xác thực google maps

Công dụng tuyệt vời của facebook khi làm seo

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi chickensq, 23 Tháng tư 2015.

Lượt xem: 4,246

  1. chickensq

    chickensq Thành viên tích cực

    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    61
    Hãy dừng việc quảng bá website của bạn đến một cộng đồng xa lạ mà hãy bắt đầu quảng bá rộng rãi đến bạn bè đã add bạn trên Facebook. Đó là một cách build link thông minh và hiệu quả.

    Việc build link này thật sự rất đơn giản và hiệu quả. Khi xây dựng liên kết theo cách này, website của bạn sẽ thu được khá nhiều lượng traffic tự nhiên. Nhưng nếu ngược lại thì bạn phải xem xét lại nội dung của website bạn có chất lượng như điều bạn chia sẻ trên Facebook. Không nên quảng bá website khi chưa lên ý tưởng mà hãy nghĩ rằng tại sao họ lại click vào website của bạn khi bạn quảng bá trên Facebook, nội dung website của bạn có hấp dẫn được người ghé thăm không. Bạn có thể thống kê được lượt ghé thăm website của bạn từ nguồn nào bằng cách kiểm tra lượng referrer traffic.

    Bắt đầu

    Khi xem số liệu thống kê lượng traffic trên Google Analytics, bạn sẽ thấy các số liệu thống kê với các URL được rút gọn

    Vd: http: //someforum.com/thread.php?postid=1000
    Rút gọn thành http: //someforum.com/thread.php

    Đừng lo lắng vì trong google Analytics sẽ có công cụ lưu giữ lại các URL gốc. Tôi khuyên bạn đừng mất thời gian làm việc đó một cách thủ công. Có một số diễn đàn và trang web có công cụ tìm kiếm rất tuyệt vời (web log expert, web log analyzer…) và họ sẽ làm điều đó dùm bạn. Tôi có thể chỉ bạn cách hack Google Analytics để xem được đầy đủ đường dẫn URL, tuy nhiên tôi không muốn tốn công trong việc này vì nó sẽ làm cho việc quản lý những thứ khác trong quá trình cài đặt bị rối.

    Tips: Hãy tìm bất cứ liên kết nào có .edu hoặc .gov , nó sẽ đem lại giá trị cao cho tên miền của bạn. Chính phủ và các cơ sở giáo dục không liên kết cho có, khi họ làm, họ sẽ cung cấp các tin tức/bài viết có giá trị cao hơn cho người viếng thăm.

    Phát triển nội dung chiến lược từ người truy cập thông qua Facebook

    Nhìn vào “mục tiêu trang” của bạn và xác định cái mà các trang web của bạn kiếm được lượng liên kết lớn hoặc lưu lượng truy cập cao. Với kiến thức này, bạn có thể đưa nội dung chiến lược của bạn theo đúng hướng và dành nhiều thời gian hơn vào việc phát triển nội dung đó. Người đọc sẽ đánh giá cao các nội dung này.

    Nói cám ơn

    Luôn luôn đến thăm những người liên kết với bạn và kết nối với họ. Cảm ơn họ để liên kết và giữ liên lạc, hãy để những người này trên trang của bạn và cố gắng duy trì mối quan hệ. Một khi mối quan hệ đã được thiết lập tốt, chúng sẽ còn phát triển hơn nữa.

    Tính đại chúng

    Kết nối với các tác giả liên quan đến nội dung của bạn (Google+, Twitter, LinkedIn, Facebook…) Chia sẽ các trang bạn được nhắc đến và nhớ đề cập đến tên, username. Họ sẽ vui khi biết bạn đang quảng bá trang web/blog của họ và chắc chắn bạn sẽ được đền đáp. Kết quả là đem lại tính phổ biến cho trang web bạn liên kết, đồng thời giúp bạn phát triển nhiều hơn trong các kênh xã hội.

    Lấy ý tưởng

    Bây giờ bạn đã học được thể loại nội dung nào mà mọi người thích thú và thể loại nào được mọi người liên kết tới, bạn đã sãn sàng châm ngòi cho những ý tưởng hữu ích mới và các nội dung liên quan. Không nên nỗ lực để thế chỗ những bài viết lớn hoặc chủ đề lớn đã được người khác sử dụng, hãy dành thời gian để tạo ra những giá trị tốt hơn cho người xem.

    Tiếp cận láng giềng mới

    Lần sau khi bạn giới thiệu một chủ đề mới, chắc chắn bạn đã biết thể loại đó trang web và cá nhân nào sẵn sàng liên kết với nó. Hãy viếng thăm những nơi có chủ đề/bài viết tương tự và sử dụng các phương tiện truyền thong như email, phone, offline.. để nói với họ về chủ đề nội dung mới của bạn. Đừng tự đề cao bản thân, tiếp tục giữ ở mức bình thường và phát triển dần dần. Đừng chỉ nói về trang web của bạn, hãy tỏ ra quan tâm đến trang web của đối phương và đóng góp thêm cho nó, chắc chắn họ sẽ làm lại như thế cho bạn. Một trong những cách tốt nhất là nhờ họ viết blog cho bạn (nếu trang của bạn có blog). Tôi dám cá là họ sẽ mời bạn làm điều tương tự cho họ.
    Nguồn: Forum.seotopx
     
    Lê Anh thích bài này.
  2. lacayroi

    lacayroi Thành viên

    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    11
    Nhưng face cũng tùy từng mặt hàng mới kinh doanh được, ví dụ như bên mình bán giá kệ và các thiết bị công nghiệp, rao trên face cả thế kỷ nhưng cũng không thấy ai quan tâm, thậm chí đến cái like cũng khan hiếm. Vậy thì seo face cũng ko có khả quan gì cả
     
    maixuyenseo and vaytructuyen like this.
  3. SEONoob

    SEONoob Thành viên

    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    14
    Bài này giống 1 bài dịch hơn là tự viết, đọc thấy nó sao ấy
     
  4. dinhthien

    dinhthien Thành viên tích cực

    Bài viết:
    464
    Đã được thích:
    57
    Đúng rồi đấy, fanpage chỉ thích hợp kinh doanh dịch vụ giải trí nhắm đến mục tiêu là tuổi teen mà thôi. Còn về thương mại thì fanpage không không phải kênh thích hợp cho lắm.
     
  5. wearesq

    wearesq Thành viên

    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    13
    thường thì trên face dùng để quảng cáo các dịch vụ giải trí, thời trang thôi, cái này sẽ tốt hơn là làm SEO trên google :) còn các lĩnh vực bán hàng thì nên làm SEO hoặc chạy adword google sẽ tốt hơn
     
  6. Lê Anh

    Lê Anh Thành viên tích cực

    Bài viết:
    441
    Đã được thích:
    91
    Chân thành mà nói thì em đọc bài viết của chủ thread không vỡ ra được điều gì, khó hiểu và mơ hồ. Bài viết chưa đưa ra được con đường hoặc hướng đi rạch ròi dễ hiểu cho người đọc. Em xin lỗi với nhận xét này. Dù sao cũng cảm ơn sự chia sẻ.
     
  7. leemincool

    leemincool Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    512
    Đã được thích:
    81
    MXH nói chung và fb nói riêng chỉ kinh doanh được mấy mặt hàng độc độc tuổi teen hoặc những lĩnh vực tin tức/ giải trí thôi chứ mấy sản phẩm khác hơi bị hiếm đấy
     
  8. ttanhtt

    ttanhtt Thành viên

    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    8
    Tại sao mọi người chỉ tin là face bán được những thứ đó, các bạn phải tạo sự khách biệt thì mới có doanh thu chứ. nội dung hình ảnh tẻ nhạt thì ai buồn like và chia sẻ
     
    vaytructuyen thích bài này.
  9. tungfo

    tungfo Thành viên

    Bài viết:
    218
    Đã được thích:
    22
    Đồng ý với quan điểm của bác này. mìn thấy face mọi người bán rất nhiều thứ, gần như là mọi thứ ấy. Mình cũng không biết doanh thu có cao hay không nhưng những fanpage đó kinh doanh được khá lâu rồi thì mình nghĩ là doanh thu phải khá ổn.
    Nhiều khi mọi người không bán được trên face nhưng face lại giúp quảng cáo sản phẩm tới mọi người
     
  10. nobinhon

    nobinhon Thành viên

    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    4
    kinh nghiệm của bạn rất hay, mình cũng đang học hỏi làm seo:)
     

Chia sẻ trang này