xác thực google maps

Cấu trúc của website ảnh hưởng đến SEO như thế nào?

Thảo luận trong 'Tin tức SEO' bắt đầu bởi TinTucSEO, 24 Tháng ba 2017.

Lượt xem: 3,193

  1. TinTucSEO

    TinTucSEO News

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    217
    [​IMG]

    Một cách phổ biến và trọng tâm là SEO xoay quanh các từ khóa và nghiên cứu từ khóa. Tuy nhiên, không kém phần quan trọng, các đánh giá kỹ thuật như cấu trúc của website cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến SEO. Có rất nhiều cách khiến cấu trúc của website ảnh hưởng đến SEO và việc khắc phục những vấn đề này thường dễ dàng hơn rất nhiều so với những gì bạn mong đợi.

    Nhưng điều gì tạo nên cấu trúc của một website? Một cách rõ ràng, cấu trúc của website hoặc một website được thành lập như thế nào là hoàn toàn khác so với việc thiết kế một trang web. Thay vì việc nghĩ về cách thức để một trang web xuất hiện hãy đánh giá các trang web cá nhân được liên kết với nhau như thế nào. Theo như nhà điều hướng của Google, những trang này được tổ chức một cách dễ dàng cho người dùng , giống hết như những màng nhện.

    Một cấu trúc trang web có tổ chức là điều cực kỳ quan trọng đối với SEO. Nếu không tạo ra những cái gì đó có ý nghĩa logic, các nỗ lực SEO dường như trở thành con số 0. Do đó, bài viết này sẽ cho bạn thấy cấu trúc của website ảnh hưởng đến SEO như thế nào.

    Thu thập thông tin trang web (Site Crawlability)

    Nếu một con robot công cụ tìm kiếm gặp vấn đề và kết thúc việc tìm kiếm một cách bất ngờ, điều này có thể dẫn đến các vấn đề cho việc SEO của bạn. Theo Matt Cutts, kĩ sư của Google trước đây cho rằng, thu thập thông tin mà yếu tố đầu tiên trong việc ngăn chặn các vấn đề lập chỉ mục trên google.

    Thu thập thông tin trang web là một trong những yếu tố quan trọng khi nhắc đến cấu trúc của một website. Thu thập thông tin đề cập đến khả năng thu thập thông tin qua toàn bộ nội dung văn bảng để tìm ra trang web của bạn là gì. Một phần của quá trình này là điều hướng qua các trang con và các chủ đề cá nhân để hiểu trang web một cách toàn diện. Trang web phải đưa người đọc truy cập vào một mục bất kì nào đó trong trang web, từ trang này qua trang khác để được đánh giá là thu thập thông tin.

    [​IMG]

    Robot công cụ tìm kiếm chịu trách nhiệm thu thập thông tin của trang web. Một điều quan trọng trong việc thu thập thông tin của trang web tốt là không có sự kết thúc bất ngờ trong khi đang thu thập dữ liệu thông tin toàn bộ trang web của bạn.

    Vậy làm thế nào để nâng cao thu thập thông tin trang web? Cách đơn giản nhất là thực hiện phối hợp việc liên kết nội bộ giữa các trang, tạo ra một cầu nối từ một phần trang web của bạn đến trang web khác. Từ đó, các bài viết liên quan có thể tự động hóa quá trình thu thập trang web và liên kết nội bộ.

    Liên kết nội bộ (Internal Links)

    Điều cơ bản điều hướng tích hợp là cho phép người dùng có thể truy cập từ trang này qua trang khác mà không gặp bất cứ khó khăn nào. Nếu trang web của bạn lớn và có rất nhiều trang, thách thức của bạn là làm cho các trang này có thể liên kết với nhau chỉ bằng vài cái click chuột và sử dụng các điều hướng một cách riêng lẻ. Các chuyên gia cho rằng chỉ cần 3 click chuột để tìm thấy bất cứ trang nào nhưng bạn nên sử dụng lời khuyên này như là một chỉ dẫn hơn là một quy tắc.

    Phân loại và tổ chức các liên kết một cách logic sẽ không làm hỏng cấu trúc trang web của bạn. Các liên kết nội bộ làm việc bằng cách sử dụng các keyword trong các bài viết của bạn và liên kết các keyword đó với các phần của bài viết khác có liên quan trong website của bạn.

    Lợi ích của việc sử dụng có ý thức các liên kết nội bộ cho SEO là rất lớn:

    · Các liên kết nội bộ cho phép các công cụ tìm kiếm tìm ra các trang khác nhau thông qua các liên kết từ khóa phong phú.

    · Các liên kết nội bộ làm giảm page depth.

    · Các liên kết nội bộ cung cấp cho người dùng một cách dễ dàng hơn để truy cập các nội dung khác, dẫn đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

    · Công cụ tìm kiếm đem lại giá trị tốt hơn các liên kết nội bộ liên quan đến xếp hạng trong các trang kết quả tìm kiếm (SERPs)

    Thông thường, mọi người sẽ liên kết lại với nội dung cũ thông qua việc sử dụng các liên kết nội bộ. Tuy nhên, hầu hết mọi người hiếm khi làm ngược lại – quay trở lại các nội dung cũ để liên kết với các nội dung mới hơn. Đóng lại vòng lặp bằng cách chắc chắn rằng cả hai phần đều được liên kết với nhau thông qua việc sử dụng các liên kết nội bộ.

    Trải nghiệm của người dùng

    Tiêu chuẩn sử dụng của trang web ngày nay được xây dựng nghiêm ngặt hơn rất nhiều so với những ngày đầu của Internet. Nếu một khách hàng ghé thăm một trang web tồi tệ, họ sẽ nỗi lực để tránh tương tác lại với trang web đó.

    Thêm vào đó, không một ai muốn phí thời gian của họ vào một trang web mà họ không biết phải làm gì tiếp theo. Nếu một khách hàng không thể tìm ra thông tin họ cần trên trang web, họ sẽ tìm kiếm nó trên các trang web khác.

    [​IMG]

    Một trải nghiệm người dùng không tốt có thể ảnh hưởng tiêu cực đến SEO. Cách người tìm kiếm tương tác với một trang web được giải thích bởi Google cho các kết quả tìm kiếm tương lai. Tỷ lế click chuột, thời gian dành cho trang web và tỷ lệ thoát là những yếu tố của thuật toán Google. Các thống kê chỉ ra rằng một trải nghiệm tích cực xác nhận kết quả tìm kiếm của Google và một trải nghiệm xấu cho Google biết rằng trang đó không hữu dụng hoặc liên quan đến kết quả tìm kiếm, để từ đó, Google có thể điều chỉnh kết quả tìm kiếm cho phù hợp.

    Trang trùng lặp (Duplicate Pages)

    Nội dung trùng lặp sẽ trở thành một điều tồi tệ đối với SEO bởi Google sẽ coi điều đó như là spam. Tập trung vào nội dung chất lượng cao và độc đáo một cách rõ ràng trên SERP xác định cách thức trang web của bạn được xây dựng cho phù hợp với SEO lý tưởng.
    Google’s Search Console là một công cụ hữu ích cho việc tìm kiếm và loại bỏ các nội dung trùng lặp trên trang web của bạn. Điều đó là có thể để repost lại nội dung trùng lặp trên Linkedln hoặc Medium nhưng phải làm hết sức thận trọng. Theo nguyên tắc chung, không đăng nội dung trùng lặp trên trang web của bạn hoặc bất cứ nơi nào khác.

    Cấu trúc URL (URL Structure)


    Một trong những yếu tố quan trọng liên quan đến cách cấu trúc trang web ảnh hưởng đến sự quay lại của SEO là cấu trúc URL. Một vài điều cần biết về SEO cho đúng:

    Các ký tự không liên quan
    Bạn đã bao giờ gặp URL với các ký tự giống như: &,$,#,%, or @?

    Nếu URL có quá nhiều các ký tự đặc biệt như thế này, nó sẽ làm cho các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin trang web trở lên khó khăn hơn. Đối với việc xếp hạng SERP tốt hơn, hãy sử dụng dấu gạch dưới và dấu gạch ngang để xác định từng từ trong cụm từ khóa của bạn. Sử dụng dấu gạch ngang giữa các từ sẽ tách từ riêng biệt trong khi sử dụng dấu gạch dưới sẽ làm hai từ thành một từ. Nhìn chung, loại bỏ tất cả các ký tự không cần thiết để tập trung vào từ khóa tại URL.

    [​IMG]

    Độ dài của URL


    Trang Quicksprout chia sẻ những thông tin sau về độ dài tối ưu của URL:

    Những URL được xếp hạng trong top 10 kết quả tìm kiếm trung bình chứa 37 ký tự

    Những URL được xếp hạng trong top 50 kết quả tìm kiếm trung bình chứa 36 ký tự.

    Những URL được xếp hạng trong top 100 kết quả tìm kiếm trung bình chứa 38 ký tự.

    Có những điểm sai lệch nhưng những tính chất này phục vụ như một nguyên tắc chung cấu trúc trang web lý tưởng liên quan đến chiều dài URL tối ưu.

    Kết luận

    Để có kết quả tốt nhất, xây dựng cấu trúc trang web phù hợp khi nhắc đến những nỗ lực SEO. Ngay tại những bước đầu của khái niệm hóa cấu trúc trang web là nên kế hoạch cho nội dung tiếp theo. Không khó để có thể xem cấu trúc trang web ảnh hưởng đến SEO như thế nào, do đó hãy chắc chắn nỗ lực của bạn sẽ không bắt đầu và kết thúc cùng với keyword.

    Nguồn hình: Pixabay.
     
    Last edited by a moderator: 29 Tháng năm 2017

Chia sẻ trang này