xác thực google maps

Cùng điểm qua 200 yếu tố xếp hạng của Google

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi GoneWild, 10 Tháng mười một 2013.

Lượt xem: 7,167

  1. GoneWild

    GoneWild Thành viên

    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    54
    Bài viết này mình sẽ lần lượt điểm qua từng yếu tố Google trong việc xếp hạng website của bạn, do bài viết dài nên mình sẽ update từng phần cho các bạn khi có thời gian rảnh, bài viết sẽ không tránh khỏi những thiếu sót, mong các bạn góp ý và chỉnh sửa để mình hoàn thiện bài viết này. Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho các bạn mới bước đầu tìm hiểu về Search Engine Optimazation

    Google sử dụng hơn 200 yếu tố để xếp hạng website của bạn, Google sẽ không nói rõ những yếu tố nào là quan trọng nhất. Lý do là Google thay đổi thuật toán của họ hơn 500 lần trong một năm. Video dưới đây sẽ giải thích cho bạn tại sao họ không cho bạn biết những thông tin này.
    Youtube: /watch?v=iVf267F-0pE (Mình chưa đủ bài để đăt link :D)
    Điều này không có nghĩa là chúng ta vô vọng với google. Họ vẫn cung cấp cho chúng ta những thông tin quan trọng. Các bạn có thể download những hướng dẫn SEO theo cách google đưa ra: search-engine-optimization-starter-guide.pdf

    Google cũng cung cấp cho chúng ta cái nhìn tổng quát về cách làm việc của các công cụ tìm kiếm của họ: howgooglesearchworks

    Việc xếp hạng các website ngày càng được google xử lý rất tinh vi, website của bạn sẽ được đánh giá qua rất nhiều yếu tố khác nhau nên các bạn chưa có chỗ đứng cao trên bảng xếp hạng cũng đừng nản chí mà hãy tìm hiểu kỹ nhé.

    Sau đây mình sẽ lần lượt điểm qua 200 yếu tố xếp hạng của Google trong việc xếp hạng website của bạn, các bạn có thể tìm hiểu tất cả, hoặc xem qua những yếu tố gia tăng và giảm bớt của Search Engine trong năm sắp tới để có những chiến lượng SEO phù hợp
    I. Các yếu tố liên quan đến Domain

    Nếu các bạn đang chuẩn bị thành lập một website thì vấn đề này rất đáng được cân nhắc trong việc chạy đua với các Search Engine
    1. Domain Age
    Matt Cutt đã nói: " Sự khác nhau giữa một domain 6 tháng và một năm thực sự không phải là vấn đề lớn" điều này chứng tỏ thời điểm này tuổi thọ của domain không ảnh hưởng nhiều đến việc xếp hạng website của bạn nữa, các bạn có thể tập trung vào những yếu tố đang gia tăng khác

    2. Keywords xuất hiện trong domain
    Bạn không nhất thiết phải có một domain chứa keyword, nhưng nếu bạn đang sở hữu một domain chứa keyword thì thật tốt vì đó cũng là một lợi thế cho bạn đối với Search Engine

    3. Keyword nằm đầu domain
    Các yếu tố xếp hạng theo SEOmoz chỉ ra rằng một domain bắt đầu với keyword sẽ cạnh tranh hơn những website có chứa keyword nhưng nằm ở giữa hoặc cuối tên domain. Nếu các bạn đang lên kế hoạch SEO thì nên tìm hiểu vấn đề lựa chọn Domain

    4. Thời gian sử dụng của domain
    Danny Sullivan đã hỏi trực tiếp Matt Cutt về vấn đề này, và Matt Cutt cho biết: " Theo tất cả kiến thức mà tôi biết, không có Search Engine nào khẳng định họ kiểm tra thời gian đăng ký domain như một yếu tố để xếp hạng website. Nếu có công ty nào khẳng định điều này thì điều đó có vẻ phiền lắm"

    5. Keyword nằm trong subdomain
    Cũng như keyword nằm trong domain, việc có keyword được sử dụng trong subdomain cũng sẽ tăng tính cạnh tranh cho bạn trong việc xếp hạng của các Search Engine

    6. Lịch sử của domain
    Một website không được sở hữu cố định, hay thường thay đổi chủ thì sẽ bị Google "reset" thứ tự xếp hạng, và những xếp hạng trong quá khứ sẽ trở lại từ nơi bắt đầu

    7. Tên miền trùng với từ khoá tìm kiếm (Exact match domain)
    Matt Cutt đã đưa ra thông báo Google sẽ thay đổi một số thuật toán về Exact Match Domain, cụ thể là sẽ đánh giá thấp những Domain trùng với keyword nhưng nội dung kém chất lượng. Các bạn nên chú ý vấn đề này nếu đang bước đầu tìm kiếm tên miền phù hợp thì việc có keyword trong domain sẽ có lợi thế nhưng cần tập trung vào nội dung để Google không đánh giá sai giá trị website của bạn.

    8. Public and private whois
    Việc bạn ẩn thông tin về domain của mình có thể khiến google không xác thực đủ thông tin an toàn và chính xác về domain của bạn, điều đó sẽ có ảnh hưởng không tốt đến việc xếp hạng website, nếu các bạn không cần thiết phải che giấu thông tin của mình thì nên để Google làm việc với chúng.

    9. Penalized whois owner
    Nếu Google xác định rõ bạn cố ý spam họ sẽ xem xét kỹ các website thuộc sở hữu của bạn và đưa ra những hình phạt không thể lường trước được

    10. Tên miền quốc gia mở rộng (Country TLD Extension)
    Việc sở hữu một domain nằm trong Top Level Domain ( Ví dụ: ,vn không phải com,vn) sẽ giúp bạn có vị trí tốt cho việc xếp hạng trong Việt Nam nhưng sẽ bớt tính cạnh tranh để có thể xếp hạng website trên toàn thế giới.
    Nếu các bạn chỉ tập trung vào thị trường trong nước, việc chọn tên miền ,vn sẽ có lợi thế rất nhiều trong việc xếp hạng website của mình

    II. Các yếu tố liên quan đến Page Level

    Việc onpage tốt sẽ quyết định đến thành công của một chiến dịch SEO, Điều này ai làm SEO cũng biết nhưng Google đòi hỏi chúng ta phải làm những gì, hãy cùng đi vào tìm hiểu nhé [​IMG]


    11. Keyword nằm trong thẻ Tittle (Keyword in Tittle tag)
    Nếu các bạn đã trải qua vài chiến dịch SEO, sẽ thấy được sự lợi hại về vấn đề này, việc keyword xuất hiện trong một tittle ấn tượng, diễn tả đầy đủ nội dung về vấn đề mình đang nói đến, không quá ngắn, không quá dài sẽ lôi cuốn được sự chú ý Google cũng như những người tìm kiếm

    12. Tittle Tag bắt đầu bằng Keyword (Tittle tag starts with Keyword)
    Theo các số liệu của SEOMoz, Tittle bắt đầu bằng Keyword sẽ tốt hơn những Tittle có keyword nằm cuối.
    Như vậy việc đặt từ khoá ở đầu thẻ Tittle ảnh hưởng không nhỏ đến đánh giá của các Search Engine, Các bạn hãy lựa chọn một Tittle bắt đầu với Keyword và diễn tả tốt nội dung cần diễn đạt.

    13. Keyword nằm trong thẻ Desciption (Keyword in Description tag)
    Mình chắc các bạn cũng biết được sự quan trọng của thẻ Desciption rồi phải không, Desciption có thể không có Keyword nhưng nội dung tốt, đánh vào tâm lý sẽ lôi kéo người tìm kiếm ghé thăm website của mình, như vậy có lẽ là đủ đối với một số bạn chỉ cần lượt truy cập.

    Nhưng với Google thì sao? Việc Keyword xuất hiện trong thẻ Description cũng quan trọng như Keyword xuất hiện trong nội dung và trong các thẻ khác.

    Để đơn giản các bạn hãy coi những Keyword là thức ăn, đồ uống.. Và những Spiders (Crawers) của Google là khách mời đến nhà mình, Khi những vị khách tới nhà mình sẽ phục vụ thức ăn, đồ uống và những thứ khách cần.. lúc về tới Google những vị khách này sẽ nói tốt cho nhà mình trước mặt Google.

    Như vậy ok rồi nhé ^^

    14. Keyword xuất hiện trong thẻ H1 (Keyword appears in H1 tag)15. Keyword xuất hiện trong nội dung
    Phần này như đã nói ở trên, mình không nhắc lại nữa nhé [​IMG]

    16. Độ dài nội dung (Content Length)
    Nếu như lúc trước việc giới hạn số từ (~ 200 từ/ trang) trong nội dung cho phù hợp được xem là quan trọng thì bây giờ chuyện đó không còn nữa, các bạn chỉ cần tập trung vào nội dung cho thật tốt mà không cần quan tâm đến độ dài của bài viết nữa, Nếu có thời gian mình sẽ tìm hiểu và viết một bài về SEO Copywritting cho các bạn

    17. Mật độ từ khoá (Keyword Density)
    Như đã nói việc nội dung tốt sẽ nâng cao giá trị website của bạn, nhưng mật độ từ khoá như thế nào cho hợp lý?
    Mỗi Search Engine có những khuyến nghị riêng, Yahoo khuyến nghị bạn nên để mật độ Keyword 3% trong bài viết, Google khuyến nghị bạn nên để 1-2%. Riêng mình nghĩ các bạn có thể đặt mật độ từ khoá nhiều hơn miễn sao những từ khoá được bố trí hợp lý, hoà hợp với nội dung là được.

    18. Ngữ nghĩa tiềm ẩn của Keyword trong nội dung (Latent Semantic Indexing Keywords in Content (LSI))
    Google đang ngày càng thông minh và có nhiều tham vọng, nhưng dù thông minh đến đâu thì những cỗ máy vẫn là những vật vô tri, nó khó có thể hiểu được những ý nghĩa mà bạn đưa vào bài viết với những ngữ nghĩa tiềm ẩn, nhất là ngôn ngữ Việt Nam sẽ là thách thức lớn với Google để có thể hiểu hết.

    Điều này khiến các bạn phải chú trọng khi viết nội dung, tránh những ngữ nghĩa tiềm ẩn (ví dụ: Apple: vừa là một công ty lớn, nghĩa của nó là Quả táo), dùng ngôn ngữ phổ thông, không dùng ngôn ngữ địa phương khi viết bài, tránh viết tắt, tránh viết theo ngôn ngữ Teen ^^

    19. LSI Keywords in Title and Description Tags
    Mình đã giải thích ở trên rồi nhé

    20. Tốc độ tải website (Page Loading Speed via HTML)
    Tất cả các Search Engine đều xem tốc độ tải website của bạn như một yếu tố quan trọng để xếp hạng, Các Spiders(Crawers) có thể tính toán tốc độ tải website dựa vào độ dài của code và dung lượng của website
    Các bạn nên phối hợp với những Web Coder để tối ưu website (hình ảnh, nội dung, độ dài code..) một cách tốt nhất.
    Nếu đang hướng đến thì trường Mobile và Tablet thì các bạn nên thiết kế riêng một website cho thị trường này vì có rất nhiều sự khác biệt rất lớn giữa thị trường này với PC, Laptop
     
  2. quoctiepkontum

    quoctiepkontum Dự bị

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    bai viet hay lắm bạn
     
  3. taikhanonline

    taikhanonline Thành viên

    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    14
    Nhiều người cho rằng sức mạnh của domain key đã không còn như trước nhưng theo mình nghĩ nó vẫn cực kỳ có giá trị. Bằng chứng là chậm chân hơn là người khác mua mất :D
     
    duchero thích bài này.
  4. huytran

    huytran Thành viên

    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    52
    Matt Cutt nói là 1 chuyện, còn chuyện mình làm và rút ra kết luận lại là 1 chuyện khác, k thế tin lời của Matt Cutt 100% dc, ông ấy nói chưa chắc đã đúng vì ông ấy có thể đang đánh lạc hướng các SEOer thì sao ?
     
  5. lumiahn

    lumiahn Dự bị

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    200 yếu tố sao chỉ có 10 nhỉ
     
  6. GoneWild

    GoneWild Thành viên

    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    54
    :) Mình cần có thời gian tìm hiểu và sẽ update cho các bạn sớm, sợ viết bậy lên đây bị ném đã nữa, hjhj
     
  7. fraternize

    fraternize Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    559
    Đã được thích:
    84
    mới có 10 yếu tố thôi, mĩnh nghĩ 200 chắc dải đều từ onpage đến offpage, cách thức , thủ thuật đi link sao cho hiệu quả ... hy vọng bài tổng hợp tiếp sẽ chi tiết hơn nữa
     
  8. GoneWild

    GoneWild Thành viên

    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    54
    II. Các yếu tố liên quan đến Page Level


    Việc onpage tốt sẽ quyết định đến thành công của một chiến dịch SEO, Điều này ai làm SEO cũng biết nhưng Google đòi hỏi chúng ta phải làm những gì, hãy cùng đi vào tìm hiểu nhé [​IMG]


    11. Keyword nằm trong thẻ Tittle (Keyword in Tittle tag)
    Nếu các bạn đã trải qua vài chiến dịch SEO, sẽ thấy được sự lợi hại về vấn đề này, việc keyword xuất hiện trong một tittle ấn tượng, diễn tả đầy đủ nội dung về vấn đề mình đang nói đến, không quá ngắn, không quá dài sẽ lôi cuốn được sự chú ý Google cũng như những người tìm kiếm

    12. Tittle Tag bắt đầu bằng Keyword (Tittle tag starts with Keyword)
    Theo các số liệu của SEOMoz, Tittle bắt đầu bằng Keyword sẽ tốt hơn những Tittle có keyword nằm cuối.
    Như vậy việc đặt từ khoá ở đầu thẻ Tittle ảnh hưởng không nhỏ đến đánh giá của các Search Engine, Các bạn hãy lựa chọn một Tittle bắt đầu với Keyword và diễn tả tốt nội dung cần diễn đạt.

    13. Keyword nằm trong thẻ Desciption (Keyword in Description tag)
    Mình chắc các bạn cũng biết được sự quan trọng của thẻ Desciption rồi phải không, Desciption có thể không có Keyword nhưng nội dung tốt, đánh vào tâm lý sẽ lôi kéo người tìm kiếm ghé thăm website của mình, như vậy có lẽ là đủ đối với một số bạn chỉ cần lượt truy cập.

    Nhưng với Google thì sao? Việc Keyword xuất hiện trong thẻ Description cũng quan trọng như Keyword xuất hiện trong nội dung và trong các thẻ khác.

    Để đơn giản các bạn hãy coi những Keyword là thức ăn, đồ uống.. Và những Spiders (Crawers) của Google là khách mời đến nhà mình, Khi những vị khách tới nhà mình sẽ phục vụ thức ăn, đồ uống và những thứ khách cần.. lúc về tới Google những vị khách này sẽ nói tốt cho nhà mình trước mặt Google.

    Như vậy ok rồi nhé ^^

    14. Keyword xuất hiện trong thẻ H1 (Keyword appears in H1 tag)15. Keyword xuất hiện trong nội dung
    Phần này như đã nói ở trên, mình không nhắc lại nữa nhé [​IMG]

    16. Độ dài nội dung (Content Length)
    Nếu như lúc trước việc giới hạn số từ (~ 200 từ/ trang) trong nội dung cho phù hợp được xem là quan trọng thì bây giờ chuyện đó không còn nữa, các bạn chỉ cần tập trung vào nội dung cho thật tốt mà không cần quan tâm đến độ dài của bài viết nữa, Nếu có thời gian mình sẽ tìm hiểu và viết một bài về SEO Copywritting cho các bạn

    17. Mật độ từ khoá (Keyword Density)
    Như đã nói việc nội dung tốt sẽ nâng cao giá trị website của bạn, nhưng mật độ từ khoá như thế nào cho hợp lý?
    Mỗi Search Engine có những khuyến nghị riêng, Yahoo khuyến nghị bạn nên để mật độ Keyword 3% trong bài viết, Google khuyến nghị bạn nên để 1-2%. Riêng mình nghĩ các bạn có thể đặt mật độ từ khoá nhiều hơn miễn sao những từ khoá được bố trí hợp lý, hoà hợp với nội dung là được.

    18. Ngữ nghĩa tiềm ẩn của Keyword trong nội dung (Latent Semantic Indexing Keywords in Content (LSI))
    Google đang ngày càng thông minh và có nhiều tham vọng, nhưng dù thông minh đến đâu thì những cỗ máy vẫn là những vật vô tri, nó khó có thể hiểu được những ý nghĩa mà bạn đưa vào bài viết với những ngữ nghĩa tiềm ẩn, nhất là ngôn ngữ Việt Nam sẽ là thách thức lớn với Google để có thể hiểu hết.

    Điều này khiến các bạn phải chú trọng khi viết nội dung, tránh những ngữ nghĩa tiềm ẩn (ví dụ: Apple: vừa là một công ty lớn, nghĩa của nó là Quả táo), dùng ngôn ngữ phổ thông, không dùng ngôn ngữ địa phương khi viết bài, tránh viết tắt, tránh viết theo ngôn ngữ Teen ^^

    19. LSI Keywords in Title and Description Tags
    Mình đã giải thích ở trên rồi nhé

    20. Tốc độ tải website (Page Loading Speed via HTML)
    Tất cả các Search Engine đều xem tốc độ tải website của bạn như một yếu tố quan trọng để xếp hạng, Các Spiders(Crawers) có thể tính toán tốc độ tải website dựa vào độ dài của code và dung lượng của website
    Các bạn nên phối hợp với những Web Coder để tối ưu website (hình ảnh, nội dung, độ dài code..) một cách tốt nhất.
    Nếu đang hướng đến thì trường Mobile và Tablet thì các bạn nên thiết kế riêng một website cho thị trường này vì có rất nhiều sự khác biệt rất lớn giữa thị trường này với PC, Laptop
     
    thuyan and bancayxaygame like this.
  9. GoneWild

    GoneWild Thành viên

    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    54
    Vâng, mình sẽ tìm hiểu và giải thích cho các bạn hiểu rõ hơn về những khó khăn mà Google bắt chúng ta phải làm theo, nếu có gì sai sót các bạn góp ý nhé. :)
     
  10. congtyketoan

    congtyketoan Dự bị

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    đợt này seo khó kinh
     

Chia sẻ trang này