xác thực google maps

Chiến dịch seo thất bại? lỗi tại ai?!

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi foreversq, 13 Tháng mười một 2014.

Lượt xem: 2,817

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. foreversq

    foreversq Thành viên

    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    31
    Rất nhiều các công ty cũng như nhiều khách hàng đã phải trải qua quãng thời gian khá là khó khăn khi mà SEO thất bại. Trong hầu hết các trường hợp thì lỗi lầm được đổ hết lên đầu các công ty làm SEO, các bộ phận và chuyên gia SEO. Đúng rồi, họ nhận trách nhiệm làm SEO thì thất bại vì lý do gì gì đi nữa thì…tội vạ đâu cứ đổ hết lên đầu. Tuy nhiên điều quan trọng mà tôi muốn nói ở đây là, không phải chỉ vì họ nhận “trọng trách” SEO mà thất bại họ lại là người chịu hoàn toàn trách nhiệm.
    Cuộc chiến “KHÁCH HÀNG vs. CHUYÊN GIA SEO vs. GOOGLE“: Đổ lỗi cho ai khi SEO thất bại?

    [​IMG]
    KHÁCH HÀNG: Vâng, có thể lắm!

    Khách hàng luôn luôn đúng…trừ khi họ sai! Nói vui thì là như vậy thôi, đa phần khách hàng họ không hiểu về SEO, tuy rằng trong một chiến dịch SEO thì khách hàng họ cũng có tham gia một phần. Đôi khi có một vài điều nho nhỏ từ phía khách hàng lại gây ra sự thất bại cho SEO:
    Thay đổi không thực hiện được: Trong hầu hết các trường hợp, một công ty SEO hay các chuyên gia SEO sẽ đưa ra những lời khuyên cho việc tối ưu hóa trang web. Họ sẽ đề xuất ra những thay đổi về nội dung như từ khóa, thay đổi vài điều trong thẻ META, v.v…Nếu khách hàng không nghe những điều này (Có thể do họ sợ việc thay đổi đó ảnh hưởng tiêu cực đến trang web của họ) và họ không cho tác động đến những điều đó thì quá khó cho các công ty SEO hay chuyên gia SEO.
    Kế hoạch A không được thảo luận: Ngay cả khi khách hàng họ chả biết SEO là gì, cũng chả hiểu nó hoạt động ra sao đi nữa thì chắc chắn trong đầu họ cũng có một vài ý tưởng về các mục tiêu cần đạt được (Hay còn tạm gọi là các yêu cầu). Và những yêu cầu này sẽ được những người làm SEO xử lý qua các bước và sau một khoảng thời gian (Vấn đề này sẽ được nhắc ngay dưới đây), khách hàng cần phải có những sự chú ý nhất định đến công việc SEO, tất nhiên là thông qua những báo cáo. Đôi khi sự vô tâm của khách hàng sẽ dẫn đến sự thất bại.
    Ngừng quá sớm: Khi mọi thứ đã được thảo luận xong và đã đưa vào thực hiện. Người SEO thì chú tâm vào SEO, khách hàng thì ngồi chờ đợi kết quả. Như đã nói ở trên, đa phần họ không hiểu về SEO, sự nóng ruột chính là yếu tố dẫn đến thất bại trong khi SEO lại cần có sự kiên nhẫn.
    Công ty SEO (Những người làm SEO)

    Bên trên là khách hàng, có thể nói những lỗi lầm do họ gây ra đôi khi mang tính chủ quan (do không hiểu rõ nên gây ra khó khăn cho công việc SEO dẫn đến FAIL), nhưng khi nói đến những người làm SEO thì không thể nói là lỗi chủ quan được, những sai lầm của họ đôi khi do chính bản thân họ tự gây ra do các chiến thuật SEO của họ.
    Black Hat: Hay còn gọi là SEO mũ đen – những thủ thuật SEO không được khuyến cáo nên dùng, nói chung là thủ thuật SEO không tốt như nhồi nhét từ khóa, nội dung trùng lặp, v.v…đây hoàn toàn là lỗi của bộ phận làm SEO rồi, không thể chối cãi.
    [​IMG]

    “Nghèo giao tiếp”: Việc giao tiếp giữa khách hàng và người làm SEO là cần thiết, nó giúp cho sự hợp tác giữa hai bên mạnh mẽ hơn. Khách hàng đôi khi cần biết SEO đã đi đến đâu, cần thêm điều gì, thời gian là bao lâu nữa…hoặc đôi khi là họ sẽ có những thay đổi về yêu cầu. Nếu như “nghèo giao tiếp” thì chính những công ty SEO đang gây ra lỗi.
    Lười: Cái này có vẻ là hiển nhiên rồi, trong bất cứ công việc nào chả cứ gì SEO, lười là…chết rồi. Đặc biệt, SEO yêu cầu tính kiên nhẫn cao, trong khi SEOer lại lười thì thất bại là điều hiển nhiên.
    “Cái miệng hại cái thân”: Nhiều công ty SEO họ “treo biển quảng cáo” thế này:”Số 1 trong BXH sau 1 tháng không thì hoàn lại tiền!”. Nếu họ làm được thế thì cũng không thành vấn đề, nhưng nếu họ không làm được như thế thì…lỗi lầm là do ai, chắc ai cũng biết.
    Công cụ tìm kiếm: Không phải là không có tác động đến thất bại.
    toi-uu-hoa-cong-cu-tim-kiem.jpg
    Công cụ tìm kiếm ở đây đa phần sẽ nói đến ông lớn Google. Đôi khi một chiến dịch SEO cũng bị những ảnh hưởng xấu không nhỏ chính vì những thay đổi kết quả tìm kiếm hướng đến người dùng của “ông lớn”.
    Cập nhật thuật toán: Câu chuyện là thế này, bạn đang SEO một trang web, đã tối ưu, từ khóa chính, v.v..nói chung là đang tốt, nhưng một con gấu PANDA, thêm một con chim cánh cụt PENGUIN và….trang web tụt thê thảm! Nhìn chung thì, câu chuyện trên chắc cũng nhiều bạn đã gặp, thôi thì cứ xây dựng liên kết tốt, tối ưu hóa OK, không chơi những thủ thuật xấu thì sẽ không sợ tác động tiêu cực của những thuật toán. Nhưng nói gì thí nói, mỗi khi Google có thuật toán mới hay một đợt càn quét của PANDA, PENGUIN sắp đến thì không ít SEOer vẫn lo nơm nớp.
    SEO tiêu cực: Từ đâu mà ra cái thuật ngữ “SEO tiêu cực”, biết nói sao nhỉ, chung quy cũng tại các công cụ tìm kiếm, họ đặt ra các thứ hạng tìm kiếm để cạnh tranh, để đấu đá nhau hay tìm cách hạ bệ các trang web phía trên, đó chính là SEO tiêu cực. Nói chung là luôn có hai mặt tốt và xấu của một vấn đề, công cụ tìm kiếm ra đời là quá thuận tiện cho việc tìm kiếm, nhưng cũng sản sinh ra những yếu tố tiêu cực để cạnh tranh nhau thứ hạng.
    Kết luận:
    Đôi khi trong một cuộc chiến dài hơi (như SEO), sự tác động dù nhỏ – dù của phía nào đi chăng nữa cũng sẽ dẫn đến những thất bại. Mà thất bại thì chả ai muốn phải không?
    Hãy chia sẻ những kinh nghiệm cũng như vướng mắc khi thực hiện các chiến dịch SEO của bạn để mọi người cùng tham khảo và bàn luận nhé :)
     
    laotru, songo, lynguyen and 1 other person like this.
  2. xuantinh

    xuantinh Thành viên

    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    18
    Bài viết rất hay. Hi vọng rằng sếp sẽ đọc được bài này. Seo là cả 1 quá trình
     
  3. tripod

    tripod Thành viên

    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    22
    Công ty seo chỉ có nhiệm vụ đẩy từ khóa lên top, khách hàng thì muốn có nhiều khách hàng tiềm năng. Xu hướng bây giờ là doanh nghiệp mở ra phải có phòng MO riêng, thuê ct SEO cũng k ăn thua lắm >.<
     
  4. lynguyen

    lynguyen Thành viên

    Bài viết:
    209
    Đã được thích:
    26
    Làm seo phức tạp vậy à? Ngay từ đầu, 2 bên thoải thuận thế nào thì làm theo thế ấy thôi. Kq thất bại thì lấy cái thỏa thuận ra mà nc. xong, kết thúc.
     
  5. songo

    songo Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    579
    Đã được thích:
    332
  6. Chiến Chăm Chỉ

    Chiến Chăm Chỉ Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    954
    Đã được thích:
    461
    Quá đúng luôn! đọc xong rồi mà cũng không biết mình có thực hiện được không! cả ngày lên công ty chỉ đi mấy cái g+ rồi ngồi chơi! Hôm đi link nhiều thì lại tụt! số nhọ
     
  7. Sad_Cry

    Sad_Cry Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    701
    Đã được thích:
    73
    giờ tốt nhất là nên thuê nhân về về cty và seo chứ để thuê mấy ng seo ko ổn cho lắm
     
  8. toilabang

    toilabang Thành viên

    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    16
    Chuẩn đó bác, thuê ngoài nguy hiểm lắm, khi mà không thuê nữa nó có thể cho site mình bay bất cứ lúc nào mà không biết :D
     
  9. Phuongxoan

    Phuongxoan Banned

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Bài viết hay, đây là những gì các seoer nên chú ý để khi nào cần thiết có cái mà nói không thì gánh hết tội trên đầu
     
  10. seoquanghung

    seoquanghung Thành viên

    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    22
    Theo mình thất bại nó có 2 khía cạnh, 1 là không lên được Top thì đúng là do mình rồi. Thứ 2 lên top không bán được hàng chắc chắn là do sản phẩm của khách có vấn đề
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này