xác thực google maps

Đừng Nghĩ SEO Top Mà Đã Bán Được Hàng

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi vcompass, 29 Tháng bảy 2016.

Lượt xem: 6,295

  1. vcompass

    vcompass Dự bị

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    10
    Trước hết phải nói với các bạn, mình không phải là người giỏi SEO. Chỉ là người bán hàng đơn thuần theo đúng nghĩa. Cách đây 5 năm mình có làm về SEO nhưng theo kiểu gà. Lúc đó chỉ đi link và làm seeding diễn đàn chủ yếu dựa vào mấy trang diễn đàn lớn tạo chủ để và hàng ngày sử dụng khoảng đâu đó 10 acc bằng cách fake ip rồi comment liên tục 1 ngày khoảng vài chục comment. Khi đó các thuật toán google chưa hoàn thiện và thông minh như bây giờ nên việc nên top 1 là điều không khó. Lúc đó bán hàng cũng dễ hơn bây giờ. Chỉ có người nào tiếp cận công nghệ tốt thì sẽ là cầu nối nhanh nhất tiếp cận với khách hàng của mình.

    Thời gian gần đây mình có nâng cao chút kinh nghiệm về SEO nhưng có lẽ là thế giới SEO giờ cạnh tranh quá khốc liệt khiến nhiều lúc cũng thấy nản. :(( Chỉ có đôi chút nhận xét đứng dưới góc độ của người bán hàng muốn xây dựng thế giới SEO của riêng mình được hoàn hảo hơn. Nên có chút ít kinh nghiệm muốn được ace IDVS góp ý và xây dựng để chúng ta làm tốt hơn nữa.

    Quay trở lại tiêu đề bài viết. Đúng như tên gọi của nó. Ai đang làm SEO giỏi mà nghĩ mình sẽ bán được hàng bằng một con số ấn tượng hàng tháng thì đang nhầm đường lạc lối. Sở dĩ là vì ở thời điểm hiện tại thói quen và hành vi của người dùng khi sử dụng kênh online có khác so với thế hệ cách đây vài năm trước nên ngoài việc làm SEO các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau.

    Các cụ có câu "biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng" Ở đây mình muốn nói ngắn gọn. Làm SEO cũng là bán hàng, đơn giản SEO và internet, google chỉ là công cụ hay còn gọi là chuỗi cửa hàng do google "gợi ý" google hoàn toàn không thông minh đến mức biết được chỗ nào bán rẻ mà tốt chính vì vậy điều đặc biệt nhất của người làm SEO ngoài việc giỏi về chuyên môn thì cần phải có một chút tố chất của người bán hàng. Là như thế nào? Trước hết muốn bán được hàng việc tiên quyết đầu tiên là bạn phải rất rất hiểu sản phẩm của mình đang cung cấp tới người dùng. Hiểu tâm lý hành vi của khách hàng. Làm SEO cũng phải đặt mình vào vị trí của khách hàng khi mua sản phẩm. offer thế nào xúc tích, ngắn gọn, cảm xúc nhất để mời được khách vào thăm quan cửa hàng của bạn, trên mặt google có rất ít thông tin để lôi kéo khách viếng thăm cửa hàng (website) của mình. Chính vì thế chúng ta cần phải tận dụng tối đa nhất có thể để đạt được hiệu quả khi có khách lướt qua. Hãy luôn nhớ rằng, khách hàng mua hàng thường bằng cảm xúc!

    Tâm lý mua hàng bằng google search
    Ở đây tôi đơn cử một ví dụ khách hàng là người mua sản phẩm không có giá trị lớn, chỉ là sản phẩm có tính sử dụng phổ thông như: usb, tai nghe, thẻ nhớ... và nhóm khách hàng này thuộc nhóm khách hàng tiềm năng trẻ.
    1. Google Search
    2. Đọc và phân tích theo tư duy đã hình thành sẵn
    3. Đọc và tiếp tục phân tích theo tư duy đã hình thành săn và đã được bổ sung
    4. So sánh tổng thể bao gồm (thương hiệu của nhà sản xuất, thương hiệu của nhà bán lẻ online, giá cả và đặc biệt trải nghiệm của người dùng với nhà bán lẻ đã có thì độ trung thành với thương hiệu là rất cao, thêm nữa là các chính sách của bên bán như free ship, COD, bảo hành, quà tặng, tích điểm...:w và sẽ đưa ra quyết định nếu đang có nhu cầu thực sự.
    Chỉ cần tưng đấy thôi cũng đủ tạo ra một cuộc chiến thực sự khốc liệt. Nên việc mình muốn kết luận lại là:
    SEO top rất tốt, nhưng cần phải bài bản về mọi mặt đặc biệt nếu chúng ta không đông tiền thì chúng ta nên tìm một hướng đi khác biệt so với đối thủ. Đôi lúc làm SEO cũng nên đánh du kích sẽ là rất hay.
     
    vantanhy, dangthach, Shinchao and 3 others like this.
  2. tihoclom

    tihoclom Dự bị

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Giờ ngoài chiến thuật thì mình còn phải vận dụng cả những mánh khóe. GIờ thấy SEO nó cũng không thua gì thương trường. Càng ngày càng khốc liệt hơn. Cám ơn bác về bài viết
     
  3. tieucanhsanvuon

    tieucanhsanvuon Thành viên

    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    35
    Câu nói này cũng chưa hẳn đúng bởi khi bạn lên top thì mới có khách hàng gọi điện còn việc bán được hay không là do nhân viên chốt sale chứ SEO chỉ 1 phần trong việc kéo khách hàng đến với bạn mà thôi !
     
  4. vcompass

    vcompass Dự bị

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    10
    mình đang nói sản phẩm có tính phân mảnh của thị trường mà, đặc biệt là các sản phẩm công nghệ. Còn sản phẩm của bạn có lẽ chỉ hợp với những sản phẩm có giá trị quy đổi cao như bất động sản. hi
     
    lethithuhuong thích bài này.
  5. lethithuhuong

    lethithuhuong Thành viên

    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    7
    e đồng ý với ý kiến của chủ thớt, SEO lên top là 1 chuyện, bán được hàng hay không lại là một chuyện khác.
     
  6. banga

    banga Thành viên tích cực

    Bài viết:
    428
    Đã được thích:
    104
    Còn do sản phẩm, sale, chính sách bảo hành.. các kiểu. Chứ SEO thực chất là kéo khách đến và định hướng khách hàng chứ không phải yếu tố then chốt để chốt đơn .
     
  7. linhbao

    linhbao Thành viên

    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    9
    như em đây seo top mấy từ khách thì có thật đấy nhưng chốt lại ko được bao nhiêu , gọi dọ giá rồi nhiều khi đặt hàng , hàng tới lại không lấy rồi nhiều khách mua bán tiếc 20k tiền ship rồi kêu mắc này nọ , nói chung là buôn bán online thì top là 1 chuyện bán được hàng lại là chuyện khác ><"
     
  8. chimbattu

    chimbattu Thành viên

    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    28
    Seo bây giờ chỉ là một mảng của marketing thôi nên đừng bao giờ phụ thuộc vào seo. Seo top 1 nhưng không đúng thị hiếu của người tiêu dùng thì cũng chỉ để đó chưng bầy thôi. Seo là "đưa những gì cho người tiêu dùng cần chứ không phải những gì mình cần"
     
  9. PhamHuuCanh

    PhamHuuCanh Dự bị

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    2
    mình nghĩ SEO giờ nó như kiểu marketting luôn, SEO chủ yếu là nội dung bài viết
     
  10. haonguyenplus

    haonguyenplus Thành viên tích cực

    Bài viết:
    496
    Đã được thích:
    74
    Rõ ràng SEO lên top và việc bán được hàng hay không là hai việc khác nhau, tuy vậy lại có liên quan chặt chẽ với nhau. việc SEO lên top nó giống như việc bạn đưa cửa hàng của bạn đang ở trong ngõ hẻm ra ngoài mặt phố có đông người qua lại. Còn việc bán được hàng thì còn nhiều yếu tố khác của việc chốt sale.
    Làm SEO cũng phải nghiên cứu kỹ thị trường và hành vi khách hàng thì sẽ góp phần vào sự tăng trưởng của bán hàng.
     

Chia sẻ trang này