xác thực google maps

Đừng làm seo nữa nếu không biết điều cơ bản này

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi vansuhuynh, 20 Tháng bảy 2016.

Lượt xem: 3,310

  1. vansuhuynh

    vansuhuynh Dự bị

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    4
    Mình thấy nhiều anh em mới học seo đang bị hoang mang vì thấy quá nhiều phương pháp seo. Chẳng hạn "seo không cần backlink. hay seo chỉ cần nhiều backlink chất là lên top..vân vân và vân vân. Những bài viết chia sẻ đó theo mình nghĩ nó chỉ ở một góc độ nào đó trong seo thôi ạ. Để lên vào được top 10 google. Anh em phải đám ứng được đến gần hết 200 yếu tố xếp hạng trang web mà google mà họ đã đặt ra nhé.

    Yếu tố Thực Chức vụ

    Xếp hạng tầm quan trọng của các yếu tố theo các cấp bậc:

    tam-anh-huong-tich-cuc-va-tieu-cuc.png

    Các yếu tố ảnh hưởng tích cực trên Trang

    Yếu tố về từ khóa
    cac-yeu-to-ve-tu-khoa.png
    1. Từ khoá có trong các thẻ tiêu đề.
    2. Từ khóa xuất hiện khi mở đầu các thẻ tiêu đề.
    3. Từ khóa có trong tên miền Root
    4. Từ khoá có ở bất cứ nơi nào trong Tag Headline H1.
    5. Từ khóa có trong liên kết nội bộ nội bộ.
    6. Từ khoá có trong backlink.
    7. Từ khóa xuất hiện khi mở đầu thẻ H1
    8. Từ khoá xuất hiện trong 50-150 từ đầu tiên.
    9. Từ khoá có trong Subdomain.
    10. Từ khóa có trong URL Profile.
    11. Từ khóa có trong URL Folder.
    12. Từ khóa có trong các thẻ tiêu đề khác (h2 – h6).
    13. Từ khoá có trong thẻ Alt (hình ảnh).
    14. Từ khoá được lặp lại trong các văn bản HTML.
    15. Từ khoá có trong Tên ảnh ()
    16. Từ khoá có trong thẻ in đậm.
    17. Mật độ từ khoá theo công thức (# Từ khóa ÷ Tổng)
    18. Từ khoá có trong MARC Danh sách các trang.
    19. Từ khoá có trong tham số truy vấn của trang.
    20. Từ khoá có trong thẻ in nghiêng.
    21. Từ khóa có trong Meta Description Tag.
    22. Từ khoá có trong phần mở rộng tập tin trên trang.
    23. Từ khoá có trong thẻ comment trong HTML.
    24. Từ khoá có trong Keywords Meta Tag.

    Yếu tố không phải từ khóa
    cac-yeu-to-khong-phai-tu-khoa.png
    1. Sự tồn tại của nội dung, nội dung độc.
    2. Trang web phải luôn được làm mới.
    3. Sử dụng liên kết nội.
    4. Lịch sử thay đổi nội dung (thường những thay đổi đã được thực hiện)
    5. Sử dụng link out trên trang.
    6. Tham số truy vấn trong URL so với Định dạng URL tĩnh.
    7. Tỷ lệ của code/ văn bản trong HTML.
    8. Sự tồn tại của thẻ Meta Description.
    9. HTML Validation đạt chuẩn W3C
    10. Sử dụng của các yếu tố Flash (hoặc các plug-in nội dung)
    11. Sử dụng quảng cáo trên trang
    12. Sử dụng Google AdSense (cụ thể) trên trang

    Yếu tố về liên kết
    11-yeu-to-ve-lien-ket.png
    1. Từ khoá Tập trung vào Anchor Text từ các liên kết bên ngoài
    2. Liên kết phổ biến(số lượng / chất lượng của các liên kết bên ngoài)
    3. Đa dạng của các nguồn liên kết.
    4. Trang web đáng tin cậy
    5. Trao đổi liên kết.
    6. Sự khác biệt so với các nguồn liên kết bên ngoài
    7. Từ khoá Tập trung vào Anchor Text từ các liên kết nội bộ
    8. Vị trí của thông tin trong hệ thống trang web.
    9. Phổ biến liên kết trong liên kết nội bộ.
    10. Số lượng và chất lượng của Liên kết Nofollow
    11. Tỷ lệ phần trăm Liên kết follow và nofollowed trên trang

    Các yếu tố xếp hạng dựa trên liên kết cơ bản
    7-yeu-to-xep-hang-dua-tren-lien-ket-nen-tang.png
    1. Độ tin cậy dựa trên liên kết từ những tên miền tin cậy
    2. Link phổ biến của Domain Dựa trên một thuật toán liên kết lặp đi lặp lại
    3. Liên kết đa dạng dựa trên số lượng/nhiều tên miền gốc liên kết
    4. Liên kết từ các nguồn uy tín, có cùng chủ đề.
    5. Thời gian phát triển / sự thiếu hụt của liên kết đến Domain
    6. Liên kết từ tên miền với truy cập bị hạn chế (edu, gov, mil)
    7. Tỷ lệ phần trăm Dofollow vs Nofollowed tới Domain

    Các yếu tố xếp hạng không dựa trên liên kết cơ bản
    29-yeu-to-xep-hang-khong-dua-tren-lien-ket-co-ban.png
    1. Cấu trúc trang web của tên miền (cấu trúc và hệ thống phân cấp)
    2. Sử dụng liên kết đến các trang web có uy tín, đáng tin cậy / Pages
    3. Đăng ký tên miền dài hạn
    4. Đăng ký tên miền đã có lịch sử ( nó đã đăng ký được bao lâu)
    5. Thời gian vận hành của Server/Hosting
    6. Thông tin Hosting (host trên máy chủ / c-block)
    7. Đăng ký tên miền hoặc thay đổi Quyền sở hữu
    8. Bao gồm những tin tức từ Domain của trang Google News
    9. Sử dụng XML Sitemap (s)
    10. Quyền sở hữu tên miền (người đăng ký tên miền và lịch sử của họ)
    11. Đăng ký tên miền với Google Local
    12. Tên miền "khuyến khích" (trích dẫn văn bản của tên miền)
    13. Bao gồm những tin tức từ Domain của trang Google Blog Search
    14. Trích dẫn / tài liệu tham khảo của các tên miền trong mục Yahoo!
    15. Trích dẫn / tài liệu tham khảo của tên miền trong DMOZ . org
    16. Trích dẫn / tài liệu tham khảo của tên miền trong Wikipedia
    17. Sử dụng Feeds trên Domain
    18. Trích dẫn / tài liệu tham khảo của tên miền trong Lii . org
    19. Đăng ký tên miền với Google Webmaster Tools
    20. Kích hoạt chức năng "tăng cường tìm kiếm hình ảnh " của Google
    21. Sử dụng Giấy chứng nhận bảo mật trên Domain
    22. Hiệu lực của thông tin được liệt kê từ tên miền đăng kí
    23. Trích dẫn / tài liệu tham khảo của tên miền trong Google Knol
    24. Sử dụng Công cụ Tìm kiếm của Google trên Domain
    25. Sử dụng Google AdSense trên Domain
    26. Sử dụng Google AdWords cho Quảng cáo đối với Domain
    27. Alexa Rank Domain
    28. Compete . com xếp hạng của Domain
    29. Sử dụng Web Apps Hosted của Google trên Domain

    Truyền thông xã hội / Các yếu tố đồ thị xã hội dựa trên Xếp hạng
    cac-yeu-to-do-thi-xa-hoi-dua-tren-xep-hang.png
    1. Giới thiệu tên miền hoặc trang lên trang Delicious
    2. Giới thiệu tên miền hoặc trang lên trang StumbleUpon
    3. Giới thiệu tên miền hoặc trang lên trang Twitter
    4. Giới thiệu tên miền hoặc trang lên trang LinkedIn
    5. Giới thiệu tên miền hoặc trang lên trang Facebook
    6. Giới thiệu tên miền hoặc trang lên trang MySpace

    Các yếu tố dữ liệu sử dụng xếp hạng
    cac-yeu-to-du-lieu-su-dung-xep-hang_1.png
    1. Lịch sử Click-Through Rate từ Tìm kiếm Trang / URL chính xác
    2. Lịch sử Click-Through Rate từ Tìm kiếm để trang trên tên miền này
    3. Truy vấn Tìm kiếm cho tên miền hoặc thương hiệu Associated
    4. Sử dụng Refinement Query Post-Click vào một kết quả tìm kiếm
    5. Trung bình "Thời gian trên Trang"
    6. Dữ liệu từ Google SearchWiki các bầu chọn, xếp hạng, bình luận
    7. Các tài liệu tham khảo / Liên kết đến tên miền trong email Gmail

    Geo-Nhắm mục tiêu theo yếu tố:
    11-yeu-to-ve-lien-ket.png
    1. Mã quốc gia TLD của tên miền gốc
    2. Ngôn ngữ của nội dung được sử dụng trên trang web
    3. Liên kết từ các miền khác mục tiêu đến Quốc gia / Vùng
    4. Vị trí Địa lý địa chỉ IP máy chủ của tên miền
    5. Nhắm mục tiêu theo kỹ sư của Google.
    6. Geo-Mục tiêu theo hướng dẫn của Google Webmaster Tools
    7. Đăng ký trang web với Google Local Quốc gia / Vùng
    8. Địa chỉ trong Nội dung văn bản On-Page
    9. Địa chỉ bên đại diện đăng ký Domain
    10. Vị trí Địa lý người truy cập vào trang web
    11. Geo-Tagging trang thông qua Meta Data



    Các yếu tố ảnh hưởng xấu đến trang web

    Các yếu tố ảnh hưởng xấu đến giá trị của một liên kết bên ngoài
    cac-yeu-to-anh-huong-xau-den-gia-tri-cua-mot-lien-ket-ben-ngoai.png
    1. Tên miền bị phạt Index vì liên kết với những Web Spam
    2. Google phạt xếp hạng những tên miền vì liên kết với những Web Spam
    3. Liên kết có được do mua bán chứ không phải liên kết tự nhiên
    4. Tên miền có chứa số lượng lớn các link của Web Spam
    5. Tên miền không kiếm được những link có độ trusted cao

    Yếu tố xếp hạng (những điều mà bạn không nên làm, hoặc không nên để xảy ra với bạn)
    37-yeu-to-khong-nen-su-dung-khi-lam-seo.png . Che đậy với độc hại / thao tác Intent
    2. Liên kết mua từ những liên kết môi giới
    3. Liên kết từ trang Web Sites Spam / Pages
    4. Dấu User Agent
    5. Server downtime thường xuyên & không thể truy cập được
    6. Sử dụng những text ẩn / nền
    7. Liên kết từ các tên miền tới các Web Sites Spam / Pages
    8. Lặp đi lặp lại quá nhiều cùng một Anchor Text Trang
    9. Che dấu Địa chỉ IP
    10. Ẩn văn bản bên ngoài khu vực trang hiển thị
    11. Chứa quá nhiều tham số động trong URL
    12. Quá nhiều liên kết từ các trang web trong cùng địa chỉ IP C-Block
    13. Chiến dich Bait-and-Switch (301’ing một phần triệu trang…)
    14. Nhồi nhét từ khóa trong các văn bản On-Page
    15. Ẩn văn bản bằng CSS (display: none) Styling
    16. Nhồi nhét từ khóa trong các Tiêu đề Tag
    17. Nhồi nhét từ khóa trong URL
    18. Liên kết thu từ thao tác Widget / Badge Chiến dịch
    19. Dấu đoạn JavaScript / Rich Detection
    20. Che đậy bị phát hiện bởi Cookie
    21. Liên kết mua từ những Thư mục chất lượng thấp
    22. Quá nhiều liên kết từ các trang web cùng chủ đăng kí sở hữu
    23. Liên kết Trang Web Sites Spam / Pages
    24. Liên kết đến Domain Web Sites Spam / Pages
    25. Liên kết đạt được từ các chiến dịch mang tính lan truyền rộng rãi
    26. CloakingChe đậy nội dung với người dùng.
    27. Lạm dụng Tối ưu hóa Liên kết nội bộ Anchor trong văn bản
    28. Liên kết từ những anchor text nhảy cảm.
    29. Liên kết mua từ những tên miền cũ & Chuyển hướng
    30. URL quá dài
    31. Sử dụng từ khoá-chứa nhiều anchor text liên kết nội bộ trong Footers
    32. Nhồi nhét từ khóa trong Meta Description Tag
    33. Link Acquisition f-rom Buying Domains and Adding Links
    34. Việc sử dụng quá mức Nofollow trong Liên kết nội bộ.
    35. Xây dựng liên kết từ các forum (chữ kí, profile, vv…)
    36. Title Tag quá dài
    37. Nhồi nhét từ khóa trong Keywords Meta Tag


    Nguồn: *******
     
    suanon, vngroup and maithanhtungth like this.
  2. hakieulinh

    hakieulinh Thành viên

    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    15
    Cái này là cái căn bản rồi, nếu tự mò thì không cần hiểu mấy cài này. Còn đi học ở trung tâm thì có thể nghe nói từ đầu buổi cho tới cuối buổi luôn. Nên nhưng có nhiều người chỉ biết 1 trong số ít đó vẫn TOP thế thôi.
     
  3. thethanhland

    thethanhland Thành viên

    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    5
    để thực hiện hết chỗ này thì cũng hơi khó vì nó là quá nhiều rồi, ta lược bỏ được cái nào không quan trọng thì lên lược bỏ thôi. chứ h ít ai làm hết được các bước này lắm.
     
  4. kteseo

    kteseo Thành viên

    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    17
    Bảng yếu tố này năm nào vậy bạn, hiện tại thẻ meta decription không có tác dụng đẩy từ khóa nữa, chỉ dùng để trích dẫn tạo hấp dẫn người dùng thôi.
     
  5. thuctapseonxHCM

    thuctapseonxHCM Thành viên

    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    13
    bác thớt coi chừng bị ăn report vì tội tăng post rải link nhé. Mới tham gia được vài bài mà ăn spam thì chua lắm.
     
  6. hoanghoavip

    hoanghoavip Thành viên

    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    17
    nội dung cái này cũ rồi bác ơi, bác làm vậy anh em hiểu nhầm update theo nội dung này là die đó ạ :(
     
  7. vannguyen-x

    vannguyen-x Thành viên tích cực

    Bài viết:
    440
    Đã được thích:
    45
    Bác nào bỏ công sức làm cái này công phu thật, đáng khâm phục sự tâm huyết
     
  8. nguyenhuyhung

    nguyenhuyhung Thành viên

    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    20
    Theo cá nhân mình thì những điều mà bạn này nói hoàn toàn là copy không có cái gì gọi là kinh nghiệm cả. Tính lý thuyết quá cao mà tính thực tế chả có gì
     
  9. dovandung

    dovandung Thành viên tích cực

    Bài viết:
    341
    Đã được thích:
    62
    K xem thì thôi, xem thì thấy kinh quá, loạt các tiêu chí, đọc còn ngại huống chi nói đến thực hiện.
    Hình như k đả động đến lượng traffic thì phải
     
  10. vngroup

    vngroup Thành viên

    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    9
    Để lưu lại bảng công phu chi tiết từng hạn mục... xem xét kỹ từng cái làm xong các đánh giá này ... để lưu lại ..
     

Chia sẻ trang này