xác thực google maps

Cô vít nên chạy Google Ads đắt?

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi unicornsg, 10 Tháng năm 2021.

Lượt xem: 1,740

  1. unicornsg

    unicornsg Thành viên

    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    19
    Chào 500 AE!
    Hông biết phải tình hình cô vy không mà 10 ngày trở lại đây ads google đắt dã man các bác ạ. Trước đó mình chạy toàn trung bình 3k/1click. Nay vọt lên hẵn 10k.
    Em chạy mảng điện máy. Có bác nào gặp trường hợp tương tự như tớ không?
     
    HtMinhChung thích bài này.
  2. Homemas

    Homemas Thành viên

    Bài viết:
    244
    Đã được thích:
    49
    Em chạy mảng đồ ăn nhưng rất tèo, từ Facebook đến Google. Còn trường hợp mà CPC tăng vọt như vậy thì theo mình có thể do cùng lúc đó nhiều người cùng chạy một từ khóa nên mới tăng vậy.
     
    unicornsg thích bài này.
  3. unicornsg

    unicornsg Thành viên

    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    19
    cảm ơn bác nha. Tình hình chung thì chạy online bây giờ khá căng khi ai cũng sợ tiếp xúc mầm bệnh. Mình chạy khu vực Đà nẵng đang phải gồng mình đây
     
  4. Mylam

    Mylam Thành viên

    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    30
    đúng rồi đó bác. mình nay k dám chạy ads gg luôn, đắt kinh khủng chắc cũng có liên quan đến covid đó. Mình đang cố gắng cầm cự chạy ads facebook đó. kiếm sống qua mùa dịch này, hy vọng qua sớm sớm, k là chết k kịp ngáp
     
    unicornsg thích bài này.
  5. voicamung_smartech

    voicamung_smartech Dự bị

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    2
    Bây giờ khá căng khi ai cũng sợ tiếp xúc mầm bệnh nên đa số chạy online có thể vì thế mà phí nó tăng cũng có lý do
     
    unicornsg thích bài này.
  6. buonvidepzai

    buonvidepzai Thành viên

    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    18
    Thời buổi này ko đầu tư vào quảng cáo nhiều là 1 cách đầu tư đúng đắn. Bởi covid kinh tế giảm, khách ít nên đơn vị nào cũng sốt ruột mà vã quảng cáo vô tội vạ dẫn đến giá thầu đẩy lên cao, và click của nhau nên ai cũng lỗ càng thêm lỗ
     
    unicornsg thích bài này.
  7. CaoKhôi

    CaoKhôi Thành viên tích cực

    Bài viết:
    349
    Đã được thích:
    84
    Quảng cáo tìm kiếm hoạt động dựa trên mô hình đấu giá thầu.

    Tiền đấu thầu chính là số tiền mà bạn phải trả cho Google mỗi khi có người nhấn vào quảng cáo của bạn. Hình thức này gọi là Pay Per Click, viết tắt là PPC.

    Khi bạn và đối thủ cùng đấu thầu một từ khóa: Giá thầu & nội dung sẽ quyết định đến số lần hiển thị & vị trí hiển thị của bạn (Mình gọi chung là ưu tiên hiển thị).

    Vậy nên:
    • Đặt giá thầu cao hơn, chưa chắc được ưu tiên hiển thị hơn. (Do nội dung kém, điểm chất lượng thấp)
    • Nội dung càng tốt, bạn chỉ cần đặt giá thầu thấp hơn những người khác. Nội dung bao gồm cả ad copy & nội dung được chứa đựng trong landing page.
    • Quan trọng: Vị trí hiển thị đầu tiên chưa chắc mang lại lợi nhuận tốt hơn vị trí 2,3
    Chiến lược của mình hiện tại là:
    • Để Google tự động tối ưu có nhiều click nhất cho những quảng cáo mới
    • Sau khi biết được giá bid CPC mà Google auto khuyến nghị, mình sẽ chuyển qua bid thủ công, giảm những con số này xuống, tập trung tối ưu nội dung, mẫu quảng cáo.
    • Căn chỉnh sau cho quảng cáo xuất hiện ở vị trí 2 hoặc 3 Dồn nguồn chi phí còn lại cho quảng cáo Google Shopping & retargeting.
     
    vitngon thích bài này.
  8. unicornsg

    unicornsg Thành viên

    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    19
    cảm ơn bạn đã chia sẻ. Mình cũng đang dùng cách này để tối ưu ads đấy
     
  9. mr.tmax

    mr.tmax Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,062
    Đã được thích:
    240
    Bạn check lại tối ưu quảng cáo đi, cải thiện điểm chất lượng quảng cáo, tối ưu trải nghiệm trang đích, tối ưu từ khoá, các loại đối sánh, giá thầu CPC nên tối ưu thủ công, bid xuống dần dần sẽ có hiệu quả trong việc tối ưu chi phí.
     
  10. thuthuyhn

    thuthuyhn Thành viên

    Bài viết:
    263
    Đã được thích:
    19
    Thời điểm này em ngừng chạy QC luôn bác ơi cứ cạnh tranh nhau rồi lên giá mà chẳng ra đơn
     
    unicornsg thích bài này.

Chia sẻ trang này