xác thực google maps

Cuộc cách mạng trong thầm lặng của việc tìm kiếm thông tin

Thảo luận trong 'Tin tức Marketing' bắt đầu bởi TinTucMarketing, 29 Tháng năm 2017.

Lượt xem: 2,521

  1. TinTucMarketing

    TinTucMarketing News

    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    76
    Tìm kiếm dựa trên người dùng là quân át chủ bài thay đổi thế trận cho các marketer.

    [​IMG]
    Có một niềm tin được chấp nhận bởi rất nhiều người trong môi trường công nghệ quảng cáo hiện nay đó là tìm kiếm (search) rất nhàm chán. Trong hệ sinh thái hiển thị, cuộc sống rất thú vị: chỉ trong vòng 1 thập kỉ qua, hàng ngàn công ty ngách đã được thành lập thì cũng xấp xỉ số đó công ty đóng cửa, và những công nghệ mới xuất hiện rồi lại biến mất. Ngược lại, môi trường tìm kiếm lại có vè nhàm chán: nó vẫn là kênh thể hiện tốt nhất cũng như được chi chả nhiều nhất tính cho đến thời điểm hiện tại, những sự tiến triển của ngành cũng như là cách thức căn bản mà quảng cáo được truyền tải vẫn không có thay đổi gì nhiều. Vì thế, mặc dù nó vô cùng quan trọng với marketer, thì việc tìm kiếm thông tin chưa bao giờ là một đề tài hấp dẫn tại những hội nghị hay được nhắc đến thường xuyên trong những bài báo về ngành.

    Chính vì vậy, thế nên ngành công nghiệp này đã bỏ lỡ một trong những thay đổi mạnh mẽ nhất trong thập kỷ trước của công nghệ quảng cáo, đó là: sự trỗi dậy mạnh mẽ của việc tìm kiếm thông tin dựa trên con người (people-based search). Trong năm vừa qua, Google đã ra mắt 2 tính năng mới, những tính năng này sẽ củng cổ sức mạnh của search marketing một cách nhanh chóng, 2 tính năng đó gồm có: “Customer Match” và “In Store Conversions”.
    • Customer Match
    Customer Match là công cụ sẽ cho phép marketer sử dụng dữ liệu của bên thứ nhất để tối ưu hoá giá thầu của họ cũng như sự sáng tạo cho những chiến lược tìm kiếm. Ví dụ, hãy xem xét việc tìm kiếm cho một cụm từ như là “credit card”. Trước khi có Customer Match, những nội dung quảng cáo giống nhau sẽ được hiển thị cho tất cả mọi người thực hiện hành vi tìm kiếm cụm từ này - hầu hết ý nghĩa mà những quảng cáo hay kết quả mang lại không giúp ích và không liên quan với hầu hết các người dùng. Nhưng bây giờ, cho từ khoá “credit card”, mọi ngân hàng đều có thể dùng dữ liệu CRM của mình để quyết định có nên đặt giá thầu cho một người tìm kiếm cụ thể hay không, nên đặt giá là bao nhiêu, và quảng cáo nên hiện cho thẻ “Platinum” hay thẻ bình thường. Người tìm kiếm sẽ nhận được một quảng cáo phù hợp với họ, và CTR (Click-through rates_tỷ lệ nhấn vào quảng cáo) và Conversion rates (tỷ lệ chuyển đổi) sẽ tăng lên một cách chóng mặt.

    Tìm kiếm dựa trên người dùng là một trường hợp thể hiện rõ ràng nhất - và các nhà tiếp thị dường như đang đổ xô vào vào để khai thác cộng cụ này. Trong vòng một thập kỷ qua, bởi vì mục tiêu hiển thị đã được cải thiện rất nhiều, các marketer đã bị buộc phải đưa ra lựa chọn: một là chạy quảng cáo có liên quan đến ngữ cảnh (như tìm kiếm) hoặc là chạy quảng cáo nhắm đến đúng người dùng (như hiển thị). Customer Match giúp cho các marketer không còn phải cân não để chọn lựa giữa hai quyết định nữa. Điều này có ý nghĩa lớn đối với ngành bán lẻ, dịch vụ tài chính, viễn thông, du lịch, tự động và giải trí, nơi các marketer có nguồn dữ liệu phong phú trong phần mềm CRM của họ và vẫn yêu thích sự liên quan theo ngữ cảnh của tìm kiếm.
    • In-Store Conversions
    Tính năng thứ hai, tính năng đã âm thầm cách mạng hoá cách thức tìm kiếm thông tin, là sự giới thiệu của phương pháp đo lường đóng. Thông qua chương trình "In-Store Conversions" của Google, các nhà bán lẻ bây giờ có thể hiểu rõ cách thứ làm thế nào để quảng cáo thúc đẩy việc mua hàng tại cửa hàng. Nếu ai đó tìm kiếm cụm từ "New TV", nhấp vào quảng cáo và đến cửa hàng để mua TV trực tiếp, các marketer có thể biết được hành vi của họ từ việc tạo ra những quảng cáo cho đến dữ liệu khách hàng trung thành. Về phía các công ty có sự hiện diện ngoài thị trường tốt, điều này cho phép đo lường trực tiếp giá trị của quảng cáo tìm kiếm.

    Giữa hai lần ra mắt này, việc tìm kiếm mạnh hơn rất nhiều so với cách đây một năm. Kết quả thật hấp dẫn: giai thoại sớm cho thấy các nhà tiếp thị tăng gấp đôi lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo cho tìm kiếm bằng cách sử dụng các chương trình này. Kết quả là, phần tẻ nhạt nhất của công nghệ quảng cáo giờ đây đã trở thành trung tâm của cuộc cách mạng tiếp thị dựa trên nhân lực.

    Nhờ có 2 tính năng mới này được ra mắt, việc tìm kiếm thông tin trở nên mạnh mẽ hơn năm trước rất nhiều. Kết quả cho ra thật sự rất hấp dẫn: kết quả ban đầu cho thấy các marketer nhận được doanh thu gấp đôi từ chi phí dành cho quảng cáo bằng cách sử dụng những chương trình này. Vì thể nên, cái phần buồn chán nhất của công nghệ quảng cáo đã trở thành tâm điểm của các chiến lược marketing dựa trên người dùng.

    Bài viết được dịch bởi diễn đàn IDVS.
    Nguồn bài viết từ: http://marketingland.com/silent-revolution-search-215439
     

    Các file đính kèm:

  2. dinhngoclam

    dinhngoclam Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    715
    Đã được thích:
    160
    Mặc dù em cũng áp dụng các thông tin chuyên sâu về quảng cáo adword, nhưng số tiền thu lại được rất thấp. Phải chăng adwords không phù hợp tại Việt Nam hoặc không phù hợp với một số ngành nghề thì phải.
     

Chia sẻ trang này