hot Tham gia nhóm thảo luận IDVS trên mạng xã hội Facebook hot
Diễn đàn IDVS là sân chơi chất lượng dành cho cộng đồng SEO trên báo Tuổi Trẻ
Giấy phép chứng nhận Mạng Xã Hội của diễn đàn IDVS được bộ Thông Tin Truyền Thông cấp
Xin HÃY nhấn nút REPORT khi gặp topic spam. Comment trong topic spam sẽ bị BAN NICK không thông báo trước

Chiến dịch truyền thông mạng xã hội cho ngành du lịch

Thảo luận trong 'Thảo luận Facebook Ads' bắt đầu bởi idichvuseo, 18 Tháng hai 2012.

Lượt xem: 7,873

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. idichvuseo

    idichvuseo Dự bị

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    5
    Không thể phủ nhận được rằng ở Việt Nam ngành công nghiệp không khói du lịch là ngành mang lại doanh thu lớn cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này. Cũng vì thế ngày nay đã có rất nhiều các công ty du lịch ra đời để khai thác mảnh đất màu mỡ này, và cũng chính vì thế mà cuộc cạnh tranh khốc liệt trong online marketing nói chung và dịch vụ SEO nói riêng đã xảy ra giữa các công ty du lịch

    Tư vấn SEO iDichvuSEO.com: Tiếp theo bài viết: 10 điều thành công với mạng Social Media cho doanh nghiệp là bài mình hướng dẫn chung nhất để thực hiện thành công chiến dịch quảng bá, truyền thông thương hiệu cho các doanh nghiệp trên các kênh xã hội. Thì ở bài này mình đi sâu hơn vào riêng lĩnh vực du lịch

    Trong bài viết này chúng ta đi thảo luận những yếu tố căn bản và phổ biến nhất giúp bạn làm thành công tiếp thị truyền thông xã hội trong lĩnh vực Travel và chúng ta sẽ đi giải thích làm thế nào để gia tăng hiệu quả kinh doanh, nâng cao nhận thức thương hiệu, thu hút nhiều visitor đến website và gia tăng lợi nhuận

    Tại sao ngành công nghiệp du lịch lại cần truyền thông xã hội

    Internet trên thế giới không ngừng phát triển. Sau khi đã đi qua gia đoạn truyền dẫn đơn giản của việc cung cấp các thông tin, chúng ta đã đạt đến một kỷ nguyên tương tác mới. Công nghệ web mới và kết nối internet với tốc độ cao đã giúp con người có thể chia sẻ , tương tác trên nhiều dữ liệu như: Hình ảnh, âm thanh, Video…

    Tuy nhiên sự ra đời của mạng truyền thông xã hội đã cách mạng hóa ngành công nghiệp. Bây giờ nó không chỉ là "chuyên gia công nghiệp” như đăng tải những đánh giá về du lịch trên các website và kênh liên quan mà còn là sự tương tác đơn giản tới người sử dụng dùng để đánh giá các địa điểm, tạo nội dung, viết cảm nhận , trao đổi kinh nghiệm và publish những video, hình ảnh.. mà họ có được trong chuyến du lịch của mình

    Hơn nữa mạng xã hội có thể truyền bá thông tin nhanh hơn với chi phí thấp. Phương pháp marketing truyền miệng ( word of mouth) đã được chứng mình là cách hiệu quả nhất để thúc đẩy kinh doanh đã được phát triển đưa vào trong quá trình sử dụng của người dùng internet nên hiệu quả của Social Network rất cao

    Truyền thông mạng xã hội là một công cụ hữu ích cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch vì nó có thể giúp các doanh nghiệp quảng bá dịch vụ của mình với chi phí rất thấp nhưng lại thu hút được sự quan tâm của người dùng và trên tất cả là việc thực thi một quá trình “ Buzz” gây tiếng vang cho thương hiệu , dịch vụ và địa điểm du lịch

    Lợi ích của tiếp thị truyền thông xã hội.

    Dưới đây là danh sách nhưng lợi ích lớn nhất mà truyền thông xã hội có thể giúp bạn thực hiện thành công chiến dịch online marketing và chiến dịch seo của mình

    Tạo một kênh mới để thúc đẩy thương hiệu
    Tạo mối liên hệ với khách hàng
    Tiếp cận gần hơn với những khách hàng tiềm năng và tạo mối quan hệ với họ
    Tạo ra tiếng vang cho thương hiệu, gia tăng sự phổ biến, mối quan hệ online
    Phát tán nội dung của công ty, doanh nghiệp, tổ chức
    Tăng lưu lượng traffic của website
    Nhận được liên kết và nâng cao hiệu quả chiến dịch seo
    Có được những phản hồi của khách hàng từ những comment, tăng hiệu quả kinh doanh
    Quảng bá website mà không mất chi phí
    Tạo được mối liên hệ tốt với các chuyên gia, tổ chức cùng trong lĩnh vực du lịch


    Những mạng xã hội tốt nhất để bạn thực hiện

    Dưới đây mình liệt kê những mạng xã hội tốt nhất để bạn có thể thực hiện được chiến dịch tiếp thị của mình

    Facebook:

    Tạo một business pages : Đặt tên, điền các thông tin, tối ưu hóa URL, xây dựng thành viên…
    Chia sẻ nội dung, thông tin, hình ảnh và videos
    Tạo các sự kiện và quản lý các sự kiện: Vd: Nhân ngày valentine có thể tạo sự kiện: “Cặp tình nhân hạnh phúc” bằng cách các thành viên tham giá đưa ảnh cho admin, admin sẽ up lên một album và bức hình nào được like và comment nhiều nhất sẽ được một chuyến du lịch trên vịnh Hạ Long với du thuyền sang trọng Paradise Cruises"
    Tạo những offer đặc biệt : Ai là fans của pages sẽ được giảm giá 30% khi đặt booking.
    Add các ứng dụng thu hút đánh giá của khách hàng hoặc tạo ứng dụng đặt booking online ngay tại fans pages ( sử dụng FBXML và landing tab).
    Một điều quan trọng nữa là bạn phải đi PR làm sao để gia tăng số lượng like cho fans pages của bạn.
    Post về nhưng điều bạn cảm thấy thích thú, những tin tức mới để tìm kiếm follower trong cũng ngành du lịch, các travel blogger và những người có sở thích đi du lịch
    Chia sẻ những thông tin, nội dung về doanh nghiệp và dịch vụ.
    Luôn giữa được mối liên hệ với khách hàng và họ sẽ “ follow you”

    You Tube:

    Setup một chanel của riêng bạn, upload videos ( giới thiệu về dịch vụ công ty, những chương trình tour, địa danh, địa điểm…)
    Tìm cách phát tán video của bạn qua facebook, twitter….lôi cuốn lượng người xem và subscribe

    Flickr:

    Upload những bức ảnh đẹp nhất mà bạn có, set quyền cho mọi người có thể chia sẻ nó. Những bức hình đẹp luôn luôn thu hút được những người có sở thích đi du lịch.

    Foursquare:

    Cho phép user pulish thông tin về mạng xã hội cùa họ, tạo các danh sách

    Trip Advisor:

    Theo kinh nghiệm của mình TripAdvisor là một kênh lớn và có uy tín với user, vì vậy việc tạo dựng được kênh thông tin của doanh nghiệp trên đây là rất quan trọng. Submit và tạo tài khoản trên website Trip Advisor, thúc đẩy thương hiêu, kinh doanh thông qua comment của visitor. Những nhận xét đánh giá của visitor sẽ giúp rất nhiều trong việc gia tăng doanh số trong kinh doanh. Chăm sóc khách hàng thật tốt thông qua các chuyến đi, viết email hậu chăm sóc khách hàng, ngỏ ý nhờ khách hành viết comment lên Trip Advisor

    Social Media Bookmarking: (vd: Delicious, Stumble Upon, Digg)

    Social Media Bookmarking là phương thức nhanh để truyền đi thông điệp của bạn, thúc đẩy kinh doanh một cách đơn giản.

    Website:

    Thiết kế web thật chuyên nghiệp và Tích hợp vào website doanh nghiệp các tiện ích về mạng xã hội như google plus, facebook, twitter …..kết hợp với việc lưu tài khoản của trình duyệt web sẽ giúp bạn đưa thông tin lên các kênh xã hội một cách nhanh nhất, hoạt động một cách trong suốt
    Điều quan trọng cuối cùng là bạn phải có kế hoạch cụ thể để đưa ra nội dung, hình ảnh, video… thật chất lượng để việc tiếp thị qua các kênh xã hội được kết quả cao nhất.
    Chúc những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch thành công với dự án seo và online marketing của mình!
    Nguồn: iDichvuSEO.com
     
    viplaobao, ruoimuoi and linharex like this.
  2. join9me

    join9me Dự bị

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Theo thống kê sơ bộ của thế giới, có trên 66% người trưởng thành kết nối, liên lạc với nhau nhờ phương tiện truyền thông xã hội. Trong số 66% đó, bao nhiêu phần trăm sử dụng Google +1, Facebook, Twitter, … bao nhiêu phần trăm ở độ tuổi thành đạt ; …
     
  3. viplaobao

    viplaobao Dự bị

    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    4
    nhiều chức năng quá :haha:
     
  4. mrxemboi

    mrxemboi Dự bị

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    4
    giờ SEO mà nói đến du lịch hầu hết đều rất ngán... vì mức độ cạnh tranh quá cao vì vậy nếu không dùng hết tất cả những thủ thuật có thể thì đừng mong lên top nổi. Thậm chí lên top rồi cũng bị anh google adword đè bẹp do lượng quảng cáo từ google trong ngành này cũng rất cao
     
  5. vietnamtrain

    vietnamtrain Dự bị

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Dùng mạng xã hội để tiếp thị mảng du lịch thì mình thấy Tripadvisor có tầm ảnh hưởng khá lớn!
    Nếu chúng ta làm tốt thì đây là một kênh tiếp thị cực kỳ hiệu quả. Nhưng nếu chúng ta làm không tốt thì tác dụng sẽ ngược lại!
    Nó như con dao 2 lưỡi đó các bạn ạ nên phải cực kỳ cẩn thận với Tripadvisor!
     
  6. vietnamairlines

    vietnamairlines Dự bị

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Có bác nào quen dùng Social bookmarking không? Em đang tìm hiểu về cái này.
     
  7. orinera12

    orinera12 Dự bị

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    có ích lợi thật, nhưng có nhiều cái của mạng nước ngoài, liệu dùng có hiệu quả không, facebook và youtube thì khỏi bàn rồi
     
  8. concoma

    concoma Dự bị

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    2
    Mạng xã hội rất quan trọng đối với hiện giờ, ai có nhu cầu muốn tìm hiểu về mảng xã hội thì cứ liên hệ với tantn có lẽ sẽ giúp được gì đó.
     
  9. công ty môi trường

    công ty môi trường Dự bị

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    giờ dân seo mà nghe đến hai từ du lịch thì phát hoảng.. cạnh tranh quá cao nên khó lòng mà áp dụng những thủ thuật bình thường đế thắng đối thủ... vì vậy mạng xã hội là cách hay để giới thiệu thương hiệu của bạn đến với khách hàng tiềm năng
     
  10. uyensax

    uyensax Dự bị

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    du lịch thì đa phần tập trung nước ngoài các bác nhỉ, mà SEO cho du lịch anh em làm lâu lắm rồi, hình như là từ khi có thuật ngữ SEO
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này