Như các bạn đã biết, chỉ số KEI (Keyword Efficiency Index) được đưa ra để đánh giá mức độ hiệu quả, mức độ cạnh tranh và độ khó của từ khóa. Rất nhiều SEOer sử dụng chỉ số này để đánh giá từ khóa và đưa ra bảng báo giá khi SEO. Công thức cơ bản tính như sau:KEI=S^2/CS: Lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng (Dùng Google Keyword Planner) C: Lượng website cạnh tranh có chứa từ khóa (Vào google và gõ từ khóa vào nó sẽ hiện ra số này) Công thức cải tiến dựa trên mức độ liên quan R:KEIR= (4-R)/3 * S^2/CR= 1: Liên quan R= 2: Bình thường R=3: Ít liên quanVí dụ: từ khóa máy lọc nước S: 6,600 (Số liệu ví dụ) C: 1,100,000 (bạn vào google và gõ từ khóa vào nó sẽ hiện ra số này - Số liệu ví dụ) --> Vậy áp dụng công thức tính KEI (chỉ số hiệu quả): 39.6 vậy từ khóa này sẽ rất tốt Công thức này mang tính chất là tham khảo để mình xác định chỉ số hiệu quả của các từ khóa trong bảng từ khóa, mình vì dụ từ khóa trên là máy lọc nước (KEI = 39.6), và mình có thêm từ khóa thiết bị lọc nước (và áp dụng công thức trên thì KEI = 10) thì suy ra là từ khóa máy lọc nước sẽ mang lại hiệu quả cao hơn so với từ thiết bị lọc nước, vậy mình sẽ tập trung mạnh vào từ máy lọc nước. Chỉ số càng cao thì càng hiệu quả. Liệu giờ đây có còn được sử dụng nhiều? Các bác cho ý kiến nhé
Ban đâu tôi cũng Seo theo số liệu thống kê của Google, nhưng nó sẽ hạn chế số lượng từ lớn có thể tới website của mình. Hiện tại tôi vừa học được cách Seo Viral, Seo phủ tất cả từ khóa trong thị trường làm, đã đem lại kết quả bất ngờ.
Mình thấy đánh giá cái này bây giờ không còn quá quan trọng và cần thiết nữa đâu bạn à. Giờ đa phần họ cần là độ khó và lượng tìm kiếm, chỉ cần có 2 chỉ số này là họ lên được cho mình kế hoạch hiệu quả rồi bạn à
Bản thân mình thì không sử dụng chỉ số này - thường thì nhắm luôn vào lượng traffic mà google cung cấp và lượng đối thủ trong top 50 để lựa chọn - tỉ lệ chuyển đổi có thể thấp hơn nhưng có thể bù lại bằng content.
Mình thấy chỉ số ở trên cũng đánh giá khá hợp lý, từ khóa vàng là lượng tìm kiếm nhiều mà ít người SEO
Cái này mình thấy không hợp lý lắm vì còn phải tùy thuộc vào từng mảng mình SEO thôi bạn. Cái này mình tính đc thì đối thủ cũng tính được
Chỉ số này là một cơ sở để đánh giá từ khóa seo thôi bạn, bởi ít ra đó là cũng là yếu tố thể hiện khuynh hướng tìm kiếm của người dùng, tuy không thực sự chính xác. Nhưng biết kết hợp với một số biện pháp khác, lựa chọn lĩnh vực kinh doanh cụ thể, thì sẽ chọn được định hướng đúng.