Có tiền nhiều vít Ads thì khỏi bàn, tính trung bình tất cả các ngành cộng lại thì 70% đơn hàng vẫn đến từ Google Ads so với 30% từ SEO trên Google. Vậy Ads có liên hệ gì với SEO? Google Ads mang lại nguồn traffic cho SEO, Traffic tăng Time Onsite. Traffic cũng giúp Google biết được rằng đây là nội dung hướng đến người dùng, phù hợp với truy vấn tìm kiếm của người dùng. Một luật bất thành văn: Google luôn ưu tiên những website mà trả tiền Ads cho nó. Mình đã test nhiều trường hợp, từ khóa tụt, chạy quảng cáo mồi traffic là thấy lên lại. Đến nay vẫn chưa biết GG Ads có phải là yếu tố xếp hạng hay không nhưng qua test thì mình thấy nó hỗ trợ SEO tốt. Dù không chính thức, nhưng thực tế tác dụng của GG Ads với SEO rất lớn, tương đương với một yếu tố xếp hạng trong SEO. Để tìm khách trên Google, với một kế hoạch SEO tốt thì cũng mất khoảng 2-3 tháng để ra những đơn hàng đầu tiên đến từ những từ khóa ngách, độ cạnh tranh thấp lên Top, mà dòng tiền thì phải chảy liên tục, không có tiền, lấy đâu gạo ăn để sống mà làm duy trì công việc, tiếp tục làm SEO. Các dự án mình SEO, khi dựng web xong, viết xong bài sản phẩm, dịch vụ bán hàng, sale page là vit Ads lên chạy để ra đơn luôn, có tiền duy trì công việc kinh doanh, thứ hai là có nguồn tái đầu tư vào làm SEO. SEO mang tính đầu tư, lâu dài. Ads mang tính ra đơn, nhanh chóng. SEO và Google Ads: song kiếm hợp bích cho anh em SEOer QUÁ TRÌNH SEO CỦA MÌNH CỨ ĐỀU ĐẶN: 1.Tối ưu Sale Page, Vit Ads kiếm đơn (Google Ads) 2.Viết bài bổ sung cho web, đi link thường xuyên theo kế hoạch SEO có sẵn. (SEO) Kết quả: đơn ra đều đặn từ khi mới dựng web mà không phải chờ mòn mỏi kết quả từ SEO. Mình không phải lo lắng yên tâm làm ăn, có động lực để làm SEO hơn. Đến tháng thứ 2, thứ 3 bắt đầu ra đơn từ SEO, nhưng túc tắc chưa nhiều, mình vẫn duy trì vit Ads. Đến tháng thứ 5, thứ 6 khi từ khóa lên nhiều, thường đã hoàn thành 80% kết quả theo kế hoạch thì lúc này mình có xu hướng giảm dần tiền cúng cho Google. Vì đã có đơn đều từ SEO. Song song như vậy, mình tối ưu và quyết định có lúc nào cần Ads lúc nào tắt Ads. Cần Ads khi: - Ngành hàng quá cạnh tranh, tỷ lệ mua hàng từ Google Ads cao hơn SEO - Duy trì sự hiện diện của mình trong 4 vị trí đầu quảng cáo - Xuất hiện nhiều hơn trên cùng trang tìm kiếm, kết quả - Và để cho SEO ổn định, hưởng lợi từ kết quả Ads đem lại, hỗ trợ thứ hạng từ khóa. Tắt Ads khi: - Click tặc nhiều quá, không chống được - Chạy Ads đốt tiền mà không thấy ra đơn, chuyển đổi, ra đơn kém thì yên tâm tắt đi để vị trí SEO ở đó - Ngân sách hạn chế, không đủ để cúng cho Google, tiết kiệm chi phí marketing KẾT LUẬN: Google Ads và SEO như hai bàn tay của anh em kinh doanh trên Google. Dùng hai tay thì luôn tốt hơn một tay, tay này đỡ tay kia, hỗ trợ mang lại hiệu quả trong việc làm marketing. Google Ads không chỉ ra đơn trực tiếp, tiếp cận khách hàng sớm mà còn hỗ trợ tích cực cho kết quả SEO mà anh em nên kết hợp nhuần nhuyễn khi làm. Anh em làm SEO biết thêm chạy Ads nữa thì làm công ty, lương sẽ tăng mà tự kinh doanh thì perfect! #GoogleAds #SEO
Cái trước mắt mình thấy ads nó hỗ trợ cho Seo là tăng traffic theo ngành hàng mình chạy key, tuy nhiên cần đánh giá time onsite thế nào từ những key này. Còn các yếu tố khác do thực trạng mỗi web để đánh giá.
Việc song kiếm hợp bích giữa ads và SEO thì nó là điều mà gần như anh em nào cũng biết và mong muốn có ngân sách để triển khai cùng lúc. Lấy ngắn nuôi dài, nó gần như kiểu trồng cây ngô, cây đậu để lấy lực đợi cây cam, cây bưởi ra quả vậy. Bên cạnh Ads cung cấp nguồn traffic sạch, những truy cập từ những key mà mình định sẵn cho việc SEO page, SEO post. Nên cũng giúp google nhận thức rõ hơn về việc mình đang đẩy những key đó cho page, post đó.