Tình hình là em đang gặp khó khăn trong vấn đề chọn từ khóa. Website hiện tại của em là:Mã:http://babymart.vnEm muốn chọn 5 từ khóa để SEO lên top bao gồm 1 từ khóa mang tính chất chung chung như là : đồ dùng trẻ em hoặc đồ sơ sinh. 4 từ khóa còn lại thuộc các loại sản phẩm như là: đồ chơi, xe tập đi, xe đẩy, bình sữa. Hiện tại e đang SEO các từ : đồ dùng trẻ em, xe tập đi, xe đẩy trẻ em, đồ chơi gỗ. Vế thứ hạng thì có tăng nhưng hình như những từ khóa này không được truy cập nhiều lắm nên k hiệu quả. Cho em hỏi thêm là khi sử dụng GG Keyword Tool để kiểm tra lượng truy cập thì bên trái có mục tìm kiếm theo diện rộng và tìm kiếm chính xác. 2 cái này khác nhau như thế nào vậy ạ?
Bạn nên dùng google keyword tool để phân tích từ khóa Vào google search "google keyword tool" sẽ ra. do mình chưa post link được
tìm kiếm chính xác là chuẩn nhất,tính bằng tổng số lần người ta search đúng từ khóa đó, còn cái theo diện rộng thì nó sẽ bao gồm cả những lần người ta search các từ khóa có độ tiệm cận cao... ý kiến của mình là thế. i'm newbie
mình nghĩ bạn nên tập trung vào những từ khóa mục tiêu, chính xác mang lại cho bạn khả năng lợi nhuận chứ không nên tập trung vào những từ khóa chung chung không có giá trị chuyển đổi. Tuy rằng lên top nhưng doanh thu có khi lại không bằng những từ khóa khác!
mình nghĩ bạn lên phân tích từ khóa rùi mới tính tiếp , nếu từ khóa ít người tim kiếm thì sẽ ít người seo khi mình làm sẽ dễ lên tốp như của mình cũng thế đang seo máy từ : sàn gỗ giáng hương , sàn gỗ căm xe , sàn gỗ keo tràm , sàn gỗ lim , rất it người tim kiếm
Mình thấy thường những khách hàng tiềm năng, thực sự muốn mua hàng thì họ lại hay tìm kiếm với những từ khóa dài hơn, những mặt hàng cụ thể mà họ cần. Bước đầu tiên của seo là đi phân tích và xác định từ khóa. Nên theo mình bạn hãy xác định được từ khóa mục tiêu là gì đi đã rồi hãng seo bạn nhé. Chúc bạn thành công.