xác thực google maps

Chiến lược SEO này đã giúp Hootsuite nhân đôi lượng traffic ghé thăm website

Thảo luận trong 'Tin tức SEO' bắt đầu bởi TinTucSEO, 4 Tháng tám 2017.

Lượt xem: 10,384

  1. TinTucSEO

    TinTucSEO News

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    217
    Hootsuite được coi là phần mềm quản lý social media lớn nhất trên thế giới. Nhưng nếu bạn nghĩ cho rằng đó là một thương hiệu dễ dàng được xếp hạng tốt và có hàng tấn các khả năng hiển thị tự nhiên, bạn hãy suy nghĩ lại điều đó.
    ?temp_hash=03bd7a3ea76b8a70a63c6ed9ca7dcf93.png
    Điều đáng ngạc nhiên là các đối thủ cạnh tranh nhỏ hơn đã vượt trội hơn tất cả trên Google. Vì sao ư? Bởi vì Hootsuite đã không có một chiến lược SEO tích hợp.

    Bên cạnh đó, họ cũng có một loạt các nguy cơ về kỹ thuật ngăn cản họ hoạt động tốt trong việc tìm kiếm – cho đến khi chuyên gia SEO Zak Ramdani xuất hiện và thay đổi gần như tất cả.

    Ramdani, “bậc thầy SEO” tại Hootsuite đã tham gia SEJ Think Tank vào ngày 26 tháng 6 để bàn luận về việc làm thế nào Hootsuite đã phá vỡ các số liệu về lượng traffic tự nhiên trong bảy tháng liên tiếp, tăng gấp đôi lượng traffic ghé thăm blog của họ bằng cách sử dụng các kỹ thuật on-page để phục vụ cho answer box của Google và triển khai một mindset SEO thông qua tất cả các kênh truyền thông trong Hootsuite.

    Và đây là bản tóm tắt của hội thảo trên website (webinar) mà ông đã đưa ra.

    Tận dụng các yếu tố liên quan đến SERP để phát triển

    Trong khoảng năm năm trở lại đây, Google đã đưa ra một số cập nhật về các thuật toán quan trọng và các tính năng này đã gây ra một số thay đổi lớn trong các yếu tố liên quan SERP. Có thể nói, ở thời điểm hiện tại, chúng ta đang ở giữa một quá trình chuyển đổi khác mà nó ảnh hưởng đến cách chúng ta tạo ra cũng như “tiêu thụ” nội dung.

    Một yếu tố tìm kiếm mà rất nhiều những người làm SEO cần chú ý để nâng cao thứ hạng chính là các Featured Snippet của Google.

    Sở hữu các SERP cho các truy vấn thông tin

    Vào ngày 7 tháng 12 năm 2016, Google đã cập nhật kết quả của họ trên desktop phản ánh chặt chẽ hơn các kết quả trên điện thoại di động, và điều này đã tạo ra một xu hướng mới cho Google card.

    Google cũng sẽ đọc các featured snippet khi sử dụng Google Home, Android Auto hoặc từ các thiết bị di động của bạn. Thay đổi này đã cho thấy một cơ hội mới cho những chủ sở hữu SERP kể từ khi cập nhật domain crowding vào năm 2012/2013.

    Gấp đôi lượng traffic cùng On-page SEO

    Sử dụng kỹ thuật on-page với mục đích xếp hạng cho answer box của Google đã giúp cho Hootsuite gấp đôi lượng traffic ghé thăm blog của họ. Một vài nội dung của Hootsuite thuộc featured snippet của Google đều là các câu trả lời chuẩn, cũng như các ordered và unordered list.

    Bên cạnh việc cung cấp các câu trả lời ngắn gọn cho các truy vấn tìm kiếm, cấu trúc và các định dạng nội dung giống những gì Hootsuite đã làm cũng có thể giúp bạn xếp hạng cho các featured snippet.

    Tối ưu hóa các Featured Snippet

    Theo Ramdani, đây là các nguyên tắc chung về cách thức bạn có thể tối ưu hóa trang của mình với các feature snippet:

    Phải xếp hạng trên trang đầu tiên

    Bạn không cần thiết phải xếp hạng ở vị trí đầu tiên nhưng bạn nhất định phải có một vị trí ở trang đầu tiên.

    Thực hiện tìm kiếm cho các từ khóa mục tiêu

    Bạn sẽ cần phải đánh giá kết quả theo những yếu tố sau:
    • Có sự xuất hiện của Google Answer không?
    • Nếu có, định dạng nào mà Google có xu hướng dựa trên các truy vấn nhiều hơn?
    Cấu trúc nội dung ngắn gọn, súc tích

    Điều quan trọng là phải cấu trúc nội dung của bạn theo cách hiển thị rõ ràng câu trả lời và các bước để có câu trả lời đó. Bạn nên tạo các heading/subheading và đảm bảo rằng nó phản ánh chặt chẽ với cấc câu hỏi của người dùng.

    Điều gì sẽ xảy ra nếu đối thủ cạnh tranh của bạn sở hữu một trang web lớn?

    Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn sở hữu một trang web khổng lồ, chẳng hạn như Wikipedia hoặc WebMD, hãy tự hỏi bản thân mình rằng: Người khổng lồ trả lời các truy vấn tìm kiếm rất hiệu quả và liệu tôi có thể làm tốt hơn hay không?

    Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm việc rất tốt, tỉ lệ cao là domain của họ có thẩm quyền cao hơn của chính bạn.

    Một chú ý cần quan tâm là tương lai sẽ không sáng sủa với những ai có các khuyết thiếu về featured snippet. Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn là một “gã khổng lồ” với các chiến lược lớn nhưng lại không thể trả lời các câu hỏi một cách cô đọng và súc tích nhất hoặc có thể là họ không được tối ưu hóa, bạn có khả năng đánh bại họ.

    Vì sao bạn không thể tạo ra các Featured Snippet?

    Hãy xem xét kỹ càng nội dung của các đối thủ cạnh tranh và sau đó so sánh với nội dung trên trang web của bạn:
    • Các câu trả lời và câu hỏi trong các trang web của đối thủ cạnh tranh có tính tương tác cao hơn trong trang web của bạn hay không?
    • Liệu ba trang bị lãng quên của bạn có thể cạnh tranh được với ba trang đầu bảng của đối thủ hay không?
    • Đối thủ cạnh tranh của bạn có cấu trúc nội dung theo cách mà Google dễ dàng thực hiện và sao chép hoặc đưa vào các featured snippet hay không? Hãy so sánh điều ấy với nội dung trên trang web của bạn.
    Một số bước có thể thực hiện được

    Trở lại các vấn đề cơ bản. Nếu bạn thậm chí còn chưa có vị trí ở trang đầu tiên, đó là việc bạn cần phải làm đầu tiên. Phát triển các hồ sơ liên kết của bạn để Google cho rằng bạn cung cấp các thông tin rất quan trọng và hữu ích, sau đó, tiếp tục viết nội dung và đảm bảo rằng website của bạn, từ một khía cạnh kỹ thuật, tất cả đang được thực hiện một cách chắc chắn và chất lượng nhất để khi so sánh với các đối thủ cạnh tranh, bạn hơn họ về mọi mặt. Các featured snippet sẽ đóng vai trò quan trọng khi bạn bắt đầu các công đoạn của công việc xếp hạng trang web. Điều đó cho thấy rằng, bạn vẫn có thể viết các nội dung cho các featured snippet ngay từ đầu. Bạn cần biết trang web của chính mình mạnh ở điểm nào, yếu kém chỗ nào và bạn đang đáp ứng được những yêu cầu gì của Google về thứ hạng xếp hạng của trang web.
    • Tối ưu hóa các chủ đề, không phải tập trung tất cả vào từ khóa.
    • Tích hợp các kỹ thuật tối ưu hóa vào nội dung blog của bạn và đưa nó trở thành một quy trình thông thường của bạn.
    • Trả lời các truy vấn của người dùng trong các featured snippet ở một mức độ nhưng đủ để họ click chuột vào các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền của bạn. Chú ý rằng, bạn phải nhận thức được điều này khi tạo nội dung mà bạn muốn nổi bật.
    Kết luận

    Tối ưu hóa các featured snippet của Google là một cơ hội mà những người làm SEO nên cân nhắc để theo đuổi. Có một cơ hội rất lớn trong việc điều chỉnh nội dung để trả lời các truy vấn thông tin, đặc biệt trong thời điểm hiện tại, Google đang đánh giá cao các nội dung có giá trị và liên quan đến người đọc. Sử dụng các kỹ thuật tối ưu hóa on-page và áp dụng một chiến lược SEO có thể đem lại sự giúp đỡ tuyệt vời trong việc thúc đẩy các số liệu traffic tự nhiên trong bối cảnh SERP ngày nay.

    #SEJThinkTank SEO Case Study: Webinar về câu chuyện thành công trong tìm kiếm của Hootsuite

    Bài viết này dựa trên SEJ Think Tank webinar về Câu chuyện thành công trong tìm kiếm của Hootsuite, cùng với lời khuyên của chuyên gia Zak Ramdani, bậc thầy về SEO của Hootsuite.

    Dưới đây là video tóm tắt của webinar phần Q&A:

    Và dưới đây là link Slideshare của bài thuyết trình: https://www.slideshare.net/SearchEn...ejournal.com/seo-case-study-hootsuite/207944/

    Bài viết được dịch bởi diễn đàn IDVS
    Nguồn bài viết: https://www.searchenginejournal.com/seo-case-study-hootsuite/207944/

     

    Các file đính kèm:

    • 1.png
      1.png
      Kích thước:
      111.5 KB
      Đọc:
      178
    Last edited by a moderator: 5 Tháng tám 2017
    giakesieuthi thích bài này.
  2. luxubuseo

    luxubuseo Dự bị

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn chủ thớt về bài viết, mình là new bie nên cần nhiều điều để học hỏi. mình nghĩ 1 website seo tốt phải nhờ vào rất nhiều yếu tố, link, social, content.....
     
  3. Letitgo

    Letitgo Banned

    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    26
    Trang của mình cũng đang rất yếu vê traffic mà không biết tìm kiếm nội dung để làm như thế nào để tăng được traffic cho trang đây. May quá đọc được bài để nghiên cứu thêm.
     
  4. condao

    condao Thành viên tích cực

    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    68
    Cuối cùng mấu chốt là tạo Featured Snippet? ah bác ? Mình nghĩ Featured Snippet? cũng góp phần tăng tầm 20% lượt truy cập là nhiều rồi
     
  5. Nhadatsieudep

    Nhadatsieudep Thành viên

    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    8
    từ giờ mọi người biết cách kéo trafic về website rồi nhé hihi. Mình phấn đấu để đứng top trong thời gian 1 tháng sau thôi!
     
  6. seogavnn

    seogavnn Dự bị

    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    2
    nói thật lòng đọc xong không hiểu cái gì , mà các bạn ở trên như vớ được vàng , tự thấy mình trình còn thấp
     
  7. giakesieuthi

    giakesieuthi Thành viên tích cực

    Bài viết:
    457
    Đã được thích:
    119
    Cũng tìm hiểu qua về Featured Snippet, và đã áp dụng thành công đối với 1 số từ khóa độ cạnh tranh trung bình. Thấy khá là hiệu quả, tuy nhiên để giữ vững được ở vị trí 0 thì quả là rất khó khăn.
     
  8. satthucoitran

    satthucoitran Thành viên

    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    8
    cái này làm có phải mất phí không bác. em vẫn chưa hiểu lắm cách làm của cái này
     
  9. daukeomy

    daukeomy Thành viên

    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    21
    Không biết bác có hiểu thật không mà tự tin thế. Em vừa đọc xong mà đang chưa hiểu gì và làm như thế nào
     
  10. giakesieuthi

    giakesieuthi Thành viên tích cực

    Bài viết:
    457
    Đã được thích:
    119
    Không mất phí bác ơi, tự mình tối ưu bài viết hoặc sản phẩm thôi. Cách của mình thì thường làm theo các từ khóa google gợi ý, hay gọi là google suggest. Mình lấy các từ khóa đó, rồi tối ưu lại trong bài viết thôi.
     
    cobanthanhhoa thích bài này.

Chia sẻ trang này