xác thực google maps

Chia sẻ kinh nghiệm chạy Ads cho người mới bắt đầu

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi thienld, 28 Tháng bảy 2017.

Lượt xem: 3,956

  1. thienld

    thienld Thành viên

    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    32
    Chào các bạn! Mình cũng đã tự mò mẫm trong ngày này được 1 thời gian, giờ cũng có tí xíu kinh nghiệm nhỏ muốn chia sẻ cho các bạn có dự kiến chạy Ads, mình chỉ chia sẻ với kinh nghiệm mình tự làm và đúc rút ra thôi chứ chưa học qua trường lớp nào cả. Nếu có gì sai sót mong các bạn chỉ bảo thêm. Các bước cơ bản như sau:
    - Làm thẻ Visa thanh toán quốc tế (nên làm VCB vì nó là ngoại thương) ^^
    - Dùng tài khoản gg uy tín nhất của bạn để set up chiến dịch mới (Nên tạo riêng nhiều chiến dịch để quản lý chặt chẽ các nhóm quảng cáo, từ khóa...)
    - Dùng công cụ phân tích tìm kiếm từ khóa cho sẵn của GA để nắm được: Lượt tìm kiếm trung bình hàng tháng, chi phí cho mỗi Click, tỉ lệ Ctrl...
    - Tập trung vào các từ khóa ngách, nếu kinh phí bạn không nhiều thì đánh thẳng vào target cuối cùng, vì GA có tỉ lệ chuyển đổi nên không đặt từ khóa chính vì độ độ tranh canh rất cao, lượt tìm kiếm nhiều...hơn nữa từ khóa chính xác xuất bán hàng không cao bằng các từ khóa ngách. Đặt full từ khóa ngách thì từ khóa chính sẽ được tự đẩy lên top 1-3 QC
    - Trong chiến dịch bạn nên chỉnh Option cho lịch chạy theo khung giờ, tùy theo từng mặt hàng hoặc sản phẩm bên bạn kinh doanh mà đặt lịch chạy cho phù hợp. Thường thì nên hạn chế chạy GA ban đêm vì tỉ lệ chuyển đổi thành đơn hàng khá thấp.
    Như vậy là bạn đã hoàn thành các bước cơ bản khi chạy ads rồi. Nếu muốn nâng cao hơn bạn có thể nghiên cứu thêm từ khóa phủ định, mở rộng tiện ích quảng cáo, vị trí, sdt...
    Chúc các bạn thành công với các chiến dịch quảng cáo của mình nhá
     
  2. huongpi

    huongpi Thành viên

    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    3
    Cho mình hỏi là chạy bán sản phẩm khá cạnh tranh nên để giá thầu kiểu gì ạ? CPC thủ công, CPA...
     
  3. thienld

    thienld Thành viên

    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    32
    Bạn phân tích từ khóa bằng công cụ của GG xem giá thầu ở khoảng nào xong đặt tự động tối ưu hóa, như vậy sẽ lên top
     
  4. napmucinphuongdong

    napmucinphuongdong Thành viên

    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    17
    Có một thời gian mình cũng chạy google adword nhưng không hiểu sao cái điểm chất lượng của mình lại không tăng mà cứ tụt dần, giá thầu thì cao ngất ngưởng nên mình nản quá phải bỏ cuộc
    P/s: Không biết nguyên nhân từ đâu.
     
  5. hoachattrantien

    hoachattrantien Thành viên

    Bài viết:
    297
    Đã được thích:
    40
    làm gì để tăng điểm chất lượng lên vậy bạn mình làm hoài mà điểm chất lượng luôn thấp không lên được cứ ở mức 8 không biết làm sao cao lên nữa
     
  6. huongpi

    huongpi Thành viên

    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    3
    Có nghĩa là để tự động tối ưu với cpc tối đa = giá mà keywords planner đưa ra à bạn? Cám ơn bạn nha.
     
  7. MrKchimchim

    MrKchimchim Thành viên tích cực

    Bài viết:
    438
    Đã được thích:
    109
    Kinh nghiệm là cứ bỏ tiền ra chạy đi 1 thời gian sau các bác sẽ tràn đầy kinh nghiệm, bỏ tiền ra mới thấy sót, thấy phải tối ưu hơn nữa :p
     
  8. haonguyenplus

    haonguyenplus Thành viên tích cực

    Bài viết:
    496
    Đã được thích:
    74
    Quảng cáo cũng như làm SEO vậy, thời buổi cạnh tranh như thế này cần phân tích và tìm ra thị trường ngách.
     
    thienld thích bài này.
  9. thienld

    thienld Thành viên

    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    32
    Chuẩn rồi đó bạn à, một số ngành cạnh tranh khốc liệt chỉ có hệ thống mạnh mới SEO nỗi, cứ ngách mà đánh thôi, như vậy mới sống được :p
     

Chia sẻ trang này