xác thực google maps

Cách làm email marketing

Thảo luận trong 'Tài nguyên Digital Marketing' bắt đầu bởi kimdungbspro, 18 Tháng ba 2016.

Lượt xem: 4,683

  1. kimdungbspro

    kimdungbspro Dự bị

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    1
    Cách làm Email marketing

    Email marketing một trong những công cụ với chi phí rẻ nhất, hiêu quả tuyệt vời, tiếp cận khách hàng nhanh để chăm sóc và bán hàng hiệu quả, tuy nhiên có quá nhiều người lợi dụng làm cho Email marketing trở thành một công cụ được coi là spam gây ra phiền nhiễu cho người đọc sau đây là cách mà các bạn tham khảo để làm email marketing hiệu quả nhất với chi phí ít tốn kém nhất có thể:
    1. Tiêu đề thư

    Tiêu đề là một điều cực kỳ quan trọng tăng cao tỷ lệ Click mở thư của khách hàng, nếu tiêu đề thư không hấp dẫn không hay thì chả ai buồn mở thư mà đọc nội dung bên trong cả. Bạn hãy quan tâm đến khác hàng bạn nhắm tới họ đang cần gì. Chỉ cần dánh trúng tâm lý của khách thì họ sẽ bị cuống theo nội dung bên trong của bạn thôi,.( vấn đề còn lại là nội dung bên trong email của bạn như thế nào để có thể thu hút được họ)

    2. Đơn giản là tốt nhất

    Theo những chuyên gia marketing hàng đầu thì tiêu đề email chứa từ 6-10 từ là một tiêu đề có độ dài lý tưởng. Và theo khảo sát của Retention Science trên 260 triệu email từ 540 chiến dịch khác nhau thì phần lớn tiêu đề mail từ 11-15 ký tự.

    3. Tương thích với smartphone

    Đây là yếu tố bắt buộc bạn phải lưu ý trong năm 2016 cũng như các năm tới. Lượng người sử dụng di động ngày càng tăng mạnh mẽ. Do vậy nếu email của bạn sử dụng các thiết kế không tối ưu, thân thiện với smartphone thì sẽ không tốt, nó không mang lại sự thoải mái cho người đọc mail.

    4. Quảng cáo thân thiện với khách hàng

    Thời đại 2016 con người ngày càng thông mình hơn trong Việc mua sắm, đã qua rồi thời kì đẩy thông tin sản phẩm và bán được hàng ngay bây giờ mỗi chiến dịch marketing phải hướng tới đó là việc tạo ra giá trị cho họ, và làm hài lòng họ người tiêu dùng online luôn mong muốn nhận được những dịch vụ tương tác và thân thiện, không chỉ trong quá trình mua sắm mà còn trong các việc chăm sóc khách hàng, cung cấp thông tin.

    5. Nhưng luôn cần kêu gọi hành động

    Khách hàng luôn cần nhắc nhở. Họ sẽ không làm gì cả nếu như bài viết, email của bạn chỉ là những thông tin đơn thuần mà không kêu gọi họ mua hàng. Hãy sử dụng "Call to action" một cách thông mình, không nhồi nhét nó trong email. Một email chỉ nên có 1 - 2 lần xuất hiện Call to Action thôi nhé.

    6. Hình ảnh là yếu tố không thể thiếu

    Hình ảnh càng đẹp càng bắt mắt, người xem lại càng thích thú và gây ấn tượng càng mạnh, Người xem luôn thích xem hình ảnh họ thường ngại đọc text. Một hình ảnh sinh động, kèm theo những thông điệp sắc sảo trong đó hơn cả trang text thông thường. Hãy thiết kế một bức hình bắt mắt truyền tải thông điệp của bạn.

    7. Thiết lập thời gian gởi phù hợp và hợp lý nhất có thể

    Thời gian gởi Email là một yếu tố cực quan trọng, ảnh hưởng đến chiến dịch email marketing của bạn rất nhiều, điều quan trong nhất đó là xác định target khách hàng của bạn như thế nào họ thưởng mở mail giờ nào và thông điệp cần nhắn gửi đến họ là như thế nào … Theo những nghiên cứu thì thời gian khách hàng mở mail chủ yếu là 9-10 giờ sáng và 3-4 giờ chiều. Vì vậy nếu bạn gửi mail hãy chọn 2 khoảng thời gian này để gửi mail chắc chắn nó sẽ giúp bạn thu được hiệu quả.

    Email marketing làm sao để tiếp cận được khách hàng đó là một nghệ thuật, nghệ thuật tối ưu hóa chi phí sao cho đạt hiệu quả cao nhất, muốn làm được điều này trước bạn cần xác định được đối tượng khách hàng họ là ai và họ có nhu câu như thế nào, bạn phải hiểu rõ khách hàng còn hơn chính bản thân mình thì lúc đó các chiên dịch không những email marketing và các chiến dịch marketing bạn cũng sẽ thành công
     
    hayseotop thích bài này.
  2. Duynweonads

    Duynweonads Thành viên

    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    3
    Quan trọng nhất theo mình nghĩ là làm sao để mail của mình gửi đi không bị hệ thống mail duyệt vào mail spam, hoặc là mail quảng cáo
     
  3. thachhoangtuan

    thachhoangtuan Dự bị

    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    3
    cảm ơn bạn đã cho một thông tin rất hay ạ. nên cung cấp các thông tin này nhiu nhe.
     
  4. Thiên-Đạo-Lotus

    Thiên-Đạo-Lotus Thành viên

    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    30
    Nên đổi tiêu đề cách viết một email thì hợp lý hơn là email marketing
     
  5. nguyendtam

    nguyendtam Thành viên tích cực

    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    42
    Cảm ơn bạn bạn đã chia sẽ bài viết rất hay cho anh em IDVS,để về áp dụng thử xem sao
     
  6. vncontainers*com

    vncontainers*com Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    748
    Đã được thích:
    118
    mình ghét nhất là mấy cái vụ spam email quảng cáo, ngày nào cũng nhận cả chục email xóa ko xuể, rất phiền phức!
     
  7. Yumei

    Yumei Banned

    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    11
    email mar thấy chỉ hiệu quả với mấy công ty doanh nghiệp lớn thôi, chứ nhỏ nhỏ vừa vừa thì không hiệu quả mà còn phản tác dụng nữa
     
  8. SoiAnChay

    SoiAnChay Dự bị

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    mấy email marketing hay bị rớt vào mục spam lắm, user chả bao giờ mở ra xem thư spam cả! Mình đang thắc mắc có cách nào để email marketing ko rớt vào mục spam thì càng hay!
     
  9. Duynweonads

    Duynweonads Thành viên

    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    3
    Cái đó thì tùy vào uy tín của hãng cung cấp dịch vụ Email marketing mà bạn sử dụng. Thường thì các dịch vụ gửi mail miễn phí thì bị liệt vào mail spam ngay lập tức, vì có quá nhiều người sử dụng. Các dịch vụ phí cao thì tỉ lệ này ít hơn tuy nhiên cũng tùy nữa. Tốt nhất là bạn nên sử dụng bản dùng thử và tự gửi mail thử xem có bị liệt vào mail spam thử không trước khi quyết định sử dụng.
     
  10. Zxc

    Zxc Thành viên tích cực

    Bài viết:
    439
    Đã được thích:
    94
    Nếu mail gửi đi mà bị nhiều người báo cáo, đưa vào hòm thư spam, không đọc, xóa ngay thì Gmail sẽ liệt mail đó vào danh sách spam ngay.
     

Chia sẻ trang này