xác thực google maps

[casestudy] đẩy lại top#1 từ khóa "***********"

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi taplamseo, 19 Tháng hai 2016.

Lượt xem: 2,130

  1. taplamseo

    taplamseo Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    538
    Đã được thích:
    1,528
    [​IMG]
    Chào các bạn, hôm nay mình xin phép chia sẻ với các bạn một casestudy kinh điển, kéo lại top "***********" trong một thời gian ngắn của ****** - *******

    Như các bạn đã biết, ******* đã giữ vững được top#1 Google từ khóa "***********" trong một thời gian khá dài, trong khoảng 2 năm, từ 2014 đến nay. Không chỉ vậy, sau khi lên top, gần như mình đã "ngủ quên" và không làm SEO cho từ khóa này. Từ duy trì hằng ngày đều đặn, mình đã chủ quan và gần như bỏ SEO cho nó. Bẵng đi một thời gian, và cho đến tận đầu năm nay, website cuối cùng cũng đã có hiện tượng tụt top.
    Mình cũng đã có một video review lại sự kiện tụt top này - làm hỏng campaign quảng cáo của mình (top 1 Google) tụt giảm visit cùng hàng loạt các thiệt hại kéo theo.
    Sau đây là video mình đã phân tích kỹ về sự kiện tụt top này của *******:


    Như bạn có thể thấy trong video, các chỉ số về link, content cũng như visit của *******.edu.vn kém hơn đối thủ về rất nhiều. Hơn nữa, nội dung trên trang còn bị trùng lặp và không được update mới thường xuyên.

    Chính vì vậy, mình đưa ra kế hoạch đẩy top của *******.edu.vn như sau:
    1. Tăng độ phủ domain
    2. Đẩy link về website
    3. Giảm priority của những trang có nội dung trùng lặp
    4. Update mới nộ dung trên trang
    5. Tăng trích dẫn từ social về *******
    6. Kéo visit về bằng một số nội dung chất hoặc chương trình offline
    Ngay ngày đầu tiên, tôi đã bắt tay vào tăng độ phủ domain cho *******, nhưng có vẻ nó chưa đủ để bù lại những thiếu hụt của *******. Tôi vẫn kiên trì tăng độ phủ domain và làm backlink trong những ngày tiếp theo, đồng thời gia tăng tín hiệu từ social về site. Hiệu quả đã có, tuy nhiên không cao, thậm chí còn tụt xuống top 3 sau 2 ngày làm.
    Chỉ đến khi tôi tung ra các campaign kéo visit về site - yếu tố cuối cùng còn thiếu, site mới bứt phá quay trở lại top 1 như trước. Bằng cách sử dụng Event Ưu đãi đầu năm, tôi đã bù được phần thiếu về visit mà site hiện cần để quay lại top 1.

    Qua casestudy này, tôi đã khẳng định được 2 điều sau:
    • Visit vẫn đóng một phần rất quan trọng trong SEO đầu năm 2016
    • Backlink và các tín hiệu từ mạng xã hội vẫn có ảnh hưởng nhất định trong SEO, mặc dù đã giảm đi khá nhiều từ năm ngoái.
    - ****** -
    Nhật ký đẩy top dành cho ai quan tâm:
    lenam.info/***********-6-ngay-day-top-1-google/​
     
  2. lamtrinhxuan

    lamtrinhxuan Thành viên

    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    66
    E xem thì vẫn TOP 2. Nhưng đúc kết khá chuẩn cho SEO năm 2016, và sau này là "Content is King - Social is Queen - Backlink is ..." :D
     
  3. kynangseotop

    kynangseotop Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,057
    Đã được thích:
    263
    Bác ****** troll thế. Ai lại xúi xóa backlink trên diễn đàn hệ thống của mình trong khi diễn đàn thảo luận bao giờ :v . Cơ mà bài viết hay thật.
     
  4. minhlan

    minhlan Thành viên

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    26
    Sao em thấy giống PR diễn đàn bên đó quá. tính ra như vậy topic này cũng không làm đúng luật mà các admin lại không closed.
     
  5. giadoan

    giadoan Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    609
    Đã được thích:
    130
    em trước cũng có kéo một từ lên top một,rồi sau đó cũng bỏ quyên đến khi bị đẩy một cái xuống top 3 sau hơn một năm trụ top,h lại công cuộc cày kéo về lại top 2 :)
     

Chia sẻ trang này