kinh rayban
hot Tham gia nhóm thảo luận IDVS trên mạng xã hội Facebook hot
Diễn đàn IDVS là sân chơi chất lượng dành cho cộng đồng SEO trên báo Tuổi Trẻ
Giấy phép chứng nhận Mạng Xã Hội của diễn đàn IDVS được bộ Thông Tin Truyền Thông cấp
Xin HÃY nhấn nút REPORT khi gặp topic spam. Comment trong topic spam sẽ bị BAN NICK không thông báo trước

Chiến lược từ khóa cho quảng cáo Google Adwords

Thảo luận trong 'Thảo luận Google Adwords' bắt đầu bởi what_is_SEO, 23 Tháng hai 2012.

Lượt xem: 5,078

  1. what_is_SEO

    what_is_SEO Dự bị

    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    132
    Một trong các yếu tố quan trọng hàng đầu để có một chiến dịch ppc (pay per click) thành công trên Google chính là chiến lược từ khóa. Việc lựa chọn từ khóa không chỉ đơn giản là chọn một vài từ mà mình nghĩ rằng mọi người sẽ dùng nó để tìm kiếm nhiều nhất.

    Trước hết cần xác định rõ mục đích cuối cùng của chiến dịch là gì. Ví dụ: đẩy mạnh sự nhận biết thương hiệu, khuyến mãi, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, bán hàng, giới thiệu sản phẩm mới…Sau khi đã xác định được mục đích của chiến dịch lần này là gì thì sẽ đến việc lựa chọn các từ khóa cho phù hợp. Hiện nay có rất nhiều công cụ có thể giúp bạn dễ dàng biết được xem các từ khóa nào được tìm kiếm nhiều nhất trong tháng, số lần được tìm kiếm là bao nhiêu….Một số công cụ thường được hay sử dụng như: Seo Book Keyword Suggestion Tool, Wordtracker, Web CEO, Google Keyword Tool…

    Chiến lược từ khóa cho công ty nhỏ và ngân sách marketing ít.

    Thông thường khi chuẩn bị thực hiện quảng cáo Google Pay Per Click mọi người thường hay nghĩ ngay đến một vài từ khóa chung chung nhất. Ví dụ: một công ty chuyên bán điện thoại blackberry sẽ nghĩ ngay đến các từ khóa đại loại như: điện thoại, ĐT, điện thoại di động…sau đó mới nghĩ đến các từ khóa cụ thể hơn cho dòng sản phẩm blackberry. Hầu hết các từ khóa chung chung đều có lượng tìm kiếm hàng ngày là rất lớn và như mọi người thường nghĩ khi chọn các từ khóa như vậy mẫu quảng cáo của họ sẽ được xuất hiện nhiều trên Google và sẽ có nhiều khách hàng biết đến họ.

    Tuy nhiên mục đích chính của các công ty vừa và nhỏ là làm sao bán được càng sản phẩm là chính. Việc lựa chọn nhiều các từ khóa chung chung sẽ giúp cho mẫu quảng cáo của các công ty này xuất hiện nhiều hơn nhưng đồng thời cũng sẽ nhanh chóng làm cho các công ty đó mau hết tiền hơn khi có nhiều khách hàng chỉ tò mò click vào mà thật sự chưa có ý định rõ ràng trong việc mua sản phẩm. Đơn giản vì Google tính phí dựa trên click càng nhiều click vào website thì sẽ càng phải trả nhiều tiền, và việc lựa chọn từ khóa không đúng mục đích ban đầu sẽ khiến cho các công ty này nhanh chóng cạn kiệt ngân sách mà lại không thật sự mang lại kết quả như mong đợi

    Theo kinh nghiệm thì nếu ngân sách quá ít thì không nên sử dụng từ khóa dạng chung chung mà nên dùng các từ khóa thật cụ thể. Thay vì chọn các từ khóa như : điện thoại, điện thoại di động….thì nên chọn các từ khóa cụ thể như: điện thoại blackberry giá rẻ, điện thoại blackerry 8320, cần mua điện thoại blackberry 8210…Đặc điểm của cách lựa chọn các từ khóa chính là việc nhắm vào những đối tượng khách hàng mục tiêu đang tìm kiếm có chủ đích cho dòng điện thoại blacberry và thông thường thì tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng (conversion) là rất cáo. Bằng cách lựa chọn từ khóa này các công ty vừa và nhỏ sẽ tiết kiệm được một khoảng chi phí lớn đồng thời sẽ có được nhiều khách hàng tiềm năng thật sự. Vấn đề còn lại thuộc về sản phẩm và dịch vụ của những công ty này.

    Chiến lược từ khóa cho các công ty lớn có nhiều ngân sách marketing

    Bước đầu tiên vẫn sẽ là xác định mục đích ban đầu của chiến dịch marketing là gì. Nếu chỉ đơn thuần là gia tăng sự nhận biết thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ thì có thể chọn càng nhiều từ khóa càng tốt, khi đó sẽ không có giới hạn nào về từ khóa miễn là các từ này có liên quan đến sản phẩm và dịch vụ đang cần quảng cáo, hoặc thậm chí rất ít hoặc hoàn toàn không liên quan đến sản phẩm và dịch vụ (phần này sẽ có một bài viết khác rõ hơn).

    Nếu mục đích là co thêm sales lead thì cũng như cách chọn từ khóa cho các công ty vừa và nhỏ cộng với một số từ khóa dạng chung chung vì thông thường các từ khóa quá cụ thể sẽ làm chó mẫu quảng cáo ít xuất hiện vì có ít người sử dụng các từ khóa dạng này để tìm kiếm. Vì thế nên chọn thêm một số các từ khóa dạng chung chung để mẫu quảng cáo xuất hiện nhiều hơn. Ngoài ra có thể một trong các từ khóa ấy mạng lại nhiều khách hàng và có cost per click (CPC) thấp hơn so với nhiều từ khóa khác.

    Chiến lược từ khóa tối ưu nhất

    Theo kinh nghiệm của chúng tôi chiến lược tốt nhất là nên chọn tất cả các từ khóa miễn là có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ cần quảng cáo. Và trong quá trình chạy chiến dịch ta sẽ dần dần lựa chọn ra các từ khóa tốt nhất vừa giúp cho mẫu quảng cáo xuất hiện nhiều với chi phí thấp nhất có thể chấp nhận được. Tuy nhiên để có thề tối ưu hóa tốt nhất cho các từ khóa này cần phải có một chiến dịch quảng cáo Google Pay Per Click với một khoảng thời không được quá ngắn, tốt nhất là từ hai tháng trở lên.

    search-volume-blackberry2.jpg search-volume-dien-thoai.jpg
     
  2. ruoimuoi

    ruoimuoi Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    1,466
    Đã được thích:
    2,766
    Đề nghĩ bạn post bài với image có size lớn hơn :choang: Hoa hết cả mắt vẫn không nhìn thấy image minh hoạ điều gì!
     
  3. what_is_SEO

    what_is_SEO Dự bị

    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    132
    OK! Mình sẽ edit lại cho bạn xem nhé! :)
     
  4. sangosieuviet

    sangosieuviet Dự bị

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    hoa mat ak chết chưa
     
  5. plutotn

    plutotn Dự bị

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    hic, đọc xong đúng là hoa mắt
     
  6. cunghuong

    cunghuong Dự bị

    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    68
    Dùng Adwords hiệu quả tức thì nhưng cực kỳ tốn kém (nếu rơi vào lĩnh vực cạnh tranh cao).
    Có khi lợi nhuận thu được từ khách hàng không đủ chi phí cho quảng cáo ấy chứ!
     
  7. kithatu_stail

    kithatu_stail Thành viên

    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    295
    Nếu dùng adwords visa ko tải nổi thì dùng voucher đi bác, cũng ko tốn kém lắm, hehe
     
  8. thienthan93

    thienthan93 Dự bị

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    8
    chiến lược thì nhiều nhưng phải tuỳ theo giai đoạn và tuỳ theo hình thức kinh doanh, hoạt động của mỗi công ty.. từ khoá nào dễ ăn thì google adwords lại tính giá rất cao vì thế giá trị kinh tế thật sự còn là một dấu ?
     
  9. công ty môi trường

    công ty môi trường Dự bị

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    nói chung có gì cũng có giá của nó mà bạn, nhưng nếu biết SEO thì sẽ tốt hơn... cũng có trường hợp từ khoá cạnh tranh quá cao nên khi seo cũng khó lòng lên nổi vì vậy không còn cách nào khác là dùng google adwords mà thôi... theo mình tốt nhất là dùng cả 2 trong thời gian đầu sau đó khi seo thành công thì giảm bớt ...
     
  10. repsand12

    repsand12 Dự bị

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    voucher còn được nữa đâu mà xài
     

Chia sẻ trang này

keywordtraffic