xác thực google maps

Chia sẻ 30 bước để tiến hành seo 1 website 2020

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi maimaihoang, 1 Tháng chín 2020.

Lượt xem: 1,898

  1. maimaihoang

    maimaihoang Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,299
    Đã được thích:
    351
    Tổng hợp 30 thủ thuật seo hiệu quả nhất giúp bạn lên top tìm kiếm 2020

    1. Cài đặt WordPress SEO Plugin
    WordPress đã sở hữu các tính năng sẵn để SEO. Tuy nhiên, bạn phải sử dụng 1 plugin SEO để nâng tầm việc hợp lý hóa tìm kiếm lên. SEO plugin thấp nhất trên thị trường là Yoast SEO, trên thực tế, chúng tôi cũng đang tiêu dùng plugin này tại Hostinger.
    Với plugin này, bạn với thể hoàn thiện hợp lý cho từng trang, từng bài post sở hữu keyword bạn chọn. Nó cũng mang dụng cụ phân tách sẵn với những thuật toán được cập nhật mới nhất, khớp với các thuật toán mới của bộ máy sắm kiếm. Bạn có thể dễ dàng tạo ra XML sitemap, và thêm schema markup vào site của bạn.
    Để cài đặt Yoast, chuyển đến trang admin WordPress và chọn Plugins › Add New. Trong thanh kiếm tìm gõ ‘Yoast SEO’ rồi nhấn ‘Install Now’ như hình bên dưới.
    [​IMG]
    Cuối cùng, click ‘Activate’ khi màn hình pops up hiện lên. Plugin này đang chạy trên site của bạn, rồi bạn mang thể tầm nã cập nó bằng cách nhấn vào icon SEO ở thanh menu bên trái. Bạn sở hữu thể xem qua hướng dẫn chi tiết của chúng tôi về việc sử dụng Yoast SEO plugin để logic cơ hội nâng cao hạng cho bạn.
    2. Thực hiện Keyword Research
    Keyword research là bước quan trọng nhất quyết định thành công của chiến lược SEO WordPress của bạn. Thực hiện keyword research (nghiên cứu từ khóa) sẽ giúp bạn:
    • Tạo nội dung đúng mang mục tiêu tìm kiếm của khách truy nã cập của bạn.
    • Hiểu thêm về nhu cầu thị trường.
    • Kiểm soát chừng độ thành công của toàn bộ những gì bạn viết.
    • Tạo ra lợi nhuận đáng giá cho site của bạn.
    Có đa dạng phương tiện để giúp bạn thực hiện keyword search. Một vài tools thấp nhất là KWFinder, SEMRush, và kể cả Google Keyword Planner.
    Quá trình tậu từ khóa có thể chia thành 4 bước đơn thuần như sau:
    1. Tạo danh sách từ khóa thúc đẩy đến chủ đề.
    2. Nhập nó vào dụng cụ mua từ khóa để tậu thêm những từ khóa khác mang traffic volume thấp nhất, và ít đối thủ nhất.
    3. Nghiên cứu đối thủ bằng cách chạy sử dụng keywords research tools để xem những trang của đối thủ đang tiêu dùng từ khóa nào và keywords nào với lại đa dạng traffic nhất.
    4. Xem các từ khóa nào có ít đối thủ nhất mà bài viết của bạn mang thể cạnh tranh được để đưa từ khóa đấy vào trong bài viết của bạn.
    Để tậu hiểu thêm về keyword research, mua đọc thêm những bài viết sau:
    • How To Do Keyword Research
    • Keyword Research for SEO
    Với danh sách từ khóa, đã tới lúc tạo nội dung và thông minh nó bằng những thủ thuật SEO trong dánh sách này!
    3. Bật Search Engine Visibility
    Có một công cụ trong WordPress để ẩn site của bạn khỏi search engine.
    Tính năng này hữu dụng lúc ban đầu khi xây dựng site, nhưng giả dụ vẫn còn tắt search engine index thì website của bạn không thể được xếp hạng trên search engine. Hãy chắc là trước lúc khiến bất kỳ thủ thuật nào trong bài viết này, hãy bật tính năng này trước. Hoặc trường hợp bạn thấy bạn làm cho nhiều việc mà website vẫn ko thấy trên search engine, hãy đánh giá lại vì có thể đây là nguyên cớ chính.
    Để kiểm tra xem tính năng này có bật hay không, hãy truy hỏi cập vào Settings › Reading trong WordPress dashboard của bạn. Cuộn xuống trang cho đến khi bạn nhìn thấy mục gọi là Search Engine Visibility.
    [​IMG]
    Hãy chắc là ô này đã được bỏ chọn. Rồi nhấn vào nút ‘Save Changes’.
    4. Điều chỉnh Permalink Structure
    Khi bạn mới cài đặt WordPress, page và post của bạn sẽ sở hữu cấu trúc URL ko đẹp và ko phải chăng cho SEO.
    Cấu trúc URL “đẹp nhất” cho search engine là loại “post name”. Bằng bí quyết chuyển qua mẫu này bạn sẽ mang thể chèn post title hoặc page title vào, và thậm chí cả keyword cũng có thể được đặt trong URL. Để đổi sang dạng post name, hãy chuyển tới mục Settings › Permalinks.
    [​IMG]
    Bên dưới phần ‘Common Settings’, mua mục sở hữu tên ‘Post name’.
    Nếu bạn đổi không đổi permanlinks hiện tại mà đổi sau này, bạn sở hữu thể nên phải redirect toàn bộ URLs cũ sang URLs mới. Plugin Change Permalink Helper. sẽ giúp bạn redirect permalink. Chỉ cần điền URLs cũ và nó sẽ forwards đến URLs mới cho bạn.
    5. Thêm site của bạn vào Google Search Console
    Sử dụng Google Search Console sẽ cho bạn thấy site với hiệu năng như thế nào trên search engine, và thông tin cho bạn biết ví như mang lỗi sitewide nào không.
    Để thêm site của bạn vào Google Search Console: Truy cập vào trang này đăng ký trương mục Google rồi nhấn nút ‘Add A Property’ button để thêm URL của website bạn vào.
    [​IMG]
    Click vào nút ‘Add’, rồi bạn sẽ được đưa đến màn hình nơi bạn nên xác nhận quyền có website của bạn. Có nhiều cách để verify site, phương pháp dễ nhất là chọn Alternate methods, rồi chọn HTML tag.
    [​IMG]Copy code này, chuyển đến trang WordPress dashboard. Để chèn code này header thì bạn có thể tận dung một plugin để khiến việc này. Chuyển đến mục Plugins › Add New, tìm từ ‘Insert Headers and Footers‘.
    [​IMG]
    Cài đặt và kích hoạt plugin ở hình trên. Tiếp theo, mở plugin bằng bí quyết truy tìm cập vào mục Settings › Insert Headers and Footers.
    [​IMG]
    Giờ hãy dán code vào ô mang tên Header, và click vào nút ‘Save’. Cuối cùng, chuyển tới Google Webmaster Tools rồi click vào nút Verify.
    6. Tích hợp Google Analytics
    Một phương tiện khác của Googles sẽ giúp bạn khiến chủ việc phân tách website là Google Analytics. Công cụ này sẽ cho bạn biết chiến lược SEO của bạn tốt tới đâu bằng cách đưa ra những dữ liệu chuyên sau phân tách từ tróc nã cập của website của bạn.
    Để cài đặt tài khoản, chuyển tới trang chủ Google Analytics và tạo tài khoản. Tiếp theo, bạn sẽ nên lấy tracking code trong đó. Nó thường sẽ nằm trong mục Tracking Info › Tracking Code. Sau đó, copy đoạn code na ná như sau:
    [​IMG]Tùy vào theme của bạn, bạn sẽ với lựa chọn để thêm trực tiếp Google Analytics tracking code. Nếu không được, bạn sở hữu thể dùng plugin Insert Headers and Footers ở trên để làm.
    Mở plugin, chuyển đến phần header, dán đoạn tracking code vào. Vậy là xong, giờ bạn đã sở hữu thống kê của website. Với thống kê này bạn sở hữu thể phân tách và đưa ra chiến lược yêu thích để nâng cao thiết bị hạng website trên Google. Để xem hướng dẫn khía cạnh hơn, bạn sở hữu thể xem bài chỉ dẫn cách thêm Google Analytics vào WordPress sau.
    7. Gửi Sitemap lên Google
    Sitemaps được tiêu dùng bởi search engine để quét site của bạn phải chăng hơn. Site của bạn sẽ vẫn được quét mà không mang sitemap, nhưng tạo 1 sitemap sẽ giúp bạn báo cáo mẫu data nào bạn muốn search engine quét.
    Bạn với thể xác định xác thực trang mà không đóng góp vào việc nâng cao để khỏi phải quét, và xác định trang quan trọng để search engine quét. ví như bạn đang tiêu dùng plugin Yoast SEO plugin, bạn có thể dùng plugin này để tạo sitemap dễ dàng.
    Chuyển đến mục SEO › General › Features. Cuộn xuống dưới cộng và kích hoạt ‘XML Sitemaps‘.
    [​IMG]
    Click vào link với tên ‘See XML sitemap’ để mở sitemap xem, để chắc là nó đã được tạo thành công.
    Giờ bạn hãy submit sitemap lên Google. Để làm cho vậy hãy truy tìm cập vào Google Search Console dashboard rồi click ‘Sitemaps’.
    [​IMG]
    Trong góc bên phải, bạn sẽ thấy lựa mua để thêm sitemap (Add/Test Sitemap). Nhấn vào nó, thêm URL của sitemap bạn vào, và click vào nút ‘Submit’. Giờ Google sẽ quét sitemaps của bạn thường xuyên, việc này có thể giúp bạn tăng tốc độ index.
    8. Tối ưu cho di động
    Google vừa mới thông báo là họ đang thử nghiệm kiểm tra index cho di động trước. Có nghĩa là họ sẽ khởi đầu sử dụng hiệu năng và chức năng của trang mobile để đánh giá xếp hạng của bạn. Vì vậy, trường hợp theme của bạn đang tiêu dùng không repsonsive (tự điều chỉnh có từng cái màn hình), giờ đã là lúc sửa nó rồi đấy.
    Ngoài ra, bạn còn sở hữu thể đánh giá xem site của bạn đã tuyệt vời cho di động chưa bằng phương pháp dùng tool đánh giá của Google: Google’s mobile-friendliness test, điền URL của site bạn vào để thấy kết quả.
    [​IMG]
    Nó sẽ kiểm tra xem site củab ạn với thân thiện có di động không và đưa ra 1 số lời khuyên để bạn logic site.
    9. Tăng tốc Website của bạn
    Tốc độ website cực kỳ quan trọng. Một website load chậm sẽ tương tác thụ động đến xếp hạng và trải nghiệm người tiêu dùng của bạn. Tốc độ chuyển vận trang thậm chí đã trở thành một yếu tố xếp hạng site của bạn.
    May mắn là, để xử lý tốc độ tải trang ko khó, những cách sau sẽ giúp bạn nâng cao tốc website:
    Lấy tham số làm gốc để đo
    Đầu tiên, bạn buộc phải biết website của bạn đang mang hiệu năng như thế nào. Mở tool sở hữu tên GTMetrix và chạy qua tool này. Nó sẽ cho bạn biết thông báo tốc độ của site của bạn bây giờ để bạn biết mà cải thiện.
    Nâng cấp Host
    Thông thương, 1 số lỗi từ phía server sở hữu thể gây ra tình trạng chậm. Vì vậy, chọn đúng môi trường hosting cực kỳ quan trọng. Đối đạt hiệu năng WordPress thấp nhất, chúng tôi khuyên tiêu dùng gói hosting được tối ưu riêng cho WordPress hosting.
    Tận dụng CDN
    Một CDN sẽ giúp bạn nâng cao tốc site bằng phương pháp lưu trữ nhiều phiên bản của site trên phổ biến server trên thế giới. Nên khi khách truy vấn cập đi đến site của bạn, họ sẽ nhận được bản sắp nơi họ truy vấn cập nhất. Để tậu giải pháp miễn phí CDN, bạn với diện tích hợp site của bạn với CDN như của Cloudflare.
    Sử dụng Caching Plugin
    Caching plugin sẽ tạo ra site HTML files tĩnh, thay vì dùng PHP files thường được tiêu dùng để chạy WordPress. Nó sẽ giảm đáng nhắc lượng request lên server từ trình phê duyệt người dùng, và từ đấy sẽ nâng cao tốc độ tải trang.
    Một số plugin caching WordPress đa dạng nhất là W3 Total Cache và WP Super Cache.
    Tối ưu hình ảnh hoặc video của bạn
    Nếu bạn đang upload ảnh lên site, vậy bạn nên logic chúng để làm cho nhẹ site xuống.
    Để hợp lý hình ảnh, hãy làm cho những bước sau:
    1. Giảm dung lượng file size bằng cách tối ưu ảnh qua công cụ như TinyPNG.
    2. Đổi kích tấc ảnh xuống kích thước yêu thích trước lúc upload.
    3. Cài đặt plugin tối ưu ảnh như là WP Smush.
    10. Sửa bất kỳ link lỗi nào
    Bạn đang sở hữu nhiều broken links (link hỏng) và nó hoàn toàn ko thấp cho độc kém chất lượng hoặc đồ vật hạng kiếm tìm của bạn. Vì nó có thể gây khó khăn cho Google bots quét site của bạn. Tóm lại, càng phổ biến broken links chừng nào, SEO WordPress càng bị tác động thụ động chừng đó.
    Cách dễ nhất là kiểm tra broken links bằng Google Search Console và click vào nút phần ‘Crawl Errors’.
    [​IMG]
    Sau đó, mở từng lỗi lên và nó sẽ chỉ cho bạn link lỗi ở đâu để bạn mang thể sửa được.
    11. Có từ khóa chính cho mỗi bài viết
    Kể cả việc tối ứu từ khóa đã đổi thay khá nhiều, nhưng từ khóa vẫn đóng vai trò quan yếu trong SEO. Bất nhắc khi nào bạn viết bài bạn cũng bắt buộc sở hữu một từ khóa chính (focus keyword) cho nó.
    Đây là cách để bạn hợp lý bài viết dựa trên keyword được chọn:
    • Đừng cố chèn keyword vào bài viết khiến câu chữ không với nghĩa hoặc khó hiểu, chỉ nên chèn lúc nó được sử dụng 1 phương pháp trùng hợp nhất có thể.
    • Từ khóa phải xuất hiện ở đoạn văn đầu tiên trong bài viết nếu với thể.
    • Sử dụng từ khóa chính trong tiêu đề và subheadings.
    • Kèm từ khóa trong URL, meta description của bạn.
    Yoast SEO sẽ làm cho việc triển khai 4 ý trên hiệu quả nhất cho bạn.
    Mỗi khi bạn viết bài bạn nhập từ khóa vào công cụ này. Nó sẽ phân tách để chỉ dẫn bạn hợp lý với từ khóa ấy trong quá trình bạn viết bài.
    [​IMG]
    Bạn sẽ được chỉ cách để cải thiện từ khóa để nâng cao khả năng thăng hạng trên search engine. Tuy nhiên hãy thông minh sao cho nó ko thúc đẩy tới việc văn bản mượt mà, dễ đọc, vì thời gian xem trang của khách truy hỏi cập cũng là chi tiết gây ảnh hưởng lên vật dụng hạng kiếm tìm (nếu thấy khó đọc quá người đọc sẽ bỏ qua và tậu trang khác).
    12. Tạo ra nội dung chất lượng
    Google vô cùng mê say những bài viết với chất lượng cao. Hãy thử tìm bằng bất kỳ từ khóa nào, 10 kết quả thứ nhất sẽ thỏa mãn nhu cầu kiếm tìm của bạn sở hữu 2 tiêu chí:
    1. Nội dung đủ dài và với chất lượng nhất định.
    2. Nội dung thích hợp sở hữu ý định kiếm tìm của bạn.
    Nội dung viết tốt, viết dài là phải chăng nhất. Nhưng đừng quên ý định kiếm tìm của người dùng. Yếu tố viết bài dựa trên ý định tìm kiếm nằm ở các cụm từ chứa từ khóa.
    Khi bạn tạo nội dung bạn hãy luôn nhớ bạn đang viết bài chuyên dụng cho cho các người chọn kiếm, và cố hiểu lý do tại sao bạn cần đứng ở vị trí đầu tiên. Đôi khi nội dung sẽ ở đầu bảng tìm kiếm vì sức mạnh của tên miền. Nhưng ví như mỗi site mang lượng authority tương tự nhau, thì chất lượng nội dung sẽ là chi tiết quyết định.
    Để hiểu rõ hơn về từ khóa và ý định sắm kiếm, hãy hỏi chính bản thân bạn những câu hỏi sau:
    • Người tìm kiếm với đang tậu cái thông tin nào hay là thông tin sản phẩm?
    • Họ có đang kiếm tìm những kiến thức chuyên sâu? Hay chỉ là những bài viết ngắn?
    • Tại sao các trang ngày nay lại đang mang trang bị hạng cao?
    • Loại nội dung nào sẽ giải đáp phải chăng nhất cho từ khóa người sử dụng nhập vào?
    Bằng bí quyết giải đáp các câu hỏi này, bạn sẽ hiểu thêm về keywords, các trang đang mang thứ hạng tốt, và hiểu được người kiếm tìm muốn gì, để với thể tạo ra 1 nội dung duy nhất và hay nhất.
    13. Tạo nội dung dài
    Nội dung dài thường có hạng phải chăng hơn nội dung ngắn trong search engine. Những nghiên cứu sắp đây của Buzzsumo và Moz chỉ ra rằng nội dung dài sẽ nhận được phổ biến link share trên social hơn và backlink trên các website khác hơn, vì thế với hạng cao hơn.
    Cũng một nghiên cứu khác đã thấy rằng hầu hết nội dung đang có hạn cao trên trang đầu của Google có nội dung hơn 2000 từ. Không mang tức là đa số bài viết trên site của bạn cần đạt độ dài này, nhưng giả dụ mang một số bài như vậy thì phải chăng hơn, sẽ gây cảm tình cho Google hơn.
    Nhưng, một lần nữa chúng tôi nhấn mạnh là chất lượng là hàng đầu, và những khía cạnh như tính dễ đọc, dễ hiểu, xúc tích cũng quan trọng. Vì vậy đừng bao giờ nhồi nhét những từ ko nên thiết vào bài viết vì nó sẽ gây loãng bài đọc, sở hữu thể gây phản ứng ngược.
    Thay vào đó, nội dung của bạn luôn nên bám sát vào ý định tìm kiếm (intent of the keyword). Có nghĩa là bạn cần giải quyết được vấn đề của người kiếm tìm trước tiên, sở hữu phương pháp đơn giản và dễ hiểu nhất có thể. Sau ấy hãy thêm vào các nội dụng mà người kiếm tìm bắt buộc biết thêm trường hợp bắt buộc để vừa chất lượng, vừa làm cho cho người đọc đánh giá cao khả năng của người viết.
    14. Tạo nội dung ko lỗi thời
    Nội dung sạch là 1 cỗ máy tạo traffic mạnh mẽ. Kiểu nội dung là luôn hữu ích mà không chịu tương tác bởi mốc thời kì và những sự kiện lớn.
    Ví dụ 1 bài như, ‘Hướng dẫn toàn diện để đi Onsite SEO‘, mang 1 bài khác ‘Bạn buộc phải biết gì về những cập nhật mới nhất của Google‘.
    Bài thứ 1 sẽ hữu ích trong 1 thời kì dài, trong lúc bài thứ 2 phụ thuộc vào mốc thời kì cụ thể. Dĩ nhiên, ko với tức là bạn cần xuất bản nội dung dạng evergreen như vậy một lần rồi thôi, chẳng chú ý nó đi, nhưng mà bạn bắt buộc buộc phải thường xuyên cập nhật nó để thích hợp với các cải tiến mới của ngành mà bài viết này đang đề cập đến.
    Evergreen content (nội dung ko lỗi thời) là thông báo quan yếu mà theo thời kì không đánh mất tính liên quan trong ngành. Có tức là nó sẽ luôn có thể được chia sẽ, promote, và được đặt backlink. Loại nội dung này thường trụ cực kỳ lâu trên trang kết quả tìm kiếm nếu được cập nhật tốt.
    Mặc dù nội dung không lỗi thời thường mất nhiều thời gian hơn để tạo, nhưng kết quả sẽ lâu dài qua từng năm chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.
    15. Link Out đến những nguồn chất lượng
    Link out đến những nguồn chất lượng sẽ ko khiến hại đến SEO của bạn, ngược lại, nó thậm chí có thể giúp ích cho bạn. Khi bạn link out tới những nguồn đáng giá trên Internet, Google biết là các nguồn này mang nội dung tương tự như bạn. Hơn nữa, nó còn tác động tới tâm lý người dùng, người tiêu dùng sẽ tin tưởng bạn hơn vì bạn mang những nguồn thông tin chất lượng đáng giá thúc đẩy tới cùng chủ đề.
    Đừng để site của bạn phát triển thành cõi chết trên internet, hãy chia sẽ những link bạn thấy là thấp cho người đọc. Làm việc này thường xuyên sẽ tạo ra 1 kho tàng nguồn link và nó giúp bạn tăng tính đáng tin cậy và nâng cao uy tín cho chính bạn. Bằng phương pháp link tới các nguồn này, nó cũng sẽ mở ra cho bạn hội thoại sở hữu những chỉnh tác giá của nguồn bài viết của bạn. Chia sẽ và kết liên trên mạng là việc khiến cho hot nhất bây giờ cần không?
    Hãy nhớ, link out quan trọng, chỉ lúc bạn mang thể triên khai đúng cách. Để giảm thiểu gửi độc giả tới những trang khác trang của bạn mà rời bỏ trang của bạn, đừng quên tậu option mở link bên ko kể trong một cửa sổ mới. Để mở external link trên một tab hay windows khác hãy thực hiện các bước như sau:
    Tạo Hyperlink
    Để tạo hyperlink, hãy bôi đen đoạn text của bạn và link vào nút hyperlink:
    [​IMG]
    Sau đó, nhấn vào biểu tượng bánh răng, nó sẽ dẫn bạn tới việc cài đặt link này.
    Thay đổi phương pháp click vào link thành ‘Open link in a new tab
    Một ô kiểm soát link sẽ hiện ra và bạn chỉ phải click vào box ‘Open link in a new tab’ (mở link trên 1 tab mới).
    [​IMG]
    Vậy là xong, giờ mỗi khi người sử dụng click vào link của bạn, nó sẽ mở ra 1 tab mới, thay vì mở trên chính trang mà họ đang đọc.
    16. Liên kết nội dung lại sở hữu nhau (Interlink)
    Nếu có thời cơ hãy đi link vào các nội dung cũ mà bạn đã xuất bản. Thông thường, liên kết nội bộ (interlink) sẽ mang các lợi ích như sau:
    • Dễ để Google bots quét site của bạn sâu hơn vào từng bài viết và từng trang
    • Đặt link vào các bài viết và trang mà không lôi kéo được backlink nào cho chính nó.
    • Giúp Google hiểu nội dung của trang liên kết tới là gì bằng phương pháp bao vòng vèo nó bằng đoạn văn ảnh hưởng tới chủ đề.
    • Giữ cho khách truy tìm cập của bạn ở trên site của bạn lâu hơn bằng bí quyết tróc nã cập phổ biến trang hơn, bởi vậy giảm thiểu bounce rate (tỉ lệ thoát trang ngay lúc truy vấn cập), nâng cao thời gian on site (thời gian truy tìm cập trang).
    WordPress khiến cho việc interlink của nội dung bạn vô cùng dễ dàng.
    Bất nói bạn viết bài post nào, hãy tô đen phần text và click vào nút hyperlink. Sau ấy tậu biểu trưng bằng răng để vào link options.
    [​IMG]
    Trong cửa sổ pop-up, bạn sẽ thấy danh sách bài viết bạn đã viết. chỉ nên mua loại nội dung thích hợp trong danh sách là được.
    [​IMG]
    17. Chỉnh tiêu đề của bài viết và trang web
    Tiêu đề (title tag) là tag heading quan yếu nhất. Nó cho Google biết trang web của bạn đang nói về vấn đề gì, và giúp đọc giả tưởng tượng và quyết định sở hữu click vào trang hay không. Tên của bài viết và trang (post and page) chính là title tags.
    Hướng dẫn để logic tiêu đề bài viết:
    • Chèn từ khóa chính càng sớm càng rẻ vào trong tiêu đề.
    • Tạo tiêu đề (title tag) vào khoảng 60-70 ký tự.
    • Tạo tiêu đề lôi kéo và với sức hấp dẫn để người khác click vào.
    Thay đổi tiêu đề đến một title tag khác thông minh hơn và clickable hơn rất đơn giản. Đặc biệt là nếu bạn đang sử dụng Yoast SEO plugin.
    Để đổi thay title tags, mở một trong số những bài viết của bạn và cuộn xuống cuối trang. Bạn sẽ thấy một mục gọi là ‘Snippet editor’.
    [​IMG]Tại đây, bạn sẽ mang thể tùy chỉnh SEO WordPress bằng bí quyết chỉnh title tag để tuyệt vời sao cho nó tăng thứ hạng website trên google
    18. Tối ưu header tag
    Header tags sẽ cho crawler bots biết nội dung của bạn đang viết về gì. Sử dụng những tags này trong nội dung sẽ khiến bài viết dễ đọc hơn và logic cho search engines hơn.
    Cơ bản, bạn cần mang 1 tag H1 cho mỗi bài viết và dùng cấu trúc phân cấp bằng H2, H3, H4, trong bài viết đó.
    H1 tag cũng với thể là tiêu đề bài viết, do vậy bạn bắt buộc dùng từ khóa chính ở trong nó. Đối mang phần còn lại của tag header, hãy sử dụng các biết thể khác từ khóa chính, giả dụ với thể. Tuy nhiên, đừng nhồi keywords vào heading tag giả dụ việc này làm cho heading tags không còn rõ nghĩa. Rõ nghĩa và dễ đọc là ưu tiên hơn.
    Trong WordPress editor, bạn sở hữu thể dễ dàng thêm header tags bằng thanh menu drop-down.
    [​IMG]
    19. Sử dụng Shorter URLs
    Khi tạo URLs, bạn phải dùng từ càng ngắn càng tốt. Hãy rút gọn URLs sao cho nó không biểu thị nhiều lớp như là thư mục và phân loại. Hãy thử chỉ sử dụng target keyword, và mẫu bỏ những thành phần khác để nó ngắn nhất có thể xem thanh địa chỉ có hợp lý không là được.
    URL dài sẽ ko khiến thúc đẩy đến xếp hạng của bạn. Nhưng nó sẽ khiến cho cho link giống như là spam link và giảm tỉ lệ CTR (click through rate). Nếu bạn đổi permalinks, việc này sẽ giúp bạn sở hữu nhiều quyền kiểm soát cấu trúc URL hơn.
    Hãy làm theo các chỉ dẫn dựa trên kinh nghiệm thực tại của chúng tôi như sau để tạo ra URL thân thiện với search engine:
    • Sử dụng URL ngắn trường hợp với thể, cắt bớt các từ vô nghĩa
    • Có đựng từ khóa chính trong cửa hàng URL
    • Có sự tương đồng giữa tiêu đề và URLs
    • Dễ đọc hiểu cho người dùng bình thường
    • Tránh phân cấp thư mục và phân mẫu bất kỳ khi nào với thể
    Với những thủ thuật SEO trên, bạn có thể dễ dàng sửa URLs từ ngay chính trang viết bài WordPress rồi đây. Chỉ phải click vào phần ‘Permalink’ ngay bên dưới tiêu đề để sửa URL:
    [​IMG]
    20. Tối ưu Meta Descriptions
    Meta description là đoạn văn bên dưới tiêu đề tiêu đề trong kết quả tìm kiếm. Nó cho người tìm kiếm biết được sơ bộ biểu thị của trang họ sắm thấy là gì, với khớp sở hữu nhu cầu kiếm tìm của họ không.
    [​IMG]
    Meta description không cần là khía cạnh chính để tăng hạng, nhưng nó sẽ giúp bạn cải thiện tỉ lệ CTR. Một đoạn văn thể hiện hấp dẫn, kích thích người đọc click vào là ưu thế to để bạn sở hữu thể thắng lợi các đối thủ cộng chủ để, và người dùng không bắt buộc tậu bài viết khác bằng một lệnh search khác.
    Tỉ lệ click through rate đôi lúc còn quan yếu hơn xếp hạng,vì giả dụ mang CTR cao, Google sẽ hiểu rằng trang của bạn có tính ảnh hưởng phổ biến hơn, từ đó sẽ dần dần cải thiện xếp hạng cho bạn.
    Để thông minh meta description cho clicks, hãy thực hành các thủ thuật SEO sau:
    • Thêm từ khóa chính vào trong meta description. Google còn sẽ tô đậm từ khóa, để kết quả của bạn còn vượt trội hơn nữa.
    • Hãy hiểu rằng viết meta description giống như viết 1 đoạn văn quảng cáo. Từng từ đều quan trọng và nhằm mục tiêu tác động người đọc click vào thay vì những trang khác.
    21.Chèn Schema Markup
    Chắc bạn đã nghe qua từ “schema markup” trước đây và đã thấy nó đâu đó. Nó là một đoạn code chuyên dụng cho cho trình kiếm tìm hiểu dữ liệu thấp hơn và triển khai nó đẹp và với ý nghĩa hơn mang người sắm kiếm. Bằng việc triển khai schema markup, bạn có thể đã tạo cơ hội cho google liệt kê kết quả của bạn quyến rũ hơn. Dẫn tới tỉ lệ CTR sẽ cao hơn và tăng traffic cho website của bạn.
    WordPress theme với thể đã với schema markup cài đặt sẵn. Để xem site của bạn đã sở hữu schema markup chưa, chạy nó qua tool này. Nếu bạn ko có schema markup, vậy bạn mang thể sử dụng plugin schema. Nó siêu dễ để cấu hình và sẽ tự động chèn schema markup vào site cho bạn. might already have schema markup installed.
    22. Tối ưu Google SERP
    Bạn đã nhìn thấy những hộp này hiện ra trên trang đầu của kết quả tìm kiếm trên Google. Nếu chưa, bạn với thể xem qua thí dụ bên dưới:
    [​IMG]
    Vị trí này được gọi là vị trí 0 trên trình tìm kiếm và nó sẽ sở hữu phổ biến traffic hơn và với tỉ lệ click cao hơn, nó trực tiếp “cướp click” từ vị trí số 1 trên kết quả tìm kiếm. Nếu bạn đã rơi vào trang đầu của kết quả tìm kiếm (1 trong 10 kết quả đầu tiên), bạn mang điều kiện để xuất hiện ở vị trí 0 này, và vì thế bạn đạt 2 vị trí trên cộng một trang của Google, quá lợi thế trước đối thủ nên không?
    Không có hướng dẫn cụ thể để đạt được vị trí này, tuy nhiên các việc logic phải làm sau sẽ nâng cao khả năng bạn đạt vị trí 0 trên Google:
    • Thêm schema markup vào site của bạn
    • Trả lời cho 1 câu hỏi tác động tới từ khóa ngay từ đầu của bài viết
    • Định dạng câu trả lời của bạn ở dạng danh sách
    23. Tối ưu hình ảnh cho search engines.
    Sử dụng hình ảnh xuyên suốt nôi dung sẽ tạo trải nghiệm đọc rẻ hơn. Việc này giữ cho người đọc gắn kết có site của bạn hơn, tức thị bạn đã đạt được chỉ số tích cực trong mắt google vì sở hữu hiệu năng tốt. Nhưng, ngoại trừ việc thêm ảnh vào site, bạn sở hữu thể tối ưu bằng 3 thủ thuật SEO sau:
    Thêm tiêu đề cho ảnh
    Tiêu đề của ảnh ko được quét bởi search engine, nhưng nó mang thể là khía cạnh chính tăng trải nghiệm người dùng. Khi người dùng di chuột tới ảnh, ảnh sẽ hiện ra ô tiêu đề cất nội dung.
    Để đổi tiêu đề ảnh, di chuột tới ảnh, và nhấn vào biểu tượng bút chì mang tên ‘Edit’.
    [​IMG]
    Trên màn hình ‘Advanced Options’, bạn sở hữu thể điền tiêu đề ảnh.
    [​IMG]
    Alt Text
    Alt Text cũng na ná như tiêu đề ảnh, Alt text nhằm để biểu thị ảnh, mà viết theo 1 phương pháp khác để với thể chỉ rõ ra ảnh đó đang nói về điều gì, hoặc mục tiêu ảnh là gì. Ở hình ảnh đầu tiên của bài viết, feature image nên mang alt text cất focus keyword, vì ảnh này sẽ đại diện cho bài viết nói cho google biết bài viết này đang mang nội dung nói chung là gì.
    Để đổi alt text, hãy chuyển tới trang edit ảnh như ở trên, mua vùng ‘Alternative Text’, và điền vào từ khóa chính hoặc từ khóa ảnh hưởng hoặc biểu hiện ảnh vào ô đó.
    [​IMG]
    Tên file
    Tên file cũng có thể giúp bạn nâng cao hạn trên trang search của Google Image, bởi vậy đừng quên đổi tên file đúng với tên của bức ảnh là gì vì nó mang thể có lại traffic cho site của bạn.
    Thường tên ảnh sẽ dài và rắc rối, hoặc ko tương tác tới chủ đề bài viết. Cho cần trước khi upload 1 ảnh lên WordPress, bạn nhớ đổi tên file thích hợp có ảnh, và chèn thêm từ khóa vào tên file ví như nên thiết, tên file bắt buộc viết thường ko dấu.
    Nếu bạn sử dụng nhiều từ trong filename, hãy chắc là bạn phân bí quyết chúng ra bằng dấu gạch ngang giữa các từ, Google sẽ xem nó như là khoảng cách.
    24. No-Follow bất kỳ Affiliate Links nào
    Nhiều website sử dụng affiliate link để nâng cao doanh thu. Những link này thường được sử dụng để kiểm soát huê hồng cho sản phẩm, dịch vụ, hoặc các khóa học online.
    Nhưng, tiêu dùng đa dạng link như vậy sở hữu thể là chiếc gai trong mắt Google (vì bạn dùng chèn link này có lợi ích cho chính bạn, cho nên Google với thể kiểm tra bài viết không khách quan). Nếu bạn sử dụng link affiliate, hãy che dấu nó bằng bí quyết chèn tag no-follow cho nó. Bạn sở hữu thể sử dụng plugin WordPress sở hữu tên Pretty Links để khiến cho việc này.
    Pretty Links là một plugin hữu ích tạo cho bạn những URL duy nhất, không giống là link affiliate. Tool này cũng tương trợ việc theo dõi lượt click, để bạn có thống kê số lượt click.
    Để cài đặt plugin này, chuyển đến mục Plugins › Add New và tậu từ “Pretty Links”.
    [​IMG]
    Cài đặt và kích hoạt plugin này, sau đấy chuyển tới Pretty Link › Options trên thanh sidebar bên trái.
    Để khiến cho cho link affiliate của bạn là no-follow hãy mua dấu ‘Add nofollow to link’ bên dưới cài đặt của Defaul Link Options.
    [​IMG]
    Bạn với thể tạo link mới bằng cách tìm ‘Add New Link’, nhập affiliate URL của bạn vào, sau đó tạo 1 link mới.
    25. Thêm HTTPS vào Site của bạn
    HTTPS là yếu tố xếp hạng chính thức của Google, bởi thế site của bạn bắt buộc cần có SSL để tạo ra được giao thức https. Nó sẽ làm cho site bạn lợi thế to hơn so mang những site ko mang SSL. Nó sẽ thiết lập kết nối đến site an toàn và đường truyền được mã hóa.
    Để chuyển WordPress site thành HTTPS hãy khiến theo các bước sau:
    1. Đảm bảo host của bạn tương trợ HTTPS và SSL.
    2. Mua SSL certificate, hoặc ví như dùng Hostinger bạn sẽ có thời cơ đặt mua SSL trọn đời để không nên gia hạn hằng năm nữa.
    3. Cài đặt SSL certificate.
    4. Xác nhận xem SSL mang hoạt động không.
    5. Chuyển hướng toàn bộ traffic từ HTTP sang HTTPS.
    Ngoài ra, bạn còn sở hữu thể cài ssl miễn phí tổn chứng cứ chỉ let’s encrypt. Nếu bạn không biết làm, hãy xem bài chỉ dẫn chi tiết này.
    26. Xây dựng backlink chất lượng cao
    Backlinks là 1 trong các chi tiết xếp hạng quan trọng nhất. Backlink chất lượng càng cao, site của bạn sẽ có thời cơ nâng cao hạng cao hơn. Dựa vào những nghiên cứu của Matthew Barby, nêu 1 trang sở hữu số lượng backlink lớn, nó sẽ với xếp hạng cao hơn.
    Xây dựng backlink là một chủ đề lớn khác trong các thủ thuật SEO, do đó chúng tôi không thể tóm tắt nó ở đây. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo 1 số bí quyết thực hiện link building để bắt đầu xây dựng backlink chất lượng cho site của bạn:
    • Tạo nội dung skyscraper.
    • Tìm kiếm backlinks hỏng.
    • Tạo nội dung ego-bait.
    • Guest post trên những site phổ biến.
    • Thực hiện outreach link building.
    Nếu bạn thích khám phái việc xây dựng backlink hơn nữa, hãy xem qua các nguồn sau đây:
    • How lớn Get High Quality Backlinks
    • How lớn Build Backlinks When You Have A Brand New Site and No Money
    27. Thực hiện SEO Audit
    Nếu bạn ko chắc site của bạn đã được tuyệt vời hết chưa, bạn có thể thực hành chiến dịch kiểm tra SEO (SEO audit). Nhưng thay vì tự đi qua từng bước, bạn có thể tiêu dùng tool SEO auditing. Những tools này sẽ chạy site của bạn bằng hàng loạt đơn kiểm tra, bạn sẽ nhận được báo cáo cho bạn biết là bạn đang làm gì đúng và bạn buộc phải cải thiện điều gì.
    SEOSiteCheckup là một tool miễn phí để giúp bạn phân tách hơn 50 chi tiết xếp hạng khác nhau onsite. Bạn cũng sở hữu thể dùng Varvy SEO tool, sẽ so sánh site của bạn mang hướng dẫn định hướng của Google.
    28. Kiểm tra backlink profile
    Bằng việc đánh giá thường xuyên backlinks profile của bạn (số liệu links từ những site khác tới website của bạn), bạn sẽ biết được quá trình thực hành offsite SEO có cải thiện không. Vì backlink là 1 trong các chi tiết xếp hạng quan yếu nhất,bạn cần đánh giá điều này thường xuyên.
    Nếu thấy số lượng links tăng đều thì đấy là dấu hiệu tốt. Nhưng hãy nhớ không chỉ sở hữu số lượng link quan trọng, mà chất lượng những website đặt link tới website của bạn cũng quan trọng. Những site càng liên quan, độ authoritative càng lớn, thì backlink càng với giá trị.
    Có nhiều phương tiện với thể giúp bạn giám sát backlink. Một trong các công cụ nhiều nhất là Ahrefs,và chúng tôi cũng đang sử dụng phương tiện này. Tool này sẽ cho bạn số liệu cụ thể uan5 đang sở hữu bao nhiêu website link tới bạn, chất lượng của những site này là gì, và số lượng tên miền referring tới. Nó là phương tiện cao cấp cần trả phí, nhưng dữ liệu của bạn sẽ sở hữu với lại giá trị hơn nhiều.
    Nếu bạn đang sắm biện pháp miễn phí, hãy xem qua tool SEOProfiler. Chỉ bắt buộc tạo một tài khoản, bạn có thể nhận báo cáo backlink khía cạnh ngay trên mỗi trang web của bạn.
    29. Yêu cầu Google Crawl trang web của bạn
    Thông thường, site của bạn sẽ được crawled thường xuyên ví như bạn thường xuất bản nội dung mới. Nhưng, sở hữu một phương pháp để Google Index bài viết mới hoặc trang web mới của bạn ngay là sử dụng Google Search Console.
    Hãy mở Google Search Console, chuyển đến mục Crawl, click vào nút Fetch as Google. Điền URL và click vào nút ‘FETCH’.
    [​IMG]
    Tiếp theo, click vào nút ‘Request Indexing’ để URL mới của bạn được index/crawl bởi Google. Thường thì nó sẽ ko diễn ra ngay, nhưng vẫn nhanh hơn là chờ Google crawl site của bạn.
    30. Áp dụng Long-Tail Keywords (từ khóa dài)
    Tùy vào thị trường niche của bạn, xếp hạng trên trang đầu của Google bằng từ khóa chính sở hữu thể siêu khó. Nhiều từ khóa có volume lớn đã bị những trang mang sẵn chiếm vị trí đầu bảng từ lâu, và nội dung của các trang này cũng đã tuyệt vời để người dùng không cần sắm thêm trang khác, hơn nữa lượng to backlink mang sẵn cũng tạo chỗ đứng vững chắc cho những trang này.
    Trong các nếu như vậy, bạn bắt buộc nghĩ suy xa hơn, và nghĩ tới các từ khóa ít đối thủ hơn và cụ thể, yếu tố hơn. Chúng được gọi là những từ khóa dài (long-tail keywords). Ví dụ, thử động não xem khách truy vấn cập sở hữu tìm khía cạnh gì để tìm sản phẩm giày như là “cửa hàng giày cho trẻ em”, rồi tạo bài viết cho từ khóa đó. Như vậy bạn sẽ với lượng stream (lượng click) nhất định, và traffic nhất quyết cho 1 bài viết có từ khóa ko khó lắm.
    Hãy tiêu dùng các tool như KWFinder để có chiếc nhìn toàn cảnh về những từ khóa thông dụng, độ khó của chúng. Lập ra danh sách từ khóa dài mang thể chèn vào bài viết, áp dụng thêm những thủ thuật SEO WordPress như trên, cứng cáp bạn sẽ thành công.

    Nguồn: thuthuatmanginternet.blogspot.com
     
    duyenvt and VietSeoSol like this.
  2. BotSanDayQue

    BotSanDayQue Thành viên

    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    18
    Theo mình nghĩ thì chen thêm hình sẽ làm bài viết sinh động ở mỗi tiểu mục, nếu xài Yoast có thể không cần submit sitemap đâu vì bởi Yoast đã làm. Còn schema... thì dành cho danh mục, bài viết thôi mình không thích đặt nó ở trang chủ.
     
  3. hadepzai

    hadepzai Dự bị

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    2
    Vẫn phải submit sitemap nha. Không submit thì lâu index nếu là trang mới
     
  4. seocongnghetoancau

    seocongnghetoancau Dự bị

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Không phải submit sitemap cũng được, làm xong bài nào thì thông báo cho search console thì google vẫn index bình thường.
     
  5. maimaihoang

    maimaihoang Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,299
    Đã được thích:
    351
    Bây giờ có thể schema riêng cho các bài đăng hay sản phẩm, danh mục, ko cần phải all tổng thể hoặc nhét vào trang chủ nha.
     
  6. VietSeoSol

    VietSeoSol Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,791
    Đã được thích:
    532
    Phần đầu chỉ dành cho WP với Plugins Yoast Pre, trên WP còn Plugin hỗ trợ tốc đọ load trang như lite Speed, WProcket... Còn code trên nền WP thì chú ý theo một số tiêu chí WP thì tạm ổn, nếu có Auto link keywords trong code thì đẹp.
    Điều quan trọng nhất trong seo theo mình nghĩ nên tạo được xu hướng dẫn dắt để có top, chứ kỹ thuật thì nhiều khả năng ai cũng làm được! Thân!
     
  7. enychi

    enychi Thành viên

    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    64
    Những thủ thuật này chỉ dùng cho những bác có website sử dụng mã nguồn mở WP thôi chứ những mã nguồn khác đâu có được.
     
    thienhuyendl thích bài này.
  8. saosangmo

    saosangmo Thành viên

    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    44
    Mã nguồn khác đọc cũng hữu ích mà bro, thấy khá ok với những bài dạng tổng hơp dài dạng này.
     
  9. dungreal

    dungreal Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    518
    Đã được thích:
    82
    Nếu bản seo có phí có sitemap cập nhật tự động luôn và tự gửi lên google luôn!
     
  10. nhahome

    nhahome Thành viên

    Bài viết:
    209
    Đã được thích:
    42
    Đầy đủ thông tin. TUy nhiên đây chỉ là bước khởi đầu cho 1 seoer để đạt được top. Còn nhiều vấn đề lắm admin ơi. Dù gì cũng cảm ơn tác giả đã chia sẻ
     

Chia sẻ trang này