xác thực google maps

Giá trị của những từ khóa ít được tìm kiếm

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi thaimeo, 8 Tháng ba 2013.

Lượt xem: 2,257

  1. thaimeo

    thaimeo Meoomeoo

    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    497
    Việc nghiên cứu từ khóa (Keyword research) là một trong những bước cơ bản nhất mà ai cũng phải học để làm SEO. Công việc đó giúp chúng ta đưa ra những quyết định cho những trang mà ta làm, tối ưu hóa trang đó ra làm sao. Chúng còn có những ảnh hưởng đến việc điều hướng, liên kết, hình ảnh, các thẻ meta và nhiều quyết định khác nữa.
    [​IMG]

    Việc tìm kiếm thông tin của người dùng thì cũng không có gì to tá cả, đầu tiên là về chất lượng – và đặc biệt nó là số lượng những thông tin tìm kiếm được.

    Số lượng tìm kiếm là một cái gì đó khá mơ hồ nhưng nó giúp chúng ta đánh giá được cụm từ nào được yêu thích nhất và có cơ hội để có được giá trị thông tin từ cụm từ đó là cao nhất. Vì vậy mà hầu hết thời gian chúng ta sẽ bị thu hút bởi những con số “lớn”của những cụm từ “lớn”.(Ý mình ở đây đó là những từ có thứ bậc cao)

    Nhưng mà cái cách như trên đã vô tình loại bỏ mất “một phần của bức tranh lớn”. Tất nhiên rồi, xem nhé, một ban nhạc Rock có ca sĩ hát chính, nhưng ngoài ra còn có nhạc sĩ, ca sỹ hát phụ, các cộng tác và một đội ngũ lớn đằng sau nữa của một show diễn, thế nhưng cái người cầm mic thì lại được biết đến và tìm hiều rõ nhất. Một ví dụ chung chung là như thế, nghĩa là thường thì mọi người hay tập trung vào những từ ngữ trung tâm mà quên đi những từ ngừ cũng “tham gia vào show”, người ta gọi những từ đó là là những từ có số lượng tìm kiếm thấp!

    [​IMG]

    Như đã nói ở trên, số lượng tìm kiếm là một cái gì đó khá mơ hồ, nó không rõ ràng. Nên là đôi khi những từ khóa đứng top cao chưa chắc đã thể hiện hết được những thông tin mà người tìm đang mong muốn, đó là quan điểm của tôi. Và có nghĩa là khi làm việc với từ khóa có số lượng tìm kiếm thấp có thể chưa có hiệu quả cao những vẫn có những lý do tốt để chúng ta thử.

    1. Chọn “trận đấu” mà chúng ta có thể thắng
    Đương nhiên là những từ có lượng tìm kiếm thấp thì tính cạnh tranh của nó cũng thấp, điều này chắc khỏi cần bàn cãi. Còn những từ “lớn” mà bạn muốn thì đối thủ cũng muốn thôi. Vậy thì làm gì đây, nhảy vào và đấu đá với từ đó – sẽ là một trận đấu “lớn” cho những từ “lớn” – hay là từ từ đã, ngồi lại xem bọn nó có bỏ qua điều gì không.

    Bạn nói với tôi rằng từ khóa của bạn có 3, 4 hay 5 từ thì tôi cũng không lấy làm ngạc nhiên, bạn phải tận tâm hơn nữa với những từ khóa đó để chiếm được cảm tình của nhiều người. Những từ mà không bị cạnh tranh hay cạnh tranh ít cũng vẫn đem lại cho bạn được một lượng visitor đấy.

    2. Linh hồn nằm ở những điều “nhỏ nhặt”
    Khi bạn chăm chăm vào những từ khóa ngắn, bạn đã vô tình bỏ qua một khu vực rộng lớn với đầy cơ hội. Có rất nhiều người khi tìm kiếm sử dụng những từ khóa dài hay các biến thể của từ khóa cốt lõi mà họ muốn tìm, bằng cách để cho trang web của bạn liên quan đến những từ khóa dài hơn thì bạn đang đặt tay lên những gì mà người khác đang mất đi đấy.

    Nếu bạn thực sự đi sâu vào tiềm năng của bạn cho các cụm từ có số lượng tìm kiếm ít, bạn có thể tìm thấy chúng ở đâu đó nằm ngoài Top 10 hoặc Top 20 những cụm từ mà bạn chưa bao giờ nghĩ đến. Cơ hội để khai thác tốt những cụm từ này là một công thức bao gồm nỗ lực và một chiến lược đúng đắn.

    Vì vậy mà trước khi bạn đang ngồi ngẫm nghĩ về những cụm từ có số lượng tìm kiếm thấp thì hãy nhớ một điều quan trọng là bạn đang sống trong một thế giới “Đa Sắc Thái Tìm Kiếm”, và trong thế giới đó thì những điều nhỏ nhặt cũng làm nên những khác biệt!

    3. Những bứt phá nhỏ tốt hơn một điều gì đó lớn lao
    Nói bi quan một chút, ý tưởng để xếp hạng cho bất cứ điều gì là lấy lưu lượng truy cập cho cụm từ đó của khách hàng, visitor hay khách hàng thì cũng là như nhau. Và bạn sẽ cần một kế hoạch. Xem nhé, bạn đang tập trung quá chăm chú vào các cụm từ có một hoặc hai từ mà tất cả mọi người khách cũng đang cạnh tranh và bạn đang không giành chiến thắng…thua cuộc.

    “Vậy “đất diễn” của tôi ở đâu?”. Bạn đang ngồi đó và tự đặt câu hỏi đó trong đầu. Vậy thì hãy nói lạc quan một chút nhé, để tôi nói ví von như thế này vậy. Bạn đang đấu tranh với những từ khóa ngắn và bị canh tranh, bạn giống như một con cá trong một hồ nước lớn vậy! Nhưng tin tốt là ao nhỏ cũng rất nhiều, có khắp mọi nơi, quan trọng là bạn có sẵn sàng để bơi trong những cái ao đó chưa thôi. Nhiều người vẫn câu ở những cái ao nhỏ mà!
    (Đừng buồn khi tôi ví bạn là con cá và bị câu nhé!)

    Tóm lại thì…

    Nhắm đến mục tiêu của “từ khóa” là bài tập cần thiết. Có rất nhiều yếu tố quyết định để tối ưu hóa thật tốt những từ khóa. “Số lượng” là một yếu tố nhưng nó không phải là duy nhất.

    Sự thật là, các từ khóa sẽ hiệu quả khi là một “cụm”, vì vậy hãy thử không nhìn “những người cầm mic”, khi mà đằng sau còn cả một “ê-kip” góp phần hoàn thành một “show diễn”. Thế giới này luôn thay đổi, đừng ngồi đó mà mơ ước một điều gì đó, bắt tay vào và đừng bỏ qua những gì trước mặt bạn dù là nó nhỏ nhặt đi chăng nữa.

    Dịch và biên tập: Nguyễn Minh Thái

    Mọi sự chia sẻ bài viết yêu cầu ghi rõ nguồn:” Giá trị của những từ khóa ít được tìm kiếm“​
     
    chixemthoi thích bài này.
  2. dantri.com.vn

    dantri.com.vn Dự bị

    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    6
    long keyword thường đánh trúng luôn vào khách hàng. tuy ít đc tìm kiếm nhưng giá trị chuyển đổi cao :)
     
  3. thevoicevnn

    thevoicevnn Thành viên tích cực

    Bài viết:
    328
    Đã được thích:
    52
    Theo mình thì trong câu nói của bạn có vấn đề, ít dc tiềm kiếm thì tất nhiên là ít có giá trị. long keyword theo mình nghĩ thường dùng cho những doanh nghiệp mới ra, những web mới ra ko thể cạnh tranh lại những web lâu đời, chất lượng, hay cho những seoer mới. Còn về lâu về dài vẫn cố găng seo những từ khóa có giá trị tìm kiếm cao
     
  4. mcjambi

    mcjambi Thành viên

    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    12
    riêng với tôi thì khác, tôi chọn từ dễ nhất để làm, sau đó mới tính tới các từ ngắn và cao cấp hơn, đó là cách mà ai cũng nên áp dụng !
     
  5. VNU

    VNU Dự bị

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    5
    tôi cũng nghĩ đây là 1 cách để google đánh giá cao các thứ hạng từ khóa khác của mình về sau.
     
  6. eagle

    eagle Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    728
    Đã được thích:
    164
    Cũng ko hẳn . Mình thấy thương những trang tin tức, trang báo hay SEO những từ khóa ngắn có lượng tìm kiếm nhiều để tăng pageview, các trang bán hàng thương mại điện tự tập trung SEO những từ khóa dài có khả năng chuyển đổi cao .
     
  7. avc

    avc Thành viên

    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    10
    Những từ khóa dài chính là từ khóa sẽ đem lại khách hàng tiềm năng cho mình. Khách hàng càng tìm đến chi tiết thì chứng tỏ nhu cầu của họ đang có nên tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn.
     
  8. chixemthoi

    chixemthoi Dự bị

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    tùy vào nội dung web và lĩnh vực mà chọn từ khóa thôi chứ bik sao giờ :hero:
     
  9. thanhhungidi

    thanhhungidi Thành viên tích cực

    Bài viết:
    389
    Đã được thích:
    182
    Mình cũng vậy mình thường hay làm những từ khóa dễ và thường ngồi nghĩ xem khách hàng sẽ nghĩ những từ khóa nào để có thể tìm kiếm đến dịch vụ của mình để có thể viết bài thích hợp

    Mình nghĩ nếu mình làm những từ khóa dễ thì khả năng đứng top cao của google của website của mình sẽ là rất cao ==> sẽ có dc click và cứ vậy sẽ tích tiểu và thành đại thôi
     
  10. onlinemarketing

    onlinemarketing Dự bị

    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    7
    Không hẳn bạn ạ. Doanh nghiệp lớn hoạt động lâu họ không cần từ khóa chung chung đâu. Họ sẽ làm những từ khóa cụ thể.
     

Chia sẻ trang này