xác thực google maps

Cách tiến hành một cuộc đánh giá nội dung trên trang web của bạn

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi haithanhdang, 20 Tháng năm 2014.

Lượt xem: 2,123

  1. haithanhdang

    haithanhdang Thành viên

    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    58
    "Đánh giá nội dung" nghe có vẻ như một cái gì đó rất đáng sợ liên quan đến một lượng thời gian rất lớn với những bảng tính vô tận và hàng chục những công việc không tên. Việc "đánh giá nội dung" có thể làm cho trang web của bạn tăng lên ở cấp độ tiếp theo.

    Vậy đánh giá nội dung là gì? Đánh giá nội dung (Content audit) là một cách nhìn lại trang web của bạn một cách cẩn thận để đảm bảo nó đang làm theo những gì bạn muốn chẳng hạn như lái truy cập, phải chứa từ khóa và cải thiện chuyển đổi.

    Lý do này là quan trọng bởi nội dung trên trang web của bạn là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự tồn tại trang web của bạn. Đó là lý do tại sao đánh giá nội dung lại quan trọng đến như vậy bởi nội dung chính là linh hồn của trang web.

    Với nội dung tồi đồng nghĩa với việc trang web của bạn cũng không hấp dẫn. Đôi khi cần phải tiến hành một cuộc Audit nhỏ để bạn có thể khám phá ra những điều gì đúng, những điều gì sai và những gì có thể cần phải thay đổi.
    Nhưng trước khi chúng tôi đi vào cách bạn có thể đánh giá nội dung của bạn thì đây là những điều bạn cần phải làm trước khi bạn có thể bắt đầu:

    Tôi cần phải làm gì?

    - Thời gian: thông thường từ 1-2 giờ
    - Công cụ: bảng tính Google Drive và Google Analytics
    - Nhân viên: chính là bạn, nếu công việc mất nhiều thời gian thì bạn cần một số ít những người có trình độ ở mức trung bình để họ có thể giúp bạn.
    - Mức độ kỹ năng công nghệ: trung bình đến thấp. Nếu bạn có khả năng công nghệ thì bạn không cần phải lo lắng. Khi bạn làm quen với vài trang đầu tiên thì bạn sẽ hiểu được nó một cách nhanh chóng.
    - Kỹ năng viết: khả năng trung bình.

    Tạo một bảng tính

    Khi bạn có công cụ cần thiết, hãy bắt đầu bằng cách vào Google Drive và tạo một bảng tính.
    googledrive-png.722.png


    Tạo các cột trong bảng tính theo thứ tự: URL, ngày audit, tiêu đề, mô tả, nội dung, từ khóa, thẻ alt, cập nhật cuối và các Internal links.
    spread-sheet-png.723.png


    Mỗi hàng sẽ chứa dữ liệu cho một trang riêng trên trang web của bạn, bắt đầu với URL.

    Mục đích của bảng tính này là:

    - Cho phép bạn quay trở lại và làm việc bất cứ lúc nào
    - Hỗ trợ để điều hướng dễ dàng đến các trang mà bạn cần audit
    - Theo dõi chính xác những gì bạn đang làm và khi bạn đang làm việc đó
    - Cho phép phối hợp với người dùng khác. Bạn có thể cung cấp những chia sẻ cho các thành viên trong nhóm khác nên họ có thể giúp bạn audit. Vì nó dựa trên nền tảng đám mây và cập nhật với thời gian thực nên bạn không nên có bất cứ sự chồng chéo nào.

    Bạn hãy vào Google Analytics để tạo ra một danh sách chứa tất cả các trang trên trang web của bạn.

    Hãy vào Google Analytics. Điều hướng đến “All Pages”.
    Behavior > Site Content > All Pages
    analytics-png.724.png


    Trong bước này, bạn sẽ có được một danh sách các trang truy cập nhiều nhất trên trang web của bạn. Tôi khuyên bạn nên làm theo cách này bởi điều này sẽ giúp bạn thực hiện audit các trang quan trọng nhất của bạn. Điều này sẽ cho bạn kết quả một cách nhanh nhất.
    graph-png.725.png


    Trong cột "Page", click vào nút liên kết pop out cạnh tiêu đề trang.
    pop-out-png.726.png


    Copy URL vào trang và dán nó vào cột đầu tiên của bảng tính. tiếp tục quá trình này cho mỗi trang trên trang web của bạn.

    Cảnh báo: nếu bạn có một trang web lớn chứa hàng nghìn trang thì bạn có thể mất rất nhiều thời gian.

    Để hiển thị tất cả các trang trên trang web trong một màn hình duy nhất (hoặc để giảm số lượng màn hình cho các trang web lớn hơn), mở rộng menu "show rows" ở dưới cùng của màn hình hiển thị biểu đồ và chọn một tùy chọn phù hợp.
    rows-png.727.png


    Ngoài ra, nếu bạn là một người sử dụng WordPress thì bạn có thể tạo ra danh sách này bằng cách dán URL cho mỗi trang thay vì URL thực. Bằng cách này, bạn có thể click vào liên kết và bắt đầu chỉnh sửa trang.

    Đây là cách để làm điều đó: đăng nhập vào WordPress, vào “Posts” > “All Posts".
    wpnav-png.728.png


    Click vào Published
    published-png.729.png


    Di chuyển chuột lên mục đầu tiên, sau đó vào tùy chọn "edit".
    edit-png.730.png


    Chuột phải để đưa lên menu và click “Copy Link Address".
    link-url-png.731.png


    Paste vào bảng tính Drive.

    Đến “Pages” > “Published” và lặp lại quá trình.
    all-pages-png.732.png


    Mặc dù điều này không cung cấp cho bạn một danh sách đặt hàng của các trang truy cập cao nhưng nó cung cấp cho bạn một cách dễ dàng để có được các trang audit.

    Bây giờ, tài liệu của bạn đã được thiết lập và bạn có thể xem nó:
    audit-urls-png.733.png


    Xem xét mỗi mục dưới đây.

    Đây là trường hợp mà chúng tôi nhận được trong quá trình đánh giá. Tiến trình này sẽ khác nhau tùy thuộc vào CMS. Vì WordPress có CMS phổ biến nhất và tôi đã đưa ra một số lời khuyên cho người dùng WordPress.

    Nếu bạn không sử dụng WordPress thì sao? Không thành vấn đề, mỗi CMS cho phép truy cập mã và CMS không cho phép truy cập mã để chỉnh sửa mỗi đoạn code.

    Bạn có thể làm theo từng cặp các trang và sau đó bạn thiết lập màn hình của bạn để tìm ra các từ khóa shortcuts và bạn sẽ vượt qua phần còn lại của tác trang.

    Khi bạn di chuyển qua mỗi mục, nó sẽ đánh dấu trong bảng tính của bạn. Bạn có thể làm điều này với một dấu chọn hoặc màu nền di động.
    audit-details-png.734.png


    Bây giờ, audit các mục sau đây:

    Kiểm tra tiêu đề trang và URL

    Đây là yếu tố chính của một bài WordPress hoặc một trang.
    wp-title-png.735.png


    Làm cho nó đáp ứng các thông số sau:

    - Lên đến 65 ký tự
    - Duy nhất
    - Có chứa từ khóa
    - URL nên ở dạng text, không có số hoặc sai ngữ pháp. Cảnh báo: nếu trang đang hoạt động, không được phép thay đổi URL trừ khi bạn đặt chuyển hướng 301.

    Kiểm tra mô tả

    Tôi khuyên bạn nên cài đặt SEO WordPress của Yoast plugin để có thể dễ dàng chỉnh sửa thẻ mô tả.

    Nếu plugin này được đặt đúng chỗ thì quá trình audit sẽ nhanh hơn rất nhiều. Trong thực tế, bạn có thể loại bỏ một số cột trong bảng tính và thay thế chúng bằng một cột Yoast. Bằng cách này, khi bạn chỉnh sửa một trang, bạn có thể làm cho tất cả những cách khắc phục cần thiết trong phần Yoast, sau đó đánh dấu nó như thực hiện trên bảng tính.
    yoast-png.736.png


    Để audit mô tả của bạn, cần đảm bảo nó sẽ có các tính năng này:

    - 160 ký tự hoặc ít hơn
    - Viết cho người dùng chứ không phải là cho công cụ tìm kiếm
    - Kiểm tra nội dung

    Bây giờ, bạn cần xem lại nội dung trên mỗi trang, sử dụng tab “visual”.
    visual-png.737.png


    Kiểm tra nội dung của bạn:

    - Có thể đọc được, thú vị, hữu ích
    - Hoàn hảo về mặt ngữ pháp
    - Có ít nhất 300 từ trên mỗi trang
    - Kiểm tra từ khóa.

    Sẵn sàng viết các từ khóa mục tiêu của bạn, điều này quan trọng giống như việc bạn audit từ khóa trên mỗi trang.

    - Đủ số lượng mục tiêu từ khóa đuôi dài
    - Không nhồi nhét từ khóa. Các từ khóa đuôi dài không nên xuất hiện nhiều hơn 5 lần trên bất kỳ trang nào. Các thuật ngữ đầu có thể xuất hiện nhiều lần nhưng tự nhiên.

    Kiểm tra thẻ Alt

    Đảm bảo mỗi hình ảnh đều được gắn thẻ đầy đủ. Trong WordPress, bạn hãy click vào biểu tượng chỉnh sửa hình ảnh.
    edit-pic-png.738.png


    Sau đó, thêm “alternative” nếu nó là trống.
    alt-text-png.739.png


    - Mỗi hình ảnh nên có một thẻ alt và thẻ title
    - Thẻ Alt nên được mô tả và có liên qua đến từ khóa đuôi dài

    Kiểm tra cập nhật cuối cùng

    Phía bên phải của WordPress, bạn có thể nhìn thấy khi các trang đã được duyệt lần cuối. Click vào “Browse" bên cạnh "Revisions".
    browse-png.740.png


    Các bản ghi sửa đổi xuất hiện top đầu là các bản ghi gần đây nhất.
    1-year-png.741.png


    Mỗi trang nên được xem xét hoặc chỉnh sửa ít nhất trong vòng 24 tháng. Nếu bạn có thể làm được nhiều hơn thì càng tốt.

    Kiểm tra các internal links

    Mỗi trang nên chứa các liên kết internal cùng với nội dung. Điều này không bao gồm các menu điều hướng, header hoặc footer.

    - Tối thiểu cần phải có 2-3 liên kết internal
    - Các liên kết internal nên trỏ đến các trang khác nhau, nội dung phong phú là lý tưởng nhất. Không liên kết đến trang chủ, trang giới thiệu hoặc trang liên hệ trừ khi nó cần thiết.

    Kết luận
    Khi bạn đã thực hiện tất cả các bước trên, bạn sẽ muốn lặp lại nó thường xuyên. Bản thân tôi, tôi cũng làm điều này 6 tháng một lần để giữ cho mọi thứ được dễ dàng.

    Việc đánh giá dung thực sự có thể làm mới cho một trang web, cải thiện thứ hạng và nhận được thêm một số lưu lượng truy cập. Đó là lý do tại sao bạn nên thực hiện những điều đó trên chính trang web của bạn.

    Sau khi thực hiện một cuộc đánh giá nội dung, tôi đã nhìn thấy các trang được tăng đột biến trên bảng xếp hạng và lưu lượng truy cập. Thật đáng ngạc nhiên, nhiều kỹ thuật SEO cũ và có những sai lầm tồn tại trên trang cũ. Một cuộc đánh giá nội dung giống như tăng lượng truy cập miễn phí. Chắc chắn nó sẽ mất đôi chút thời gian và sự nỗ lực nhưng tôi đảm bảo với bạn là bạn sẽ nhận được kết quả xứng đáng với những gì bạn bỏ ra.

    - Nguồn: http://www.thegioiseo.com/threads/c...h-gia-noi-dung-tren-trang-web-cua-ban.179481/
     

Chia sẻ trang này