xác thực google maps

Cách phân tích độ khó của từ khóa

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi anhhuynhacb, 21 Tháng mười 2015.

Lượt xem: 12,537

  1. anhhuynhacb

    anhhuynhacb Thành viên

    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    10
    Mình làm seo một thời gian nhưng chủ yếu làm một lĩnh vực (giáo dục) nên thực sự không có nhiều kinh nghiệm đánh giá độ khó của từ khóa. Mình đánh giá chủ yếu dựa trên độ cạnh tranh của gg (dùng keyword tool trong adw) cùng với phân tích đối thủ (chủ yếu top 1-5) nhưng mình thấy vẫn còn nhiều cảm tính. vậy anh em có cách nào để phân tích và đánh giá độ khó từ khóa cụ thể thì bày mình với, hoặc không chúng ta cùng thào luận để tìm phương án hay.
    Xin cảm ơn.
     
  2. NhimoOoXu

    NhimoOoXu Thành viên

    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    51
    Mình cũng kiểm tra qua keyword tool, check trực tiếp các đối thủ lớn trên top và thêm cái là để ý xem có bao nhiêu kết quả tìm kiếm đc hiển thị để còn biết là ngoài các vị trí top ra có nhiều ng cũng seo từ khóa này hay không.
     
  3. hoangnamhn

    hoangnamhn Thành viên

    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    16
    Seo là bài toán không có đáp án. Đánh giá từ khoá cũng vậy.
    Phân tích từ khoá bạn biết được lượt tìm kiếm và tối ưu từ khoá. Nhưng đôi khi seo từ khoá trực tiếp cũng ko hẳn là một cách hay nếu đối thủ đã thực sự mạnh.
    Sau đấy với mỗi từ khoá bạn xem các đối thủ nào, mạnh ở cái gì. Tập trung vào onpage, backlink, trafffic. Mình dùng Seoquake và Ahrefs để check.
    Sau tất cả các việc đấy mình đánh giá được mình đang ở đâu và đối thủ mình như thế nào để lên kế hoạch.
    Tất nhiên tất cả chỉ là cảm tính vì có quá nhiều yếu tố tác động, và đối thủ cũng phát triển từng ngày.
    Kinh nghiệm seo 2 tháng của mình :D kakaka
     
  4. phieubat

    phieubat Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    600
    Đã được thích:
    230
    mình thì check qua keyword tool , xem giá thầu đấu giá, độ khoá từ khoá, lượng tìm kiếm... cái này cũng tương đối thôi nha. mình thường check khoảng 7 đối thủ trong top 10 xem họ làm gì? xem index site bao nhiêu, xem điều hướng link nội bộ thế nào, dùng ahref check link đối thủ, và xem các chỉ số, nếu tài khoản thì càng tốt nhé... sau đó mình mới đưa ra kết luận.
     
  5. kieumyngoc

    kieumyngoc Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    826
    Đã được thích:
    166
    hầu như anh em nào cũng dầu keyword tools để đánh giá, nhưng còn dựa vào kinh nghiệm chinh chiến, đối thủ có top từ top 1-10, tình trạng trang web ra sao cũng rất quan trọng. với những từ khóa cạnh tranh không cao nhưng site quá tệ cũng khó có top.
     
  6. linktest

    linktest Thành viên

    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    9
    Để phân tích được từ khóa trong SEO có nhiều cách. Theo kinh nghiệm của bạn thân bạn phải đánh giá như sau
    1 /. Google keyword tool
    2/. 3 website top cao nhất về tình hình trust - nội dung - backlink - chỉ số khác
    3 / Đổi thủ là ai ?
    4/ Giá trị lợi nhuận mà sản phẩm hay dịch vụ khi seo lên top cao hay thấp.
    Ví dụ : vé may bay khác cây viết nên giá của nó cũng khác nhau. Chứ k phải cứ xem cái google keyword tool là phán cạnh tranh cao hay thấp
     
  7. Đoàn Nguyễn

    Đoàn Nguyễn Thiết kế web Staff Member

    Bài viết:
    935
    Đã được thích:
    1,616
    Mỗi người một suy nghĩ, không phải cứ cái gì cũng tools là đúng :D
    upload_2015-10-21_16-51-59.png
     
  8. kingbin

    kingbin Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,183
    Đã được thích:
    443
    Kinh nghiệm mình thì là check Keyword tool giống như mấy bác trên nhưng chỉ đánh giá sơ bộ thôi. Cụ thể thì mình sẽ xem trong 100 thằng trong top 100 thì có bao nhiều chú có thứ hạng nhờ việc SEO (nói 100 cho oai chứ thực ra thông thường thì là 50 thôi bởi bạn onapge tốt, build link một thời gian top 50 không thì bét nhất cũng top 100 rồi). Càng nhiều người thì chứng tỏ đối thủ của mình càng nhiều ~~~> Độ khó của từ khóa càng cao.

    Bản thân mình thấy dùng mấy công cụ check chỉ số này chỉ số nọ chỉ là ở mức đại khái tương đối chứ chính xác nhất là phải xác định xem bạn phải đối mặt với bao nhiêu kẻ thù đang cùng SEO trên con đường len lên top 1 vinh quang và tiềm lực của họ như thế nào.
     
  9. hocseogoogle

    hocseogoogle Thành viên

    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    29
    Bạn nên cân nhắc thêm xem từ khóa đó có bao nhiêu ký tự và lượt click trong google key words tools. như vậy sẽ đánh giá sát hơn.
     
  10. Lê Anh

    Lê Anh Thành viên tích cực

    Bài viết:
    441
    Đã được thích:
    91
    Theo mình thì độ khó của từ khóa được xác định chủ yếu dựa trên các đối thủ chính trong lĩnh vực, vì cuộc chiến lên top là cuộc chiến của ta với các đối thủ, nên khó hay dễ phụ thuộc chủ yếu vào đối thủ mạnh hay yếu.
     

Chia sẻ trang này