xác thực google maps

Gợi ý những cách viết content hấp dẫn giúp tối ưu Landing page hiệu quả

Thảo luận trong 'Tài nguyên Digital Marketing' bắt đầu bởi QuỳnhMaiii, 13 Tháng chín 2018.

Lượt xem: 4,134

  1. QuỳnhMaiii

    QuỳnhMaiii Thành viên

    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    9
    Landing page là một hình thức quảng cáo được sử dụng khá phổ biến trong marketing online. Vì sao nên sử dụng Landing page? Vì nếu tối ưu Landing page đúng cách, Landing page có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thành công lên đến 120%. Nhưng làm thế nào để tối ưu Landing page đúng cách? Hãy viết nội dung thật hấp dẫn thu hút đễ giữ chân khách hàng ở lại trang.
    Và bài viết dưới đây tôi sẽ chia sẻ đến bạn 10 tips sử dụng content marketing hiệu quả cho Landing page. Cùng tham khảo thử xem nhé!

    * Viết nội dung có ý nghĩa

    – Hãy luôn chú ý đến những khó khăn thách thức của khách hàng

    Thông điệp Landing page đưa ra chỉ nên tập trung hướng đến đúng một đối tượng khách hàng đồng thời nhắm tới nỗi đau, thách thức lớn nhất mà họ gặp phải.

    – Lựa chọn CTA mang tính thuyết phục

    CTA đừng chỉ mặc định những cụm từ “Đăng ký” , “Mua ngay”. Hãy thử testing bằng việc thay đổi một chút nội dung của nút bấm CTA, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt đấy.

    – Hãy đảm bảo rằng Landing page của bạn chỉ tập trung vào mục tiêu duy nhất

    Đừng đưa ra quá nhiều lựa chọn cho khách hàng trên trang Landing page. Bạn chỉ nên tập trung họ vào mục tiêu duy nhất. Nếu bạn muốn họ thực hiện hành động hãy cho họ thấy rằng sản phẩm có giá trị với họ ngay lúc đó như thế nào.

    * Mang tính chiến lược

    -
    Luôn thực hiện A/B testing

    A/B testing luôn là một phần không thể thiếu trong quá trình tối ưu hóa Landing page. Hãy testing thông điệp, các phần tử trên trang như nút bấm, CTA,.. hay màu sắc để kiểm tra xem đâu là thứ hấp dẫn người xem hơn.

    – Hiểu được mục tiêu của mình

    Landing page của bạn chỉ nên tập trung vào một đối tượng khách hàng nhất định. Hãy phân khúc thị trường của bạn, sử dụng mỗi Landing page cho từng nhóm khách hàng với một thông điệp cụ thể riêng.

    – Lựa chọn đúng thời điểm

    Cân nhắc chu kỳ bán hàng và giai đoạn bán hàng của sản phẩm theo mùa, theo thời điểm. Thời gian trên Landing page của bạn và thông điệp nhắm đến có thể là sự quyết định giữa thành công và thất bại.

    * Có tính truyền thống

    – Đề xuất ra giá trị

    Mọi doanh nghiệp đều có đối thủ cạnh tranh. Vì vậy cách giao tiếp và ưu đãi của bạn đem đến cho khách hàng sẽ tạo ra giá trị riêng biệt cho sản phẩm của bạn.

    – Xem xét đến các yếu tố đa phương tiện

    Video và đồ họa thường có hiệu quả trong việc thu hút hành vi khách hàng hơn là một đoạn văn bản dài dòng. Video được chỉ ra rằng sẽ giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng lên tới 80%. Vì vậy đừng ngần ngại đặt thửu những video trên Landing page để đo lường tính hiệu quả nhé!

    – Khuyến khích mang tính xây dựng

    Thông điệp “Hãy sử dụng thử trước khi mua nó” sẽ khiến món quà tặng miễn phí hay ưu đãi độc quyền của bạn mang đến cho khách hàng thực sự đặc biệt và có ý nghĩa hơn.

    * Đơn giản hóa

    – Thực tế mọi người thường không đọc hết nội dung một trang Landing page. Họ chỉ đọc lướt qua. Thay vì viết những đoạn văn bản dài dòng hãy thử sử dụng bullets, khoảng trắng, tiêu đề phụ để note lại những ý chính mà bạn muốn khách hàng để tâm và theo dõi nhé.

    Hy vọng những tips trên đây sẽ giúp bạn có thể tối ưu hóa Landing page hiệu quả. Các bạn có thể tham khảo infographic tại Ezimar Blog để dễ dàng theo dõi hơn.
    Nguồn: Ezimar - Trợ lý hỗ trợ hiệu quả marketing ​
     
  2. lamnguyennguyen

    lamnguyennguyen Thành viên

    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    8
    Mình từng đọc rất nhiều về các bài viết hướng dẫn viết content nhưng thực tế thì khi bắt tay vào làm mới thấy đó là cả một vấn đề vì để có bài viết hay hấp dẫn thật sự khó.
     
  3. QuỳnhMaiii

    QuỳnhMaiii Thành viên

    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    9
    đúng rồi, gợi ý hướng viết là 1 chuyện nhưng cách viết của mình có hấp dẫn, thu hút KH không nó khó hơn rất nhiều :)) trên đây cũng chỉ là chia sẻ của mình. Còn lời văn dẫn dắt ntn vẫn phụ thuộc vào cách viết của từng người thôi :D
     
    lamnguyennguyen thích bài này.
  4. lamnguyennguyen

    lamnguyennguyen Thành viên

    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    8
    Khó nhất đối với mình đó là việc viết content, viết một bài hay và hấp dẫn người đọc là cả một vấn đề.
     
  5. nguoi_dep_tap_seo

    nguoi_dep_tap_seo Thành viên tích cực

    Bài viết:
    477
    Đã được thích:
    82
    Mình hay đọc những trang về hướng dẫn cách làm, và họ có lối viết rất hay và đời thực, ngôn ngữ không văn hoa lắm, nhưng được cái đọc có vẻ chân thực nên mình thích đọc tiếp bài sau.
     
  6. HuyPhan

    HuyPhan Dự bị

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    cảm ơn bạn chia sẻ, nội dung bạn chia sẻ rất hay mang lại lợi ích cho tui rất nhiều kiến thức bổ ích cho nghành nghề tui đang theo học
     
  7. enychi

    enychi Thành viên

    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    64
    Khó hay dễ cũng tùy thuộc vào từng lĩnh vực cụ thể. Bản thân mình không phải là có năng khiếu biết mắc gì nhưng mình khẳng định rằng khi xác định được chủ đề cụ thể bằng cách phân tích từ khóa tìm kiếm của người dùng hoặc thông qua những công cụ gợi ý từ khóa thì việc phát triển một nội dung không có gì là khó khăn. Tuy nhiên, nội dung để có thể của nút người dùng phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó, Sử dụng hình ảnh sinh động cũng là một trong những cách phổ biến hoặc thiết kế của website tách bạch trong việc phân chia nội dung cũng là một điểm mạnh của website để lôi kéo người dùng được lâu hơn.
     

Chia sẻ trang này