Sự khác biệt Những đối thủ của bạn sẽ luôn có những đặc điểm khác biệt trên website của họ. Do đó, trước khi tạo ra trang web của mình, bạn nên xem xét các trang web của đối thủ, những trang web có thứ hạng cao và bạn sẽ thấy được cách họ viết nội dung, họ sử dụng Plugin gì hay nội dung nào mà được độc giả yêu thích. Ngoài ra bạn còn có thể xem xét các đánh giá của người đọc về website, họ có khiếu nại gì không từ đó bạn có thể đánh giá được những sai lầm từ đối thủ. Duy trì trang web mới mẽ Nội dung của website luôn là yếu tố không thể thiếu nếu như bạn muốn thành công với SEO. Mọi người luôn luôn tìm kiếm nội dung có giá trị, chất lượng. Do đó, việc bạn duy trì nội dung chất lượng là điều chúng ta không cần bàn đến nhiều nữa nữa. Đừng để trang web của mình bị lỗi, bạn có thể thấy được trang web của đối thủ có nội dung thường xuyên thành công như thế nào so với những trang web ít cập nhật nội dung. Tầm quan trọng của việc thuê chuyên gia Hầu hết thì các chủ doanh nghiệp sở hữu trang web đều muốn kiếm soát các trang web của họ, để có thể cập nhật cũng như quản lý chúng dễ dàng. Điều đó hoàn toàn hợp lý nhưng để đánh bại được đối thủ của mình và đạt được kết quả tốt thì cần phải tìm sự hỗ trợ từ các nhà thiết kế web chuyên nghiệp, đội ngũ SEO. Họ sẽ biết cách tối ưu website tốt nhất, làm thế nào để tăng Traffic một cách hiệu quả và làm thế nào để đưa website của bạn lên TOP do đó đôi khi bạn cần phải đầu tư chi phí cho những yếu tố chất lượng này nếu như bạn không đủ khả năng. Khách hàng mục tiêu Để trở thành chủ sở hữu website thông minh bạn cần phải hiểu được thị trường mục tiêu của mình thông qua việc kiếm tra các website của đối thủ cạnh trang cũng như các trang mạng xã hội của. Hiểu được các khách hàng mục tiêu mà đối thủ của mình đang nhắm tới và cách họ truyền tải thông điệp đến họ. Họ có thể đang nhắm đến một đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn chưa bao giờ nghĩ đến việc khai thác. Bằng cách này bạn có thể sử dụng đúng kênh và nhắm đúng vào đối tượng. Hãy kiểm tra thị trường, khách hàng mục tiêu cũng như khách hàng hiện tại mà đối thủ của bạn đang hướng đến. Nơi để bạn Marketing Nơi nào đối thủ của bạn đang chia sẻ nội dung của họ? Facebook, YouTube, Google Plus, LinkedIn,... Điều khó nhất là việc bạn tìm được nơi mà những độc giả tiềm năng của bạn đang ở đó và sau đó bạn cần cung cấp nội dung cho họ. Cần tốn thêm thời gian để bạn làm nhiều thử nghiệm, với nhiều loại nội dung khác nhau để xác định được kênh nào hiệu quả nhất, nơi nào mang lại cho bạn nhiều Traffic cũng như là độc giả yêu thích loại nội dung gì. Nguồn : sưu tầm
Phân tích được đối thủ ngoài mắt nhìn con dựa vào kinh nghiệm chiến trường nữa. Điều này nếu không chắc thì thuê một chuyên gia và nghe học vạch hướng là điều hợp lý
nếu chỉ dựa vào những cái chung chung này rất khó để đánh giá đối thủ, để hiều rõ cần phải tìm hiểu mọi thứ về đối thủ.
Phân tích đối thủ hết sức quan trọng trong SEO, đối thủ có mạnh thì mình mới phải tìm hiểu những điểm yếu của nó, bài viết thú vị đó chứ, cảm ơn bạn đã chia sẻ!
Hiểu được đối thủ đang làm gì và họ có điểm yếu gì là điều quan trong, biết người biết ta trăm trận trăm thắng. Tuy nhiên đối thủ họ cũng sẽ nghiên cứu mình, vì thế mình không thể suốt ngày chạy theo họ được. Họ phải là người chạy theo mình và mình phải là người tiên phong cho xu thế. Đó mới là đỉnh cao.
Thấy cái cách mời chuyên gia về phân tích là hiệu quả hơn cả. Các chuyên gia sẽ phân tích tỉ mỉ, cặn kẽ từng chi tiết mà đối thủ đã làm thành công sau đó đưa ra kế hoạch xây dựng vs phát triển cho mình thì sẽ tốt hơn là tự mình tìm hiểu, lần mò.
Việc phân tích đối thủ về mặc seo thì rất khó, theo tôi nghĩ vây nếu phân tích không khéo sẽ bị nó "lừa tình" luôn