xác thực google maps

Chú ý khi tạo nội dung để làm seo cho website

Thảo luận trong 'Kiến thức Onpages' bắt đầu bởi what_is_SEO, 11 Tháng tư 2012.

Lượt xem: 6,167

  1. what_is_SEO

    what_is_SEO Dự bị

    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    132
    Gần đây, một khách hàng thiết kế web có điện thoại hỏi tôi làm thế nào để biết khi nào chất lượng nội dung của họ đủ tốt. Điều này quả là thú vị vì nó bắt nguồn từ câu hỏi “Những gì được yêu cầu để có được kết quả SEO tốt nhất?”.
    Tuy nhiên, cùng một câu hỏi sẽ có những cách ứng biến thực thế khác nhau. Sau đây là một số cách để đánh giá và trả lời câu hỏi này:

    I – On-page SEO


    Nếu như những năm trước đây, bạn hay bắt gặp những nội dung giả tạo được tạo ra trong những trang nội dung nhằm mục đích SEO cho những từ khóa. Khi nói đến SEO Copywriting người ta nghĩ tới điều:”Những gì họ chỉ là việc chèn hàng loạt các từ khóa vào nội dung”.
    Có hai vấn đề xảy ra: Một là nội dung của trang không thực sự tốt (Bởi vì người dùng không đọc được điều mà họ cần, có chăng chỉ là 1 trang nội dung được nhồi nhét đầy từ khóa, nhưng vô nghĩa). Và một điều quan trọng nữa là ngày nay, các bộ máy tìm kiếm đang dần tốt hơn khi đang nhận ra các nội dung không hoàn toàn tự nhiên, điều đó có nghĩa rằng thứ hạng tìm kiếm của bạn có thể sẽ không được cải thiện nếu nội dung của bạn quá rối rắm . Hãy cân nhắc điều này và bạn sẽ cung cấp cho người dùng những nội dung có giá trị, đó sẽ là 1 điều tích cực.
    Bạn nên lưu ý rằng có rất nhiều lý do để lên một cấu trúc nội dung tốt cho On-Page SEO. Điều này không chỉ giúp các bộ máy tìm kiếm SE đánh giá cao website của bạn mà còn là vấn đề lâu dài của website trong nhận thức người dùng.

    II – Sự chuyển đổi

    Nội dung cũng có thể được phát triển với trọng tâm là sự chuyển đổi. Điều này thường được làm thông qua A/B testing hay multivariate testing, sử dụng phần mềm tối ưu hóa chuyển đổi. Một sản phẩm miễn phí làm điều đó rất tốt là Google Website Optimizer.

    Khái niệm này đề cập đến việc thử nghiệm nhiều trường hợp chuyển đổi trên các trang của bạn, đo mức độ chuyển đổi rồi chọn ra cái chuyển đổi tốt nhất. Thường thì những thay đổi đơn giản có thể mang lại hiệu quả rất tốt nhất. Một nguyên lý mà người ta hay dùng để miêu tả sự tối ưu trong quá trình chuyển đổi đó là ” càng ít càng tốt”, hay một sự đánh giá có giá trị đó là việc giảm thiểu sự phân tán tập trung nội dung trên trang web của bạn. (ví dụ như các liên kết tới các nguồn khác hay trình bày quá nhiều chữ trên trang).
    Trong khi tối ưu hóa chuyển đổi cực kỳ quan trọng, nó chỉ nhìn vào một phần của câu hỏi – làm thế nào trang web của bạn chuyển các khách truy cập tới một trang hoặc tập hợp các trang trên trang web. Ngoài ra, nó sẽ không đưa vào các kết quả tìm kiếm một cách rõ ràng như là đối với các trang văn bản.
    Chẳng hạn, bạn sẽ không muốn tăng 30 % sự chuyển đổi mà phải mất đi một nửa băng thông chỉ để trông website dễ hiểu hơn. Như vậy rõ ràng bạn muốn phá vỡ sự cân bằng giữa SEO và tối ưu hóa chuyển đổi.

    III – Giá trị các liên kết


    Khi theo đuổi các liên kết dẫn tới website của bạn (không phải mua chúng hay thực hiện sự trao đổi nào), một câu hỏi then chốt đó là người ta muốn link đến website của bạn vì lí do gì. Những nhà dẫn dắt dư luận đã được công nhận và những nhãn hiệu đã được thừa nhận (ví dụ như Coca-Cola, Pepsi,…) sẽ luôn có được các liên kết chính bởi họ là ai. Nếu bạn không rơi vào một trong hai, thì bạn nên quay trở lại suy nghĩ cung cấp thứ gì độc đáo và hấp dẫn trên Website của mình để có được các liên kết tới đó.
    Một số người sử dụng thuật ngữ “link baiting” để nói tới việc sinh ra những nội dung chỉ nhằm mục tiêu thu hút các liên kết. Tuy nhiên, đây cũng là một điểm đáng lưu ý, bởi nếu bạn trở nên quá tập trung vào việc sử dụng nội dung để thu hút các liên kết, thì có thể bạn sẽ tạo ra nội dung chẳng liên quan gì tới trang của bạn, nếu không thì cũng không tốt cho hình ảnh trang web của bạn.

    IV – Những môi trường truyền thông gần gũi

    Liệu người dùng của Twitter hay Facebook có bắt đầu chuyền tay nhau các liên kết tới nội dung của bạn? Hay liệu các tài khoản của StumbleUpon có tình cờ thấy được chúng?
    Nói cách khác, bạn không muốn các mạng này có bất kỳ phản ứng tiêu cực nào tới những gì bạn đưa ra. Điều này ngày càng có tác động mạnh tới chiến lược phát triển nội dung của bạn. Trong vài năm tới, nó có thể là vấn đề có ảnh hưởng lớn cần xem xét.

    Theo thietkeso
     
  2. viplaobao

    viplaobao Dự bị

    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    4
    tk bài viết hữu ích
     
  3. phongbbnn

    phongbbnn Thành viên

    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    41
    bài viết rất hay

    Lưu ý : Hãy sử dụng nút thanks của forum để thay cho các comment ngắn gọn !
     
  4. seo4web

    seo4web Dự bị

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Nội dung tốt đơn giản sẽ giúp cho seo thuận lợi, nội dung rõ ràng, duy nhất
     
  5. seoforweb

    seoforweb Dự bị

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    thanks, bài viết hay lắm
     
  6. saigonkinhte

    saigonkinhte Dự bị

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    4
    Cảm ơn anh rât nhiều , bài này hay quá sẽ có hữa ich rồi đây
     
  7. kithatu_stail

    kithatu_stail Thành viên

    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    295
    Cái quan trọng để giữ chân khách hàng là nội dung chứ đâu phải hình thức website đâu bác? Tất nhiên vẫn duy trì hình thức ở mức đừng xấu, chứ không nhất thiết phải đẹp thì mới giữ được khách lâu như bác nói

    Theo ý em là thế
     
  8. orinera12

    orinera12 Dự bị

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    content bây giờ quan trọng trong seo lắm, cứ tập trung content và onpage thật tốt là ổn rùi
     
  9. toilaai

    toilaai Dự bị

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    SEO onpage khó quá. mình làm nhét từ khóa cho SE vào thì người đọc không thấy hấp dẫn. dù sao cũng cảm ơn bài viết của bác.
     
  10. dinhkhuyen

    dinhkhuyen Dự bị

    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    2
    Bài viết rất hữu ích
     

Chia sẻ trang này