Nửa đêm em hỏi ngu mọi người một cái ! Các bác chuyên *********** nào là content is king, nào là Copywriting thần thánh nhưng theo em hiểu nào là Copywriting thần thánh chỉ là xào xáo lại nội dung của người khác, lấy của ông này một ít, lấy của ông kia một ít rồi xào nấu thành của mình cái này người ta gọi là " đạo văn" . Theo ngu ý của em thì Copywriting thần thánh làm thui chột đi khả năng sáng tạo, nó không bao gồm trải nghiệm của người dùng ... Không hiểu em nghĩ đang đúng hay sai nữa không biết ạ !
Một bên là tự viết content dựa vào các kiến thức mình đang có , một bên là đọc các bài viết , khai thác các thông tin và tổng hợp, hiệu chỉnh biên tập lại. Cả hai phương pháp đều có ưu khuyết điểm cả. Tự viết content đôi khi ý chủ quan , không mang tính thống nhất , nhưng được cái độc quyền. Copywriting thì tổng hợp, xào nấu, đưa ra ý khách quan, minh bạch , nhưng bị cái đi xào nấu bài người khác. Cái nào cũng đòi hỏi sáng tạo, tư duy cả bác à . Tùy vào mỗi người mà chọn cho mính phương pháp tối ưu nhất
Trung tâm nào lại dùng từ thần thánh cho copywriting thế? Nó chỉ là copy có chỉnh sửa, cái tên đã vậy rồi. Tuy nhiên ko nghĩ dc nd mới ta cóp nhặt nd cũ + chút sáng tạo, đó mới là copywriting chuẩn