xác thực google maps

Cotent marketing bước đột phá mới trong SEO

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi aloneofstone, 28 Tháng ba 2013.

Lượt xem: 2,218

  1. aloneofstone

    aloneofstone Thành viên

    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    361
    SEO ngày nay không còn là những cách quen thuộc mà bạn vẫn sử dụng nữa, ngày nay bạn không thể thiết kế website xấu xí và ném những nội dung rác rưởi tới người dùng, cộng với việc xây dựng một vài backlink giá trị thấp rồi mong chờ xếp hạng cao. Xu thế hiện nay nếu muốn phát triển được bạn phải thực sự tạo ra một website giá trị, viết nội dụng giá trị để giải quyết một vấn đề nào đó của người dùng, xây dựng hàng ngàn backlink chất lượng và kiếm thật nhiều chia sẻ từ mạng xã hội.

    content-marketing-huong-seo-moi.jpg

    Nhưng có một vấn đề lớn đó là rất khó để có thể làm tất cả những việc này, xây dựng hàng ngàn liên kết chất lượng bằng tạy thực sự rất đắt tiền, và ngay cả nếu có tiền thì cũng sẽ mất hàng tháng trời nếu không nói là cả năm để xây dựng link. Và nếu như bạn không có bất cứ thứ gì đáng giá để chia sẻ trên mạng xã hội bạn sẽ không nhận được bất cứ chia sẻ nào như là like, share, +1… trừ khi bạn mua chúng từ những tài khỏan spam. Có lẽ sẽ có người sẽ thắc mắc việc mua bán này có đáng không trong khi các bạn vẫn có thể tham gia các hội chém +1, và hội like…Với tôi thì những cái gì mất tự nhiên và gượng ép sớm muộn gì google cũng có giải pháp khắc phục cho nên việc làm đó với tôi là không bền vững.

    Vậy làm thế nào để xây dựng hàng ngàn liên kết tự nhiên và nhận được hàng ngàn chia sẻ mạng xã hội ? Câu trả lời chỉ có thể là content marketing. Hãy để công ty thiết kế website chuyên nghiệp TAKA phân tích cho bạn điều này.

    Content marketing là cách rẻ nhất và hệu quả nhất để làm SEO hiện nay. Viết nội dung chất lượng sẽ tạo ra liên kết nhanh hơn và rẻ hơn build link thông thường. Hơn nữa nội dung của bạn sẽ tự nhiên nhận được những chia sẻ từ twitter, facebook, G+ và Pinterest.

    Kinh nghiệm của người thành công


    Nói thì không giá trị bằng số liệu thực tế, chúng ta hãy cùng xem tổng hợp phân tích của KISSmetrics một công ty phân tích dữ liệu hàng đầu để thấy được sức mạnh của content marketing.

    Họ luôn xây dựng traffic tự nhiên thông qua content marketing. Bạn có thể hỏi tại sao? Đơn giản là vì nó rẻ hơn và tạo ra kết quả nhanh hơn.

    KISSmetrics nhận đuợc hơn 100 000 visitor hàng tháng trong khoảng thời gian ít hơn một năm chỉ thông qua viết blog và tạo infographics. Và họ không làm link bằng tay bất cứ 1 link nào. Chỉ dành thời gian và tiền bạc cho content marketing.

    Họ cũng làm điều tương tự với Quick Sprout. Google đã mang lại khoảng 90 000 visitor hàng tháng tới blog, và cũng không làm bằng tay một link nào. Tất cả chỉ là viết rất nhiều nội dung chất lượng, chính xác là 311 bài viết blog.

    Nếu bạn không nghĩ content marketing là hướng mới trong SEO, hãy cùng nhìn vào những con số dưới đây:

    Tại KISSmetrics họ đã tạo ra tổng cộng 47 inforgaphic. Một infographic có giá trung bình là 600$ tương đương với tầm 28,2$ trên một infographic, làm số infographic này trong vòng 2 năm.

    Trong thời gian 2 năm, họ đã tạo ra 2 512 596 visitor, và 41 142 backlink từ 3471 unique domain tất cả chỉ từ 47 infographic.

    Và triển vọng mạng xã hội trong 2 năm qua, infographic tạo ra 41359 tweet và 20 859 like.

    Nếu bạn quyết định mua 2 512 596 visitor, nó sẽ có giá khoảng 125629,80$ nếu bạn trả 5 cent cho một 1visitor. Nếu bạn mua 41 142 link từ dịch vụ giống như sponsored Reviews với giá khoảng 20$ một link, bạn sẽ phải trả khoảng 822 840$. Và không đảm bảo sẽ mang lại cho bạn link chất lượng. Trong khi đó KISSmetrics nhận được link một cách tự nhiên từ những site như Huffington Post và Forbes.

    Nếu bạn mua 41359 tweets, nó sẽ có giá 82718$ giả sử bạn trả 2$ cho một tweet. Giá sẽ tăng thêm 41718$ nếu bạn trả 2$ cho một like.

    Tổng cộng nếu bạn đang cố gắng chơi với google để nhận được kết quả tương tự như KISSmetrics, bạn sẽ mất tổng cộng 1072905,80$. Con số đó là không nhỏ đặc biệt nếu bạn so sánh với 28200$ họ dành để tạo infographic.

    Khác biệt lớn giữa content marketing và SEO trả tiền ở đây là gì?


    Có một khác biệt rất lớn giữa trả tiền để làm tất cả những việc trên so với việc dành tiền để làm content marketing. Bạn thử đoán xem nó là cái gì?

    Tất nhiên nó không phải là khác biệt về giá mà là:

    Content marketing không bị ảnh hưởng bởi những lần cập nhật của thuật toán google trong khi SEO trả tiền thì bị. Search engine có thể biết bạn cung cấp giá trị và về lâu dài đó là cách họ muốn đảm bảo vị trí xếp hạng cao cho website của bạn.

    Vì thế thay vì lao đầu vào giải pháp ngắn hạn, bạn có thể tăng thứ hạng và traffic một cách tổng thể nếu đầu tư vào giải pháp dài hạn là content marketing.

    Tóm lại:

    Bây giờ bạn đã biết content marketing là một hướng SEO website mới, dành tiền vào SEO không đảm bảo kết quả. TAKA đã kiểm tra rất nhiều loại content khác nhau để tìm ra cách sản xuất loại content nào thì tốt hơn và dưới đây là những kinh nghiệm có thể tham khảo áp dụng:

    Nội dung được trình bày chi tiết:
    những bài viết blog ngắn có xu hướng nhận được ít link hơn là nội dung chi tiết và cẩn thận tỉ mỉ. Đừng cố gắng sao chép những bài viết đã có sẵn trên mạng, hãy động não, thu thập phân tích để tạo ra bài viết mới hay hơn, giá trị hơn cho người dùng…mục đích cốt lõi là hãy tập trung vào chất lượng bài viết cho site của mình.

    Infographic dễ tiêu hóa: Nếu bạn có thể tạo ra những infographic chứa những dữ liệu phức tạp rắc rồi trở thành dễ hiểu và định dạng dễ nhìn bạn có thể nhận được hàng triệu visitor tới website.
    Profile mạng xã hội: Chìa khóa để thànhcông trong chiến lược content marketing là làm chủ một profile social mạnh mẽ có sức ảnh hưởng. Hãy đảm bảo bạn có sử dụng profile twitter và facebook, Google+ bạn sẽ cần nó để quảng bá nội dung .

    Thu thập email: Hãy đảm bảo có những form thu thập email bên sidebar và tận dụng popup tiềm năng để thu thập email, popup tiềm năng ở đây bạn có thể hiểu là việc khi bạn có một thứ gì đó giá trị mà người dùng cần, hãy cho một popup nhảy ra để thu thập email trước khi cho người dùng tài nguyên đó. Nếu bạn có một danh sách email có thể tin cậy bạn có thể luôn luôn gửi email tới họ khi có bài post mới, đây là cách dễ nhất để đẩy mạn quá trình viral content.

    Kiên định: Nếu bạn không xuất bản nội dung ở mức đều đặn cơ bản điều đó không quan trọng bằng việc nội dung của bạn giá trị như thế nào. Nó sẽ khó để nhận được ROI tốt thông qua content marketing. Vì thế hãy đảm bảo xuất bản nội dung đều đặn ở mức bình thường.

    Tiêu đề có vai trò quan trọng: Không quan trọng nội dung bạn tốt cỡ nào nếu bạn không viết được một tiêu đề hấp dẫn, sẽ không ai đọc nội dung của bạn cả.

    Qua bài viết này bạn đã thấy được tầm quan trọng của content marketing và định hình cho mình được hướng SEO mới bền vững hiệu quả. Ý kiến của bạn về vấn đề này thế nào, comment chia sẻ tại đây chúng ta cùng thảo luận nhé :)

     
    thanhcongrvo thích bài này.
  2. thanhcongrvo

    thanhcongrvo Thành viên

    Bài viết:
    246
    Đã được thích:
    32
    Mình đã từng tự viết bài, chăm sóc bài viết tuy nhiên website mới ra mình ko làm seo, ko đặt link bài viết vẫn ko lên top. Mình nghĩ cách tốt nhất là kết hơp giữa 2 thứ content và seo
     
  3. thanhhungidi

    thanhhungidi Thành viên tích cực

    Bài viết:
    389
    Đã được thích:
    182
    Mình thì thường tốn phần lớn thời gian viết bài thời gian viết bài thường lớn hơn cả thời giam kiếm backlink. Nhưng được cái em lại thấy nó rất hiệu quả bài viết của em được nhiều người chia sẻ và bỗng nhiên lượng truy cập tăng vọt và từ khóa đứng top rất kinh trong khi đó không hề có 1 cái backlink nào do em tạo ra cả
     
  4. AncotiDotCom

    AncotiDotCom Dự bị

    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    5
    Content mà chất lượng thì sẽ khiến visitor quay lại site của mình, content tốt và cập nhật đều đặn mới là yếu tố chính, mình thấy nhiều bạn quá ham hố backlinks, ngày kiếm cả ngàn backlink :choang:
     
  5. doquangvinhlc

    doquangvinhlc Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    619
    Đã được thích:
    83
    Trong bài viết của mod em chưa thấy chỗ nào nói rõ hơn về content marketing, contentmarketing là gì? mà chủ yếu nói về tầm quan trọng của nó. Content marketing là hướng tới khách hàng hay hướng tới xây dựng thương hiệu.
     
  6. ruoimuoi

    ruoimuoi Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,463
    Đã được thích:
    2,788
    Đọc bài của Dũng càng ngày anh càng thấy nhàm chán và tẻ nhạt. Sao lức nào cũng phải kèm theo 2 cái anchor text "thiết kế website", "công ty thiết kế website" vào trong bài viết thế em?

    Cứ viết bài kiểu gượng ép thế này thì ai muốn vào website của em đọc.

    Sao không phải là: hãy để Taka phân tích cho bạn điều này?

    Nếu bài viết cứ tiếp tục mô típ này, thì anh e rằng sẽ có biện pháp cần thiết để bài viết của em trên IDVS sẽ tự nhiên hơn.
     
    aloneofstone and logoart like this.
  7. error

    error Dự bị

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    nội dung không cần SEO vẫn có thể lên top. ban đầu nguồn trafic sẽ đến từ từ khóa dài sau đó nếu nội dung chất lượng và độc đáo, nó sẽ có đúng thứ tự của mình.
     
  8. haithanhdang

    haithanhdang Thành viên

    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    58
    Dù Google có cập nhật bao nhiêu lần thuật toán thì nội dung vẫn là "King", nó có sức ảnh hưởng rất lớn trong SEO. Đã qua rồi cái thời kỳ spam backlink, nhồi nhét từ khóa một cách vô tội vạ. Hãy tập trung xây dựng content marketing, chúng ta sẽ thấy nó rất hiệu quả.
     
  9. luattriminh

    luattriminh Thành viên

    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    43
    Nội dung giờ càng độc đáo sẽ khiến người dùng quay lại website mình nhiều hơn.SEO nên chú trọng vào nội dung như vậy khi làm sẽ không phải vất vả quá nhiều cho việc offpage.Đôi khi nội dung độc đáo cũng đã làm cho từ khoá lên top cao rồi :chan:
     
  10. cogihay

    cogihay Thành viên

    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    56
    nội dung càng độc đáo, càng thể hiện được cái riêng thì quá trình seo sẽ càng nhẹ nhàng, mình có một số từ khóa đứng top một cách tự nhiên và rất bền.
     

Chia sẻ trang này