xác thực google maps

[Chia sẻ-Thảo luận] Cách xây dựng nội dung bài viết

Thảo luận trong 'Kiến thức Onpages' bắt đầu bởi manhphu, 5 Tháng một 2017.

Lượt xem: 18,756

  1. manhphu

    manhphu Thành viên

    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    26
    Bài viết dựa trên khả năng hiểu biết hạn hẹp của mình => có thể đúng với mình, đúng với google search nhưng chưa chắc đúng với bạn hoặc có thể đúng với mình, đúng với bạn nhưng chưa chắc đúng với anh Gồ =)). Khả năng cao là nó chỉ đúng với riêng mình @@.
    Nhưng vẫn hy vọng bài viết sẽ mang lại một chút gì đó có giá trị đối với các bạn.

    Thiên hạ xưa nay vẫn đồn đại nội dung là vua. Cũng có rất nhiều bài viết trên các diễn đàn, blog cá nhân… phân tích về điểu này.
    Nay nhân dịp đại hội võ lâm... à nhầm event mình cũng xin làm một bài để cùng mọi người tham gia thảo luận về SEO nói chung và content nói riêng.
    chia-se-thao-luan-cach-xay-dung-noi-dung-bai-viet.jpg
    Bỏ qua tất cả các khâu trước hoặc sau. Bài này sẽ chỉ tập chung vào phần content.

    Bình thường mình làm thì có nhân viên content hỗ trợ viết bài. Nên với một bài viết mới mình sẽ chỉ cần lên khung cho nó rồi giao cho nhân viên connent viết sau đó chỉ việc chỉnh sửa lại rồi đăng.

    Cố gắng làm hài lòng người dùng là phần chính, con bọ chỉ là phần chính còn lại = )).

    Bài viết được chia ra thành 4 phần chính và không có phần phụ nào cả. Mời các bác thưởng lãm

    Tiêu đề của bài viết:

    Bài này chỉ giật tít thôi chứ nội dung vẫn còn khá nghèo nàn :D

    Tiêu đề bài viết cần được chú trọng đầu tiên và cũng là cuối cùng. Tiêu đề của bạn nên chứa từ khóa, các từ khóa chính nên đặt ở đầu (nên thôi nhé, không phải bắt buộc). Thêm một điều nữa là khi người dùng đọc tiêu đề họ đã có thể dễ dàng cảm nhận bài viết nói về điều gì?, có đúng cái người dùng cần không?. Kèm theo đó phần mở rộng của tiêu đề cần dễ hiểu, thu hút và đánh đúng vào tâm lý của người dùng. Nếu bạn có thể làm được như vậy đương nhiên tỉ lệ người search click vào kết quả của bạn sẽ tăng đáng kể.

    Đương nhiên là bạn cũng cần ước lượng xem tiêu đề của bạn có quá dài khi hiển thị ở trang search của google không. Tại sao mình lại nói là ước lượng: vì ai cũng biết là nếu tiêu đề của bạn nhiều chữ i hoặc l thì vấn đề sẽ khác so với việc bạn sử dụng nhiều chữ m hơn.

    Nội dung bài viết:


    Nội dung dễ đọc, dễ hiểu. Bạn nên cố gắng viết một cách dễ hiểu nhất có thể. Vì với một khách hàng mới họ chưa biết nhiều về các từ nóng hoặc các từ chuyên ngành. Họ đọc cảm thấy không hiểu hoặc có thể cảm thấy nội dung không phù hợp với thứ họ cần tìm.

    Nội dung cần cố gắng đầy đủ các thông tin liên quan trực tiếp với từ khóa mà người dùng tìm kiếm.

    Một bài viết hay và chất lượng không chỉ nói đến duy nhất về từ khóa chính. Các vấn đề liên quan trực tiếp (từ khóa mở rộng) sẽ khiến thời gian time on site của bạn tăng đáng kể. Yếu tố này còn giúp thời gian cũng như công sức SEO của bạn giảm đáng kể khi có thể gộp được nhiều từ khóa vào một page.

    Từ khóa mở rộng chính là phần các bạn nên đặt trong thẻ H2 hoặc H3 hoặc H4. Yếu tố đặt thẻ H234.. đối với mình thì nó là một bài viết con của bài viết chính. Khi đó phần đặt tiêu đề cho nó cũng phải thể hiện được cho người dùng biết đoạn dưới đây nói về điều gì.
    [​IMG]

    Nội dung bài viết như thế nào là hay, dễ đọc thì cũng cần phụ thuộc vào chuyên ngành của bạn, cảm nhận của bạn sau một khoảng thời gian làm việc, làm quen với nó. Nếu bạn tự viết content thì không nói nhưng nếu bạn cũng có content hỗ trợ viết bài như mình. Bạn cần phải biết được bạn content nào tốt nhất và phù hợp với phong cách của bạn.

    Không nên chạy một mạch cả một đoạn văn quá dài mà không xuống dòng sẽ khiến người dùng dối mắt.

    In đậm, in nghiêng hay gạch chân từ hoặc cụm từ nào? Tại sao?

    Trước kia việc in đậm các từ khóa trong bài viết có thể rất mang lại hiệu quả cho SEO. Nhưng theo như những gì mình đang chứng kiến thì việc làm này hiện nay gần như không có tác dụng đối với bộ máy của google. Nhưng bù lại nếu bạn chọn đúng từ, đúng ý cần in đậm để tạo điểm nhấn cho người dùng. Điều này giúp người dùng dễ đọc, dễ hiểu và biết điều đó là quan trọng.

    Phân bố từ khóa:

    Phần này mình không dám nói đến vì lâu lắm rồi không quan tâm tới nó.

    Trong phần khung khi mình gửi content thì cơ bản là tiêu đề và các ý chính (thẻ H) đã có chứa từ khóa.

    Riêng mình thì chỉ cần đọc lại bài viết sau khi content đưa, xem nội dung có ổn không, hay và dễ hiểu hay không.

    Media:

    Từ trước tới nay mình mới sử dụng media dạng ảnh trong bài viết vì các lĩnh vực mình từng làm qua chỉ cần ảnh là ổn. Video và các file dạng media khác chưa dùng lần nào.

    Media cũng góp phần vào việc giúp người dùng đỡ cảm thấy dối mắt khi nhìn vào một bài viết quá nhiều chữ.

    Ai cũng biết là google không thể đọc được ảnh mà chỉ đọc được title, meta des, alt của ảnh. Nhưng đừng vì thế mà bạn chỉ chú trọng tối ưu những cái trên mà ít chịu quan tâm tới nội dung media.
    vIYc2mu_CwsPumc58-qTXHyKw73RfL72_gJOdfjoQWz7jbeUPq1MSAVoTQC8yKDbq3Vo3WXfxdgqp6qH0IA=w500-h375-no.jpg

    //Bài viết còn rất nhiều thiếu sót mong nhận được các comment góp ý và hỏi đáp của mọi người để hoàn thiện hơn.

    ID diễn đàn: manhphu
    Facebook: fb.com/ng.manhphu
    Skype: ng.manhphu
     
    Last edited by a moderator: 10 Tháng một 2017
  2. supportviettel

    supportviettel Thành viên

    Bài viết:
    299
    Đã được thích:
    30
    cảm ơn bài viết nhưng cho mình hỏi , phần media chỉ là làm sinh động + thêm thời gian khách hàng xem
     
  3. manhphu

    manhphu Thành viên

    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    26
    Cảm ơn bạn đã có câu hỏi. Về phần này mình chỉ có thể nói được thêm là:
    Media cũng có ảnh hưởng đến SEO rất nhiều.
    Nó không những làm sinh động bài viết và thêm thời gian khách xem trang.
    Mà nó còn giúp tối ưu SEO. Mỗi bức ảnh khi được tải lên đều có thêm phần ghi mô tả, url, tên, alt
    Để google có thể đọc và hiểu nội dung ảnh nói về điều gì => từ đó google có thể hiểu được bài viết của bạn đang muốn hướng tới điều gì và đương nhiên là nó cũng là một phần định hướng cho google xếp hạng cho bạn (cái này là suy luận của mình thôi).
    Cần thêm các chuyên gia vào giải đáp
     
  4. cen™

    cen™ Thành viên

    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    19
    Thật sự là rất quan tâm bài viết của bạn manhphu nhưng mình đọc bài viết này mình có cảm giác mang dư âm của cái toppic mà admin mổ xẻ. Có thể mình mong chờ được nhiều hơn thế nên mình cảm thấy hụt hẫng chăng ?
     
    manhphu thích bài này.
  5. manhphu

    manhphu Thành viên

    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    26
    Bạn khiến mình lại phải lôi lại bài của admin mổ sẻ và đọc lại toàn độ bài đó.
    Sau khi đọc xong thì mình thấy bài này và bài của bạn admin chẳng có gì liên quan đến nhau cả. Không hiểu là bạn cảm thấy dư âm ở phần nào trong bài này.
    Và mình đã nhấn mạnh là bài này mình chỉ nói về nội dung bài viết
     
  6. inoxxe

    inoxxe Thành viên

    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    5
    nội dung bài viết bác luôn đổi mới nội dung (cập nhật, chỉnh sửa chút ít) để google đánh giá tốt phải không bác
     
  7. manhphu

    manhphu Thành viên

    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    26
    Tùy trường hợp thôi bạn. Nếu bạn đang top và người dùng xem trang ổn, có khách về thì thay đổi nội dung để làm gì? Để giữ tốp? Nếu có dấu hiệu như time on site giảm hoặc tỉ lệ thoát cao hoặc top nhưng không có khách mới cần phải nghĩ tới việc thay đổi hay đổi mới nội dung như bạn nói.
    Đôi khi bạn search có các kết quả của các diễn đàn thảo luận có khi bài viết từ mấy năm về trước thậm chí comment cũng rất lâu nhưng vẫn top. Vì đơn giản bài viết đó vẫn có ích cho người dùng
     
    Zxc and inoxxe like this.
  8. truongitmc

    truongitmc Thành viên

    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    3
    Nội dùng thì thường phải lôi cuốn hấp dẫn, tươi mới rồi. Bác thớt cho em hỏi thứ tự các thẻ H có nhất thiết cần phải như trên không
     
  9. duongthanhthai

    duongthanhthai Thành viên tích cực

    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    133
    Cuối cùng tác giả cũng đã lên tiếng (y).
    Nếu chỉ có xây dựng content không thì cũng khó để lên lắm. Bên cạnh đó còn phải có các thủ thuật gì khác trong việc onpage như giật title thật sốc :D, kích thích,...
    Ngoài ra cần phải có chiến thuật, thủ thuật (điên rồ) gì đó cho việc offpage nữa chứ :p. Đã share thì share cho chót đi @manhphu em ơi :D
     
  10. viethoangvn

    viethoangvn Dự bị

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Bài này sẽ chỉ tập chung vào phần content.
    Nội dung chia sẻ rất hay. Nhưng nếu chi tiết hơn những phần tối ưu cho google và những phần tối ưu cho người đọc thì sẽ hay hơn.
    Dù phần onpage đã được chia sẻ rất nhiều, nhưng cảm nhận và cách thực hiện còn tùy mỗi seoer
     

Chia sẻ trang này