xác thực google maps

Cần tư vấn về tự viết content hay thuê người viết

Thảo luận trong 'Hỏi đáp - Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi TuyenSeo, 25 Tháng chín 2015.

Lượt xem: 3,722

  1. TuyenSeo

    TuyenSeo Thành viên tích cực

    Bài viết:
    332
    Đã được thích:
    37
    Mình giật tít và mọi người cùng thảo luận, chém gió và cũng chẳng chèn Key gì đâu thôi nhé. Chứ bài viết không có ý định làm mất miếng cơm manh áo của mấy bạn viết bài chuyên nghiệp nhé.

    1. Nên đầu tư 1 chút kiến thức vào sản phẩm mình định viết

    Lâu lắm mình vào lại diễn đàn, sau thời gian dài thì công việc công ty cũng gần ổn định, mình bớt thời gian cày cuốc Seo và thuê hẳn 1 vài bạn kinh doanh đã từng có kinh nghiệm SEO web về làm. Giao toàn bộ những gì mình có trước đây. Mình để ý rằng, các bạn đó làm bài rất chuẩn SEO, nhồi nhét key ở H1, H2, Link, Tags khá hợp lý nhưng thực sự nếu là người trong ngành - như mình là nội thất gỗ đi chẳng hạn; đọc vào nội dung mà thấy nó lủng củng vô cùng.

    Ví dụ: Có bài đang nó về nguồn gốc gỗ Gõ đỏ lào thì câu dưới quất ngay "Gỗ gõ nam phi là hàng chất lượng nhất hiện nay" thế thì khách hàng họ đi đặt gõ nam phi cần gì đặt gõ Lào mà viết bài cho mất công! Hoặc nói về kỹ thuật pha chế sơn PU là theo tỷ lệ: 2 cứng - 1 xăng - 2 Lót mà đi copy 1 trang lao khác cũng chỉ cách pha là 2:5:1(mình tìm đọc qua bài trang này mà bạn ấy copy và biết cũng 1 Seoer k chuyên viết bài rồi, viết lên mà khách họ đọc am hiểu chắc họ chửi quá)...

    Chính lẽ đó, dù bạn được yêu cầu viết bài dù chuẩn SEO cỡ nào, dù chỉ 1 ngày là lên Top 1 thì khách vào đọc thấy sai cơ bản là họ OUT và nghĩ ngay công ty này làm ăn kém chất lượng là họ khỏi đặt hàng, có lỗi kỷ thuật cơ bản mà cũng viết sai nữa.

    Mình chưa thuê viết bài riêng bao giờ, mà chỉ đang thuê Sale kiêm SEO, nên mình đang có gắng chỉ cho họ những đặc điểm kỹ thuật thật cứng, dù mất 1 - 2 tháng chỉ để học kỹ thuật sản phẩm mình vẫn sẵn sàng.

    2. Sửa nội dung bài viết cho đến khi đạt chuẩn hẳn thì thôi

    Một ngày 1 dành rất nhiều thời gian theo dõi khách xem thực tại Google Analytics để xem các khách hàng đang ở đâu trên đất nước Việt Nam, khách quốc tế có hay không? và trang họ đang coi là trang hay bài viết tên gì?

    Trước đây, mình đẩy các key chính lên TOP rồi, các key phụ mình khá quan tâm và viết bài rất OK về nó. Giả dụ: Mình chuyên đóng cửa gỗ tự nhiên và tủ bếp gỗ nhưng mình lại đi viết 1 bài có hẳn cái tên là: CÁC LOẠI MÁY CHUYÊN LÀM MỘC. Mình nêu rất chi tiết cong năng và đặc điểm của từng máy! Hoàn toàn bài viết chẳng có tý gì là chào bán sản phẩm mình đang sản xuất, nhưng bạn có biết chính những đối thủ tiềm năng của mình họ có ý định mở xưởng và gõ ngay key: Máy làm mộc là mình có rất nhiều lượng view. Thậm chí các công ty chuyên bán máy làm mộc cũng bị mình đẩy xuống top. Từ bài viết này, các đối thủ đó tò mò xem sản phẩm mình làm là gì, ở đâu, có cạnh tranh với họ nếu mở xưởng không....Chính vì thế, các đối thủ phải dành ít nhất là vài lần ghé thăm website mình trong tương lai để dò xét nữa. Vậy là mình thành công trong việc lôi kéo và giữ chân lượt view.

    Mình nhớ có bài viết nào kêu ngày nào xem thống kê truy cập là mất thời gian, nhưng cũng chính vì thế mà bạn biết khách mình đang chú trọng cái gì. Làm SEO mà không vào GWT hoặc GA thì xem như hỏng. Phải vào đó, coi và biết bài viết mình đang đi về đâu, chỉnh sửa lại nội dung ngày càng đúng kỹ thuật nhất.

    Website mình gần 1 năm, mình viết khoảng 800 bài rồi và hoàn toàn là tự mình viết. Ngày mới mở xưởng gỗ có những bài viết chính là những gì anh em trong công ty làm hôm đó, đúc kết kinh nghiệm làm ra sản phẩm đó và tung lên mạng. Y như rằng bài đó sau 2 hôm có lượt người xem liên tục.

    3. Để ý khâu hình ảnh

    Các bài viết bay giờ mình thấy khâu hình ảnh hay bị trùng, cũng 1 bài viết đó nếu khách truy cập vào website nhà bạn cũng thấy và website công ty khác cũng thấy. Vậy làm sao tin sản phẩm này thực ra là của ai? Ban5 thuuyết phục khách tin làm sao đây?

    Cái giở của Google là họ không đọc được hình ảnh mà chỉ đọc được tên file hình đó. Chính lẽ đó bạn copy hình nơi khác về thì Google vẫn cho lên top bình thường nhưng chính khách hàng họ lại nhận ra điều đó. Vì sao, vì 1 khách có ý định đặt hàng là họ đi dò la ít nhất 3 nhà cung cấp mà cả 3 đều đăng 1 hình thì sao tin ai bây giờ.

    Có rất nhiều cách như dùng mã chống copy, để logo vào hình (cách này bất đắc dĩ vì khách rất ngứa mắt và khó chịu vì tự dưng bị che mất cái hình)....Nhưng tuyệt đối tránh lên Google search cái hình rồi chèn vào. Đó là sai lầm. Mình thường đi công trình, hay mang theo máy ảnh chụp các cảnh có thợ mặc áo công ty có in logo vào đó là khỏi sợ đối thủ copy.

    Còn các sản phẩm phổ thông giống nhau thì chịu khó làm cái dòng website hay logo bé bé thôi, cho độ mờ tầm 50% trong tấm ảnh. Lúc đó khách cũng không khó chịu lắm.

    Cuối cùng là viết xong nên vào GWT để tìm nạp thủ công cho google nó index tránh bị đối thủ copy mất công sức bạn viết ra.


    TRÊN ĐÂY LÀ NHỮNG GÌ MÌNH RÚT RA KHI BẠN VIẾT 1 BÀI NÀO ĐÓ. NÊN HAY KHÔNG NÊN THUÊ VIẾT BÀI? NẾU THUÊ NÊN CUNG CẤP NHỮNG GÌ CHO ĐỐI TÁC BẠN ĐỊNH THUÊ?
     

Chia sẻ trang này