xác thực google maps

Cơ chế hoạt động googe killer black hat or while hat

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi quantieuphuqaz, 16 Tháng mười một 2012.

Lượt xem: 2,682

  1. quantieuphuqaz

    quantieuphuqaz Dự bị

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    36
    Để SEO website lên TOP cần có rất nhiều yếu tố kỹ thuật, con người, tài chính... tuy nhiên việc thấu hiểu cơ chế tìm kiếm của google là điều thực sự cần thiết cho bất kỳ bạn nào muốn tìm hiểu về SEO. Chúng ta phải hiểu Google hoạt động như thế nào? Tại làm sao Google lại có thể trả về kết quả khi ta search một keyword nào đó? Và đặt ra câu hỏi trong số những thuật toán loằng ngoằng của Google đưa ra chắc hẳn sẽ phải có những bảo mật nhất định.. vậy ta có thể can thiệp ( tác động ) như thế nào để Google " để mắt " tới website của chúng ta nhiều hơn? Làm sao để nó " nâng đỡ" cho mình lên TOP1 mà không phải là đối thủ?

    Google hoạt động ra sau nhé.Qua tìm hiểu thì google hoạt động trên 4 cơ chế đó là:
    Crawling
    Tiến hành index
    Thống kê và xếp hạng
    Hiển thị kết quả.

    Ở Việt nam Google là cỗ máy tìm kiếm lớn nhất cũng như hiệu quả nhất đối với người sử dụng Internet do đó thông thường ta chỉ cần SEO trên google là đủ,Khi SEO được trên google thì hầu như các Search Engine còn lại cũng sẽ xếp hạng cao tất nhiên không giống nhau nhưng cũng có điếm gần giống.

    duhocuc.jpg
    Google chiếm tỉ lệ 78,43% ngườid ùng sử dụng để tìm kiếm do đó bạn có thể thấy tằm quan trọng củaSEO TOP 10 trên Google là như thế nào rồi?Ngoài đại gia Google ra thì còn có 2 Search Engine khác ta cũng nên chú ý đó là Yahoo và Bing.Về SEO yahoovà Bing thì nó cũng căn cứ vào nhưng yếu tố SEOtương tự Google nhưng ít hơn và thiếu chính xác hơn Google

    Google Crawl :

    Googlebot là robot thu thập dữ liệu web của google, nó tìm và lấy về các trang web và giao cho Google indexer. Chức năng của nó giống như trình duyệt web, nó gởi request tới web server để yêu cầu một trang web, tải nguyên trang về và giao cho bộ phận lập chỉ mục của Google.
    Google bot gồm nhiều máy tính gởi yêu cầu và tải về các trang rất nhanh. Thực tế, googlebot có thể gởi hàng ngàn yêu cầu một giây cùng một lúc. Để tránh làm tràn ngập web server, hay lấn áp các yêu cầu của người dùng, googlebot đã cố ý gởi các yêu cầu tới mỗi trang web chậm hơn khả năng của nó rất nhiều.

    Google index :

    Bạn cứ hiểu đơn giản thế này:Khi Crawl xong (duyệt xong) thì tất nhiên phải ghi chép lại thông tin về trang web bạn chứ? Các trang mà google bot tải về dưới dạng văn bản (full text) sẽ được lưu trong CSDL chỉ mục của google.Chỉ mục này được sắp thứ tự abc theo các từ tìm kiếm (search key), mỗi mục sẽ lưu một danh sách các tài liệu có chứa từ này và vị trí nó xuất hiện trong văn bảng. Cấu trúc này giúp truy xuất nhanh tới các tài liệu có chứa các từ khóa truy vấn của người dùng.

    Mình có thể lấy ví dụ 1 cách như sau: Giả sử Nếu site bạn làm về du học, nó sẽ lưu các chỉ mục web bạn vào phần du học... .website của bạn làm về ngành du lịch... nó sẽ lưu các chỉ mục của website của bạn vào phần du lịch... và như thế sẽ tránh được việc tìm kiếm bị chồng chéo lên nhau... vì ắt hẳn ai cũng biết rằng bộ máy tìm kiếm google có dữ liệu lớn tới mức nào.
    Các từ phổ biến được gọi là stop words (vd: là , nhưng , sao ,ở các số và ký tự đơn) và các dấu câu,được bỏ qua, nó cũng chuyển các ký tự thành chữ thường để tăng hiệu xuất.

    Google Thống kê dữ liệu và xếp hạng :

    Sau khi lập chỉ mục thì Google tiến hành sử lí các dữ liệu và lập thống kê các số liệu .Khi Truy vấn từ Form search Google sẽ sử dụng các thuật toán trong đó có thuật toán Pagerank để xếp hạng Một trang với PageRank cao hơn thì được coi là quan trọng hơn và có nhiều khả năng được liệt kê ở trên một trang có PageRank thấp hơn.PageRankđược xem sét dựa vào hàng trăm yếu tố và quyết định tài liệu nào có liên quan nhất với câu truy vấn, gồm độ phổ biến của trang; vị trí và lượng từ tìm kiếm có trong trang; vị trí các từ tìm kiếm có gần nhau trong trang không.Trong bài viết trước mình đã đề cập đến công thức tính Pagerank

    Tóm lại :chúng ta chỉ có thể can thiệp vào quy trình tìm kiếm của Google ở bước nó bắt đầu tìm kiếm và lên chỉ mục website. Còn về thuật toán cũng như hệ thống của Google thì thật khó để có thể can thiệp vào
    Và cũng từ đây sản sinh ra 2 trường phái SEO: BlackHat SEO và WhiteHat SEO

    Tiện thể mình nói luôn thế nào là :

    duhoc.jpg

    Black-hat SEO ( tức là SEO “mũ đen ”) là thủ thuật tăng thứ hạng của một website trong kết quả tìm kiếm ví dụ như là : nhồi nhét từ khoá, ẩn nội dung , sao chép nội dung , lặp lại nội dung và một số cách khác. Đây là những thủ thuật nhằm “đánh lừa” các công cụ tìm kiếm mà cụ thể là đánh lừa các thuật toán. Tuy nhiên, kỹ thuật này tập trung chủ yếu vào những người ít kinh nghiệm và kiến thức về Search Engines.
    Black-SEO tần dụng các khe hở của Search Engines để tăng thứ hạng trang web. Có rất nhiều kỹ thuật Black-hat đã lỗi thời và các spider dễ dàng nhận diện. Tuy nhiên, cũng có những kỹ thuật phức tạp và đầy sáng tạo.
    Nếu Search Engine phát hiện website sử dụng kỹ thuật Black-Hat, chúng có thể giảm thứ hạng trang web hoặc xóa khỏi Database.

    Điều quan trọng cần phải nhớ là những phương pháp bất hợp pháp có thể mang lại kết quả nhanh chóng cho ngày hôm nay nhưng cũng có thể hại chúng ta trong ngày mai.Nhưng nếu bạn đủ giỏi thì Black-SEO cũng là 1 chiến thuật cực kì đa dạng và nói chung là vui có buồn có ^^

    White-hat SEO ( tức là SEO “mũ trắng”) là cách mà các webmaster tập trung nhiều vào nội dung website và nâng cao chất lượng của website , họ quan tâm nhiều đến người sử dụng website chứ không phải chỉ viết cho các Search Engine:”không phải là công cụ tìm kiếm” và hoàn toàn tuân thủ theo những chỉ dẫn và chính sách của các công cụ tìm kiếm.

    Tuy nhiên, những “người mũ trắng” buộc tội những “người mũ đen” đã dùng những thủ đoạn không công bằng để thay đổi thứ hạng của công cụ tìm kiếm, trong khi những “người mũ đen” thì coi mọi phương pháp nhằm thay đổi thứ hạng đều giống nhau. Và trên thực tế các thủ thuật “mũ đen” được xem là không hợp pháp, nó có nguy cơ bị Google cấm cao hơn. Hiện nay, Google đang phát triển nhiều thuật toán để ngăn chặn những thủ thuật “mũ đen”.

    Kết luận theo bạn thì bạn chọn cách nào và khi đọc xong các bạn đang là White-Hat SEO or Black-Hat SEO
    Bạn nào thấy hay thank cho cái :D
     
    vuilachinh, losthergirl and Shinichi like this.
  2. Shinichi

    Shinichi Thành viên tích cực

    Bài viết:
    341
    Đã được thích:
    93
    99.9% các thành viên ở đây đều sử dụng 2 kiểu SEO Black & White.
     
  3. anhdanh

    anhdanh Thành viên tích cực

    Bài viết:
    366
    Đã được thích:
    39
    không sài tool chắc nhìn đối thủ lên top quá @_@
     
  4. webmanager

    webmanager Thành viên tích cực

    Bài viết:
    327
    Đã được thích:
    41
    Bác lấy số liệu ở đâu ra mà kết luận chất thế
     
  5. seocoi

    seocoi Thành viên

    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    18
    Chắc chắn seoer ai cũng sẻ xử dụng black và white.Vấn đề là mọi người sử dụng nó đúng cách như thế nào mà thôi :)
     
  6. losthergirl

    losthergirl Dự bị

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Mình tưởng đổ nội dung mới là đã nâng cao chất lượng rồi thế còn cái gì để cho web chất lượng hơn không bạn
     
  7. greencanaltour

    greencanaltour Thành viên

    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    16
    Sao bảo dùng tool dễ chết lắm, bác dùng thử chưa, trao đổi kinh nghiệm đi.
     
  8. savietnam

    savietnam Dự bị

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    giá rẻ chỉ 500k
     
  9. phamvien

    phamvien Dự bị

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Bài viết rất hữu ích cho dân mới tập tọe SEO như e. Thanks...
     
  10. laotru

    laotru Thành viên

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    10
    Nhiều lúc seo cũng phải dùng tool thôi, làm mỗi cái mũ trắng thì không ăn thua lắm, không thể nào mà đẩy đối thủ xuống được
     

Chia sẻ trang này