Mình có để ý các trang tin tức thường viết bài theo kiểu ăn theo sự kiện ví dụ như từ khóa "ông Trump" có rất nhiều các bài viết ở nhiều danh mục ăn theo các mục thế giới, xã hội, kinh doanh không nói làm gì nhưng các mảng như thể thao, số hóa, xe, du lịch, gia đình, sức khỏe cũng ăn theo sự kiện này. Mình muốn viết bài theo sự kiện hàng ngày áp vào lĩnh vực mình đang làm liệu có được không nhỉ? Mỗi ngày tháng năm trôi qua nội dung khai thác cho SEO, Marketing càng nhiều, nội dung khai thác quá nhiều dẫn đến việc trùng lặp các ý tưởng khiến chất lượng bài viết ngày càng giảm ngày trước mình còn viết được 10 - 15 bài khoảng 500 ký tự giờ cả ngày ngồi viết nhiều lắm cũng chỉ được 10 bài mà ý tưởng đang cạn kiệt dần nhiều bài viết cảm thấy rất nhảm mình còn trả muốn đọc sửa nữa là người khác. Thời kỳ SEO đang biến động, nội dung ngày càng quan trọng hơn nhưng nguồn nội dung đang có vẻ dần cạn kiệt chúng ta cần tìm ra hướng đi mới cho nghề content đầy gian khổ này
Mình nghĩ nếu bạn viết bài tin tức thì phải xào nấu ý tưởng của người khác thành của mình. Nếu ko chuyên nghiệp, ko có team mà đi theo hướng tìm ý tưởng thì có vẻ không thức tế
mình cũng gặp trường hợp như bạn. Nội dung bây giờ mình viết cố gắng tránh trùng, rồi viết dài. Mình còn lười đọc nữa nói gì khách hàng. Không biết phải làm sao đây
theo mình viết bài theo dạng ăn theo thì chỉ phù hợp với bài tin tức , nó còn kết hợp với seo dạng xe thế hay còn gọi là (trends) viết bài dạng này chủ yếu lấy lượng truy cập, nó hợp với từ khóa dài. nội dung dạng này rất đa dạng và dễ viết.