xác thực google maps

Đôi khi hãy nói không với SEO

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi thietkewebhtd, 8 Tháng một 2014.

Lượt xem: 4,144

  1. thietkewebhtd

    thietkewebhtd Thành viên

    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    52
    Có một số quy luật SEO bạn nên phá vỡ. SEO khôn ngoan khuyến cáo một số hành vi, đôi khi hãy phớt lờ những lời khuyên này. SEO phải được xem như là một phần của bức tranh tiếp thị tổng thể và đôi khi việc xem xét khác phải theo quy tắc. Dưới đây là ba tình huống mà những lời khuyên về tiêu chuẩn SEO không phải luôn luôn là tốt nhất.

    Chủ đề và tiêu đề

    Bạn được khuyên rằng nên tải theo từ khoá. Những công ty SEO chuyên nghiệp hơn khuyên bạn đừng lạm dụng nó, thậm chí trong nhiều trường hợp đừng nghĩ về “chủ đề SEO” nữa. Khác với những trang chuyển đổi - định hướng (như thương mại điện tử). Tôi không nghĩ về chủ đề khi viết blog.

    thegioiseo-7628ll.jpg

    Hãy biết rằng, trong sự nghiệp làm tiếp thị số, tôi chưa bao giờ nghiên cứu từ khoá cho bài blog hay bài báo nào mà tôi từng viết. Nghĩ về nó; khi bạn viết blog, mục tiêu thật sự của bạn là gì?

    Có phải bạn đang cố để xếp hạng bài đăng của mình? Những cơ hội mà bạn sẽ có được là gì? Hi vọng, mục đích là để xây dựng thương hiệu và danh tiếng. Nếu đúng là như vây mục tiêu của bạn là nên tham gia và xây dựng thương hiệu. Bạn làm điều đó như thế nào?

    Tập trung vào một tiêu đề thật nổi bật!

    Thường thì không “giàu từ khoá” Thực ra, nếu mục tiêu của bạn là muốn bài đăng được chia sẻ và truy cập. Tiêu đề là một phần quan trọng của bài viết. Nếu bạn đã hoạt động tích cực trên phương tiện truyền thông xã hội (bạn nên làm điều này), và bạn đã xây dựng được một diện mạo tốt, một tiêu đề hấp dẫn và điều này sẽ thúc đẩy liên kết đến nội dung của bạn. Những gì bạn nghĩ để có thể SEO tốt – Liên kết hay tiêu đề giàu từ khoá ? Bất cứ lúc nào, liên kết sẽ chiến thắng.

    thegioiseo-2626es.jpg

    Điều quan trọng: Vấn đề về trang thương mại điện tử, và nhiều loại trang web khác, là hoàn toàn khác nhau. Tôi vẫn chân thành đề nghị tối ưu hoá SEO một cách thích hợp cho tag chủ đề và tag tiêu đề cho những trang web đó.

    Đối với thiết kế có khả năng chia sẻ

    Khái niệm của việc tạo sức hấp dẫn, những nội dung có thể chia sẻ sẽ diễn ra tốt đẹp trên tag tiêu đề và tag chủ đề. Khi tạo một bài blog, không nên quan tâm nhiều đến từ khoá. Mà hãy chú ý đến việc tạo một chủ đề hấp dẫn, một nội dung tuyệt vời điều này sẽ tạo được hiệu ứng từ người đọc.

    Bạn không thể cung cấp cho người viết danh sách các từ khoá để họ đưa vào trong bài viết và mong đợi họ sẽ tạo được một nội dung tuyệt vời. Để có được bài viết hay, họ cần quan tâm:

    - Làm thế nào có thể tạo được hiệu ứng từ người đọc?
    - Làm thế nào để bài viết ngắn gọn, súc tích? (hành văn chặt chẽ).
    - Cách sử dụng hình ảnh sống động cho bài viết.
    - Nghiên cứu những gì cần làm để tạo được nội dung đẳng cấp quốc tế thay vì tái chế BS
    - Và nhiều vấn đề cơ bản khác giúp nội dung của bạn có thể chia sẻ nhiều hơn.

    Tập trung vào những khu vực có nhu cầu. Ngoài ra, bạn muốn bài viết nhiều ý nghĩa-giàu nội dung khả thi. Cách tốt nhất để làm điều này là tập trung 100% năng lượng để tạo được nội dung mang đẳng cấp quốc tế. Từ những điều đó bài viết sẽ trở nên phong phú.

    Sao chép nội dung

    Chúng ta đều biết là sao chép nội dung thì không tốt. Nên đừng làm điều này dù mục đích gì đi nữa? Sai. Có lúc nó hoàn toàn hợp lý để sao chép. Chẳng hạn như, vào tháng 9/2013, tôi đã sao chép một bài viết Ảnh huởng của Google Plus về SEO trên trang web STC (Viết tắt của Stone Temple Consulting).

    Tôi cũng đăng kết quả nghiên cứu về công cụ tìm kiếm. Trong khi cả 2 phiên bản không chính xác là bản sao chép của nhau. Bài báo SEL có hơn 2,200 từ và khoảng 2,000 từ trong số trên là của STC.

    Tại sao tôi là làm như vậy? Đơn giản SEL có lượng khán thính giả lớn hơn và nhiều đối tượng khác nhau. Điều này giúp họ tìm kiếm dễ dàng nhất. Những ai muốn nghiên cứu phiên bản toàn diện hơn có thể đến trang web của STC. Khi làm điều này chúng tôi nhận được nhiều lưu lượng truy cập đến trang web của chúng tôi hơn khi chúng tôi chỉ đăng bài trên trang web của STC. Đây là một cơ hội tốt để có được sức mạnh truyền thông.

    Hãy làm điều này bất cứ khi nào bạn có thể, nhưng chắc chắn bạn thực hiện theo một trong những cách sau:

    - Có được một rel = kinh điển từ bài viết sao chép đến bài viết gốc.
    - Nếu bạn không làm được điều đó, hãy lấy một liên kết từ bài viết sao chép đến bài viết gốc (giống như ví dụ tôi đã làm với SEL ở ví dụ trên).
    - Noindex bản sao bài viết.

    thegioiseo-2449ly.jpg

    Cố gắng làm được một trong ba điều này. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn không làm được điều nào cả, nhưng bạn vẫn có thể cho phép nội dụng sao chép của bạn được công bố nếu khả năng hiển thị đủ lớn.

    Tóm lại

    Tôi không nói bạn nên phớt lờ SEO. Công cụ tìm kiếm vẫn cần sự giúp đỡ của chúng ta trong nhiều cách khác nhau. Nhưng, SEO không phải là một trò chơi vẽ tranh đếm số mà bạn có thể làm một cách tự động. Đôi khi, cần ngồi lại để xem xét lại kế hoạch tiếp thị. Tôi đã chia sẻ ba tình huống ở trên. Và bạn hãy chia sẻ với chúng tôi những tình huống khác nhé!

    - Nguồn: thegioiseo.com
    - Bài viết có tham khảo nội dung của tác giả Eric Enge (SEL).
     
  2. sangmt

    sangmt Banned

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    3
    Uhm cũng có lý nhỉ? Thanks bạn nhiều nhé! Đôi khi phải nói không với SEO
     
    kientaovietvn thích bài này.
  3. hpseo

    hpseo Thành viên

    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    19
    Nhiều lúc làm SEO sẽ rối và tạm nghĩ một thời gian, rồi sau đó bắt nhịp và sống trở lại. Chăm chỉ là tốt nhưng quá chăm chỉ là điều không tốt
     
    kientaovietvn thích bài này.
  4. hoaralathe

    hoaralathe Thành viên

    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    7
    Chẳng phải đâu.. nói đúng ra, chúng ta cần phải sử dụng cụm từ "hãy quay về với rừng" mới đúng...
    Hướng về tự nhiên.. chứ mà nói ngừng một time rồi lại quay lại làm thì có vẻ hơi khó.. bản tính từ xưa đến nay của dân ta là đã chơi là không làm..mà đã làm thì chỉ nghĩ tới chơi... kiểu gì cũng chết.. SEO là công việc cần sự bền bỉ và lâu dài.. chững lại một time là tất cả công lao sẽ tụt ngay không thương tiếc.
     
    kientaovietvn thích bài này.
  5. nguyenngocan

    nguyenngocan Thành viên

    Bài viết:
    268
    Đã được thích:
    32
    đúng thế không chỉ suốt ngày ngồi cày seo cạnh tranh với các từ khóa cao mà đôi khi với những từ khóa dễ ta lại bán hàng được rất nhiều. đôi khi không cần đòi hỏi seo quá cao mà phải biết tận dụng. Làm việc ít nhưng hiệu quả.
     
    deptraitaolao and kientaovietvn like this.
  6. NhoPama

    NhoPama Thành viên

    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    11
    Thanks bài viết khá hay của chủ top. Đúng là e thấy làm seo không nên vội vàng dồn dập, có khi không làm gì từ khóa cũng tự lên hoặc không biến động thứ hạng.Chỉ cần kiểm tra thường xuyên, theo dỏi sát sao nhưng không nên manh động liều :)
     
    kientaovietvn thích bài này.
  7. hoaphatnetvn

    hoaphatnetvn Thành viên tích cực

    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    86
    Nói không với SEO là hợp ý của bác Google đấy, hãy dùng Adwords thôi :)
     
    kientaovietvn thích bài này.
  8. dienlanhlevi

    dienlanhlevi Banned

    Bài viết:
    170
    Đã được thích:
    19
    Seo mà nói không với seo giống câu trong hư có thực, trong thực có hư quá. :D
     
    kientaovietvn thích bài này.
  9. tdh

    tdh Dự bị

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    4
    SEO lên top 1 mà không có khách hàng thì cũng chỉ ăn được cái gọi là dự án, quan trọng mình phải tư vấn cho khách hàng biết là cái gì có lợi khi seo, và mình sẽ đượclợi nhuận gì khi seo mà kiếm được doanh thu về cho khách hàng
     
    kientaovietvn thích bài này.
  10. thienbao

    thienbao Dự bị

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    cái gì cũng vậy,không nên lạm dụng.Đôi khi phải biết nói không :)
    Logic và hợp lý,cảm ơn tác giả
     

Chia sẻ trang này