xác thực google maps

Cách SEO thương hiệu?

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi dvseoweb, 18 Tháng tư 2013.

Lượt xem: 5,091

  1. dvseoweb

    dvseoweb Dự bị

    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    41
    SEO đã và đang thực sự cần thiết cho việc phát triển Thương mại điện tử tại Việt Nam (TMĐTVN), cùng với đó là sự "biến thể" thành nhiều cách SEO, phương pháp SEO khác nhau phong phú, đa dạng và thích nghi với thị trường Việt Nam.

    Một trong những các SEO mới mà hiện nay nhiều người quan tâm và tìm hiểu đó là SEO thương hiệu (Thương hiệu công ty, cá nhân, sản phẩm...). Hôm nay mình xin chia sẻ cái nhìn về SEO thương hiệu của mình, qua áp dụng thực tế ở một vài công ty.

    SEO thương hiệu gồm 3 phần:

    1. Tạo "nói tốt về thương hiệu" trên internet.

    Với một người mua hàng bất kỳ người dùng sẽ lựa chọn rất nhiều yếu tố để quyết định mua hàng, tuy nhiên có vài yếu tố chính như sau:

    • Mẫu mã
    • Giá cả
    • Độ "lớn, uy tín" của thương hiệu
    • Thương hiệu đó có được nhắc tới trên internet?
    Vậy khi ta bán một sản phẩm / dịch vụ có thương hiệu, đặc biệt là thương hiệu mới chúng ta cầ chuẩn bị trước các câu hỏi của người dùng về thương hiệu. Và đưa lên internet trước khi khách hàng của chúng ta mua hàng. Khi khách hàng tìm kiếm thông tin về thương hiệu của sản phẩm chúng ta bán khách hàng sẽ "vô tình" đọc được những ý kiến, giới thiệu, đánh giá, nhận xét về thương hiệu của chúng ta - theo hướng có lợi và giúp khách hàng ra quyết định đặt mua sản phẩm.


    2. Dự báo "xấu về thương hiệu" trên internet.

    Với bất kỳ một thương hiệu nào dù rất nhỏ hay đến lớn nhất thế giới thì đều có những điều xấu, điều không hay nói về thương hiệu đó. Ở Việt Nam, thị trường TMĐT ta có thể kể đến một số website mua hàng giảm giá như: MuaChung, Nhommua, HotDeal, 168group, Cucre ...các trang bán hàng này có điểm chung đều có các bài viết về dấu hiệu "lừa đảo" điều này các bạn có thể tự tìm kiếm trên Google để xem.

    Được ví giống như làm dâu trăm họ vì thế không tránh khỏi những tiếng tăm không tốt, tuy nhiên đối với một người làm SEO thương hiệu điều này phải được dự báo trước, và cần phải có sự chuẩn bị. Hãy xem ta có thể bắt đầu làm gì?

    1. Phân tích các sản phẩm bán trên website
    2. Tìm tất cả các trường hợp khách hàng có thể gặp phải khi mua hàng trên website mà khách hàng có thể coi là "lừa đảo"
    3. Tao các tin tức, topic về dạng "lừa đảo' đó trên các forum, website úy tín để đưa ra và định hướng dự luận
    4. Đẩy các topic nó lên đầu.
    Khi thương hiệu gặp vấn đế tư duy của khách hàng sẽ tìm kiếm xem có trường hợp nào giống mình, nếu có rồi khách hàng sẽ không chia sẻ nữa. Hay trước khi mua hàng khách hàng sẽ tìm kiếm xem thương hiệu này đã có lừa đảo lần nào chưa và sẽ vô tình tìm thấy các topic mà chúng ta đã dự báo, tạo ra trước -> xoa dịu, và tạo niềm tin cho khách hàng mua hàng.

    3. Xử lý khủng hoảng khi thương hiệu gặp "tai nạn"

    Nếu một thương hiệu mới không làm bước thứ 2, thì nhiều khả năng thương hiệu sẽ bị bêu xấu hay thông tin không tốt cho thương hiệu trên internet. Việc phòng chống trước bao giờ cũng tốt hơn việc phải thụ động xử lý. Khi gặp vấn đề này người làm SEO thương hiệu cần phải có giải pháp khắc phục ngay:

    Để ngăn chặn được kịp thời người làm SEO thương hiệu phải thường xuyên kiểm tra thương hiệu của mình trên internet.

    Khi có topic, tin đăng vừa có cần liên hệ với chủ website thương lượng việc xóa, đóng, ... thông tin liên quan, ngoài ra cần liên hệ với người đưa thông tin lên để trao đổi, xoa dịu, chăm sóc khách hàng. Tùy vào từng trường hợp và nhân cơ hội đó thể hiện sử quan tâm của công ty với từng khách hàng.

    Một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên là cần phải phát hiện ra sớm thông tin không hay về thương hiệu để có thể làm chìm ngay khi nó bắt đầu.
    Nói về điều này thì các trang website như Muachung, Hotdeal, Cucre... dù có cả trăm bài phàn hồi của khách hàng về dạng "lừa đảo" nhưng họ đã làm rất tốt, là dùng tiền bơm bài PR, dùng hệ thống lớn để kéo link đẩy các bài nói xấu ra ngoài những trang đầu của Google.

    Nhận xét: Ai cũng đều thấy sức mạnh lan truyền của Internet là vô cùng khủng khiếp, có thể giúp thương hiệu nổi tiếng trong thời gian ngắn tuy cũng có thể góp phần giết thương hiệu trong thời gian cực ngắn. Muốn gây dựng và phát triển một công ty TMĐT lầu dài cần phải luôn cam kết bán hàng / dịch vụ đúng chất lượng, đúng quảng cáo. Đặc biệt đối với các công ty TMĐT cần phải đạo tạo phát triển đội ngũ khách hàng hàng thân thiện "thiện chiến.

    SEO thương hiệu: chỉ có ích cho các công ty bán hàng/ dịch vụ tốt, chứ không không thể giúp các công ty bán hàng kém chất lượng, dịch vụ lừa đảo phát triển.

    Mong nhận được sự góp ý của mọi người về bài viết của mình, ý kiến chia sẻ, trao đổi xin gửi về email: dvseoweb@gmail.com bài viết chắc chắn sẽ có nhiều lỗi và thiếu xót vậy mong mọi người thông cảm.

    Nguồn: https://sites.google.com/site/dichvuseowebsites/cach-seo-thuong-hieu-brandname
     
    thammyvienquocte thích bài này.
  2. thammyvienquocte

    thammyvienquocte Thành viên

    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    20
    ông này mới vào diễn đàn ah

    mình nghĩ thì cách này không gọi là seo thương hiệu mà là làm forum seeding thì phải, quảng bá thương hiệu ^^. nhưng làm cái này cũng hơi khó, vì còn có đối thủ cạnh tranh, mình cũng đang làm, nhưng cũng đuối lắm,hic.
     
    dvseoweb thích bài này.
  3. dvseoweb

    dvseoweb Dự bị

    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    41
    Nó có dính đến forum seeding nhưng theo mình vẫn là SEO. Vì mục đích cuối cùng là đẩy các kết quả mà thương hiệu mong muốn lên TOP.
     
  4. Mrgaubeo

    Mrgaubeo Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    688
    Đã được thích:
    200
    theo mình quảng bá thương hiệu , xây dựng thương hiệu thì chỉ có forum seeding là làm đc điều đó, chỉ có forum seeding mới tạo ra sự tương tác thật đối với khách hàng khi khách hàng tìm hiểu về thương hiệu
     
  5. thonhi

    thonhi Dự bị

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    mình mới tham gia vào cộng đồng seo, vậy cho mình hỏi Forum seeding và seo khác gì nhau vậy? Tại sao có thể gộp forum seeding vào seo?
     
  6. nhuhuyenxm

    nhuhuyenxm Thành viên

    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    25
    thật ra bất cứ ai đang làm seo thì cũng phát triển theo hướng SEO thương hiệu mà, mục đích là đưa thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp lên google và mong muốn người dùng nhớ đến thương hiệu mình qua cách làm seo. cái này tuy củ nhưng lý thuyết thì mới
     
  7. prochefs

    prochefs Thành viên

    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    2
    Mình cũng đồng ý, ít ra có cầu nối giữa thương hiệu và khách hàng, như vậy sẽ có kết quả tốt hơn
     
  8. noithattientuan

    noithattientuan Thành viên

    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    7
    Thú thật em cũng muốn phát triên thương hiệu nhưng gà mờ mấy cái này quá.Có bạn nào có kinh nghiệm hướng dẫn mình các bược cụ thể với.
     
  9. mr.tmax

    mr.tmax Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,062
    Đã được thích:
    240
    Trên Internet, thương hiệu không là gì cả. Xuất hiện cao trên kết quả tìm kiếm mới quan trọng. Nếu công ty bạn không có mặt trong 3 trang đầu tiên của Google, bạn chả là gì cả !
    Thống kê trên thế giới, khoảng 70% người tìm kiếm không xem hết quá trang đầu, 97% không xem tới trang thứ 3. Ở Việt Nam, theo khảo sát của VinaLink, khoảng 50% lưu lượng vào các trang web do Google đem lại. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi dịch vụ SEO ở Việt Nam chủ yếu là trên Google.
     
  10. dvseoweb

    dvseoweb Dự bị

    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    41
    Ở trên đã hướng dẫn, bạn SEO thương hiệu sản phẩm? hay SEO thương hiệu công ty.
    Ở Việt Nam forum seeding được sử dụng khá ít, và cũng chỉ có 1 vài công ty cung cấp dịch vụ này chuyên nghiệp và hiệu quả, mình có thể ví dụ điển hình là 2 công ty quản lý: lamchame.com và webtretho.com nhưng cái giá họ đưa cho dịch vụ forum seeding đắt hơn các dịch vụ SEO rất hiệu.

    Còn SEO ở Việt Nam hiện tại thì quá phổ biến đúng theo kiều: Nhà nhà làm SEO - Người người làm SEO vì thế mình mới đặt cho cái tên là "SEO thương hiệu"
     

Chia sẻ trang này