xác thực google maps

Góc review bộ công cụ tối ưu quảng cáo Autoads của Novaon

Thảo luận trong 'Thảo luận Google Ads' bắt đầu bởi Saozin, 16 Tháng mười 2018.

Lượt xem: 2,679

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Saozin

    Saozin Banned

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    {Góc review}
    Sau quá trình trải nghiệm KHA KHÁ THỜI GIAN, mình có một số chia sẻ về bộ công cụ tối ưu quảng cáo Google ads của Novaon.
    Hiện trên thị trường thấy bộ công cụ Autoads này quảng cáo khá mạnh, đồng thời lại mới ra sau 1 số công cụ khác nên mình tò mò không hiểu là bên đó có phương thức gì đánh phủ thị trường mạnh thế, nên mình dùng thử với 1 TK con con của mình, xem là thực hư có như lời đồn hay không.
    Qua quá trinh dùng thử chắc cũng phải hơn 3 tháng, đủ để mình nhận định và viết ra bài review này để mọi người hiểu rõ ưu và nhược điểm.
    Đầu tiên, cá nhân mình thấy bộ công cụ này khá đáng dùng cụ thể như sau:

    1. Tổng quan:

    - 1 tài khoản Autoads dùng cho được nhiêu website và nhiều TK chạy QC, nó giống như MCC quản lý các TK con, giao diện ban đầu khá dễ hiểu, thao tác tiện. VD như mình chạy 1 MCC cỡ mấy chục TK con thì dùng cái này quản lý TK và xem báo cáo nhiều TK dễ dàng hơn mình dùng giao diện Ads, đợt này Ads đổi giao diện còn dễ nhìn hơn trước, chứ trước mà xem báo cáo ở TK ads thì hơi mệt, nhất là mấy bác newbie thì căn bản bộ công cụ này giúp ích khá nhiều.
    - Vừa đăng ký sử dụng là có em sales đã gọi điện tư vấn, gửi email khá chi tiết về công cụ, các file, video gửi chuyên nghiệp. Điều mình thực sự đánh giá cao là thái độ NV chăm sóc cực tốt, kể cả ngoài giờ hay là tối mình có vấn đề gì hỏi là cũng phản hồi ngay, em ấy nói khá đúng, thời hiện đại không phải chỉ là bán sản phẩm mà chủ yếu chúng em bán dịch vụ chăm sóc cho KH (không phân biệt KH trả phí hay đang được miễn phí).
    - Sản phẩm sẵn sàng tiếp thu những ý kiến đóng góp của KH, có vấn đề gì là xin lỗi KH, sản phẩm nào cũng có chút lỗi, căn bản nhận ra lỗi mà điều chỉnh ngay, trong 3 tháng dùng sản phẩm tôi thấy việc khắc phục các vấn đề của sản phẩm khá tốt, hiện tại gần như không còn lỗi đã gặp nữa.

    2. Bộ công cụ chặn click ảo:

    Với các bạn chuyên chạy ads thì cũng biết ngoài Autoads ra có rất nhiều các công cụ chặn khác trên thị trường như chặn click ảo của fff, rồi histats, Google analytics, rồi 1 số nhân đang quảng cáo là tự viết phần mềm này nọ. Xin lỗi chứ mấy ông tự viết mà Google nó ko cho phép thì còn lâu mới chọc lên được API của nó mà đòi chặn, mình thì tin ở các công ty đối tác Google hơn.
    - So sánh các loại công cụ chặn click ảo trên thị trường:
    + fff thì hiện đang bán giá 500K/tháng, không thích hợp thử cho lắm,
    + histats thì không chặn chỉ báo cáo thôi, mình thích loại tự động hơn, thời 4.0 rồi.
    + Google Analytics thì chặn theo ID user chứ không phải IP mà muốn dùng nó thì web phải đủ 1000 cokie, mà cũng gắn code web các kiểu. User người dùng thì dễ thay đổi hơn IP nên khả năng sát số liệu có vẻ khó hơn.
    + Autoads thì đang miễn phí hết năm, chặn tự động theo IP, cơ chế chặn linh động : chặn theo tần suất, theo địa lý, nhà mạng, blaclist IP.
    Tuy nhiên nhược điểm chặn click ảo của Autoads đang là có mấy tính năng còn đang nâng cấp chưa dùng được, với lại thời gian đầu còn chập chờn, giờ ổn định hơn rồi.
    Điểm cộng cho phần này: phía Novaon có báo mình sắp tới sẽ nâng cấp thêm kha khá rule chặn tự động cho KH lựa chọn như chặn theo VPN, proxy, theo Google analytics,...
    - Đánh giá chung: Mình thì thấy là Google hiện có bộ lọc click ảo khá là sát, cũng bồi hoàn cho mình rồi, thế thì dùng công cụ làm cái gì? Nhưng sau khi sử dụng mới thấy đúng là Google có bộ lọc và các phương pháp chặn, tuy nhiên mình phải làm thủ công, mất khá nhiều thời gian, mình nhờ tool hỗ trợ thì thời gian đó làm được khối việc khác, mà 1 điều nữa thấy rõ là thà mình chặn mấy thằng phá hoại trước khi nó gây án hơn là để cho gây án xong mình chờ bồi thường. Mà Google cũng chả nói cho mình cái IP nào đc bồi hoàn, ở đây mình có báo cáo IP click vào dù sao cũng có căn cứ mà yêu cầu Google bồi hoàn cho.
    Không có phương pháp hay tool nào cam đoan chặn được 100% đâu, ông nào nói thế đều "nổ" cả thôi, chốt lại là có cái hỗ trợ mình tiết kiệm thời gian, công sức thì chọn dùng "cơm" hay dùng công nghệ (cá nhân mình chọn công nghệ), còn các bác nào giỏi, có thời gian thì cứ tự mình làm, chả phải dùng công cụ gì đâu.

    3. Bộ công cụ tối ưu

    - Phần này với mình là khá khoai khi chạy ads, mặc dù cũng có rất nhiều định nghĩa và cách tối ưu này nọ nhưng không phải ai cũng biết tối ưu.
    Bác nào chạy Ads cũng phải có mục tiêu cụ thể khi chạy, VD muốn số click, muốn chuyển đổi, muốn giá click nhưng thực tế rất nhiều bác chả biết thực tế chiến dịch mình đang chạy ấy nó đang nằm ở đâu so với mục tiêu.
    Với mình thì bộ công cụ này của Autoads nên định nghĩa là bộ công cụ nhằm quản trị mục tiêu thì hay hơn. Phần này họ cho phép mình đặt mục tiêu theo từng chiến dịch, rồi đưa ra số liệu so sánh báo cáo dạng biểu đồ với mục tiêu ban đầu để mình nắm được quảng cáo của mình đang ở đâu, cần điều chỉnh gì để đạt mục tiêu (Cái này với các bác làm quản trị thì sẽ thấy rất hay)
    Như cá nhân mình là mình biết cậu nhân viên đang chạy QC như nào, không sợ bị báo cáo ảo.
    - Hệ thống báo cáo chi tiết theo nhiều lát cắt: thời gian, nhân khẩu học, thiết bị, vị trí, từ khóa,... dựa vào đây để tối ưu các chiến dịch, trải nghiệm của chính mình đôi khi báo cáo ads khá rối rắm nên mình không có cái nhìn tổng quan, đưa vào đây là mình đã thấy vài cái bất ổn ở QC của chính mình mà trước giờ mình khá tự tin ở khoản này.
    - Hệ thống tầm soát tài khoản tự động theo 11 tiêu trí tiện ích dễ và nhiều người sử dụng nhất so với 37 tiêu trí của Google đưa ra: Autoads cảnh báo cho mình biết các tiêu trí gì mình chưa sử dụng, cần sử dụng thêm, và nếu mình cần chỉ cần bấm 1 cái là gửi yêu cầu cho đội Media của Novaon tối ưu giúp tài khoản, theo mình biết thì nếu thuê tối ưu bên ngoài cũng mất kha khá tiền.

    4. Bộ công cụ Data tagert:

    Đây là bộ công cụ mới, mấy tháng đầu mình dùng chưa có, bộ này mới được update thêm chắc khoảng được 1 tháng nay. Với mình cái này là đột phá kinh doanh khá tốt.
    Mình chạy cả Fb và GG, phía Fb thì giá càng ngày càng bị đẩy lên cao nhưng được cái tagert người dùng đa dạng và khá sát, trước đây fb có cho chạy reMKT trên UID nhưng sau đó không cho chạy nữa, Fb cũng dính nhiều lỗi bảo mật mà không ổn định
    Chạy Google thì về lâu dài ổn định, mình tối ưu điểm chất lượng thì giá tốt hơn fb nhiều, các điểm chạm đến KH cũng nhiều hơn fb như gmail, seach, youtube, GDN,... nên mình vẫn thiên về chọn Google.
    Khi phía Novaon giới thiệu cho mình cách họ tìm kiếm KH tiềm năng của chính họ trên Fb như quét toàn bộ UID của các KH vào các group, bài viết về adwords, vẽ ra chân dung KH tiềm năng của chính họ, sau đó lấy tệp này chạy reMKT trên Google (tăng điểm chạm đến KH, tagert KH tốt hơn). Phần này mình khá tâm đắc, đã hiểu sao mà họ phủ thị trường nhanh thế.
    - Trải nghiệm: Đến khi ra phần này chính mình cũng khá ngạc nhiên là trước giờ mình chạy ads theo cách rất basic là cứ chạy cho từ khóa lên top, rồi nhiều click mà thực tế rất ít khi mình hiểu KH tiềm năng của mình sẽ là ai, họ như thế nào, tìm ra họ ở đâu. Giờ thì mình chủ động tìm đến KH thay vì chờ KH tìm đến quảng cáo của mình, với kinh nghiệm của mình thì mình nghĩ chắc 50% các ông chạy ads không nắm rõ cái này luôn.

    5. Chốt

    - Sau quá trình đã dùng và sẽ dùng tiếp, thì mình muốn viết ra bài review này để các bác có cái nhìn rõ và sát hơn. Trên mạng có nhiều ý kiến trái chiều việc dùng hay không dùng.
    Nhưng cá nhân mình thấy các ông phản đối thì phía chính các ông cũng đang mò tìm 1 cái tool nào đó dùng cho mình đấy thôi, không cái này thì cũng cái khác.
    Các bác nào dùng rồi thì mình tin review chứ mà chưa dùng nhưng cứ có các ý kiến không hay khi chưa dùng thì mình không ok lắm, bản thân mình khi đánh giá 1 sản phẩm nào đó đều tự mình trải nghiệm đưa ra ý kiến, tất nhiên đây là ý kiến cá nhân và những gì mình thấy được khi sử dụng SP, bác nào cũng dùng rồi thì cho ý kiến nhé.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này