xác thực google maps

Chiến lược xây dựng thương hiệu cho công ty mới thành lập!

Thảo luận trong 'Xây dựng Thương Hiệu' bắt đầu bởi gapon, 19 Tháng chín 2012.

Lượt xem: 46,961

  1. gapon

    gapon Thành viên

    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    38
    Khi mới thành lập công ty hầu hết các chủ doanh nghiệp thường tập trung mọi sức lực cho việc huy động vốn để phát triển sản phẩm, ít đầu tư xây dựng thương hiệu vì nghĩ rằng việc ấy vừa phức tạp, vừa tốn kém. Trong khi đó, các chuyên gia tiếp thị đã đúc kết kinh nghiệm thực tế để đưa ra lời khuyên rằng doanh nghiệp trẻ phải xem xây dựng thương hiệu là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và dành cho nó sự quan tâm thích đáng. Doanh nghiệp có thể sở hữu một sản phẩm mới, thậm chí đi tiên phong nhờ tính sáng tạo cao, nhưng nếu không tạo được một nền tảng vững chắc để truyền bá giá trị này đến với thị trường thì khó có thể tiến xa được. Dưới đây là lời khuyên của các chuyên gia giúp các doanh nghiệp trẻ xây dựng một thương hiệu vững chắc ngay từ đầu.

    Xác định một giá trị khác biệt

    Không ít công ty mới thành lập gặp khó khăn trong việc làm cho các nhà đầu tư và khách hàng tiềm năng hiểu được những giá trị đằng sau các sản phẩm hay dịch vụ mới của mình. Họ cho rằng bản thân ý tưởng mới tự nó sẽ thuyết phục được mọi người.
    Xây dựng thương hiệu cho công ty mới, một công việc trọng tâm và cần được quan tâm thích đáng
    Kết quả là họ gặp thất bại khi không kể được những câu chuyện có sức thu hút, lý giải vì sao sản phẩm hay dịch vụ của mình có sự khác biệt và đem lại nhiều lợi ích hơn cho khách hàng. Mục đích cốt lõi của chiến lược xây dựng thương hiệu chính là định vị cho nhãn hiệu, thể hiện được những giá trị khác biệt của nó mà doanh nghiệp muốn khách hàng mục tiêu của mình quan tâm. Hằng năm có rất nhiều doanh nghiệp mới ra đời, đưa ra thị trường nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ mới, nhưng trong đó rất ít sản phẩm hay dịch vụ có sự khác biệt về cơ bản so với những gì đã và đang có trên thị trường.
    Vì vậy, doanh nghiệp cần phải xác định được giá trị khác biệt của mình ngay từ khi mới thành lập. Vẫn biết các doanh nhân trẻ phải làm việc với cường độ rất cao trong một thời gian dài khi mới khởi nghiệp, nhưng các chuyên gia khuyên rằng không nên vì lý do đó mà quên mất việc xác định giá trị cho thương hiệu của doanh nghiệp mình. Khi xác định được một giá trị khác biệt và được khách hàng mục tiêu đánh giá cao, doanh nghiệp sẽ có được một lợi thế cạnh tranh trên thị trường và từ đó có thể định giá cao hơn cho sản phẩm hay dịch vụ của mình.

    Chiến lược thương hiệu không phải là chuỗi hoạt động tiếp thị

    Các doanh nhân trẻ thường cho rằng thực hiện một hoạt động tiếp thị cũng là một cố gắng xây dựng nhãn hiệu. Trên thực tế, đây là hai vấn đề khác nhau, nhưng có liên quan với nhau. Phát triển một chiến lược thương hiệu là xác định những giá trị cốt lõi trong sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp muốn đem ra thị trường. Trong khi đó, tiếp thị là quá trình chuyển tải một số thông điệp nhất định đến khách hàng mục tiêu thông qua các kênh truyền thông khác nhau.
    Chiến lược thương hiệu chính là kim chỉ nam định hướng cho mọi hoạt động, chương trình, kế hoạch tiếp thị. Những hoạt động này sẽ chẳng có tác dụng hay không tạo ra được hiệu quả nếu không bám theo những giá trị cốt lõi của nhãn hiệu. Khi đó, doanh nghiệp sẽ có nguy cơ sử dụng lãng phí nguồn ngân sách vốn đã hạn hẹp trong giai đoạn khởi nghiệp. Để xây dựng một chiến lược thương hiệu phù hợp và có chất lượng, doanh nghiệp cần phải trang bị đầy đủ những hiểu biết nhất định về khách hàng và thị trường mục tiêu, đồng thời phải vận dụng cả tư duy sáng tạo. Trong khi đó, để làm tiếp thị hiệu quả, thứ mà doanh nghiệp cần nhất là vốn. Càng có nhiều vốn, doanh nghiệp càng có thể sử dụng nhiều kênh truyền thông và quảng bá khác nhau.

    Bắt đầu bằng một tên gọi tốt


    Theo thời gian, một doanh nghiệp trẻ sẽ trưởng thành, có thêm nhiều khách hàng trung thành, tạo được quan hệ tin tưởng với khách hàng và khẳng định được uy tín nhất định trên thị trường. Giá trị tài sản của doanh nghiệp cũng theo đó mà tăng lên.
    Tất cả những điều tốt đẹp ấy sẽ diễn ra hiệu quả hơn nếu doanh nghiệp khởi đầu với một tên gọi thích hợp và sớm được khách hàng yêu thích. Có thể nói, tên gọi thương hiệu sẽ là một tài sản vô cùng có giá trị đối với doanh nghiệp sau này vì khi đã có uy tín thì nó có vị trí rõ ràng trong tâm trí người tiêu dùng.
    Ngoài ra, theo các chuyên gia, một thương hiệu tốt cho một doanh nghiệp mới thành lập cần phải hội đủ ba yếu tố quan trọng sau đây:

    1. Đặc điểm nhận diện nhãn hiệu.

    Đây chính là yếu tố cơ bản nhất của một nhãn hiệu. Nó trả lời cho câu hỏi “Doanh nghiệp sở hữu thương hiệu là ai?” và thường được thể hiện qua các biểu tượng (logo), ngôn ngữ, văn hóa, hình ảnh của doanh nghiệp.

    2. Lời hứa của nhãn hiệu.


    Đó là những lợi ích mà doanh nghiệp muốn đem đến cho khách hàng, trả lời cho câu hỏi “Doanh nghiệp cung cấp gì mà không phải ai cũng có thể làm được như vậy?”. Những lời hứa của thương hiệu phải dựa trên các tính năng, các lợi ích về cảm xúc và lý trí mà khách hàng nhận được từ nhãn hiệu.

    3. Trải nghiệm về nhãn hiệu.


    Đó là những trải nghiệm thực tế mà khách hàng có được trong quá trình tương tác với doanh nghiệp. Yếu tố này trả lời cho câu hỏi “Doanh nghiệp thực hiện lời hứa của mình như thế nào?”.
    Những trải nghiệm của khách hàng về thương hiệu sẽ được tạo ra chính từ sản phẩm và cách doanh nghiệp đem sản phẩm (hay dịch vụ) của mình đến với khách hàng thông qua yếu tố con người và các kênh bán hàng. Về nguyên tắc, các doanh nghiệp cần phải thiết kế nội dung của ba yếu tố trên để tạo ra một thương hiệu vững chắc ngay từ khi mới khởi nghiệp. Điều quan trọng nhất khi thiết kế ba nội dung này là phải làm cho chúng hài hòa, nhất quán với nhau trong tâm trí của khách hàng mục tiêu khi họ liên tưởng đến nhãn hiệu. Tóm lại, doanh nghiệp trẻ cần cân nhắc kỹ trước khi trình làng thương hiệu lúc khởi nghiệp. Thực tế cho thấy, những thương hiệu có sức thu hút nhất thường là những thương hiệu đơn giản nhất, thể hiện những giá trị rõ ràng và ấn tượng nhất.
     
    huyvanphu, money, tuonghn and 4 others like this.
  2. ckpt

    ckpt Thành viên

    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    33
    Mình nghĩ là ban đầu thì chất lượng dịch vụ là quan trọng nhất.
     
  3. wallperta

    wallperta Thành viên

    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    11
    Lý thuyết là vậy nhưng thực tế còn nhiều vấn đề lắm.
     
  4. lucky_devil

    lucky_devil Dự bị

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Lý thuyết thì vẫn là lý thuyết , chỉ áp dụng được 1 phần thui , còn khi ra thực tế thì gập nhiều vấn đề mà lý thuyết không bao giờ có.
     
    ngole thích bài này.
  5. ngole

    ngole Thành viên

    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    114
    Đọc mấy cái này vãi cả quần! nếu mà nói hay như vậy mấy lão thầy giáo áp dụng giàu to cả rồi, cần gì xách đít đi dạy ngày có mấy chục ngàn làm gì?
     
  6. namtao

    namtao Dự bị

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Bài viết nay nghe quen, dù sao cũng đúng và căn bản, cám ơn đã chia sẻ
     
  7. mr.xuanthuong

    mr.xuanthuong Dự bị

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    làm cái j trc nhỉ?
     
  8. allstar

    allstar Thành viên

    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    5
    chuẩn ko cần chỉnh
     
  9. theromaofwar

    theromaofwar Dự bị

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    chắc lập danh nghiệp thật quá:D
     
  10. thietke.myviet

    thietke.myviet Dự bị

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Tôi đang quản trị web về marketing, thương hiệu chuyên sâu phục vụ phongmarketing tên cụ thể là: phongmarketing (.) com ; Các bạn có thể ghé qua website này để tìm sự tư vấn. Tôi bảo đảm kiên thức mà BQT chúng tôi cung cấp cũng như tư vấn hoàn toàn khách quan. sẽ hoàn toàn miễn phí nếu dự án của cac bạn phi lợi nhuận hoặc không quá lớn. Có thể liên hệ tôi qua số: 0916. 513 518

    XIN LƯU Ý: muốn xây dựng thương hiệu phải xây tư gốc và có chiến lược, kế hoạch bài bản, điều tiên quyết phải xác định cho được định vị thương hiệu, tất nhiên là phải có tầm nhìn, sứ mạng,...
     

Chia sẻ trang này