketing thì comment ở dưới nhé, hoặc điền giúp em khảo sát phía dưới Cách làm: Bước 1: Vào G.A Bước 2: Vào Admin > Vào mục Goal như trong hình và bấm New Goal để tạo Goal Bước 3: Điền theo như dưới 1/ Goal Setup: chọn Place An Order (Đặt hàng) 2/ Goal Description: - Name: đặt tên cho nó. Ví dụ: Đơn hàng, Đăng kí mới, Khách... - Type: phần này quan trọng nhất Chọn Destination > chọn Begin with >điền cái trang CẢM ƠN sau khi khách đã đặt hàng hay điền thông tin đăng kí vào. Hoặc bác nào bị vướng ở chỗ này thì comment nhé. Ví dụ: Em dùng Wordpress + Woocommerce, sau khi khách đặt hàng thành công nó ra trang: abcxyz.com/thanh-toan/order-received/123(*#^(%* thì em điền vào đây là /thanh-toan/order-received/ là okê. Bác nào dùng Wordpress chắc copy cả đoạn này vào ợ. - Funnel: ko bật cũng đc. bật thì nó cho các bác biết quy trình mua hàng của khách có ổn ko. họ có bỏ chạy trước đi bấm đặt hàng ko. Em hay đặt là như thế này. Cách xem thống kê: Ở đây bác xem được tổng quan cả tháng được bao nhiều sale, lead, tỉ lệ chuyển đổi ra sao so với lượt traffic đầu vào. Em đặt mục tiêu là 2%. Dưới 2% là gõ đầu ông làm seo onpage. hehe Kéo xuống dưới tí nữa mục Source/medium là thứ các bác mong đợi xem sale từ nguồn nào nhiều nhất. direct là truy cập trực tiếp, bên em làm thương hiệu tốt, khách toàn chạy vào đặc hàng, SEO làm cũng ổn ổn lượng sale gần bằng lượng direct. làm social đang hơi kém chả đc cái sale nào... nói chung là giúp đánh giá được tổng quan hiệu quả từ mọi thứ SEO, chạy ads ... từ đó có biện pháp khắc phục, nâng cao hiệu quả kinh doanh, đặc biệt là thưởng với phạt cho các đội. Từ hồi em dùng cái này đc thưởng nhiều hơn ĐÓ mới chính là sức mạnh chính của Google Analytic. Em đang rất máu chiến khoản phân tích thống kê này, muốn giúp được mọi người đánh giá những thứ ở trên và nhiều thứ khác nữa tuy nhiên do mỗi công ty có 1 cấu trúc website khác nhau, đánh giá hiệu quả 1 cách rất khác nhau, em chưa biết các công ty khác gặp vấn đề về gì để mình đưa ra đề xuất giúp đỡ các công ty, doanh nghiệp các bác. Vậy nên em tạo bảng khảo sát này mong anh em trong ngành SEO gặp khó khăn nào trong việc dùng Google Analytics để quản lý tổng thể như thế này thổ lộ với em . Link Google form: http://bit.ly/nkda315 Các bác ủng hộ khảo sát cũng như bài viết của em, tạo động lực cho em làm thêm vài bài viết như là đánh giá landing page hiệu quả ko, khách hàng bấm vào đâu nhiều nhất trên trang v...v... tỉ thứ nữa nhé. Mọi người comment góp ý hoặc khó ở đâu thì nói nhé, em sẽ cố gắng trả lời tất cả mọi người mà tốt nhất điền khảo sát giúp em để em xem đa số mọi người bị gặp vấn đề ở đâu để em chữa cho dễ. P/S: khảo sát KO yêu cầu điền E-mail nên bác khỏi lo bị spam hay remarketing đây là khảo sát phi lợi nhuận! chỉ phục vụ mục đích nghiên cứu.
Bác ơi thế những website chỉ mang tính chất giới thiệu sản phẩm còn đoạn mua hàng thì khách sẽ đến tận cửa hàng để thực hiện thì phải làm thế nào :'(