xác thực google maps

Cần trợ giúp về adword - Cách nâng điểm chất lượng cho từ khóa - mở rộng từ khóa

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi traodoitext, 3 Tháng ba 2013.

Lượt xem: 2,076

  1. traodoitext

    traodoitext Dự bị

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    35
    Chào các bác!

    dịch vụ adword thì muôn hình vạn trạng, giữa một rừng hoa về "giá cả" một amazon về các gói chạy adword dân đến tình trạng khách hàng cũng chỉ biết - bơm tiền cho dịch vụ - chạy rồi cầu trời cho hiệu quả....
    nói chung dịch vụ chạy adword ở Việt Nam còn quá nhiều bất cập - hầu hết các nhà cung cấp đều có họ hàng với ngân hàng máu - rút máu khách hàng không thương tiếc - Trong đó một số đơn vị chạy cũng đoàng hoàng nhưng chi phí khá là cao. Các cụ đều nói mỗi người một nghề - điều này quả là đúng lắm - nghề nào cũng có cái mẹo riêng của nghê đó. Nay viết toptic này mong các bác chỉ giáo giúp mấy vấn đề.

    1. Tạo một tk để chạy adword thì quả là không khó (chỉ khó với người không biết đọc) vì google giờ nó việt hóa gần như đầy đủ chỉ cần

    - làm một thẻ visa (hoặc công cụ thanh toán trực tuyến được google chấp nhận) - để nạp tiền vào tài khoản google
    - tạo tài khoản google adword.
    - lựa trọn từ khóa.
    - chỉnh sửa một vài thứ cho phù hợp (như vị trí địa lý muốn quảng cáo "đối với các dịch vụ theo vùng" - giá thầu.... đợi quảng cáo được duyệt và chạy

    Tuy nhiên vấn đề ở chỗ muốn quảng cáo chạy hiệu quả - tốn ít tiền quảng cáo - xuất hiện nhiều lần - xuất hiện với thứ hạng cao - thì quả là một vấn đề mà chỉ người trong nghê mới có thể làm được. Nay xin được các bác chia sẻ kinh nghiệm mấy vấn đề:

    1. Tăng điểm chất lượng cho tư khóa thì làm thế nào? (seach trên google thì gặp phải cả rừng bài viết hướng dẫn - tuy nhiên để áp dụng không đơn giản chút nào - Mình đã từng chứng kiến một bạn chuyên chạy adword làm vài thao tác "dĩ nhiên mình không được nhìn" nhưng sau một hồi các từ khóa đều có điểm chất lượng 6-9/10. Và theo tìm hiểu của mình thì hầu hết các đơn vị chạy adword từ khóa của họ điểm chất lượng đều 6-10/10... vậy nếu bác nào có bí quyết gì xin chia sẻ để mọi người cùng học tập đặc biệt là em xin cảm ơn nhiều lắm.

    2. Cách mở rộng từ khóa - mở rộng loạt từ khóa - nhằm bo kín khách hàng - nâng hiệu quả quảng cáo lên cao VD: đang làm một từ khóa "dien dan seo" nhưng từ khóa này được mở rộng tối đa nên khi seach "seo dien dan" hay "dien dan seo manh nhat" thì đều xuất hiện ===> vậy chỉnh thế nào? xin cho lĩnh giáo

    3. Chạy quảng cáo kiếm nhiều click - Mình đã từng chạy một quảng cáo, tạo một chiến dịch ok. cho ngân sách tới 5000.000VNĐ/ngày nhưng lượng click lại về rất ít + chả ngày nào ngốn nổi 500k tiền ngân sách - trong khi đó nhờ một bạn về adword bạn ấy chỉnh kiểu gì mà chạy gấp 5 lần click mỗi ngày + tiền tiêu tốn lại rất ít ===> có cách nào xin các bác chia sẻ cho em học tập với.

    4. Các nhà chạy quảng cáo đều không quá coi trọng thứ hạng - mà chỉ coi trọng ngày hôm nay có bao người click vào quảng cáo - và cũng khuyên khách hàng là không nên quá coi việc top 1 hay top 3 là điều quan trọng mà quan trọng là ngày hôm nay có bao nhiêu click và đem lại bao nhiêu lợi nhuận ====> bí quyết phân bổ thế nào mà kiếm được nhiều click đến vậy?

    trên đây là một vài điều rất muốn được học tập, lĩnh giáo từ các bác. Lời văn đôi chỗ có phần châm biếm mong các bác bỏ quá. Xin cảm ơn
     
  2. thevoicevnn

    thevoicevnn Thành viên tích cực

    Bài viết:
    328
    Đã được thích:
    52
    mình đã từng đau đầu với vụ này lắm :D. vì hầu bao có hạn, có lần mình viết hết các từ khóa và tìm giao ( chung từ ) rồi tìm dc từ nào có nghĩa nhất + dễ đọc thì mình đem đi quảng cáo + với tool kiểm tra lượt tìm kiếm từ khóa đó nữa
     
  3. namquocseo

    namquocseo Dự bị

    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    4
    Cái này cũng không khó mà , nếu bạn cần thì liên hệ với mình qua yahoo remesouth mình sẽ team cho
     
  4. ttsdungx

    ttsdungx Thành viên

    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    12
    Mình cũng rất quan tâm vấn đề này .Cần bác nào hộ trợ trả lời chi tiết với ..Thankiu !!!
     
  5. luannt.itc

    luannt.itc Dự bị

    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    2
    Tất cả trên mạng nhưng gì có đều là rất cơ bản và ai cũng có thể làm được bạn à nhưng mà để tốt thì mới quan trọng. Mỗi người một nghề thì mới kiếm được tiền của thiên hạ chứ. Bạn cứ chạy nhiều rồi sẽ rút ra được kinh nghiệm vì nếu nói hết cho bạn thì họ còn gì để kiếm ăn nữa. Chia sẻ với bạn diễn đàn Adwords mà trong đó có khá nhiều cao thủ tất nhiên là cao thủ thì còn rất nhiều vì họ ản danh mà: Google Groups
     
  6. mr.tmax

    mr.tmax Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,062
    Đã được thích:
    240
    1 Website mới thì nên dùng G Adword
     
  7. traodoitext

    traodoitext Dự bị

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    35
    không tìm được sự hỗ trợ nào roài. buồn
     
  8. dangphong

    dangphong Banned

    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    4
    Bác hỏi cái này

    2. Cách mở rộng từ khóa - mở rộng loạt từ khóa - nhằm bo kín khách hàng - nâng hiệu quả quảng cáo lên cao VD: đang làm một từ khóa "dien dan seo" nhưng từ khóa này được mở rộng tối đa nên khi seach "seo dien dan" hay "dien dan seo manh nhat" thì đều xuất hiện ===> vậy chỉnh thế nào? xin cho lĩnh giáo

    Thì đừng lên nêu phần này nữa!

    1. Tạo một tk để chạy adword thì quả là không khó (chỉ khó với người không biết đọc) vì google giờ nó việt hóa gần như đầy đủ chỉ cần
    - làm một thẻ visa (hoặc công cụ thanh toán trực tuyến được google chấp nhận) - để nạp tiền vào tài khoản google
    - tạo tài khoản google adword.
    - lựa trọn từ khóa.
    - chỉnh sửa một vài thứ cho phù hợp (như vị trí địa lý muốn quảng cáo "đối với các dịch vụ theo vùng" - giá thầu.... đợi quảng cáo được duyệt và chạy

    Tuy nhiên vấn đề ở chỗ muốn quảng cáo chạy hiệu quả - tốn ít tiền quảng cáo - xuất hiện nhiều lần - xuất hiện với thứ hạng
     
  9. minhan

    minhan Dự bị

    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    6
    Vơi điều kiện không có Seoer thôi, nếu có Seoer thì không cần phải dùng phương pháp tốn nhiều của vậy đâu.
     
  10. Trung Harry

    Trung Harry Dự bị

    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    8
    Chào bạn traodoitext.
    Mình cũng không phải cao thủ gì cả. Nhưng thấy câu hỏi của bạn rất hay nên cũng muốn đóng góp vài ý kiến, hi vọng bạn đừng cười chê nhé :choang:

    Điểm chất lượng phụ thuộc vào các yếu tố sau : Sự liện quan ( Giữa từ khóa, Mẫu quảng cáo, Lịch sử từ khóa và Trang đích ), Google đưa ra vậy, tất nhiên là dựa vào kinh nghiệm thì còn nhiều yếu tố khác.

    Về mẫu quảng cáo : + Cần có từ khóa trong mẫu quảng cáo, tiêu đề chứa từ khóa, dòng mô tả chứa từ khóa, URL đích trỏ tới đúng URL của từ khóa quảng cáo... Bạn làm thế nào để khi người ta search, mẫu quảng cáo có chứa các từ người ta search là ok, giống như SEO vậy. Điều khó là bạn phải kiểm soát đc là mẫu quảng cáo nào được từ khóa nào kích hoạt ... khi truy vấn tìm kiếm là gì.
    Lịch sử ( CTR ): điểm chất lượng cao hay không thì cuối cùng người tìm kiếm vẫn là người quyết định, họ click nhiều tức là họ thấy quảng cáo phù hợp ( CTR cao ) thì điểm chất lượng tăng dần và ngược lại.
    Trang đích: quảng cáo sp, dv nào thì đưa trang đích về đúng, không nên để đích chung chung ( Chỉ đưa về home page chẳng hạn )

    Mình không hiểu lắm ý của bạn hỏi là gì, nhưng để quảng cáo hiển thị được như ý của bạn nói trong phần ví dụ thì bạn thêm từ khóa như sau : +dien +dan +seo (đây là dạng đối sánh rộng có sửa đổi), khi đó người dùng chỉ cần search những từ khóa bao gồm 3 từ đó thì quảng cáo sẽ xuất hiện.
    Bạn có thể đọc về các Dạng từ khóa trong Google AdWords tại đây.

    Mỗi người mỗi nghề, bạn nhờ dân AdWords họ chỉnh hộ thì tất nhiên phải tốt hơn rồi (đúng chuyên môn của họ mà):hi:.
    Mình xin chia sẻ với bạn như sau: Để có nhiều lượng Click :
    + Bạn cần tối ưu mẫu quảng cáo phù hợp (luôn nhớ mẫu quảng cáo phải đáp ứng SEARCH GÌ RA NẤY).
    + Bạn cần chú ý cột Vị trí quảng cáo trung bình, nếu vị trí trung bình của bạn thấp , bạn nên Bid giá lên để lên Top cao hơn (Về lý thuyết thì vị trí càng cao sẽ thu càng nhiều Click, còn thực tế thế nào thì cần phải xem xét bạn viết quảng cáo ra sao).
    + Chú ý ngân sách : Nếu bạn đặt ngân sách thấp, khi hệ thống báo trạng thái Quảng cáo chỉ thỉnh thoảng xuất hiện vì giới hạn ngân sách thì quảng cáo sẽ không xuất hiện đều.
    + Giá thầu : Bạn nên theo dõi khung giờ nào trong ngày thì quảng cáo hiển thị nhiều, nhiều lượt Click => Bid giá những khung giờ đó cao lên và ngược lại để tránh lãng phí ngân sách. Nếu bạn đã nâng cấp lên Chiến dịch nâng cao rồi thì vấn đề này đơn giản thôi.
    +..............
    + Vân vân. Có tới hơn 20 lý do quảng cáo không, hoặc ít hiển thị, biết lý do thì sẽ làm cho nó hiển thị nhiều hơn và có nhiều click hơn.

    Mục đích của bạn khi chạy quảng cáo là : Làm thế nào thu được lợi nhuận cao nhất từ những đồng chi phí quảng cáo bỏ ra, đồng nghĩa với việc phải có nhiều người Click vào mẫu quảng cáo của bạn, đôi khi những vị trí không phải Top 1,2,3 vẫn thu lại lượng Click rất cao với chi phí rẻ hơn.

    Ví dụ : Bạn đặt ngân sách 50k/ ngày, bạn Bid giá để lên Top 3, quảng cáo của bạn chạy tới 1h chiều thì hết ngân sách => không hiển thị nữa.
    Trong khi đó, đối thủ của bạn, họ Bid giá thấp hơn, họ đứng Top 5, quảng cáo của họ hiển thị được cả ngày mà không lo bị hết ngân sách.
    2h chiều , khách hàng Search, quảng cáo của họ hiển thị, quảng cáo của bạn không thấy đâu => Bạn đã bỏ lỡ khách hàng tiềm năng.

    Ngân sách quảng cáo là giới hạn, để có nhiều Click, bạn phải chọn Key tốt, chọn nhiều Key cạnh tranh quá sẽ hết tiền nhanh. Người dùng tìm kiếm bằng muôn hình vạn trạng các từ khóa khác nhau, vì thế lựa chọn Key tốt luôn là yếu tổ quan trọng nhất trong chiến dịch của bạn, đừng đâm đầu vào những từ khóa cạnh tranh cao mà hiệu quả thì chưa chắc đã cao.

    Một nhà quảng cáo tốt là người biết cách thu lại lợi nhuận cao nhất từ những đồng chi phí bỏ ra. Mỗi người sẽ có 1 chiến thuật riêng cho mình.

    Hi vọng câu trả lời của mình hữu ích với bạn và mọi người (mình diễn đạt chưa tốt nên mọi người đừng quăng gạch nhé :hi:) . Hi vọng nhận được nhiều ý kiến từ các bạn, chúng ta cùng chia sẻ kinh nghiệm của mình nhé.
     

Chia sẻ trang này