Mình cũng là một con gà trong SEO thôi. Tình hình là thời gian rảnh không biết làm gì, mà ngồi ở nhà buôn bán thì cũng phí thời gian nên nghiên cứu SEO. Hix, nhìn đi nhìn lại thì chỉ có mình là gà nhất. Mở Topic hôm nay mình rất mong ACE cùng bàn luận một vấn đề: Có bao giờ bạn đặt mình vào vị trí người dùng trên Google chưa nhỉ! Xin thưa ACE, mình cũng từng mò mẩm và làm cho vui vài site rao vặt. Và bây giờ nghĩ lại SEO rao vặt khó thật. Thật lòng mà nói thì con số người dùng lên google gõ từ rao vặt không thấm thía vào đâu so với những hàng hóa họ cần mua bán. Mà thực tế thì hàng ngàn người vẫn cạnh tranh nhau với từ khóa Rao vat trên Google, thậm chí là khốc liệt. Ví dụ mình muốn mua một cái Nokia 6030 tại Cần Thơ chẳng hạn, mình có gõ "rao vat" để tìm đâu. Tâm lý người dùng bây giờ họ tìm kiếm càng chi tiết, càng đầy đủ, hay nói cách khác từ khóa mỗi ngày mỗi dài thêm để kết quả trả về cho họ là phù hợp nhất. Điều quan trọng là làm thế nào để đạt được điều đó, theo mình quan sát rất nhiều site TOP 1 vẫn doanh thu không bằng các site bên dưới. Cách SEO tuyệt vời nhất chắc có lẽ là Vatgia, mình đang rất ngưỡng mộ. Không biết ý kiến các ACE ở đây thế nào, rất mong được chia sẻ.
Bạn ở cần thơ sao lại tìm từ rao vat làm gì nhỉ? Mình nghĩ rao vat can tho sẽ tốt hơn. Tìm thị trường ngách mà phát triển và cái mà bạn đang suy nghĩ đặt mình vào vị trí người dùng là điều rất đúng đắn
Chính xác, bây giờ xu hướng người dùng hay search những từ khóa dài, tâm lý người dùng là vậy, mình là seoer cũng nên hướng tới điều đó, chẳng phải tập trung những từ khóa khó làm gì vừa khó lên top, cứ từ khóa dài mà chơi, một thời gian có lực rồi hay tiến đến những từ khóa khó
Em chỉ là ví dụ thôi anh Zorovietnam. Em cũng đang tập tành thôi, với hi vọng không thành danh cũng thành nhân. Không biết có ai hiểu tuyệt chiêu của Vật Giá không nhỉ, đang nghiên cứu mà cuối cùng vẫn ngu như kiến. hix
Vấn đề của em nêu ra là tại sao ta lại đi cạnh tranh những từ khóa quá khó, trong khi cũng chẳng được bao nhiêu người gõ. Thay vì đó phân hóa từ khóa rộng ra... và làm sao để thực hiện được điều đó. Ví dụ, lên tìm máy móc hàng hóa các loại ta đều gặp Vật Giá.